Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

10 thành phần dinh dưỡng tốt nhất cho gymers để có body lý tưởng

Ngày đăng: Th 3 22/08/2017
Mục lục bài viết

    Nếu đã là một GYMER – dù mới chỉ là “newbie” hay đã là một tay “cày gym” cừ khôi - ắt hẳn bạn cần biết rõ tầm quan trọng của dinh dưỡng tác động đến sức khoẻ tập luyện và cơ bắp như thế nào. Bạn muốn tăng cơ, tăng cân,  giảm cân, đốt mỡ hay tăng sức bền khi tập luyện? Kết quả có đạt được như mong muốn hay không, không chỉ phụ thuộc vào việc chăm chỉ luyện tập mà còn phụ thuộc phần lớn vào chế độ dinh dưỡng phù hợp. Trên thực tế, việc tập luyện chỉ là “yếu tố cần” chiếm 30%, 70% còn lại nằm ở việc độ bổ sung chất dinh dưỡng.

    Top 10 thanh phan dinh duong danh cho gymer tai ifitness.vn

    iFitness mang đến cho bạn thành phần dinh dưỡng quan trọng về cả công dụng, đối tượng sử dụng, thời gian và cách dùng sao cho hiệu quả nhất. Nào cùng tham khảo Gymer nhé!

    TOP 10 thành phần dinh dưỡng gymer PHẢI BIẾT

    1/ WHEY PROTEIN

    Whey Protein là gì?

    Là một sản phẩm được làm từ quá trình chuyển hóa sữa thành phô mai, Whey Protein cung cấp protein (hay còn được biết đến là chất đạm) chất lượng cao nhất so với các thực phẩm thông thường, bổ sung các chuỗi amino axit giúp duy trì và phát triển cơ bắp tối đa. Bạn có thể xem bài viết Whey Protein là gì để hiểu rõ hơn nhé.

    Hiện tại có 4 loại Whey Protein chính trên thị trường:

    • Whey Protein Concentrate (WPC) : phù hợp cho người không dị ứng lactose, giá thành rẻ nhất
    • Whey Protein Isolate (WPI) : tỷ lệ protein cao hơn 90%, whey tinh khiết dễ tiêu hóa (không chứa lactose). Giá thành cao
    • Whey Protein Hydrolyzed (WPH) : Tỷ lệ Protein cao hơn 95% - tinh khiết dễ tiêu hóa (không chứa lactose). Giá thành cao nhất
    • Protein Blend (Protein hỗn hợp) là sự kết hợp giữa các thành phần của 2-3 loại Whey Protein. Giá thành tùy thuộc vào việc kết hợp loại Whey nào với nhau.

    Thành phần

    • Cung cấp nhiều protein nhưng lại chứa rất ít carb (tinh bột, đường), chất béo, và năng lượng (calories), do đó rất thích hợp cho người cần tăng cơ, giảm mỡ và giữ cân.
    • Hấp thu vào cơ thể nhanh gấp nhiều lần so với các loại protein khác
    • Chứa ít lactose hơn các loại sữa nên ai bị dị ứng nhẹ với sữa hay với lactose trong sữa vẫn có thể dùng được ( Lưu ý: đối với những người bị dị ứng với lactose nặng thì vẫn có một sản phẩm whey protein khác hoàn toàn không chưa lactose là Whey Protein Isolate)
    • Quan trọng hơn, đối với những người bị gout (gut) thì không nên dùng Whey Protein. Còn nếu bạn đang gặp các vấn đề về gan, thận trước khi dùng cũng nên tham khảo trước ý kiển của bác sĩ để biết liều lượng dùng phù hợp.
    • Chứa nhiều BCAA giúp bảo vệ các tế bào cơ nạc trước, trong và sau khi tập hay khi đang ăn kiêng.

    Công dụng

    Được biết đến như một trong những thành phần “chủ chốt” dân tập thể hình nào cũng phải biết do nó mang đến tính năng vượt trội trong việc xây dựng cơ bắp săn chắc, Whey bổ sung hàm lượng protein cao, hấp thụ nhanh, đẩy nhanh quá trình phát triển cơ bắp cho người tập. Không dừng lại ở đó, Whey còn là chất dinh dưỡng giúp chống mất cơ và cải thiện khả năng phục hồi của cơ bắp sau quá trình luyện tập. Từ những ưu điểm nổi bật đó, Whey Protein quả không hổ danh là dòng thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cơ hàng đầu.

    Đối tượng sử dụng

    • Người có nhu cầu cung cấp protein cho cơ thể

    • Muốn Tăng Cơ Giảm Mỡ

    • Muốn duy trì vóc dáng 

    Thời điểm “vàng” để sử dụng

    + Buổi sáng

    Đây là thời điểm thích hợp để bạn bổ sung Protein cho cơ thể sau khi thức dậy vì sau 1 đêm cơ thể đã tiêu hóa hết các chất và hiện đang "đói" và nạp loại Whey Protein hấp thu nhanh sẽ giúp "cấp cứu cơn đói" của cơ thể tốt hơn.

    + Trước khi tập luyện

    Thời điểm này không áp dụng cho tất cả đối tượng, với các bạn nạp Protein đều đặn trong ngày rồi thì không cần phải nạp thêm trước khi tập gym làm gì. Trừ khi bạn ăn uống ít protein quá thì mới cần phải nạp thêm trước khi tập thôi.

    + Sau khi tập luyện

    Chắc chắn là sau khi tập luyện là lúc quan trọng nhất để nạp thêm Protein vì các cơ bắp đang cần lượng Amino axit cần thiết để phục hồi và phát triển. Đây chính là THỜI ĐIỂM VÀNG để nạp Whey Protein cho cơ thể.. Nếu bạn tập xong rồi mới lo nấu nướng,  ăn, rồi tiêu hóa để chuyển quá Amino Axit thì nó lúc đó cơ thể nó dị hóa rồi, không còn hiệu quả nữa. Vì vậy sau khi tập 30 phút hãy bổ sung Protein ngay nhé.

    THAM KHẢO NGAY các sản phẩm WHEY PROTEIN chính hãng hàng đầu:  

    Sữa Tăng Cơ Nutrend Whey Protein Isolate ProZero 2,25kg

    1,830,000₫

    Sữa tăng cơ Nutrend 100% Whey Protein 2.25kg

    1,490,000₫
    -13%
    BPI ISO HD 4.8lbs (2.17kg) - 100% Pure Whey Protein Isolate, 3 Mùi
    -13%

    BPI ISO HD 4.8lbs (2.17kg) - 100% Pure Whey Protein Isolate, 3 Mùi

    1,490,000₫ 1,700,000₫
    -20%
    Sữa Tăng Cơ Applied Nutrition Diet Whey ISO WHEY BLEND 1.8kg
    -20%

    Sữa Tăng Cơ Applied Nutrition Diet Whey ISO WHEY BLEND 1.8kg

    1,320,000₫ 1,650,000₫

    2/ BCAA (Branched-Chain Amino Acid)

    BCAA là gì?

    BCAA là chuỗi axit amin thiết yếu: leucine, isoleicine và valine mà cơ thể không thể tự tổng hợp được mà chỉ nạp được vào bằng thức ăn (như gà, bò, cá (đặc biệt là cá hồi), trứng, sữa) hay thực phẩm bổ sung như Whey Protein hay bCAA. Cụ thể hơn về quá trình hấp thụ BCAA vào cơ thể, Khi bạn ăn thức ăn, thì 1 phân tử protein được nạp vào cơ thể sẽ được phân tách thành 18 axit amin khác nhau, trong đó có 9 loại cần thiết và 9 loại không cần thiết. Sau đó, chúng đi vào máu, giúp xây dựng, phục hồi và kích thích cơ bắp phát triển.

    Thành phần

    Sức mạnh tối ưu của 3 loại axit amin trong BCAA như sau:

    • Valine: Giúp ngăn ngừa quá trình cơ bắp bị dị hóa, chứa nhiều trong các loại bột đậu nành, phô mai không béo, cá, thịt và rau xanh.
    • Leucine: Giúp phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện, cân bằng lượng đường trong máu để sản sinh năng lượng cần thiết khi luyện tập.
    • Isoleucine: Giúp xây dựng và kích thích cơ bắp nạc phát triển; giảm tình trạng mỡ thừa tích tụ.

    Công dụng

    Bên cạnh Whey Protein, BCAA cũng được xem là một “nhân vật” tầm cỡ trong việc đẩy nhanh quá trình tổng hợp protein, hỗ trợ tăng cơ & tăng khả năng phục hồi cơ hiệu quả không kém. Hơn thế nữa, BCAA không những còn giúp bạn tăng sức bền để nâng cao thêm hiệu suất luyện tập mà còn giảm bớt sự căng mỏi cơ sau khi tập

    Đối tượng sử dụng

    • Muốn tăng cơ
    • Muốn tăng sức bền khi luyện tập
    • Muốn giảm đau mỏi cơ bắp khi luyện tập

    Thời điểm “vàng” để sử dụng

    Lưu ý rằng, BCAA giúp làm gia tăng đường máu và insulin; vì vậy hãy dùng BCAA:

    • Trước khi tập
    • Trong khi tập
    • Sau khi tập 

    Tốt nhất là khoảng 30-60 phút trước và sau khi tập cường độ cao.

    THAM KHẢO NGAY các sản phẩm BCAA chính hãng hàng đầu:  

    -10%
    Sữa tăng sức bền phục hồi chống đau mỏi cơ Mutant BCAA 9.7 Hộp 1044g
    -10%

    Sữa tăng sức bền phục hồi chống đau mỏi cơ Mutant BCAA 9.7 Hộp 1044g

    1,260,000₫ 1,400,000₫
    -25%
    Sữa Phục Hồi Phát Triển Cơ Bắp Nutrex EAA+ Hydration 390g
    -25%

    Sữa Phục Hồi Phát Triển Cơ Bắp Nutrex EAA+ Hydration 390g

    675,000₫ 900,000₫

    Sữa Uống Hỗ Trợ, Phục Hồi Cơ Bắp Best Body Nutrition Professional BCAA 450g

    980,000₫

    Sữa tăng sức bền phục hồi chống đau mỏi cơ Mutant BCAA 9.7 - 348gr

    650,000₫

    3/CREATINE

    Creatine là gì?

    Creatine (còn gọi là Creatine Monohydrate) là 1 hợp chất hữu cơ giúp gia tăng năng lượng cho cơ bắp vận động, giúp gia tăng sức mạnh và kích thích tăng cơ bắp sau khi tập. Creatine được tạo ra bởi cơ thể con người và có thể hấp thu từ 1 số loại thực phẩm nhất định - chủ yếu là thịt tươi. Trong đó, cá ngừ chứa rất nhiều khoảng 3-4gram/0.5kg thịt; còn các loại thịt khác thường chỉ có 2gram/0.5kg. Ngoài ra, bạn còn có thể ăn trái nam việt quất cũng rất tốt.

    Lưu ý, creatine rất nhạy cảm với nhiệt độ; chính vì thế trong khi nấu ăn, một phần creatine sẽ bị phân hủy. Chính vì điều này, các nguồn thực phẩm thông thường không thể nào cung cấp đầy đủ lượng Creatine cần thiết mỗi ngày; vì vậy thực phẩm bổ sung Creatine ra đời đã đảm nhận tốt vai trò cung cấp chất dinh dưỡng này đẩy đủ cho cơ thể.

    Thành phần

    Creatine được sản xuất hoàn từ các loại axit amino tự nhiên arginine, methionine và glycine. Vì thế, thành phần bổ sung này hoàn toàn phù hợp với cả nam và nữ (Tuy nhiên, liều lượng của nam và nữ hơi khác nhau. Thông thường, phụ nữ thường hơi nhẹ hơn đàn ông, vì vậy sẽ cần ít hơn, khoảng 3gram/ngày thay vì 5gram/ngày). Ngoài ra, các loại axit amino này qua nghiên cứu chưa có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh sẽ gây ra các tác dụng phụ như gây hại cho gan, sỏi thận, làm “bạn nhỏ” nam giới nhỏ đi. Lưu ý hơn, ceatine được chứng minh không gây huyết áp cao, tuy nhiên nếu bạn đang bị các vấn đề liên quan tới huyết áp hay tim mạch, tốt nhất hãy tham khảo với bác sĩ.

    Công dụng

    Là một hợp chất tự nhiên có chứa bên trong các tế bào cơ bắp của cơ thể, đặc biệt là ở quanh các mô cơ xương – đây là nơi chứa hàm lượng Creatine cao đến 95% so với toàn cơ thể. Hợp chất này được sử dụng để sản sinh thêm năng lượng giúp:

    • Tăng cường sức mạnh, khả năng tập luyện và chịu đựng
    • Kích thích quá trình phát triển cơ nạc & phục hồi cơ bắp khi luyện tập
    • Gia tăng trữ lượng glycogen

    Đối tượng sử dụng

    • Tập luyện cường độ cao
    • Nâng tạ nặng 
    • Muốn tăng cơ
    • Muốn tăng sức bền, sức mạnh khi tập luyện
    • Dùng được cho cả người ăn chay 

    Thời điểm “vàng” để sử dụng

    + Cách 1 : 5g/ ngày uống 2 lần lúc bụng đói / sau khi tập 

    + Cách 2:  

    • Tuần 1: 20g /ngày - chia ra 3-4 lần 
    • Tuần 2: 10g/ ngày trước và sau khi tập 
    • Tuần thứ 6-8: nghỉ không dùng
    • Lặp lại chu kì 

    Ngoài ra, việc ngưng bổ sung thêm Creatine vào cơ thể khá dễ dàng và không mang lại bất kỳ công dụng phụ nào do đây là thành phần cơ thể sản xuất tự nhiên bên trong các tế bào cơ bắp. Vì thế khi ngừng sử dụng hàm lượng creatine sẽ quay lại hàm lượng như ban đầu trong 3-4 tuần. Lưu ý, trong quá trình bổ sung creatine cho cơ thể nếu cảm thấy làm dạ dày khó chịu bạn có thể tăng thêm lượng nước cho mỗi lần sử dụng.

    THAM KHẢO NGAY các sản phẩm CREATINE chính hãng hàng đầu:

    Sữa Tăng Sức Mạnh Sức Bền Applied Nutrition Creatine Monohydrate 500g

    800,000₫

    Sữa Tăng Sức Mạnh và Sức Bền Creatine Monohydrate 300g

    490,000₫

    4/ CASEIN

    Casein là gì?

    Casein là 1 loại protein tự nhiên hấp thụ chậm được tìm thấy trong sữa mẹ và các động vật có vú như bò, dê, cừu... Còn được gọi với cái tên Protein Casein, đây là dạng protein thường được tiêu hóa rất chậm. Đa phần nguồn casein mà con người hấp thụ chủ yếu từ bò sữa.

    Thành phần

    • Protein (chất đạm) chất lượng cao
    • Các axit amin thiết yếu cho cơ thể
    • Giàu canxi

    Công dụng

    Cũng là thành phần giúp bổ sung lượng Protein cho cơ thể, song nếu WHEY được biết đến như cung cấp protein hiệu quả vào ban ngày thì Casein sẽ là “trợ thủ đắc lực” nạp thêm Protein cho cơ thể vào ban đêm. Do đặc thù là nguồn protein hấp thu chậm nuôi cơ suốt 6-7 giờ đồng hồ, Casein là chất dinh dưỡng phù hợp để nuôi cơ ngay cả trong lúc ngủ. Không những thế, cũng như Whey Protein, Casein cũng mang công dụng chống mất cơ cho dân gymer. Ngoài ra, cung cấp canxi hỗ trợ sức khoẻ xương khớp cùng là một ưu điểm vượt trội của thành phần này

    Đối tượng sử dụng

    • Đã tập thể thao/ thể hình hoặc mới tham gia tập luyện 
    • Muốn giữ cơ trong khi ngủ
    • Tăng cường protein nuôi dưỡng cơ
    • Tập cường độ cao
    • Dùng được cho cả người ăn chay 

    Thời điểm “vàng” để sử dụng

    • Có thể dùng bất kì thời điểm nào trong ngày
    • Hiệu quả tối ưu là dùng 30 phút trước khi ngủ 

    THAM KHẢO NGAY các sản phẩm CASEIN chính hãng hàng đầu

    Sữa Tăng Cơ Ban Đêm Applied Nutrition 100% Casein Protein (1.8kg - 60 lần dùng)

    1,500,000₫

    Sữa Tăng Cơ Ban Đêm MyProtein Micellar Casein 2.5kg 2 mùi

    1,690,000₫
    Hết hàng

    Sữa Tăng Cơ Ban Đêm Rule One Proteins R1 Casein 1.8kg - 3 Mùi

    1,400,000₫

    Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 mùi

    1,490,000₫

    5/ L-GLUTAMINE  

    L-Glutamine là gì?

    L-Glutamine (hay L) là cách gọi cho 1 loại đồng phân của amino axit Glutamine – một loại amino axit không cần thiết (non-essential) được cơ thể con người tạo ra.

    Cụ thể hơn, Glutamine là 1 loại amimo axit không cần thiết phổ biến nhất được tìm thấy trong cơ bắp - 60-70% mô xương là Glutamine. Nó chứa tới 19% nitơ, biến nó trở thành nguồn cung cấp nitơ chủ yếu cho các tế bào cơ bắp. Khi tập luyện nặng, hàm lượng glutamine trong cơ thể sẽ bị tiêu hao đi rất nhiều; chính điều này sẽ làm suy giảm sức mạnh, thể lực và khả năng phục hồi. Thông thường, cần phải tốn đến tận 6 ngày hàm lượng amino axit Glutamine bị tiêu hao mới quay trở lại mức bình thường. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò cốt yếu giúp tổng hợp protein. Nhiều nghiên cứu còn chứng mình rằng các thực phẩm chức năng L-Glutamine còn có thể giúp hạn chế tối đa tình trạng mất/vỡ cơ và cải thiện hệ trao đổi chất protein.

    Thành phần

    Thành phần chính là L-Glutamine, các nghiên cứu đã chứng minh đây là thành phần không gây ra bất kỳ tác dụng phụ cho cơ thể, Tuy nhiên, điều gì cũng tồn tại 2 mặt của nó, L-Glutamine cần được dùng theo đúng liều lượng như chỉ định để không gặp phải trường hợp đau bụng hay táo bón nhé.

    Công dụng

    Giảm khả năng phá vỡ các tế bào cơ khi “tập nặng”, giúp phát triển tế bào cơ , đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ bắp, đồng thời hỗ trợ giảm mỡ được xem là các điểm mạnh hàng đầu không thể không nhắc đến khi nói về L-Glutamin. Mặt khác, thành phần dinh dưỡng này còn thể hiện tính ưu việt trong việc giúp gia tăng sức mạnh, sức bền giúp anh chị em tập luyện thêm hăng say hơn để nâng tạ/tập bài tập nặng hơn, lâu hơn và bền bỉ hơn. Đặc biệt hơn, sau khi tập cượng độ “nặng” gymer sẽ được giảm đi cảm giác đau mỏi cơ và được bảo vệ xương khớp khi bổ sung thêm L-Glutamine vào cơ thể.

    Đối tượng sử dụng

    • Tập thể thao/ thể hình
    • Tập luyện cường độ cao
    • Muốn bảo vệ và phục hồi cơ sau tập
    • Có vấn đề về xương khớp

    Thời điểm “vàng” để sử dụng

    • Buổi sáng ngay sau khi thức dậy
    • Ngay sau khi tập 

    6/ L-CARNITINE

    L-Carnitine là gì?

    L-Carnitine là 1 loại axit amin đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa, sản sinh năng lượng cho cơ thể. Nó còn được gọi là vitamin BT. L-Carnitine giúp chuyển các axit béo vào ti thể. Đây là nơi các axit béo được oxy hóa, chuyển hóa và tạo ra năng lượng giúp cơ thể hoạt động (ATP). L-Carnitine có sẵn tự nhiên trong cơ thể. Các cơ quan và tế bào não bộ, thần kinh, cơ bắp, tế bào miễn dịch đòi hỏi nhiều năng lượng nhất; các cơ quan này không thể hoạt động tốt nếu không được cung cấp đủ axit amin L-Carnitine mỗi ngày.

    Thành phần

    Thành phần chính là L-carnitine – nếu không có thành phần này các axit béo không thể đi tới nơi sản xuất năng lượng (ti thể); lúc đó, cơ thể sẽ bị thiếu năng lượng, còn chất béo không được chuyển hóa sẽ bị thừa và tích tụ lại.

    Công dụng

    L-Carnitine là một thành phần đốt mỡ tự nhiên do đó không những giúp hạn chế gia tăng thêm lượng mỡ thừa trong cơ thể mà khi được kết hợp tập luyện còn giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Vì thế, thành phần này hỗ trợ tốt trong việc duy trì khối lượng cơ thể. Ngoài ra còn giúp dân thể hình giảm đi cơn đau cơ sau khi tập. Điều đáng nói hơn, L-Carnitine còn cung cấp năng lượng cho tim & các cơ quan miễn dịch – đồng thời hỗ trợ các đấng mày rau gia tăng thêm “sự nam tính mạnh mẽ”

    Đối tượng sử dụng

    • Có lượng mỡ trong cơ thể cao, đang trong quá trình giảm cân
    • Tập thể hình muốn Giảm Mỡ Cắt Nét 
    • Người ăn kiêng, ăn rất ít thịt
    • Nam giới tập thể hình muốn tăng thêm “bản lĩnh đàn ông” 

    Thời điểm “vàng” để sử dụng

    • Trước khi tập 30 phút
    • Sau Khi Tập 30 phút 
    • Lưu ý, Không dùng Carnitine vào buổi tối hay trước khi đi ngủ do khi hàm lượng cao sẽ làm bạn khó ngủ.

    THAM KHẢO NGAY các sản phẩm L-CARNITINE chính hãng hàng đầu:

    Nước Uống Giảm Mỡ Cắt Nét L-Carnitine Mammut Nutrition - 1000ml

    690,000₫
    -6%
    Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)
    -6%

    Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

    940,000₫ 990,000₫
    -15%
    Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên
    -15%

    Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

    595,000₫ 700,000₫

    Viên Uống Giảm Mỡ Cắt Nét Ultra Ripped - 90 viên

    690,000₫

    7/ AMINO AXIT

    Amino axit là gì?

    Amino axit hay còn được gọi là axit amin là thành phần chính tạo nên protein, hỗ trợ quá trình chuyển hóa và giúp cơ bắp phát triển tối ưu. Để không bị ảnh hưởng từ amino acid chúng ta nên ăn đầy đủ các thực phẩm chứa nhiều vitamin hay uống các loại sản phẩm multivitamin cho người tập gym là tốt nhất. Ngoài ra, phải nhớ uống đủ nước mỗi ngày; các chất khoáng trong nước và vitamin sẽ giúp đảm bảo cho quá trình chuyển hóa protein thành amino axit.

    Thành phần

    Trong tự nhiên, có khoảng 150 loại axit amin khác nhau, nhưng chỉ có khoảng 20 loại acid amin đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe con người. Trong đó, cơ thể có thể tự tạo ra 11 loại, còn 9 loại thì không thể tự tổng hợp. Do đó, chúng ta có 2 nhóm như sau

    • Axit amin tổng hợp được (dispensable amino acid): đây là loại axit amin cơ thể có thể tự tổng hợp được từ các nguyên liệu có sẵn trong cơ thể như axit béo, amiac, amid... Nhóm này gồm arginine, taurine....
    • Axit amin không tổng hợp được (axit amin thiết yếu - essential amino acid): đây là loại axit amin CỰC KỲ cấn thiết cho cơ thể để hỗ trợ cho quá trình phát triển và tăng trưởng cơ bắp. Tuy nhiên, cơ thể không thể tự tạo ra mà phải bổ sung từ các thực phẩm bên ngoài. Có 9 axit amin thiết yếu: leucine, isoleucine, lysine, phenylalanine, threonine, trytophan, valine, methionine và histidine.

    Công dụng

    Là nhóm axit amin có nguồn gốc từ các thực phẩm giàu protein như thịt, cá, sữa, chế phẩm từ sữa, rau đậu và các loại hạt; Amimo axit sau khi trải qua cơ chế tiêu hóa sẽ sản sinh ra protein và các ezim. Vì thế, đây cũng chính là nhóm dinh dưỡng hấp thụ cực nhanh vào cơ thể để hỗ trợ việc tăng trưởng và phát triển cơ bắp cũng như giảm đau mỏi cơ sau khi tập

    Đối tượng sử dụng

    • Mới tập gym/ thể hình
    • Muốn tăng cơ

    Thời điểm “vàng” để sử dụng

    • Sau khi tập 
    • Giữa bữa ăn 

    THAM KHẢO NGAY các sản phẩm AMINO AXIT chính hãng hàng đầu

    -14%
    Sữa Tăng Cơ Whey Isolate cao cấp Mutant Iso Surge 2.27kg
    -14%

    Sữa Tăng Cơ Whey Isolate cao cấp Mutant Iso Surge 2.27kg

    1,950,000₫ 2,250,000₫
    -10%
    Sữa Tăng Cơ MuscleTech Platinum 8-Hour Protein 2kg
    -10%

    Sữa Tăng Cơ MuscleTech Platinum 8-Hour Protein 2kg

    1,602,000₫ 1,780,000₫
    -11%
    Sữa tăng cơ NitroTech Whey Gold 5lbs/2.28kg
    -11%

    Sữa tăng cơ NitroTech Whey Gold 5lbs/2.28kg

    1,600,000₫ 1,780,000₫

    Sữa Tăng Cơ Scitec Nutrition 100% Whey Protein Professional 2.35kg (78 Servings)

    2,090,000₫

    8/ CLA

    CLA là gì?

    CLA (Conjugated Linoleic Acid – Axit Linoleic liên hợp) là một loại axit béo cần thiết cho cơ thể và đã được chứng minh mang đến hiệu quả cao trong quá trình giảm chất béo, gây tiêu mỡ cho cơ thể.

    Thành phần

    Thành phần chính là CLA – chất béo chuyển hóa về mặt công thức thường được tìm thấy trong thịt bò và các chế phẩm từ sữa. Đây không phải là chất kích thích mà là thành phần đốt mỡ tự nhiên, thâm chí đốt mỡ ngay cả trong lúc ngủ.

    Công dụng

    Được dân tình biết đến như một thành phần ức chế sự tích tụ mỡ và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể, CLA hỗ trợ quá trình giảm cân cho gymer tốt hơn. Ngoài ra, CLA còn là chất dinh dưỡng sở hữu công dụng chống mất cơ . Do đó, công dụng kép mà thành phần này mang lại không gì khác chính là tăng cơ giảm mỡ - giảm mỡ nhưng không giảm cơ.

    Ngoài ra, CLA còn là thành phần có thể điều tiêt phản ứng miễn dịch, đề phòng bệnh tim, hạn chế sự tăng trưởng của các khối u, đề phòng & khống chế bệnh tiểu đường , phòng bệnh loãn xương & viêm khớp

    Đối tượng sử dụng

    • Mới tập gym/ thể hình
    • Muốn tăng cơ giảm mỡ
    • Người ít vận động muốn đốt mỡ tự nhiên
    • Không gây tác dụng phụ nên phù hợp với cả người bị tiểu đường, bệnh tim, huyết áp cao đều có thể dùng hằng ngày

    Thời điểm “vàng” để sử dụng

    • Sau khi tập 
    • Giữa bữa ăn 

    THAM KHẢO NGAY các sản phẩm CLA chính hãng hàng đầu:

    -15%
    Kẹo Dẻo Tăng Sức Đề Kháng Goli Triple Action Immune Gummies 60 viên
    -15%

    Kẹo Dẻo Tăng Sức Đề Kháng Goli Triple Action Immune Gummies 60 viên

    450,500₫ 530,000₫
    -15%
    Kẹo Dẻo Từ Rau Xanh Goli Supergreens Gummies 60 viên
    -15%

    Kẹo Dẻo Từ Rau Xanh Goli Supergreens Gummies 60 viên

    450,500₫ 530,000₫
    -15%
    Kẹo Dẻo Nhân Sâm Goli Ashwagandha Gummies 60 viên
    -15%

    Kẹo Dẻo Nhân Sâm Goli Ashwagandha Gummies 60 viên

    450,500₫ 530,000₫
    -15%
    Kẹo Dẻo Cung Cấp Chất Dinh Dưỡng Thiết Yếu Cho Nữ Goli Women’s Complete Multi Gummies 60 viên
    -15%

    Kẹo Dẻo Cung Cấp Chất Dinh Dưỡng Thiết Yếu Cho Nữ Goli Women’s Complete Multi Gummies 60 viên

    450,500₫ 530,000₫

    9/ GAINER

    Gainer là gì?

    Khác với Whey có hàm lượng calo thấp à phù hợp cho người muốn tăng cơ, giảm mỡ nên chỉ đơn thuần cung cấp protein, Gainer được hiểu nôm na là “sản phẩm tăng cân cung cấp đa dạng nguồn dinh dưỡng hơn cho cơ thể.

    Hiện tại trong các dòng sản phẩm Gainer hiện nay có 2 nhóm cung cấp hàm lượng protein với khả năng hấp thụ vào cơ thể khác nhau. Cụ thể, loại protein hấp thụ nhanh (thường được dùng vào ban ngày) được biết đến phổ biến là Whey , trong khi đó loại protein hấp thụ chậm (nên được dùng vào ban đêm) lại chính là Casein . Vì vậy, gainer là thành phần mà bạn có thể dùng bất cứ lúc nào trong ngày.

    Thành phần

    Gainer có thể nói là một thực phẩm dinh dưỡng “giàu có” do sở hữu nhiều thành phần với hàm lượng cao như:

    • Calo,
    • Protein
    • Carb (Tinh bột)
    • Chất béo
    • Đường
    • Nhiều thành phần dinh dưỡng khác như Vitamin, BCAA, Creatine, Lglutamine,…

    Công dụng

    Vì thế công dụng chính của gainer là tăng cân tăng cơ nạc . Nhiều bạn vẫn thường luôn nghĩ rằng, để tăng cân là phải ăn nhiều vào, nhưng nào có ngờ dung nạp nhiều thức ăn song thiếu đi sự chắt lọc sẽ rất dễ nạp thêm nhóm “mỡ” và “đường” không tốt vào cơ thể. Để tăng cân mà cơ thể có thể khỏe – chắc thì việc “ tăng cơ nạc ” chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

    Đối tượng sử dụng

    • Người gầy muốn tăng cân
    • Tập thể hình khó tăng cân 

    Thời điểm “vàng” để sử dụng

    • Trước Khi Tập
    • Sau Khi Tập
    • Buổi Sáng
    • Khi Đói / Thay Cho Bữa Phụ 

    THAM KHẢO NGAY các sản phẩm GAINER chính hãng hàng đầu:

    -18%
    Sữa Tăng Cân Tăng Cơ Nutrex Mass Infusion 12lbs (5.54kg)
    -18%

    Sữa Tăng Cân Tăng Cơ Nutrex Mass Infusion 12lbs (5.54kg)

    1,560,000₫ 1,880,000₫
    -14%
    Sữa Tăng Cân Elite Labs Mass Muscle Gainer 20.44 lbs (9.275kg)
    -14%

    Sữa Tăng Cân Elite Labs Mass Muscle Gainer 20.44 lbs (9.275kg)

    2,500,000₫ 2,900,000₫

    Sữa Tăng Cân Tăng Cơ Nạc Nhanh Metabolic Mass™ 6.8kg

    1,900,000₫
    -14%
    Sữa tăng cân tăng cơ nạc Terror Labz Brutal Mass Gainer 6.8kg - 3 mùi
    -14%

    Sữa tăng cân tăng cơ nạc Terror Labz Brutal Mass Gainer 6.8kg - 3 mùi

    1,290,000₫ 1,490,000₫

    10/ VITAMIN & KHOÁNG CHẤT

    Vitamin & khoáng chất là gì

    Vitamin và khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng cơ bắp. Nó tham gia hỗ trợ nhiều phản ứng hóa học trong cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, tiêu hóa và chuyển hóa nhanh hơn. Chúng không chỉ duy trì năng lượng, chống nguy cơ bệnh tật, tăng sức đề kháng và hỗ trợ cho quá trình phục hồi sau khi tập.

    Có tổng cộng 12 loại vitamin bạn cần quan tâm

    • Vitamin A
    • Vitamin B1
    • Vitamin B2
    • Vitamin B3
    • Vitamin B5
    • Vitamin B6
    • Vitamin B7
    • Vitamin B9
    • Vitamin B12
    • Vitamin C
    • Vitamin D
    • Vitamin E
    • Axit béo Omega-3

    Các loại kháng chất dân tập gym có thể quan tâm như canxi, magie, selen, phốt pho cũng hỗ trợ rất tốt cho việc phục hồi cơ bắp và giúp cơ bắp chắc khỏe.

    Bên cạnh đó, vitamin và khoáng chất cũng chứa trong các loại rau lá có màu xanh đậm, trái cây, củ đậm màu sắc vàng như cam, quýt, đỏ như dưa hấu, dâu tay, nho, đu đủ, cà rốt, khoai lang, các loại đâu, ngũ cốc nguyên hạt,…

    Công dụng

    Khi nhắc đến Vitamin và khoáng chất, ắt hẳn ai cũng đều biết đây là những thành phần vô cùng thiết yếu, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt hơn, đối với dân tập gym 2 nhóm thành phần nãy hỗ trợ khá tốt trong việc thúc đẩy việc tăng cường trao đổi chất cũng như phục hồi cơ bắp nhanh sau quá trình luyện tập.

    Đối tượng sử dụng

    • Tập Luyện Thể Thao / thể hình
    • Muốn Tăng Cân
    • Người bận rộn không cung cấp đủ vitamin cho cơ thể mỗi ngày 
    • Tập luyện cường độ cao

    Thời điểm “vàng” để sử dụng

    • Dùng sau bữa ăn

    THAM KHẢO NGAY các sản phẩm VITAMIN & KHOÁNG CHẤT chính hãng hàng đầu: 

    -10%
    Viên Uống Hỗ Trợ Sức Khỏe Nam Giới Blackmores Men’s Performance Multi Vitamin 50 Viên
    -10%

    Viên Uống Hỗ Trợ Sức Khỏe Nam Giới Blackmores Men’s Performance Multi Vitamin 50 Viên

    514,800₫ 572,000₫
    -15%
    Viên uống Vitamin và Khoáng Chất Pharmekal One Daily Multivitamin and Mineral 60 Viên
    -15%

    Viên uống Vitamin và Khoáng Chất Pharmekal One Daily Multivitamin and Mineral 60 Viên

    238,000₫ 280,000₫

    Viên Uống Bổ Sung MuscleTech Platinum Multivitamin 90 Viên

    480,000₫
    -5%
    Viên Uống Dầu Cá Blackmores Omega Double High Strength Fish Oil - 90 Viên
    -5%

    Viên Uống Dầu Cá Blackmores Omega Double High Strength Fish Oil - 90 Viên

    628,900₫ 662,000₫


    ĐỪNG TẬP NHIỀU HƠN 
    HÃY TẬP LUYỆN VÀ BỔ SUNG DINH DƯỠNG
    KHÔN NGOAN HƠN 

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh