Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Whey Protein Isolate là gì? Tại sao gymers nên chọn Whey Isolate?

Ngày đăng: Th 2 28/01/2019
Mục lục bài viết

    Whey Protein Isolate là gì? Whey Protein Isolate là bột Whey protein tinh khiết đã loại bỏ lactose, carbs và fats (chất béo) trong quá trình sản xuất tinh lọc rất kỹ lưỡng. Do đó, nó được gọi là 'Isolated' (phân tách). Hầu như tất cả các loại chất béo, lactose, đường sữa sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Các loại sữa Protein Isolate chứa hơn 90% protein tinh khiết và chỉ có rất rất ít chất béo và bột đường mà thôi.

    whey protein isolate la gi

    Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm giàu protein cho người tập gym, Whey cũng cung cấp nguồn chất đạm cực phẩm dành cho các anh chị em mong muốn tập luyện để tăng cơ giảm mỡ. Tuy nhiên, nếu so sánh với Concentrate thì Isolate thuộc hàng đàn anh với việc các tạp chất đã được tinh lọc kỹ càng, không hề kén người dùng đâu nhé. Đó chính là điểm vượt trội để giải thích lý do vì sao Whey Isolate lại mắc hơn, giá trị hơn và đáng mua.

    Ưu điểm của Whey Protein Isolate là gì đối với người tập gym cần tăng cơ giảm mỡ?

    Như bạn đã biết rõ là Whey Protein có nguồn gốc từ sữa. Khi chúng ta đem Whey Protein thành phẩm ở giai đoạn 1 (thường là loại Whey Concentrate) tiến hành xử lý thêm 1 số công đoạn tinh lọc kỹ càng nữa bao gồm loại bỏ tạp chất, chất béo, lactose, carbs... Cuối cùng, chúng ta sẽ được 1 thành phẩm Whey tinh khiết và cực kỳ nguyên chất. Đó chính là Whey Isolate. Tùy vào hãng và công nghệ để cho ra tỉ lệ % Whey Isolate tinh khiết là bao nhiêu. Thường sản phẩm càng đắt tiền thì càng giá trị.

    Chúng tôi chắc chắn rằng bạn đã từng nghe rất nhiều nơi quảng cáo rầm rộ, đặc biệt là trên TV là 'sữa là nguồn dinh dưỡng cực tốt và mang lại vô số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe'. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn là đúng đâu nhé vì bản thân sữa cũng có điểm yếu của nó. Đó chính là bên trong sữa thông thường mà chúng ta thường uống có chứa rất nhiều chất béo và cả lactose (nguyên nhân gây đau bụng cho những người bị dị ứng sữa). Bạn nên đọc thêm bài viết vì sao uống sữa tươi bị đau bụng.

    Đa số các sản phẩm Whey Protein có giá rẻ hay vừa phải, đặc biệt là Whey Blend, Whey Concentrate VẪN CÒN 1 lượng kha khá lactose, carbs và chất béo trong thành phần dù đã được trải qua quá trình loại bỏ, tinh lọc. Tuy nhiên, như đã giải thích chi tiết ở Whey Isolate là gì, trong quá trình sản xuất Whey Protein Isolate, các loại chất béo, lactose, carbs... đều đã được tinh lọc gần như hoàn toàn (chỉ còn <1%). Do đó, đây là thành phẩm hoàn toàn ưu việt hơn các loại Whey và sữa thông thường.

    Đặc biệt, nếu những ai bị dị ứng với lactose trong sữa; điều này có nghĩa là khi uống sữa thông thường bị tiêu chảy, đau bụng, khó chịu trong dạ dày. Nếu bị những vấn đề này thì khi bạn sử dụng các loại sữa bột Whey thông thường như Whey Protein Concentrate, gần như chắc chắn tới 100% bạn sẽ bị các dấu hiệu như trên vì nó chứa không ít lactose. Thậm chí, 1 số loại Whey Blend có chứa Whey Concentrate, mà bạn không thấy có sự xuất hiện của enzyme Lactase trong bảng thành phần bên dưới, khả năng cao sẽ gây đau bụng.

    Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hãy dùng Whey Protein Isolate (WPI) vừa không chứa lactose, tạp chất vừa có thể hấp thụ cực nhanh vào cơ thể, tránh đi trường hợp bị thất thoát ra ngoài vì dạ dày không kịp hấp thụ.

    1. Lợi ích tuyệt vời của Whey Protein Isolate cho người tập thể hình

    whey isolate la gi

    Chẳng khác gì các loại sữa Whey Protein tăng cơ giảm mỡ khác, WPI mang tới vô số lợi ích tuyệt vời dành cho những người tập thể hình, gym.

    • WPI chứa rất nhiều chuỗi axit amin phân nhánh, cực kỳ quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển và duy trì các mô tế bào cơ bắp. Trong khi tập luyện, các mô cơ sẽ bị tổn thương, phá hủy do các vết rách bên trong; lúc này đạm từ thức ăn và bột Whey sẽ giúp sửa chữa, phục hồi các vết rách này, nhờ đó cơ phát triển.
    • Trong danh sách các thực phẩm bổ sung protein, Protein Isolate đứng đầu danh sách các loại Whey có giá trị sinh học cao, chỉ xếp sau Whey Peptides mà thôi.
    • Không chỉ giúp xây dựng, phát triển cơ, WPI còn giúp giảm đau nhức cơ hiệu quả.
    • Đặc biệt, đối với những người tập luyện ở cường độ cao như khi áp dụng lịch tập gym, sẽ rất cần 1 lượng đạm cao, Whey Isolate hay Whey Peptides sẽ giúp người tập nhanh chóng nạp 1 lượng lớn đạm tinh khiết cực nhanh để phục hồi, tránh bị mất cơ.

    Do đó, nếu có điều kiện tài chánh 1 tí hay đang bị dị ứng với lactose cũng như không thể đảm bảo lượng protein cho cơ thể bằng việc ăn uống, các sản phẩm WPI 100% là đáng chọn lựa.

    2. Vì sao các sản phẩm Whey Isolate lại mắc hơn?

    tap gym

    Do quá trình sản xuất WPI cần phải tiến hành khá nhiều công đoạn xử lý và phân tách lọc để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, đặc biệt là lactose để duy trì lượng đạm tinh khiết ở hàm lượng cao nhất, nên sẽ tốn khá nhiều chi phí hơn khi sản xuất các loại Whey thông thường khác. Chưa kể do WPI có giá trị sinh học cao hơn nên cũng có giá của nó. Tuy nhiên, điều này cũng còn tùy vào nhiều yếu tố như thương hiệu... Hiện nay, có rất nhiều dòng Whey Isolate giá rẻ mà chất lượng nhé.

    3. Vậy nên chọn Whey Protein Isolate nào chất lượng và tốt nhất?

    tap ta

    Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cũng như các loại sản phẩm sữa WPI chất các anh chị em. Đa phần là giống nhau cả thôi. Tuy nhiên, bạn có thể đến với công ty bán thực phẩm bổ sung iFitness.vn để đảm bảo uy tín, chính hãng cũng như nhiều khuyến mại hấp dẫn.

    Chúng tôi đã dành riêng nhiều tháng liền để tinh chọn lọc kỹ càng các loại sữa tăng cơ bắp tốt nhất cho người tập gym và bạn chỉ cần bấm vào chọn thôi. Giá cả phải chăng, thương hiệu uy tín, chất lượng đảm bảo vừa có tem của hãng vừa có tem của công ty và cả của bộ Y tế Việt Nam nên bạn sẽ an tâm tuyệt đối.

    Đối với các chị em phụ nữ, hãy xem kỹ bài viết tổng hợp sữa Whey Protein tốt nhất cho nữ giới nhé. Nếu bạn muốn tìm Whey Isolate nào tốt, hãy chọn ngay Impact Whey Isolate, Whey Iso 93.

    Đó là tất cả những gì bạn cần biết về sữa Whey Protein Isolate là gì. Hãy đọc kỹ và chọn đúng sản phẩm phù hợp với mình!

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh