Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Tăng 15kg nhờ thực đơn tăng cân cho sinh viên cùng gymer Lê Đỉnh

Ngày đăng: Th 5 26/07/2018
Mục lục bài viết

    Cải thiện cân nặng đang là 1 trong những vấn đề quan trọng nhất là với các bạn còn đang đi học. Đó chính là lý do chúng tôi muốn mang tới cho bạn thực đơn tăng cân cho sinh viên của 1 anh chàng sinh viên trẻ tuổi. Đó là 1 hành trình đầy gian nan và thành công rực rỡ. Hãy cùng tìm hiểu anh chàng đã cải thiện hình thể như thế nào nhé.

    thuc don tang can cho sinh vien

    Nhân vật chính của chúng ta hôm nay chính là Lê Đỉnh, sinh năm 1996, tại Thanh Hóa. Theo chia sẻ, lúc trước khi đi học đại học, người thì cao nhưng thân lại ốm. Tuy nhiên, chỉ nhờ chăm chỉ tập tạ và ăn uống khoa học thì anh chàng đã lột xác.

    Hé lộ thực đơn tăng cân cho sinh viên nghèo của Lê Đỉnh

    Lúc còn đi học cấp 3, dù chiều cao thuộc hàng top trong trường tới 1m7, nhưng anh chàng chỉ nặng có 49kg, khiến cho anh chàng trông giống như 1 cây sào di động. Điều này càng khiến cậu bạn 9x ngại, sống khép kín và chẳng muốn tiếp xúc với người lạ.

    Theo Đỉnh tiết lộ, động lực để bạn ấy quyết tâm phải xóa gầy chính là cứ hay bị bạn bè trêu chọc là xì ke, nghiện... Thêm 1 yếu tố nữa là, do gan hoạt động yếu nên cơ thể rất là khó hấp thu dinh dưỡng.

    Chính kỷ niệm buồn đó đã thúc đẩy anh chàng quyết tâm bằng mọi giá phải cải thiện vóc dáng cho bằng được, làm sao để cải thiện sức khỏe.

    Khi vừa mới bước chân vào năm nhất đại học, Đỉnh đã bắt đầu dành thời gian để tìm kiếm các thông tin trên mạng, sách báo để hiểu rõ tập gym là như thế nào, làm sao để tăng cân cho người gầy và quyết tâm sẽ lột xác cùng tập tạ.

    Cũng giống như nhiều bạn khác, những ngày đầu mới đi tập, Đỉnh rất bối rối, gặp rất nhiều khó khăn vì không biết tập ra sao. Trong phòng ai cũng đô con như người khổng lồ, còn mình thì... Không nản lòng, Đỉnh quyết tâm phải đọc kỹ các kiến thức về dinh dưỡng thể hình, kiến thức chia lịch tập để rồi tự lên cho mình 1 thực đơn ăn uống tăng cân cho sinh viên ít tiền.

    Gian nan, khó khăn trong khi tập luyện

    Mặc dù phải dành nhiều thời gian học hành, nhưng Đỉnh luôn cố gắng để có được nhiều thời gian đi tập. Chỉ sau 1 thời gian chăm chỉ đi tập, cơ thể dần dần thích nghi, sức khỏe phát triển, cơ bắp to hơn.

    Hiện tại, tập gym mỗi ngày là điều không thể thiếu. Ngoài ra, Đỉnh vẫn tiếp tục tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới về bài tập và cách ăn uống tăng cơ từ các trang thể hình uy tín.

    Vừa đi học vừa đi dạy để đỡ đần cho gia đình và trang trải phần nào chi phí học tập đắt đỏ khiến anh chàng nhiều lúc mệt mỏi chẳng còn sức đi tập. Tuy nhiên, mọi thứ cũng dần dần vượt qua và tự biết điều chỉnh sao cho không ảnh hưởng tới học tập.

    Lúc đầu đi tập, chắc chắn ai cũng sẽ thấy tăng cân tăng cơ rất nhanh trong khoảng 3-6 tháng, do hàm lượng testosterone tăng rất cao. Tuy nhiên, khi cơ thể bắt đầu quen dần với nhịp độ tập rồi, thì cơ thể sẽ bắt đầu phát triển chậm. Điều này do nhiều bạn không hiểu, cứ nghĩ là tập sai và bỏ.

    Cách pha sinh tố tăng cân chuối bơ dành cho người gầy

    Dinh dưỡng chính là chìa khóa cho mọi công thức tăng cân tăng cơ và quyết định tỉ lệ thành công tới 60%. Tuy nhiên, do nhà nghèo không đủ kinh phí để mua các loại thực phẩm bổ sung Whey nên Đỉnh ăn chủ yếu là các nhóm thực phẩm thuần tự nhiên giàu protein, chất xơ. Hạn chế các nhóm thực phẩm nhiều đường, chất béo không tốt...

    Ngoài ra, Đỉnh luôn cố gắng ăn 6 bữa/ngày, trong đó 3 bữa phụ gồm có sữa, chuối và trái cây để giúp cơ bắp toàn cơ thể liên tục được nuôi dưỡng. Đặc biệt, không bao giờ bỏ qua bữa sáng, dù có bận đi chăng nữa vì đây là bữa ăn quan trọng nhất cung cấp năng lượng.

    Điều đáng mừng nữa là Đỉnh nhận thấy khả năng nấu nướng ngày càng cải thiện nhờ thường xuyên nấu nướng mỗi ngày. Thức ăn cũng ngon hơn và đặc biệt là có thể tự cân đối, điều chỉnh hàm lượng các chất.

    Dù là bạn chơi môn thể thao nào đi chăng nữa, 3 yếu tố quan trọng nhất để quyết định bạn có thành công hay không chính là,

    • Dinh dưỡng
    • Tập luyện
    • Nghỉ ngơi

    Lê Đỉnh chia sẻ rằng gần như là tập nguyên tuần, trừ 1 ngày nghỉ để phục hồi cơ. Mỗi buổi tập kéo dài khoảng 1-1.5 tiếng, 4-5 bài cho mỗi nhóm cơ. Những người mới đi tập không nên tập tạ nặng để tránh gây chấn thương nhé. Điều quan trọng là tập đúng và tăng độ khó mỗi tuần.

    Lịch tập gym 6 buổi 1 tuần

    • Thứ 2: Ngực, Bụng
    • Thứ 3: Chân
    • Thứ 4: Tay, Cardio
    • Thứ 5: Nghỉ
    • Thứ 6: Ngực, Tay sau, Bụng
    • Thứ 7: Vai, Bắp chuối
    • Chủ nhật: Cầu vai, Xô, Lưng

    Thực đơn tăng cân cho nam/nữ sinh viên tập gym

    • Sáng: Bánh mì trứng + 1 hộp sữa tươi
    • 10h: 1 ly bột đậu
    • Trưa: 3 lạng ức gà + 1 ít đậu cove + 1 quả trứng luộc + 1 trái chuối
    • 4h trước khi đi tập 1 tiếng: 1 ly bột đậu + 2 củ khoai
    • Tối: Ức gà + rau luộc + 1 trái táo
    • Trước khi ngủ 1 tiếng: 1 quả trứng + 1 trái chuối

    Chỉ sau 2 năm chăm chỉ, anh chàng đã tăng được 15kg (49-64kg), chiều cao cũng lên 1m75.

    Chính nhờ chăm chỉ tập luyện thể dục mỗi ngày mà tinh thần ngày càng sảng khoái hơn. Mỗi lần tập xong là hết mệt mỏi, căng thẳng.

    Nếu bạn có điều kiện kinh tế và muốn cải thiện vóc dáng, có thể sử dụng thêm sữa Mass Muscle Gainer. Đây được xem là 1 trong những dòng sữa tốt nhất cho người muốn tăng ký.

    Ngoài ra, bạn nên đọc thêm bài viết hướng dẫn tăng cân nhanh cho người gầy. Đây là cẩm nang toàn diện nhất hiện nay.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh