Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Detox giảm cân: Sự thật và những lầm tưởng chết người ít ai biết

Ngày đăng: Th 6 03/08/2018
Mục lục bài viết

    Detox giảm cân chắc chắn là 1 trong những cụm từ được tìm kiếm rất nhiều trong những năm gần đây. Đơn giản vì có quá nhiều người quảng cáo và chia sẻ về công dụng thần kỳ của phương pháp này. Vậy liệu nó có thật sự tốt và giúp bạn có da dẻ đẹp hay không?

    detox giam can

    Đã có rất nhiều chuyên gia phân tích về mặt tốt và mặt xấu của phương pháp này. Tuy nhiên, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ lại những nhận xét của HLV Nguyễn Lê Trung Tài - giảng viên thể hình, trọng tài thể hình của liên đoàn tpHCM. Với những năm tháng kinh nghiệm, anh ấy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về detox.

    Giải đáp những thắc mắc về công thức detox giảm cân

    Trước hết, bạn cần phải hiểu detox là gì? Detox là phương pháp ăn uống hạn chế tối đa các chất hóa học, thuốc bảo quản từ thực vật, tăng cường vitamin, chất xơ, nước... Các công thức detox thường kéo dài 10-15 ngày/chu kỳ. Nói đơn giản hơn là khi theo chế độ này, bạn gần như sẽ giảm tối đa lượng thức ăn hàng ngày, chỉ uống các loại rau, củ và nước lọc.

    Ở đây, chúng ta sẽ tập trung phân tích 2 tác dụng chính mà người sử dụng nước detox hướng tới là thải độc và giảm cân nhé.

    Thải độc

    Cơ thể không thể thải độc trong thời gian ngắn. Cơ thể những người khỏe mạnh tự có cơ chế thải độc mỗi ngày mà không cần phương pháp thanh lọc.

    Cách thải độc tốt nhất chính là 1 chế độ ăn đủ chất và lành mạnh, hạn chế các chất kích thích. Ngoài ra, phải kết hợp tập thể thao.

    Giảm cân

    Phần đông người dùng detox đều hướng tới mục tiêu giảm cân hơn là hiệu quả thải độc mà nó mang lại. Đây là điều mà các bạn thừa cân, lười vận động rất thích.

    Vậy áp dụng detox có giúp giảm béo được không? Câu trả lời là có nhé, bạn có thể giảm tới 7kg trong 15 ngày.

    Nguyên nhân thừa cân, béo phì đơn giản là bạn ăn uống quá nhiều các loại thức ăn nhiều calo vào cơ thể, dẫn tới dư năng lượng, gây tăng cân, mỡ. Khi áp dụng phương pháp detox giảm béo, họ gần như sẽ cắt hẳn chế độ ăn uống dư thừa, chỉ tập trung uống nước detox nên lượng calo giảm, gây giảm cân.

    Detox không tạo ra 1 chất nào đó đặc biệt có thể khiến mỡ tiêu biến.

    Những tác hại của detox

    Mệt mỏi, kiệt sức

    Đây là vấn đề rất dễ hiểu vì bạn cắt giảm gần như hoàn toàn và đột ngột lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày, làm thiếu năng lượng. Cơ thể uể oải, đau đầu, mắt lờ đờ, kiệt sức... thậm chí là chóng mặt, ngất xỉu và chết.

    Mất cân bằng chất điện giải và nội tiết tố

    Khi detox, bạn sẽ phải uống rất nhiều nước và chất điện giải trong cơ thể bị rối loạn. Natri trong máu bị tụt khiến cho cơ thể sưng phù.

    Cắt giảm quá nhiều dinh dưỡng có thể gây rối loạn hocmon. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và làm tăng cân trở lại khi ngừng detox. Rối loạn hocmon sẽ gây ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt, tâm trạng và sinh lý.

    Mất cơ bắp

    Chế độ dinh dưỡng thiếu chất sẽ làm cơ bắp teo nhỏ lại, cho nên dù giảm 7kg nhưng cơ thể lại lỏng lẻo. Cơ bắp giúp bạn trông khỏe hơn, đốt cháy calo.

    Tăng cân

    Không ai có thể áp dụng phương pháp detox trong thời gian dài và thường sẽ dừng lại sau 15 ngày. Cơ thể rơi vào tình trạng đói đột ngột, lượng cơ bắp bị teo nhỏ khi ăn uống bình thường thì sẽ nhanh chóng tăng ký lại.

    Vậy liệu không nên dùng detox luôn hay sao?

    Hoàn toàn không phải. Chúng ta vẫn có thể tận dụng detox để giảm cân, thanh lọc cơ thể tốt hơn. Đơn giản vì chúng ta sẽ có 1 chế độ ăn uống, tập luyện khoa học. Thay vì nhịn ăn, chúng ta sẽ ăn uống đúng như hướng dẫn trong bài viết thực đơn giảm cân.

    Lúc này, detox sẽ giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, hạn chế tích trữ mỡ thừa, bổ sung vitamin. Tuy nhiên, chúng ta sẽ chỉ tập trung uống 1 ca nhỏ mỗi ngày, thay nước lọc chứ không uống quá nhiều.

    Ngoài ra, bạn nên tận dụng thêm các viên uống giảm cân đốt mỡ để đẩy nhanh kết quả.

    Nói tóm lại, để có 1 hình thể đẹp, săn chắc và không có nhiều độc tố, bạn nên áp dụng 1 chế độ dinh dưỡng khoa học, tập luyện.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh