Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Làm sạch bình nước bằng các phương pháp đơn giản và dễ thực hiện tại nhà

Ngày đăng: Th 6 22/09/2023
Mục lục bài viết

    Bình nước tái sử dụng là một vật dụng tiện lợi và thân thiện với môi trường, giúp bạn có thể mang theo nước uống mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, nếu không được làm sạch thường xuyên và đúng cách, bình nước có thể trở thành nơi ẩn nấp của vi khuẩn, nấm mốc và các chất bẩn khác, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy làm thế nào để làm sạch bình nước tái sử dụng một cách hiệu quả và an toàn? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch bình nước bằng các phương pháp đơn giản và dễ thực hiện tại nhà.

    lam sach binh nuoc dung cach

    Lợi ích của việc sử dụng bình nước tái sử dụng

    Bạn có biết rằng việc sử dụng các loại chai nước có thể tái sử dụng không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe? Theo một nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm có khoảng 8 triệu tấn nhựa được đổ ra biển, trong đó có hơn 1 triệu chai nhựa mỗi phút. Việc sử dụng chai nhựa một lần và vứt bỏ sau đó không những gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đa dạng sinh học, mà còn có thể gây hại cho sức khỏe con người do các chất độc hại trong nhựa có thể xâm nhập vào chuỗi thức ăn. Do đó, việc sử dụng các loại chai nước có thể tái sử dụng là một giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu lượng rác thải nhựa và bảo vệ môi trường sống. Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại chai nước có thể tái sử dụng còn giúp bạn duy trì thói quen uống nước đủ lượng mỗi ngày, cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngoài ra rất nhiều nhãn hàng khuyến khích người mua các sản phẩm bình nước của họ và sẽ có giảm giá khi không sử dụng các loại ly nhựa, ống hút nhựa ngay tại quán.

    Các phương pháp đơn giản và dễ thực hiện tại nhà

    lam sach binh nuoc don gian

    Cách làm sạch bình nước bằng nước xà phòng 

    Đây là cách làm sạch cơ bản và nhanh chóng, bạn có thể áp dụng hàng ngày để giữ cho bình nước sạch sẽ và khử mùi. Cách làm như sau:

    • Đổ hết nước còn lại trong bình nước và rửa sơ qua với nước chảy.
    • Đổ nước nóng vào bình nước và thêm vài giọt nước rửa chén. Đậy nắp chai và lắc mạnh để tạo bọt xà phòng trong chai.
    • Đổ hết bọt xà phòng ra và dùng bàn chải đặc biệt dùng để rửa bình nước để chà sạch đáy và thành chai. Bạn nên chọn bàn chải có đầu nhỏ và cong để có thể chui vào các khe hở của bình nước.
    • Rửa lại bình nước với nước sạch cho đến khi không còn xà phòng. Để bình nước ngược lên để ráo nước và khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại.

    Cách làm sạch bình nước bằng gạo 

    Đây là cách làm sạch tự nhiên và hiệu quả, giúp loại bỏ các vết bẩn và mảng bám trong bình nước mà không cần dùng hóa chất. Cách làm như sau:

    • Đổ ¼ bình nước bằng gạo tươi, chưa qua nấu. Thêm một ít nước rửa chén và đổ đầy phần còn lại của bình nước bằng nước nóng.
    • Đậy nắp chai và lắc mạnh để gạo có thể chà sạch các vết bẩn trong bình nước. Bạn nên lắc ít nhất trong 1 phút để đạt hiệu quả cao nhất.
    • Đổ hết nội dung trong bình nước ra và rửa lại với nước sạch. Đảm bảo rằng không còn hạt gạo nào bị kẹt lại trong bình nước.
    • Để bình nước ngược lên để ráo nước và khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại.

    Cách làm sạch bình nước bằng giấm 

    Đây là cách làm sạch khử trùng và khử mùi, giúp diệt khuẩn và nấm mốc trong bình nước một cách hiệu quả. Cách làm như sau:

    • Pha loãng giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:1. Ví dụ, nếu bạn dùng 1/4 chén giấm, bạn cần pha thêm 1/4 chén nước.
    • Đổ hỗn hợp giấm và nước vào bình nước và đậy nắp lại. Để hỗn hợp ngâm trong bình nước ít nhất trong 15 phút để giấm có thể làm sạch và khử mùi.
    • Đổ hỗn hợp giấm và nước ra và rửa lại bình nước với nước sạch. Nếu bạn cảm thấy mùi giấm quá nồng, bạn có thể thêm một ít nước rửa chén vào bình nước và lắc nhẹ để tạo bọt xà phòng, sau đó rửa lại với nước sạch.
    • Để bình nước ngược lên để ráo nước và khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại.

    Cách làm sạch bình nước bằng nước oxy già 

    Đây là cách làm sạch khử trùng và làm trắng, giúp loại bỏ các vết ố vàng và các vi khuẩn gây hại trong bình nước. Cách làm như sau:

    • Đổ nước oxy già vào bình nước đến mức đầy. Bạn nên dùng nước oxy già có nồng độ 3% để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
    • Đậy nắp chai và để nước oxy già ngâm trong bình nước ít nhất trong 30 phút để nước oxy già có thể làm sạch và làm trắng bình nước.
    • Đổ nước oxy già ra và rửa lại bình nước với nước sạch. Bạn có thể dùng bàn chải để chà sạch các vết bẩn cứng đầu nếu cần.
    • Để bình nước ngược lên để ráo nước và khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại.

    Lưu ý khi làm sạch bình nước tái sử dụng 

    Để làm sạch bình nước tái sử dụng một cách hiệu quả và an toàn, bạn nên chú ý đến những điều sau:

    • Bạn nên làm sạch bình nước tái sử dụng sau mỗi lần sử dụng, đặc biệt là khi bạn dùng nước có đường, nước trái cây, nước ngọt hay nước có cồn. Những loại nước này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển trong bình nước.
    • Bạn nên tháo rời các bộ phận của bình nước, như nắp, ống hút, van, vòi, để làm sạch kỹ từng bộ phận. Bạn có thể dùng bông tăm hoặc bàn chải nhỏ để làm sạch các khe hở khó tiếp cận của các bộ phận này.
    • Bạn nên để bình nước khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại hoặc bảo quản. Nếu để bình nước ẩm ướt, bạn có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi trong bình nước.
    • Bạn nên kiểm tra tình trạng của bình nước thường xuyên, nếu thấy bình nước bị nứt, vỡ, biến dạng, bị ố vàng hoặc có mùi khó chịu, bạn nên thay bình nước mới để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
    • Bạn nên chọn chainước tái sử dụng có chất liệu an toàn và phù hợp với nhu cầu của mình. Bạn nên tránh dùng bình nước tái sử dụng bằng nhựa có chứa BPA (bisphenol A), một chất hóa học có thể gây hại cho sức khỏe. Bạn nên chọn bình nước tái sử dụng bằng nhựa không chứa BPA, bằng thép không gỉ, bằng thủy tinh hoặc bằng silicone.

    Lời kết

    Chai nước tái sử dụng là một vật dụng hữu ích và bảo vệ môi trường, nhưng cũng cần được làm sạch thường xuyên và đúng cách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bạn có thể áp dụng các cách làm sạch bình nước bằng nước xà phòng, bằng gạo, bằng giấm hoặc bằng nước oxy già mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên để giữ cho bình nước sạch sẽ và khử mùi. 

    Bạn cũng nên chọn bình nước tái sử dụng có chất liệu an toàn và phù hợp với nhu cầu của mình để có thể mang theo nước uống mọi lúc mọi nơi mà không lo ngại về sức khỏe. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn trong việc làm sạch bình nước tái sử dụng. 

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh