Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Những lưu ý khi nữ tập gym quan trọng nhất chị em cần phải nhớ rõ

Ngày đăng: Th 2 14/08/2017
Mục lục bài viết

    Đối với chị em, những lưu ý khi nữ tập gym là điều cực kỳ quan trọng và ảnh hướng rất nhiều tới quá trình tập luyện. Hãy cùng iFitness.vn tìm hiểu ngay những điều cần nguyên tắc khi tập tạ cho nữ.

    luu y khi nu tap gym

    Hướng dẫn những lưu ý khi nữ tập gym quan trọng nhất

    Luôn nhớ rõ những điều dưới đây để đảm bảo quá trình tập luyện của bạn sẽ thành công và đi theo đúng hướng đề ra. Trước hết, hãy đọc kỹ bài viết gym là gì.

    Đối với những chị em đã phẫu thuật ngực

    luu y khi phu nu tap gym

    Với những bạn có ý định làm 1 số thay đổi bộ ngực trước khi bắt tay vào tập luyện gym, bạn nên ở nhà luôn cho lành nhé.

    Với những cô nàng có bộ ngực nhỏ và lép, đây chính là ưu thế riêng cho họ khi đi tập. Họ không cần phải lo lắng vì nên mặc gì để tập luyện cũng như tập bài gì để tránh gây ảnh hưởng tới bộ ngực của mình.

    Với những cô gái đã trải qua các cuộc phẫu thuật ngực, chắc chắn họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong khi tập luyện. Với các bài tập nặng, mạnh, có thể sẽ làm cho bộ ngực của họ dễ bị xê dịch, gây cảm giác rất đau nhức nếu không giữ ngực đúng vị trí.

    Các chị em khi tới gym chắc chắn sẽ mong muốn có 1 thân hình gợi cảm, quyến rũ, thì hãy nhớ chuẩn bị tinh thần sẵn sàng và không được gây ra trở ngại nào cho việc tập luyện của mình (như phẫu thuật trước khi tới gym).

    Chịu áp lực quá cao

    luu y khi phu nu tap gym 2

    Nhiều người thường đặt ra quá nhiều áp lực cao đó là tập luyện thật nhanh, đạt hiệu quả cao, giảm cân nhanh... Mỗi người phụ nữ khi bước vào phòng tập thường tự đặt ra 1 mục tiêu nhưng các mục tiêu này thường quá cao so với khả năng của họ.

    Họ thường băn khoăn, lo lắng, suy nghĩ mọi cách để có thể đạt được mong muốn. Như thế, họ đã tự tạo ra áp lực rất nặng nề cho việc tập của bạn. Chị em thường thấy những người khác có body chuẩn và họ cũng bắt buộc mình cũng phải giống như họ trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, chính những người này cũng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, gian khổ mới có được vóc dáng đẹp như thế.

    Nếu yêu cầu bản thân chỉ trong 1 thời gian nga81nn mà được như thế thì rất là áp lực, khó khăn. Bạn không nên quá đè nặng vào tương lai bạn sẽ đẹp ra sao, hình thể sẽ thay đổi như thế nào. Điều mà các bạn nên quan tâm ở đây chính là sức khỏe sẽ cải thiện ra sao khi áp dụng các bài tập gym đó.

    Trở thành trung tâm của vũ trụ

    luu y khi phu nu tap gym 3

    Có nhiều chị em khi tới với gym, thường mong muốn mình sẽ có điểm khác với mọi người. Một là họ muốn chứng minh rằng mình HƠN những người khác. Hai là họ muốn mọi người thấy họ có thể làm được những điều mà những người khác không thể.

    Đây chính là điều lưu ý khi tập thể hình cho nữ rất quan trọng. Họ cứ nghĩ chỉ có họ mới đẹp, cuốn hút, còn những người khác thì không đẹp hay sao? Đẹp là do mọi người xung quanh đánh giá và nhận xét về mình.

    Các chị em cứ khiêm tốn, luyện tập chăm chỉ và chia sẻ với nhau thì dù mình có cảm thấy body chưa đẹp đi nữa, nhưng trong ánh mắt của mọi người, bạn đã đẹp vô cùng rồi.

    Thể hình là nơi mọi người cải thiện sức khỏe, chứ không phải là nơi để bạn khoe thân, chụp hình tự sướng.

    Trang phục tập luyện không phù hợp

    luu y khi nu tap gym

    Một trong những lưu ý quan trọng nhất khi chị em đi tập gym chính là lựa chọn được trang phục phù hợp. Có nhiều chị em tới phòng gym nhưng ăn mặc rất thời trang, tuy nhiên chẳng phù hợp khi tập luyện tí nào. Chúng chỉ làm cho việc tập luyện của bạn gặp nhiều khó khăn hơn mà thôi.

    Những bộ trang phục gọn gàng, ôm cơ thể nhưng vẫn thoáng mát sẽ giúp tập luyện hiệu quả hơn. Bạn nên chọn những trang phục bằng chất liệu 100% cotton để có thể nhảy, chạy thoải mái.

    Trong quá trình tập luyện mồ hôi sẽ tiết ra rất nhiều, với chất liệu cotton sẽ dễ thấm hút, giúp tạo cảm giác thoải mái cho việc tập.

    Cơ thể quá đói khi tập luyện

    luu y khi phu nu tap gym 5

    Nếu không có đủ năng lượng làm sao bạn có thể tập trung tinh thần và có đủ sức để tập được. Nếu không cung cấp đủ năng lượng, cơ thể sẽ nhanh chóng rơi vào trạng thái mệt mỏi và chưa kể có thể bị ngất xỉu bất kỳ lúc nào tại phòng gym.

    Cơ thể không thể nào tự sản sinh ra năng lượng nếu không cung cấp cho nó. Đó là lý do vì sao người ta luôn có câu nói rất hay tập luyện = 40%, dinh dưỡng = 60%. Nếu cơ thể bạn được cung cấp dinh dưỡng điều độ, cơ thể bạn sẽ đủ sức để tập luyện và đương nhiên là kết quả sẽ được như mong muốn.

    Các loại trái cây, rau củ chứa rất nhiều các loại vitamin quan trọng cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cần phải nạp thêm nhiều chất đạm và nước với các thực phẩm như thịt, cá, sữa để cơ bắp phát triển toàn diện. 

    Một số chị em thường phạm phải sai lầm chính là để bụng đói khi đi tập. Thế là chưa tập bao lâu đã buồn nôn, choáng và thậm chí còn gặp nhiều chấn thương khác. Đa số những chị em này thường nghĩ rằng nếu đi tập mà không ăn thì sẽ giảm cân nhanh hơn và nhanh chóng có được vóc dáng ưng ý hơn. Để đảm bảo cơ bắp phát triển toàn diện, tránh tập xong mất cơ và mất mỡ thành bộ xương khô luôn thì bạn cần phải lưu ý tới chế độ ăn trước và sau lúc tập tạ nhé. 

    Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 910g 5 mùi

    990,000₫

    Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein 907g 5 mùi

    900,000₫

    Xem video hướng dẫn tập Plank đỉnh nhất

    Trên đây là những lưu ý khi nữ tập gym quan trọng, chị em hãy tìm hiểu cho rõ nhé!

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh