Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Nữ PT 9X Đỗ Phương bật mí thực đơn Eat Clean giúp tăng cơ giảm mỡ

Ngày đăng: Th 2 21/01/2019
Mục lục bài viết

    Như bạn đã biết muốn có thân hình đẹp, 30% là nhờ vào tập luyện, 60% là nhờ vào dinh dưỡng và 10% còn lại là nhờ vào nghỉ ngơi. Đó cũng là điều mà HLV gym Đỗ Phương muốn gởi gắm. Nếu bạn có 1 chế độ ăn uống đúng cách, kết hợp với tập gym, chắc chắn không chỉ giảm/tăng cân thành công mà sức khỏe cũng được cải thiện.

    do phuong

    Nhân vật chính của chúng ta sinh năm 1998 và hiện nay đang là 1 HLV gym có tiếng tại Đà Nẵng. Sau 2 năm kiên trì tập gym và áp dụng chế độ ăn Eat Clean, cô nàng đã có được vóc dáng mà nhiều người phải ghen tị đó - 82-63-92cm. Nào cùng tìm hiểu xem cô nàng đã ăn và tập ra sao mỗi ngày nhé.

    Đỗ Phương và chế độ ăn tập của mình

    do phuonng

    Theo chia sẻ của Phương, cũng giống như nhiều chị em khác lần đầu tới với gym, cô nàng gặp vô vàn các khó khăn, nhiều lúc muốn bỏ đi vì không có kiến thức cũng như chẳng có ai chỉ dẫn. Đây là điều mà nhiều người gặp phải nhưng chỉ cần bạn kiên trì là được nhé!

    Do ngoại hình ban đầu khá mũm mĩm nên bạn ấy bắt đầu tới với bộ môn thể hình từ năm 2016 với mong muốn sẽ cải thiện được vóc dáng cũng như số đo hình thể của mình. Tuy nhiên, do không có nhiều kiến thức thể hình cũng như không có ai là người hướng dẫn, nên cô bạn đã tập sai cách cũng như ăn uống tùy tâm trạng. Kết quả là dù đi tập để giảm cân, nhưng lại tăng ký và tay chân rạn da.

    Chính trong khoảng thời gian khủng hoảng đó, cô nàng đã tự lên Google tìm hiểu nhiều kiến thức về tập luyện, dinh dưỡng và cách sinh hoạt. Ngoài ra, cô nàng cũng thường xuyên chạy dọc bờ biển và thực hiện nhiều hơn các nhóm bài tập Cardio, HIIT, Tabata.

    Sau 1 khoảng thời gian khi đã cảm thấy tự tin với những kiến thức mà mình học hỏi được cũng như đã áp dụng trực tiếp thành công với bản thân, cô nàng đã quyết tâm hết mình để trở thành PT cá nhân. Từ đó, bạn ấy có thể truyền đạt được động lực cũng như những kinh nghiệm đã tích lũy được. Tính tới thời điểm hiện tại, Phương đã có được cho mình hơn 1 năm kinh nghiệm và đã giúp nhiều chị em thành công với chặng đường tăng cơ giảm mỡ.

    Cô bạn 9x chia sẻ mỗi khi nhìn thấy những thay đổi tích cực từ những học viên của mình, nhìn thấy họ khỏe hơn, vóc dáng đẹp hơn và đặc biệt là luôn tràn đầy năng lượng ăn uống, tập luyện, cô nàng rất vui và hạnh phúc. Là 1 PT đã có kinh nghiệm và áp dụng thành công cho nhiều chị em phụ nữ, cô khẳng định rõ ràng để có được 1 hình thể đẹp dù mục tiêu tập luyện là gì đều phải xoay quanh ăn và tập.

    eat clean

    Chỉ cần bạn thay đổi chế độ ăn, tập sao cho hợp lý và hiểu được cơ thể mình cần những gì là bạn sẽ có được vóc dáng đẹp. Phương khuyên mọi người rằng 1 chế độ ăn hợp lý và khoa học phải đảm bảo đủ 4 yếu tố:

    • Chất đạm
    • Tinh bột
    • Chất xơ
    • Chất béo

    Cô bạn cho rằng chế độ ăn nào yêu cầu cắt giảm hoàn toàn 1 trong 4 yêu tố trên đều không tốt gì cho sức khỏe cũng như không mang lại hiệu quả lâu dài được. Do đó, cô nàng khuyên mọi người nên chọn chế độ ăn kiêng Eat Clean. Đây là chế độ ăn rất đơn giản từ khâu chọn lựa món ăn, thực phẩm cho tới khâu chế biến. Đây là chế độ ăn lành mạnh mang lại rất nhiều lợi ích dành cho sức khỏe và vóc dáng. Do thể trạng mỗi người khác nhau nên bạn nên đi khám tổng quát và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng bất kỳ chế độ ăn nào. Tuy nhiên, đây vẫn là chế độ ăn khoa học và tốt nhất cho bạn.

    eat clean

    Hãy đọc ngay bài viết Eat Clean là gì để hiểu rõ vì sao nó không hề gây hại. Chế độ ăn nào cũng có điểm hay và lợi ích của nó, nhưng chế độ ăn sạch Eat Clean là tốt nhất. Bạn sẽ hạn chế tối đa các món chiên xào nhiều dầu mỡ, hạn chế gia vị (đường và dầu ăn), ăn lạt hơn để tránh tích nước, hạn chế da và mỡ động vật gây hại, thay thế các thực phẩm tinh bột nhanh bằng các món ăn giàu tinh bột chậm.

    Ngoài ra, mỗi ngày bạn cần ăn nhiều rau xanh và trái cây để gia tăng lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất. Trung bình, Phương chỉ mất khoảng 20 phút chuẩn bị cho mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, các bữa ăn rất đẹp mắt, dễ tiêu hóa và chứa rất nhiều dinh dưỡng.

    Để việc ăn uống và tập luyện mang lại hiệu quả cao nhất cho vóc dáng đẹp, sức khỏe tốt, Phương cho rằng mọi người hãy tập thói quen cảm nhận cơ thể, chia nhỏ bữa ăn trong ngày và uống nhiều nước. Ngoài ra, mỗi buổi sáng bạn nên uống 1 ly chanh mật ong để giúp thanh lọc cơ thể, giúp cơ quan hoạt động trơn tru hơn và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

    Đặc biệt, bạn cần nhớ mình nên ăn đủ no chứ không ăn quá no nhé. Hãy thay các bữa phụ trong ngày bằng việc ăn các loại trái cây, chất đạm... Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng thêm các loại sữa Whey Protein tăng cơ giảm mỡ cho nữ nhé. Các loại sữa này sẽ cung cấp cho cơ thể 1 lượng đạm tinh khiết giúp cơ bắp phát triển đều và hỗ trợ giảm mỡ. Thường chị em tập gym hay chọn mua Iso 93.

    hlv gym do phuong

    Nói về việc tập luyện, bạn nên tập các bài HIIT hay cardio để đốt mỡ, tăng cường sức bền. Ngoài ra, tập tạ sẽ giúp kích thích cơ bắp phát triển. Mỗi ngày, cô nàng đều dành ra 1 tiếng cho việc tập luyện tại phòng gym với lịch như sau,

    • Thứ 2: Chân, mông, đùi
    • Thứ 3: Ngực, vai, tay sau
    • Thứ 4: Lưng, xô, tay trước
    • Thứ 5: Cardio - HIIT hoặc Tabata, bụng
    • Thứ 6-chủ nhật: Lặp lại

    do phuong

    do phuong

    do phuong

    Ngoài ra, cô nàng còn tranh thủ thời gian rảnh tham gia các lớp Zumba và Yoga để thay đổi không khí và tăng cường sự dẻo dai. Nhờ gym, hình thể hiện tại của cô nàng đã cải thiện rất đẹp. Đây cũng chính là minh chứng cho các chị em học viên. Nếu muốn cải thiện vóc dáng, hãy thuê HLV để được tập bài bản.

    Ngoài ra, cộng đồng gymer tại Việt Nam hiện tại rất đông, nên bạn có thể tham gia để làm quen. iFitness xin kết thúc bài viết này bằng 40 thực đơn ăn kiêng Eat Clean.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh