Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Uống trà sữa có mập không? Nguyên tắc cần nhớ khi nghiện trà sữa

Ngày đăng: Th 2 05/03/2018
Mục lục bài viết

    Uống trà sữa có mập không chính là câu hỏi thường trực và bị nhiều người băn khoăn tìm hiểu lắm lắm. Nếu bạn là 1 fan hâm mộ cuồng nhiệt của món ăn vặt này và trong quá trình tìm lại vóc dáng thon gọn, chắc chắn bạn sẽ rất quan tâm tới lượng calo trong 1 ly trà sữa. Nào hãy cùng tìm hiểu ngay liệu uống trà sữa có gây béo hay không nhé!

    uong tra sua co map khong

    Trà sữa là 1 món ăn vặt cực kỳ thơm ngon, béo ngậy, được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là khi trời vào hè, nóng nực. Chưa kể, giờ đi đâu bạn cũng dễ dàng gặp 1 quán trà sữa - nơi để mọi người dễ tâm sự hàn huyên. Tuy nhiên, liệu uống trà sữa nhiều thế có gây mụn, tăng cân như nhiều người thường lo lắng, đồn đại hay không?

    Đừng quên xem thêm bài viết ăn bánh tráng trộn có mập không nhé.

    Vậy uống trà sữa có mập không nhỉ?

    Để giải quyết câu hỏi này, bạn cần biết lượng calo trong 1 ly trà sữa là bao nhiêu. Trung bình, 1 ly trà sữa chứa khoảng 400-450calo. Ở đây chúng ta chỉ tính loại ly nhỏ/vừa, chứ không phải loại ly khổng lồ đâu nha. Nếu 1 ngày mà bạn uống 2 ly như thế là đã nạp cho cơ thể tới gần 1000 calo. Vậy thì, nếu ăn uống nữa thì bạn có lên cân không nhỉ? Khả năng cao là có rồi đó.

    Thông thường, 1 ly trà sữa tương đương 30 phút chạy bộ, 1h30 phút đi bộ hay 2 tiếng gập bụng mới mong đốt hết được đống calo đó.

    Để đảm bảo chất lượng, cũng như hạn chế phần nào nguy cơ tăng cân vì uống trà sữa, bạn cần biết 1 số điều dưới đây:

    Chọn nơi bán trà sữa uy tín

    Những sản phẩm trà sữa trôi nổi, không có nguồn gốc xuất xứ thường chứa chất gây hại cho sức khỏe. Thay vào đó, lựa chọn nơi bán trà sữa từ các thương hiệu rõ ràng, có nguồn gốc được kiểm duyệt sẽ giúp bạn tránh khỏi những sản phẩm kém chất lượng. Hãy hạn chế uống trà sữa vỉa hè vì đa số nguyên liệu để pha trà đều không đảm bảo chất lượng.

    Không uống ngay sau khi vừa ăn no

    Tốt nhất là nên uống trà sữa sau bữa ăn 2 tiếng. Nếu uống ngay sau khi vừa ăn bữa chính xong, bạn rất dễ gặp vấn đề tiêu hóa. Trà xanh trong trà sữa sẽ gây rối loạn khả năng hấp thụ protein của cơ thể. Đặc biệt, như thế sẽ gây đầy bụng, khó tiêu.

    Nên chọn ly nhỏ, thay vì ly lớn

    Hiện tại, hầu hết các cửa hàng trà sữa đều có dịch vụ size khổng lồ hay size siêu bự cho 2-3 người... nhằm thu hút thêm khách hàng. Với những tín đồ mê trà sữa, thì đây chính là gợi ý rất cần thiết. Lựa chọn size nhỏ sẽ giúp bạn hạn chế uống quá nhiều. Nhờ thế, giảm đi lượng đường dư thừa gây hại sức khỏe, cũng như hạn chế gây tích tụ nhiều calo gây béo.

    Giảm bớt lượng đường

    Để bạn có thể vẫn đôi lần trong tuần uống trà sữa thì bạn nên yêu cầu người bán giảm lượng đường, giảm bớt trân châu. Uống trà sữa quá nhiều, mà lại quá ngọt sẽ rất dễ làm cơ thể tích tụ nhiều mỡ thừa là cái chắc.

    Nói tóm lại, hãy cân nhắc việc uống quá nhiều trà sữa nhé. Tuy nhiên, không phải thế mà bạn từ bỏ luôn, thỉnh thoảng bạn có thể uống 1-2 ly trà sữa/tuần cũng chẳng sao. Hãy nhớ cân bằng lại lượng calo và tập luyện thường xuyên nữa nhé!

    Tuy nhiên lại có một số bạn tìm đến trà sữa với lý do MUỐN TĂNG CÂN và thấy khó khăn trong việc tính toán calo trong từng món ăn, hoặc cân đối thành phần các chất dinh dưỡng thì có thể sử dụng các loại sữa mass tăng cân. Không chỉ bổ sung cho bạn mức năng lượng khủng, sữa mass còn cung cấp một lượng lớn protein giúp cơ thể săn chắc và nhiều vitamin cần thiết làm tăng khả năng hấp thụ. Trong đó, sữa tăng cân Mass Muscle Gainer là bán chạy #1.

    Cách pha sinh tố tăng cân chuối bơ dành cho người gầy

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh