Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Tại sao Pre-Workout Không Đạt Hiệu Quả Như Bạn Mong Đợi, Phải Làm Gì Để Khắc Phục Đây?

Ngày đăng: Th 3 21/11/2023
Mục lục bài viết

    Có hai lý do khiến việc bổ sung pre-Workout của bạn không hiệu quả là: một là bạn không quen với nó và hai là bạn đã quá quen với nó. Trong bài viết ngắn này, chung tôi sẽ giải thích cho bạn biết cách hoạt động của pre-wotkout sau khi bạn sử dụng nó. Cùng tìm hiểu nhé.

    Tại sao Pre-Workout Không Đạt Hiệu Quả Như Bạn Mong Đợi, Phải Làm gì? 

    Đầu tiên, hãy xem xét lý do tại sao pre-workout có thể không hiệu quả đối với bạn. Một trong những nguyên nhân đó là bạn có thể chưa quen với thành phần của nó. Pre-workout thường chứa một hỗn hợp các chất kích thích như caffeine, beta-alanine và citrulline malate, nhằm tăng cường sự tập trung, năng lượng và hiệu suất vận động. Nếu cơ thể bạn chưa từng tiếp xúc với những thành phần này trước đây, nó có thể gây ra một số phản ứng phụ như mất ngủ, lo lắng hoặc chóng mặt. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cảm nhận này thường chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn, và cơ thể sẽ thích nghi với pre-workout sau khi bạn sử dụng nó thường xuyên.

    Ngược lại, lý do thứ hai khiến pre-workout không hiệu quả là bạn đã quá quen với nó. Cơ thể con người có khả năng phát triển kháng thể với các chất kích thích khi được tiếp xúc thường xuyên. Điều này có nghĩa là sau một thời gian dài sử dụng pre-workout, cơ thể của bạn có thể trở nên "chai lỳ với các chất có trong pre-workout" với hiệu ứng kích thích từ các thành phần chính của nó. Điều này dẫn đến việc pre-workout không còn mang lại sự tăng cường hiệu suất như ban đầu.
    Tuy nhiên, không phải là mọi hy vọng đều mất đi. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số nguyên nhân tại sao Pre-workout mất hiệu quả với bạn và một số cách để tận dụng tối đa lợi ích của pre-workout.

    Kiên nhẫn: Một Số Chất Bổ Sung Cần Có Thời Gian Để Phát Huy Hiệu Quả.

    Hãy tưởng tượng bạn sử dụng một sản phẩm tập luyện chứa caffeine. Caffeine là một chất kích thích mạnh mẽ, có thể mang lại cảm giác tỉnh táo và năng lượng ngay sau khi tiêu thụ. Bạn uống nó, và trong thời gian ngắn, bạn cảm thấy tuyệt vời. Tuy nhiên, hiệu quả của caffeine sẽ dần dần giảm đi sau khoảng 4-6 giờ. Điều này có nghĩa là nếu bạn sử dụng caffeine như một sản phẩm tập luyện trước, bạn có thể cảm thấy tác động tích cực trong một thời gian ngắn, nhưng nó sẽ không kéo dài suốt quá trình tập luyện.

    Một hợp chất khác, chẳng hạn như Creatine, lại hoạt động theo cơ chế khác. Creatine là một chất bổ sung phổ biến trong tập luyện, nhưng để thấy hiệu quả tích cực, bạn cần thời gian và kiên nhẫn. Trong những ngày đầu tiên và tuần đầu tiên sử dụng Creatine, bạn có thể không nhận thấy sự khác biệt đáng kể trong hiệu suất tập luyện của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng là sự kiên nhẫn và kiên trì. Creatine cần một khoảng thời gian để tích tụ trong cơ bắp và cung cấp năng lượng cho các hoạt động tập luyện. Khi đã tích lũy đủ lượng Creatine trong cơ thể, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận sự tăng cường hiệu suất và sức mạnh. 

    Điều quan trọng là hiểu rõ rằng mỗi sản phẩm tập luyện có cơ chế hoạt động riêng và thời gian hiệu quả khác nhau. Bạn cần có kiên nhẫn theo dõi hiệu quả của sản phẩm. Đôi khi, những tác động lâu dài và tinh vi của sản phẩm không thể nhận thấy ngay mà chỉ thông qua việc theo dõi và đánh giá kỹ lưỡng hiệu suất tập luyện của bạn. Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà cho ra hiệu quả khác nhau.

    Để tận dụng tối đa hiệu quả của sản phẩm tập luyện, hãy kiên trì và tuân thủ lịch trình sử dụng. Đừng lạm dụng hoặc kỳ vọng kết quả ngay lập tức. Hãy nhớ rằng sự cải thiện hiệu suất trong tập luyện là một quá trình lâu dài.

    Cơ Thể Bạn Đang Thích Nghi Một Cách Chậm Rãi.

    Khi bạn quyết định sử dụng một sản phẩm bổ sung trước khi tập luyện hoặc gần đây bạn đã thay đổi sản phẩm mình sử dụng, hãy nhớ rằng tác dụng của những hợp chất có trong sản phẩm đó,có thể mất một thời gian để phát huy. 

    Sự chậm trễ của hiệu quả tập luyện không nên làm bạn nản lòng hay bỏ cuộc. Thay vào đó, hãy hiểu rằng quá trình thích nghi và tận dụng lợi ích từ sản phẩm tập luyện mới là mục tiêu cuối cùng. Cơ thể cần thời gian để hấp thụ và tương tác với các thành phần của sản phẩm, và sau đó, dần dần nó sẽ bắt đầu phản ứng tích cực.

    Đôi khi, những thay đổi bên trong cơ thể không thể nhìn thấy được bên ngoài. Các hợp chất quan trọng như creatine, protein, hay các chất bổ sung khác có thể đang làm việc trong cơ thể một cách tinh vi, cung cấp năng lượng, hỗ trợ phục hồi và xây dựng cơ bắp. Những lợi ích này không phải lúc nào cũng hiển thị rõ ràng từng ngày, nhưng với sự kiên nhẫn và kiên trì, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sự cải thiện vượt bậc trong hiệu suất tập luyện và cơ thể của bạn.

    Mặc Khác, Cơ Thể Của Bạn Đã Quen với Nồng Độ Dinh Dưỡng Của Các Chất Có Trong Pre-Workout! 

    Bạn đã từng trải qua tình huống khi sử dụng các chất bổ sung trước tập luyện và nhận thấy rõ ràng những lợi ích ban đầu. Tuy nhiên, theo thời gian, bạn có thể bắt đầu cảm thấy hiệu quả giảm dần và không còn như trước. Điều này có lẽ là vì cơ thể của bạn đã điều chỉnh và thích nghi với sự hiện diện liên tục của các chất này.

    Khi bạn liên tục sử dụng các chất bổ sung trước tập luyện, cơ thể dần trở nên quen thuộc nồng độ đối với chúng. Điều này có thể áp dụng cho nhiều chất, bao gồm cả caffeine - một chất kích thích phổ biến được sử dụng để tăng cường năng lượng và tập trung trong quá trình tập luyện.
    Cơ thể của bạn đã quen với sự kích thích này và bắt đầu yêu cầu mức độ cao hơn để đạt được tác dụng tương tự. Điều này có thể dẫn đến việc tăng liều lượng caffeine hoặc sử dụng các chất bổ sung khác với mục đích tương tự, nhưng kết quả không còn như mong đợi.

    Đây được gọi là định luật của "sự hiệu quả". Cơ thể chúng ta có khả năng thích nghi với các chất bổ sung và quá trình tập luyện, và điều này có thể làm giảm đi sự hiệu quả của chúng
    Thay vì liên tục dựa vào cùng một loại chất bổ sung, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện sự đa dạng hóa và tuân thủ một lịch trình sử dụng hợp lý, bao gồm việc thay đổi các chất bổ sung về liều lượng hay thực hiện các giai đoạn tạm dừng để cơ thể có thời gian đào thải các chất dư thừa. Tái hoạt động cho việc hấp thu các dưỡng chất từ thực phẩm bổ sung sau này.

    Hơn nữa, không chỉ các chất bổ sung, mà cả chế độ tập luyện cũng cần được điều chỉnh định kỳ. Bạn có thể thay đổi phạm vi bài tập, tăng tải trọng, hoặc thử các phương pháp tập luyện mới. duy trì sự đa dạng và thay đổi để kích thích cơ thể và đạt được hiệu quả tối đa trong quá trình tập luyện.

    Đọc Thêm:

    Công Dụng Khi Mix Sữa Chua Hy Lạp Và Whey Protein?

    Top 10 Loại Trái Cây Giàu Protein Nên Thêm Vào Thực Đơn Của Bạn?

    Top 10 Sản Phẩm Tốt Nhất Nhà Applied Nutrition Để Tăng Cơ, Tăng Sức Mạnh Tốt Nhất?

     

    Các Biện Pháp Can Thiệp Nếu Bạn Bị Vô Hiệu Hóa Nồng Độ Các Chất Bổ Sung Trong Tập Luyện. 

    Dành Thời Gian Nghỉ Ngơi.

    Bằng cách tạm thời ngừng sử dụng chất bổ sung trong một thời gian, bạn cho phép cơ thể phục hồi và độ nhạy cảm của nó trở lại. Đây cũng là lý do tại sao các công ty sản phẩm bổ sung thường đề xuất nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian từ 2-4 tuần sau mỗi đợt sử dụng 2 tháng khi sử dụng các sản phẩm thực phẩm bổ sung.

    Nếu bạn không tạo ra khoảng thời gian nghỉ ngơi này, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng sự giảm sút hiệu quả và không thấy được lợi ích của việc sử dụng chất bổ sung trước tập luyện. Điều này đặc biệt đúng với caffeine, một chất kích thích phổ biến được sử dụng để tăng cường năng lượng và tập trung trong quá trình tập luyện.

    Vì vậy, hãy dành thời gian nghỉ ngơi, lùi lại một bước và quay lại việc tập luyện sau khi cơ thể đã hồi phục quá trình trao đổi chất hợp lí. Hãy tưởng tượng như bạn đang bắt đầu lại từ đầu. Khi bạn cho phép cơ thể phục hồi độ nhạy cảm của nó, bạn sẽ tận hưởng sự hiệu quả tương tự như lần đầu tiên sử dụng chất bổ sung trước tập luyện.

    Đa Dạng Nguồn Dinh Dưỡng Từ Thực Phẩm Bổ Sung.

    Duy trì sự cân bằng và đa dạng hóa. Thay vì phụ thuộc quá nhiều vào cùng một loại chất bổ sung, hãy thử sử dụng các loại khác nhau và tuân thủ một lịch trình sử dụng hợp lý. Điều này giúp cơ thể không chỉ tận dụng tối đa lợi ích của chất bổ sung mà còn tránh được hiện tượng thích nghi không mong muốn.

    Nhớ rằng sự hiệu quả không chỉ phụ thuộc vào việc sử dụng chất bổ sung mà còn vào sự đa dạng và thay đổi chế độ tập luyện. 

    Có Nên Sử Dụng Pre-Workout Trong Quá Trình Tập Luyện Của Bạn? 

    Đối với những người đam mê tập luyện và thể hình, việc chọn lựa các chất bổ sung phù hợp có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Trên thực tế, thị trường đang tràn ngập với hàng ngàn sản phẩm khác nhau, mỗi cái đều tuyên bố là "phép màu" để giúp bạn đạt được hiệu quả tối đa trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, không phải tất cả đều có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của bạn.
    Nhưng nhớ rằng, sự cân nhắc và sử dụng đúng cách là chìa khóa để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đừng quên tạo ra thời gian nghỉ ngơi cho cơ thể của bạn để phục hồi và lấy lại sức mạnh. Hãy chắc chắn rằng bạn tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng và tìm hiểu về cách kết hợp các chất bổ sung để tối ưu hóa hiệu quả của chúng.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh