Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Vũ Thu Hương – Cô gái giảm 15kg sau sinh nhờ có chồng dạy tập gym

Ngày đăng: Th 4 17/07/2019
Mục lục bài viết

    Cân nặng tăng đột biến sau sinh là nỗi khổ không của riêng ai. Nhiều chị em sau khi mang thai và sinh nở thì không thể nào lấy lại vóc dáng như trước được nữa. Vũ Thu Hương (27 tuổi, Hà Nội) thì lại có phần may mắn hơn khi có chồng là một HLV thể hình. Nhờ sự hỗ trợ của chồng, cô đã giảm được tận 15kg.

    vu thu huong tap gym giam can

    Tuy nhiên, nếu bạn không có chồng hay người thân làm HLV thì cũng không sao cả, hãy học hỏi bí quyết của cô ấy và làm theo nhé.

    Bí quyết giảm cân ngoạn mục của bà mẹ trẻ Vũ Thu Hương

    Phụ nữ sau sinh sức khỏe chưa ổn định, lại vất vả chăm con, đã vậy mỗi lần nhìn vào gương, thấy body sồ sề của mình lại càng thêm stress. Nhiều chị em sau khi có con luôn phải sống trong tự ti, không còn được vô tư khoe dáng như trước.

    Bà mẹ trẻ Thu Hương 27 tuổi đến từ Hà Nội cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

    Sốc vì tăng 15kg sau sinh

    vu thu huong khi dang mang thai

    Trước khi lấy chồng và mang thai, Thu Hương là một cô gái khá vừa người với cân nặng 50kg. Trong thời gian mang thai, nhờ sự “cố vấn” về dinh dưỡng của chồng nên cô không bị béo đến mức mất kiểm soát như nhiều chị em khác. Tuy nhiên cô vẫn phải đối mặt với việc tăng hơn 10kg trong suốt thai kỳ.

    Tăng cân quá nhanh còn đi kèm với việc rạn da khiến Thu Hương rơi vào mặc cảm mọi bề, không còn dám nghĩ đến chuyện khoe dáng như trước. Tủ quần áo cô trước kia vốn toàn những bộ cánh trẻ trung gợi cảm như bao cô gái trẻ khác, giờ thay bằng những bộ váy suông, giấu bụng, che khuyết điểm.

    Nhận ra nỗi buồn của vợ, chồng Hương, vốn là một huấn luyện viên thể hình, động viên vợ nên đến phòng gym để luyện tập, nhằm cải thiện cân nặng và tăng cường sức khỏe. Anh thậm chí còn tạm ngừng việc tập luyện của mình, chỉ tập trung vào quản lý phòng gym và đồng hành giúp vợ tập tành.

    Hành trình cùng chồng lấy lại vóc dáng

    Người chồng chia sẻ mục đích tập luyện của 2 vợ chồng là để cho khỏe người, đẹp dáng chứ không phải tập cho có cơ bụng, cơ bắp như người đi thi đấu.

    Hương chia sẻ: “Sau khi dụ dỗ được vợ đến phòng gym, anh Cường dành toàn bộ thời gian để hướng dẫn và tập cùng vợ. Dù trước kia đã cùng nhau đến phòng tập nhiều lần nhưng đây mới là lần đầu 2 vợ chồng tập luyện thực sự nghiêm túc.”

    Dù vậy, mọi chuyện đối với Hương cũng không hề dễ dàng chút nào. Suốt 3 ngày đầu tập luyện, bà mẹ bỉm sữa tưởng như đã không chịu nổi do thường xuyên bị chóng mặt, mệt lả, căng cơ. Cứ về nhà là nằm suốt không dậy nổi vì kiệt sức.

    Nhưng với sự nhiệt tình của chồng và nỗ lực của chính bản thân mà Thu Hương đã kiên trì được cho đến khi đạt kết quả. Chỉ sau tháng đầu tiên đi tập cô đã giảm được gần 7kg, sức khỏe cũng tốt hơn trước nhiều, cơ thể nhanh nhẹn và linh hoạt hơn, không còn ủ rũ chán chường.

    Sau 2 tháng tập, cô đã nói tạm biệt được hơn 10kg để trở về với cân nặng ban đầu khi chưa mang thai là 51kg, số đo 3 vòng khá đẹp: 85-67-90. Với body này thì tất nhiên Thu Hương không còn ngần ngại diện những bộ váy áo ôm gợi cảm, tự tin hơn khi đi cùng chồng.

    Kế hoạch tập luyện và dinh dưỡng của vợ chồng Thu Hương

    1. Về tập luyện

    vu thu huong tap gym giam 15kg

    Đôi vợ chồng trẻ sắp xếp lịch tập 3 buổi 1 tuần, bao gồm:

    • 1 buổi thân dưới (mông, đùi, chân)
    • 1 buổi thân trên
    • 1 buổi cardio

    Mỗi buổi tập kéo dài từ 1-2 tiếng. Tuần nào có nhiều thời gian thì tập thêm 1 buổi nữa.

    Cô đi tập đều đặn, tập đúng và chắc, đặc biệt chú ý tới các bài tập chân và bụng có tác dụng làm săn chắc người, rồi chuyển sang tập máy và đạp xe để ép cân. Để giúp bạn xây dựng được 1 giáo trình phù hợp, bạn nên bấm ngay vào bài viết lịch tập gym giảm cân cho nữ trong 1 tuần.

    2. Về dinh dưỡng

    Người chồng kiêm HLV đã lên cho cô một thực đơn mới, được tính toán với lượng calo chuẩn và cân đối giữa các nhóm chất.

    Thực đơn 1.600 calo, bao gồm:

    • 40% tinh bột
    • 35% chất đạm
    • 25% chất béo tốt
    • Các loại vitamin và khoáng chất khác, đặc biệt là canxi
    • Cắt giảm các món ăn nhiều dầu mỡ, đồ uống có cồn

    Do Hương còn đang trong thời kỳ cho con bú nên không cắt bỏ hoàn toàn tinh bột và chất béo mà chỉ hạn chế một phần.

    3. Về chế độ sinh hoạt

    • Hương cố gắng ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ
    • Giữ tinh thần thoải mái, tránh để bị stress
    • Người chồng thường xuyên phụ vợ chăm con và làm việc nhà giúp cô có nhiều thời gian hơn để chăm sóc bản thân và tập tành đều đặn

    Gợi ý phương pháp giảm cân sau sinh từ iFitness

    Đọc đến đây có phải bạn đang nghĩ rằng cô gái trong bài viết trên thật may mắn còn mình thì không? Đừng vội buồn vì thật ra không phải ai cũng có chồng là PT để hướng dẫn tập luyện nhưng họ vẫn cải thiện vóc dáng thành công đó thôi?

    Bạn hãy học hỏi những bí quyết của vợ chồng Thu Hương, đồng thời tham khảo những tuyệt chiêu dưới đây do cửa hàng thực phẩm thể hình iFitness gợi ý, để cân nặng sau sinh không còn là nỗi ám ảnh. Không có gì cao siêu cả, công thức vẫn là:

    Dinh dưỡng + Tập luyện + Thói quen sinh hoạt

    1. Dinh dưỡng: Ăn kiêng nhưng vẫn phải đủ chất

    Dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh khác với người bình thường là ở chỗ các mẹ còn phải cho con bú. Nhịn ăn, ăn thiếu chất thì sẽ không đủ sữa cho con, nguồn sữa không chất lượng.

    Vậy thì phải ăn ra làm sao?

    • Đầu tiên là calo. Để con đủ sữa và mẹ đủ sức, mẹ bỉm sữa nên đáp ứng đủ 1.800-2.700 calo mỗi ngày tùy cơ địa mỗi người.
    • Giảm đi khoảng 50g tinh bột mỗi ngày, chọn ăn tinh bột tốt như ngũ cốc nguyên cám, khoai lang, gạo lứt, yến mạch…
    • Cung cấp đủ 60-70g chất đạm mỗi ngày để cơ săn chắc và tăng chất lượng sữa.
    • Tổng lượng chất béo hằng ngày không vượt quá 25g. Hạn chế tối đa thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ. Nên sử dụng chất béo tốt như dầu cá, dầu oliu, dầu từ các loại hạt.
    • Mỗi ngày ăn 300-400g rau củ quả để có đủ chất xơ và các vitamin quan trọng.

    Nếu bạn vẫn mông lung chưa biết nên ăn những món gì thì chỉ cần xem ngay thực đơn giảm cân sau sinh cho các mẹ bỉm sữa.

    2. Tập luyện: Nghiêm túc nhưng không quá sức

    Để đảm bảo sức khỏe, sau sinh các mẹ cần nghỉ ngơi tối thiểu 2 tháng trước khi bắt đầu ăn kiêng hay tập luyện thực sự. Trong quá trình tập, nếu thấy mệt quá thì nên nghỉ, không nên cố quá sức.

    Nếu mục tiêu chính là giảm cân, giảm mỡ thì chắc chắn không thể thiếu cardio. Những bài tập như đi bộ, chạy bộ đơn giản, không cần dụng cụ sẽ giúp ích rất nhiều cho chị em. Bên cạnh đó, bạn hãy kết hợp với những bài tập làm săn chắc cơ toàn thân, để người trông thon gọn, mảnh mai hơn, không còn mỡ thừa chảy xệ.

    Lưu ý: Nhiều chị em liên tục gập bụng vì muốn eo thon. Nhưng sự thật thì bài này giảm mỡ không nhiều mà chỉ tác động đến cơ. Các chị em mới sinh nếu lạm dụng gập bụng có thể gây ra tình trạng xổ bụng, khắc phục rất khó.

    Vậy nếu muốn eo thon nhanh, chị em cứ cardio mà triển, đồng thời tập thêm 7 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh này là ổn.

    3. Sinh hoạt: Nghỉ ngơi điều độ, tinh thần thoải mái

    Thực ra đây mới là vấn đề khó nhất với các mẹ. Ban ngày thì bao nhiêu việc nhà, ban đêm thì con quấy khóc. Ngủ không đủ giấc, lúc nào cũng lo lắng, căng thẳng khiến cân nặng ngày càng tăng.

    Bạn hãy nhờ chồng hoặc người thân chia sẻ việc nhà và chăm sóc con, cố gắng dành thời gian nghỉ ngơi tốt, tập luyện đều đặn và ăn uống đúng giờ.

    Bài viết tổng hợp về cẩm nang giảm cân sau sinh này sẽ hướng dẫn cho bạn các bước cụ thể để lấy lại vóc dáng như “thuở ban đầu”. Giảm cân là cả một quá trình dài nên bạn cần kiên nhẫn, đừng vội nản chí và bỏ cuộc.

    Ngoài ra, bạn nên chọn mua Lipo 6 RX để đẩy nhanh tốc độ đốt mỡ mà lại cực kỳ an toàn.

    Hy vọng câu chuyện của bà mẹ trẻ Vũ Thu Hương sẽ trở thành động lực cho các mẹ vừa mất dáng sau sinh. Dù có chồng làm PT hay không, quan trọng nhất vẫn là nỗ lực ở chính bạn.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh