Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

MSM là gì? Vì sao người tập gym cần uống MSM để bảo vệ xương khớp?

Ngày đăng: Th 6 09/11/2018
Mục lục bài viết

    MSM là gì? MSM (viết tắt là Methyl Sulfonyl Methane) là hợp chất lưu huỳnh hữu cơ giúp duy trì tính đàn hồi, linh hoạt của các cơ liên kết, chống viêm và giảm đau khớp. Hoạt chất MSM thường có trong 1 số loại thảo mộc và lượng nhỏ trong 1 số loại thực phẩm. MSM thường được bổ sung cho cơ thể dưới dạng thực phẩm bổ sung.

    msm la gi

    Trước khi đi sâu vào phân tích, chúng tôi muốn bạn hiểu rõ ràng, khi cơ thể càng lớn, càng già đi thì các lớp sụn xương khớp ngày càng bị bào mòn. Nếu bạn là người thích tập luyện thể thao thì các lớp sụn này càng bị bào mòn nhanh. Điều này sẽ khiến cho người tập dễ bị nhiều vấn đề.

    Đây là lúc bạn cần phải chú ý thật kỹ tới việc bảo vệ xương khớp nhằm tránh những cơn đau nhức ngay trong khi tập hoặc nghiêm trọng hơn là khi bạn già. Chắc chắn bạn chẳng muốn bị đau nhức khớp tới nỗi không đi được đúng không nào?

    Tầm quan trọng của MSM là gì đối với người tập gym và sức khỏe

    MSM có mặt ở trong đất và nước nên dễ được cây cối hấp thụ nhanh chóng và sau đó lại được nạp vào thịt động vật ăn cây. Đó là lý do bạn có thể cung cấp khoảng 1% lượng MSM từ việc ăn uống. Còn muốn bổ sung đủ phải dùng viên uống.

    MSM hoạt động như thế nào?

    cach hoat dong cua msm

    Ở dưới dạng viên uống bổ sung, MSM được sử dụng để giúp giảm các cơn đau nhức và viêm sưng thường xảy ra sau khi tập luyện cũng như giúp các hoạt động diễn ra tốt hơn. MSM thường được tìm thấy ở dạng 1 thành phần bổ sung cho các viên uống glucosamine hay chondroitin. Có nhiều bạn sẽ hỏi lý do vì đơn giản khi kết hợp 2 trong 1 sẽ cho tác dụng cao hơn.

    Vai trò chính của MSM là khả năng chống oxy hóa, giảm đi các tổn thương do các gốc tự do gây ra. Nó chỉ là 1 phân tử rất nhỏ, có thể dễ dàng đi vào ra các tế bào và giúp cơ thể được bảo vệ.

    MSM có tác dụng gì?

    loi ich cua msm

    Nhiều cuộc thí nghiệm đã được thực hiện và chứng minh rằng các sản phẩm MSM có thể giúp giảm đau nhức và cải thiện chức năng của khớp. Một cuộc nghiên cứu trên diện rộng đã cho khoảng 1 triệu người tham gia uống 3gram MSM/ngày trong 30 ngày và thấy rằng tất cả đều có tốc độ phục hồi cực nhanh sau khi tập.

    Viên uống MSM được sử dụng trong điều trị và phòng ngừa:

    • Đau cơ xương
    • Viêm xương khớp
    • Nhiễm trùng

    1. Giảm đau khớp

    Một trong những công dụng phổ biến nhất của MSM chính là giảm đau. Chỉ cần dùng khoảng 1-2 tháng là bạn sẽ thấy các triệu chứng đau gối, lưng... giảm rõ rệt. Các nghiên cứu còn chứng minh nó làm giảm đi sự phá hủy của các đĩa đệm.

    2. Giảm viêm

    Khả năng kháng viêm của MSM đã được chứng minh là cực kỳ hiệu quả. MSM có khả năng chống lại NF-kB - 1 hỗn hợp protein gây ra các vấn đề viêm sưng. Ngoài ra, MSM còn có thể gia tăng hàm lượng glutathione - 1 chất chống oxy hóa cực mạnh.

    3. Đẩy nhanh tốc độ phục hồi sau khi tập

    Sau khi tập xong, các tổn thương cơ bắp liên tục xuất hiện. Điều này khiến cho khớp đau nhức, cơ đau nhức và gây ra cản trở cho việc tập. MSM có thể đẩy nhanh tốc độ phục hồi bằng cách giảm đi các triệu chứng viêm. Một nghiên cứu gần đây với 100 bạn nam tham gia. Mỗi ngày, họ được uống 5g MSM và kéo dài trong 10 ngày. Kết quả được báo lại là các triệu chứng đau khớp sau khi tập đã biến mất.

    4. Tăng cường hệ miễn dịch

    Hệ miễn dịch là 1 hệ thống các mô, tế bào và cơ quan bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật... Nó sẽ yếu đi khi bị căng thẳng, thiếu ngủ... tấn công. MSM lại đóng vai trò rất quan trọng trong việc chống oxy hóa, kháng viêm... Đó là lý do vì sao nó có thể giúp hệ miễn dịch luôn ở nút xanh.

    5. Giúp da khỏe mạnh

    Keratin là 1 protein đóng vai trò thành phần chính trong cấu tạo của tóc, da và móng. Nó chứa hàm lượng lớn axit amin chứa sulfur. Mà sulfur lại là nguồn gốc của MSM nên có thể nói rằng đây chính là cách để giúp da khỏe.

    Tác dụng phụ của MSM

    tac hai cua msm

    MSM được chứng minh là gần như có độ an toàn tuyệt đối, nhưng dù gì cũng sẽ có 1 số tác dụng phụ. Các nghiên cứu về độc tố đã chứng minh hàm lượng an toàn tối đa để sử dụng MSM là 6g/ngày.

    Tuy nhiên, một vài người có thể xảy ra 1 số phản ứng nhẹ nếu họ quá mẫn cảm với MSM,

    • Nôn
    • Đầy hơi
    • Tiêu chảy
    • Ngứa

    Đối với chị em phụ nữ đang mang thai, cho con bú hay người bị bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi mua.

    Thực phẩm nào chứa nhiều hoạt chất MSM?

    thuc pham giau msm

    Gần như mọi thứ bạn cần đều có thể bổ sung bằng con đường ăn uống và tự nhiên dù là ít hay nhiều. Thường thì MSM sẽ được tìm thấy ở,

    • Sữa bò
    • Cà phê
    • Trà
    • Cà chua
    • Bắp
    • Táo
    • ...

    Đáng tiếc là hàm lượng MSM trong các thực phẩm tự nhiên rất thấp. Đó chính là lý do vì sao các viên uống bổ sung MSM như Blackmores Joint Formula Advanced ngày càng phổ biến. Viên uống này có đầy đủ các tính năng của MSM ở dạng thuần tự nhiên, giúp cho người dùng dễ dàng bổ sung đủ. Dù có tập gym hay không, hãy mua bổ sung để bảo vệ khớp.

    Liều dùng của MSM

    cach dung msm

    Thông thường, các sản phẩm MSM sẽ có khoảng 3gram/liều dùng và uống 2 lần/ngày. Liều dùng khuyến nghị thường sẽ được quyết định dựa vào tình hình của bạn. Nếu vấn đề của bạn nhẹ thì liều dùng sẽ thấp. Khi kết hợp MSM với các loại thuốc khác sẽ phát sinh phản ứng phụ không mong muốn, do đó bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ.

    Dù là bạn có tập luyện hay không, chọn mua sản phẩm MSM là để bảo vệ cho khớp trong tương lai.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh