Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Muốn sống lâu hơn? Ưu tiên cả các hoạt động rèn luyện sức mạnh và thể dục nhịp điệu

Ngày đăng: Th 3 21/12/2021
Mục lục bài viết
    • Kết hợp các bài tập của bạn có thể có ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ của bạn, nghiên cứu mới cho biết.
    • Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí The BMJ, việc tập luyện thể dục nhịp điệu và rèn luyện sức mạnh được khuyến nghị có thể làm giảm nguy cơ tử vong do các bệnh như tim mạch, ung thư, các bệnh mãn tính về đường hô hấp dưới, bệnh Alzheimer và tiểu đường tới 40%.
    • Nghiên cứu cũng cho thấy nguy cơ giảm 29% đối với những người chỉ tập thể dục nhịp điệu và giảm 11% nguy cơ đối với những người chỉ tập luyện sức mạnh.

    ren luyen suc manh và the duc nhip dieu

    Các khuyến nghị hiện tại của Hoa Kỳ về hoạt động thể chất có vẻ khiêm tốn khi được xem bởi những người tập thể dục gần như hàng ngày. Chỉ cần 150 phút với cường độ vừa phải hoặc 75 phút với cường độ mạnh mỗi tuần là đáp ứng tối thiểu, với gợi ý là tham gia vào một số loại nỗ lực tăng cường cơ bắp ít nhất hai ngày một tuần.

    Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây được công bố trên The BMJ cho thấy điều đó đủ để giúp bạn sống lâu hơn. Và nếu bạn thực hiện cả hoạt động aerobic và rèn luyện sức mạnh, bạn có thể còn tốt hơn.

    Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế đã xem xét dữ liệu từ Khảo sát Phỏng vấn Sức khỏe Quốc gia, một nghiên cứu kéo dài 17 năm với gần nửa triệu người lớn tham gia ở Hoa Kỳ, thu thập dữ liệu về nhiều dấu hiệu và hành vi sức khỏe, bao gồm cả hoạt động hiếu khí và tăng cường cơ bắp.

    Tham khảo ngay: Các bài tập tăng cường sức mạnh ngay tại nhà cho mọi cấp độ tập luyện

    Họ so sánh những hành vi đó với tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào cũng như tám nguyên nhân cụ thể, bao gồm bệnh tim mạch, ung thư, bệnh mãn tính đường hô hấp dưới, tai nạn, chấn thương, bệnh Alzheimer và tiểu đường.

    Họ phát hiện ra rằng thực hiện cả tập thể dục nhịp điệu thường xuyên và tập luyện sức mạnh giúp giảm 40% nguy cơ tử vong do những nguyên nhân này trong suốt thời gian nghiên cứu, so với nguy cơ giảm 29% ở những người chỉ tập thể dục nhịp điệu và 11 %- giảm rủi ro cho những người chỉ tập luyện sức mạnh.

    Mặc dù đây là một nghiên cứu quan sát — các nhà nghiên cứu không thể nói rằng tập thể dục là nguyên nhân kéo dài tuổi thọ — kích thước mẫu lớn làm cho nó có trọng lượng hơn. Và những phát hiện ở đây cho thấy tầm quan trọng của việc tập luyện chéo như một cách để duy trì sức khỏe bên cạnh thành tích thể thao.

    "Cơ bắp thích ứng theo những cách khác nhau với các bài tập khác nhau và điều đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe trao đổi chất", Tiến sĩ Mark Chapman, trợ lý giáo sư kỹ thuật tích hợp tại Đại học San Diego, nói với Runner’s World. Anh ấy không tham gia vào nghiên cứu này, nhưng đã thực hiện nghiên cứu xem các loại bài tập thể dục ảnh hưởng như thế nào đến chức năng trao đổi chất — một thành phần chính gây ra các bệnh như tiểu đường và bệnh tim mạch.

    Tập luyện chéo cũng có thể hữu ích để kéo dài tuổi thọ vì nó giúp luyện tập suốt đời dễ dàng hơn — một nghiên cứu trên tạp chí Sports Medicine đã lưu ý rằng nó có thể làm giảm nguy cơ tập luyện quá sức và mệt mỏi tâm lý, đồng thời tăng cường thể lực tổng thể.

    Sản phẩm khuyên dùng
    LiveFit Push-Up Training System Pro

    Bộ Dụng Cụ Hít Đất Và Tập Luyện Thể Thao Chuyên Nghiệp LiveFit

    Bộ dụng cụ hít đất và tập luyện thể thao chuyên nghiệp LiveFit nhắm tới mục đích luyện tập thể dục cơ bắp cụ thể với thiết kế di động, dễ dàng lắp ráp và cất giữ đơn giản có thể theo bạn đi khắp mọi nơi từ văn phòng, nhà riêng cho tới những chuyến du lịch hoặc công tác.

    Lời Kết

    Nghiên cứu gần đây nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chỉ cần đáp ứng lượng hoạt động được khuyến nghị — trong số gần nửa triệu người được nghiên cứu, chỉ 16 phần trăm đáp ứng đầy đủ lượng hoạt động tối thiểu được đề xuất trong các hướng dẫn của Hoa Kỳ. Bao gồm các bài tập xây dựng cơ - chẳng hạn như lunge, squats, chống đẩy và ngồi lên - vào thói quen tập thể dục của bạn không chỉ giúp tăng hiệu suất mà còn giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh