Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Thuốc tăng cân cho người gầy: Sự thật đã đến lúc cần tiết lộ

Ngày đăng: Th 4 17/10/2018
Mục lục bài viết

    Hiện tại, các dòng thuốc tăng cân cho người gầy gần như đang bán tràn lan khắp các thị trường như facebook, google... Đó được coi là mảnh đất màu mỡ để kinh doanh. Tuy nhiên, liệu các loại thuốc này có giúp cải thiện cân nặng? Liệu chúng có tốt hay không? Tất cả sẽ được vén màn.

    thuoc tang can

    Thuốc tăng cân là gì? Thuốc tăng cân là các loại thuốc hỗ trợ người dùng ăn uống tốt hơn, tiêu hóa tốt hơn và trao đổi chất nhanh hơn. Từ đó nạp được nhiều calo dẫn tới tăng cân. Các loại thuốc này thường giúp lên ký rất nhanh nhưng cũng tìm ẩn nhiều nguy hiểm. Đặc biệt là chúng thường chứa corticoid. Nếu dùng corticoid không theo hướng dẫn trong thời gian dài, có thể sức khỏe của bạn sẽ bị vấn đề.

    Giờ thì bạn đã tạm có câu trả lời cho câu hỏi có nên uống thuốc làm tăng cân nhanh hay không. Nếu bạn tình cờ thấy 1 quảng cáo nào đó, thì cũng đừng dại dột mà mua ngay loại thuốc đó. Trước hết, hãy tiếp tục đọc tiếp. Sau đó, bạn sẽ biết đâu là cái bạn cần.

    Tại sao không nên tự mua thuốc tăng cân cho người gầy?

    Trước hết, bạn cần phải biết rõ 1 điều, cái gì càng nhanh thì càng khó mà yên tâm. Vì tất cả đều cần 1 quá trình, đặc biệt là những thứ liên quan tới sức khỏe. Ngoài ra, mỗi khi nào nói tới thuốc, chúng ta sẽ tự động nghĩ ngay tới 1 căn bệnh nào đó. Chẳng ai khỏe mạnh lại đi dùng tới thuốc. Bạn cũng hiểu đúng không?

    Trước khi đi sâu vào bên dưới, chúng ta phải tự tìm hiểu giữa thuốc và thực phẩm bổ sung khác nhau ở chỗ nào?

    • Thuốc: Được sản xuất từ các chất hóa học, có công dụng chữa 1 căn bệnh nào đó mà cơ thể không thể hoặc có nhưng chậm.
    • Thực phẩm bổ sung: Được sản xuất hoặc chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, có công dụng cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể.

    Bạn cần phải tự mình phân định ra. Điều này giúp bạn tránh nhầm lẫn vì sao nhiều nơi nói các loại thực phẩm bổ sung không gây hại. Tuy nhiên, có 1 điều phải nói là thực phẩm bổ sung chỉ có tác dụng rất chậm.

    Các loại thuốc giúp tăng cân phổ biến

    thuoc tang can

    Trước khi đi vào vấn đề chính, bạn cần phải hiểu rõ ở đây chúng ta sẽ đề cập chung chung tới các sản phẩm thuộc từng nhóm.

    1. Thuốc thảo dược

    Nếu bạn để ý, sẽ thấy có rất nhiều người quảng cáo các loại thuốc Đông y giúp tăng cân. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận vì các loại này thường chưa qua kiểm nghiệm. Tức là muốn được kinh doanh, phải có giấy phép. Do đó, các loại thuốc này chưa được coi là dòng sản phẩm an toàn. Một số loại thảo được thậm chí còn chẳng có tí calo nào bên trong thì sẽ chẳng giúp ích gì nhiều cho việc tăng cân.

    Còn nếu bạn chỉ thuộc dạng là người biếng ăn, thì các loại thảo dược sẽ giúp bạn có thể lấy lại cảm giác. Dù vì lý do nào, bạn cũng cần phải có sự tham khảo bác sĩ. Chính họ sẽ giúp bạn nên uống loại nào và vì sao.

    2. Thuốc tân dược

    Các loại thuốc tân dược không biết vì lý do nào, nhưng đã có tên là thuốc tức là nó sẽ có trách nhiệm chữa 1 bệnh nào đó. Nếu bạn bị biếng ăn, thì các loại thuốc tân dược được bác sĩ kê toa sẽ giúp bạn xử lý các vấn đề về dạ dày... Từ đó, sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa và giúp bạn ăn uống tốt hơn. Điều này có nghĩa là nó không hề tác động trực tiếp tới lượng calo. Vậy thì câu chuyện quay lại làm sao chỉ uống vài viên thuốc là bạn tăng cân vèo vèo?

    Nguy hiểm ẩn họa từ các loại thuốc dành cho người gầy

    Trước khi nói rõ, chúng tôi muốn giải thích cho bạn. Theo bạn, làm sao để có thể dễ dàng lên ký? Nếu bạn muốn tăng cân, lượng calo nạp vào > lượng calo đốt cháy. Câu chuyện tăng hay giảm cân đều phụ thuộc vào calories. Bạn nên xem ngay bài viết calo là gì. Calo là năng lượng từ thức ăn. Nếu bạn nạp nhiều calo thì bạn sẽ có thể tăng cân.

    Trong 1 tô phở mới có 300 calo, vậy 1 viên thuốc uống thôi cung cấp mấy calo? 5 hay 10? Bạn tự mình tìm hiểu đi nè! Chẳng cần phải ai lừa phỉnh ai, bạn chỉ cần tính và nghĩ 1 tí là biết vì sao. Chẳng có thuốc nào gọi là thuốc tăng cân và nên đúng hơn gọi là thuốc hỗ trợ ăn uống tốt hơn để kích thích. Bạn nên đọc ngay bài viết làm sao người gầy có thể cải thiện cân nặng.

    Thông thường các bạn gầy hay bị 1 vấn đề là tâm lý. Nên thường mong muốn cái gì càng nhanh càng tốt. Đó là tâm lý hết sức bình thường. Tuy nhiên, điều này lại là mồi ngon của những người quảng cáo.

    Chỉ cần đọc qua các quảng cáo thuốc là bạn sẽ thấy bạn đảm bảo tăng liền 3-4kg chỉ trong 1 tuần. Có mà thuốc tiên mới tăng được như thế. Cơ thể bạn cần sự phát triển theo năm tháng. Trong khi đó, các loại thuốc tăng cân thường có tác dụng rất nhanh nhưng lại đi kèm là sức khỏe của bạn. Các loại thuốc này dù là đông y hay tây y thường chứa thành phần corticoid. Chính nó là kẻ đã khiến nhiều người phải đau khổ cả đời vì bệnh tật.

    Corticoid là gì? Corticoid là nhóm nội tiết tố giúp chuyển hóa đường, đạm. Ngoài ra, nó còn giúp kháng viêm. Mặc dù nó có thể giúp ích nhiều cho quá trình chữa bệnh, nhưng cũng gây ra nhiều tác dụng phụ. Đó là lý do vì sao nhiều người gọi nó là con dao 2 lưỡi. Corticoid có thể gây ra rối loạn hệ thần kinh. Bạn sẽ dễ bị mất ngủ, lo âu, tăng cân...

    Một trong những tác dụng phụ của corticoid hay còn gọi là tác dụng phụ của thuốc tăng cân là việc khiến cơ thể giữ muối. Từ đó làm giữ nước và natri. Điều này sẽ gây rối loạn chuyển hóa lipid ở các tế bào, nên người dùng thuốc lâu ngay sẽ bị béo phì. Vì vậy, người uống thuốc sẽ thấy mình lên ký, nhưng thật ra chỉ là tích nước mà thôi chứ chẳng lên cơ tí nào cả.

    Khi uống thuốc có chứa corticoid, cơ thể sẽ phản ứng và tăng cân tích nước. Bạn sẽ thấy cơ thể bị phù nề nhiều, nhưng sau đó nếu ngưng dùng, cơ thể không tích nước sẽ tụt ký. Đáng tiếc là, sau khi ngưng uống, nhưng những hậu quả mà corticoid để lại sau này là rất lớn.

    Thành phần thứ 2 ít xuất hiện hơn trong các loại thuốc tăng cân so với corticoid là cyproheptadin. Đây là chất chống dị ứng và kích thích sự thèm ăn. Nhờ đó, khi sử dụng thuốc, bạn sẽ thấy mình rất thèm ăn và ăn ngon miệng, nhưng khi ngưng lại chán ăn. Ngoài ra, nó còn gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Đó chính là lý do vì sao các nước đều cấm dùng nó để trị bệnh gầy.

    Nhiều người nói rằng, các loại thuốc tây y thì mới có thành phần trên còn thuốc Đông y thì an toàn. Tuy nhiên, đó là thành phần hóa học và các loại thuốc trôi nổi trên thị trường chẳng có ai kiểm chứng. Chưa kể, đã là thuốc chỉ có chữa bệnh. Thuốc Đông y thường cho tác dụng cực lâu. Vậy làm sao ăn vào tăng cân nhanh?

    Vậy làm sao để tăng cân tăng cơ?

    sua tang can

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không có 1 loại thuốc nào có thể thay thế thực phẩm tự nhiên để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Hiển nhiên, thuốc không hề cung cấp năng lượng. Do đó, bổ sung dinh dưỡng chính là cách tốt nhất. Tuy nhiên, ở đây chúng ta phải bổ sung đủ 4 nhóm:

    • Chất đạm
    • Chất béo
    • Tinh bột
    • Vitamin và khoáng chất

    Tuy nhiên, phải nói đúng là chúng ta không phải lười ăn mà do nhiều khi không có đủ thời gian ăn. Vậy thì hỏi làm sao ăn đủ? Ăn không đủ thì làm sao? Chúng ta cứ suốt ngày đi trong 1 vòng luẩn quẩn. Cách giải quyết tốt nhất vẫn chính là ăn uống và tập luyện.

    Chỉ cần tập trung ăn đủ các nhóm thực phẩm và tập tạ. Sau đó, hãy mua thêm thực phẩm bổ sung Mass tăng cân. Đó là các loại sữa dành cho người muốn tăng cân và cực kỳ an toàn. Lý do vì nó chỉ bổ sung chất. Không chỉ nhiều calo, hàm lượng chất đạm cực cao.

    Nếu bạn vẫn cứ tiếp tục mua thuốc tăng cân, bạn chỉ đang tự tìm cách giết mình.

    Cách pha sinh tố tăng cân chuối bơ dành cho người gầy

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh