Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

So sánh Best BCAA và Xtend BCAA: Sản phẩm nào tốt, rẻ và ngon hơn?

Ngày đăng: Th 7 15/06/2019
Mục lục bài viết

    Đối với những người tập gym, thể hình, BCAA thật sự là 1 dòng sản phẩm không thể thiếu để giúp tăng sức bền và đẩy nhanh tốc độ phục hồi cơ bắp. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng so sánh Best BCAA và Xtend BCAA. Đây là 2 ông vua về dòng sữa bột 3 axit amin thiết yếu quan trọng bậc nhất hiện nay. Hãy cùng xem liệu ai là người thắng cuộc và đáng để bỏ tiền mua nhé!

    so sanh best bcaa va xtend bcaa

    Trước khi bắt đầu đi vào bài phân tích chi tiết, bạn cần xem ngay 1 số thông tin tiếp sau đây nhé. Trước hết, bạn cần bấm vào bài viết BCAA là gì để hiểu rõ nó là chất gì mà quan trọng với sự phát triển của cơ bắp. Ngoài ra, tuy là BCAA gồm 3 axit amin quan trọng là Leucine, Valine và Isoleucine, nhưng cơ bắp muốn phục hồi tốt cần phải có 5 loại axit amin thiết yếu khác nữa.

    Đó chính là lý do vì sao ngay khi vừa tập xong, bạn nên chú ý bổ sung thêm các thực phẩm tự nhiên giàu chất đạm. Hoặc tốt nữa thì có thể pha chung 1 muỗng của 1 trong 2 loại trên với 1/2-1 muỗng bột sữa protein cao cấp. Điều này sẽ giúp cơ bắp có đủ hàm lượng EAA (axit amin thiết yếu), để đẩy nhanh tốc độ phục hồi cơ và chống được nguy cơ bị mất cơ bắp sau khi tập.

    So sánh Best BCAA và Xtend BCAA: Ông vua nào sẽ là người dẫn đầu?

    Để có cái nhìn tổng quan, không thiên vị cũng như đánh giá và so sánh công bằng, chúng ta sẽ cùng đi phân tích từ bên ngoài và trong và cả giá cả luôn cho bạn hiểu rõ hơn nhé. Trước hết, chúng ta có thể nhận định là, đây là 2 dòng sản phẩm bổ sung BCAA cho người tập gym tốt nhất hiện nay.

    1. So sánh về thành phần dinh dưỡng

    Bảng thành phần của Xtend BCAA

    • Calo: 0kcal
    • Carbs: 0g
    • Đường: 0g
    • Vitamin B6: 640mcg
    • Natri: 220mg
    • Kali: 170mg
    • Leucine: 3.5g
    • IsoLeucine: 1.75g
    • Valine: 1.75g
    • Glutamine: 2.5g
    • Electrolyte: 1.17g
    • Citrulline Malate: 1g

    Bảng thành phần của Best BCAA

    • Leucine: 2.5g
    • Isoleucine: 1.25g
    • Valine: 1.25g
    • CLA Matrix: 1g
    • Glutamine: 1g

    Xét về hàm lượng BCAA

    Ở đây, bạn có thể thấy rằng Xtend BCAA khi đem so sánh với Best BCAA sẽ có phần nhỉn hơn vì nó chứa tới 7g BCAA trong 1 liều dùng. Đây là lượng BCAA cao nhất hiện nay, giúp đẩy mạnh việc sản sinh ATP và thúc đẩy cơ thể tập luyện trâu hơn. Trong khi đó, hàm lượng của Best BCAA chỉ dừng ở mức 5g, khá bình thường, thậm chí còn thua cả hàm lượng trong 1 số dòng sản phẩm Whey nữa.

    Điểm giống nhau duy nhất của 2 dòng này là cả 2 đều dùng tỉ lệ BCAA - 2:1:1. Ngoài ra, cả 2 đều được lên men thực vật nên cho thành phần axit amin rất phù hợp với hệ tiêu hóa con người và cực kỳ lành tính.

    Vậy là ở khía cạnh BCAA thuần thì Scivation đã dành chiến thắng trước BPI Sports. Đây là chiến thắng rất quan trọng vì ở đây chúng ta đang so sánh 2 dòng sản phẩm về BCAA.

    Xét về các thành phần nhỏ khác

    Khi làm bài so sánh Best BCAA và Xtend BCAA này, bạn ngoài việc cân nhắc về hàm lượng BCAA, thì các thành phần nhỏ này cũng rất quan trọng.

    Ở đây, bạn có thể nhìn ra là Xtend Scivation có thêm 1 số thành phần nhỏ rất quan trọng cho 1 người tập thể hình đạt hiệu suất tập luyện và phục hồi cơ tốt. Chúng ta có thể giải thích 1 số thành phần nhỏ để hiểu vì sao dòng sản phẩm này sẽ thiên hướng về gia tăng hiệu suất tập và đẩy mạnh việc phục hồi.

    • 2.5g Glutamine giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi các tế bào cơ bắp, giảm tình trạng đau nhức, chống nguy cơ bị dị hóa cơ. Đặc biệt, khi kết hợp với BCAA còn giúp tăng chỉ số hocmon tăng trưởng (HGH).
    • 1g Citrulline Malate giúp tăng Nitric Oxide trong cơ bắp. Nhờ đó, giúp bơm máu, oxy và dưỡng chất nhiều hơn tới các tế bào cơ bắp. Điều này giúp tăng cường sức bền, sức chịu đựng của cơ bắp.
    • 1.17g các chất điện giải từ natri và kali, giúp cơ thể được bổ sung các khoáng chất thiết yếu. Điều này giúp chống nguy cơ bị chuột rút do đổ quá nhiều mồ hôi trong khi tập. Các chất điện giải còn giúp tăng cường sức bền, nhờ đó người tập sẽ đẩy tạ trâu hơn.

    Trong khi đó, Best BCAA lại có khuynh hướng tăng cường BCAA, kết hợp với thành phần CLA để gia tăng khả năng đốt mỡ. Nhờ đó, nó sẽ giúp kích thích cơ bắp thêm cắt nét hơn.

    • 1g CLA tự nhiên (dầu hoa rum, dầu bơ, dầu dừa và CLA) chứa các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, giúp chuyển hóa mỡ thừa toàn thân thành năng lượng. Nhờ đó, cơ thể sẽ có đủ năng lượng để tập luyện tốt hơn.
    • 1g Glutamine khi kết hợp với BCAA sẽ tạo thành hỗn hợp, giúp tăng cường sức bền và đẩy mạnh tốc độ phục hồi cơ bắp sau khi tập xong.

    Người chiến thắng: Xtend BCAA của Scivation. Lý do vì ở đây chúng ta muốn hướng tới 1 dòng sản phẩm BCAA thuần khiết, với các thành phần nhỏ bổ trợ như glutamine hay điện giải. Nhờ đó, người tập sẽ thấy mình đẩy tạ khỏe hơn, lâu mệt và phục hồi cũng nhanh.

    2. So sánh về mùi vị

    xtend bcaa co tot hon best bcaa

    Mùi vị luôn là yếu tố để các bạn đánh giá 1 dòng sản phẩm có tốt hay không. Ở đây, bạn có thể thấy rõ là cả 2 đều không dùng được và sử dụng hương vị tự nhiên. Đặc biệt là cả 2 đều dùng đường nhân tạo là sucralose và acesulfame potassium.

    • Theo đúng nhà sản xuất, Xtend BCAA có tới 15 hương vị khác nhau. Tuy nhiên, ở Việt Nam chỉ có mùi mâm xôi là nổi trội nhất. Hương vị được đánh giá chung là rất ngon, thơm. Chỉ cần pha với nước là cách xa vẫn nghe được mùi rất thơm. Xtend BCAA có 2 lần dùng là 30 và 90.
    • Best BCAA về lý thuyết có 12 mùi vị khác nhau. Trong đó, tại Việt Nam, mùi nho và mâm xôi là được đánh giá cao nhất. Hương vị được đánh giá là khá ngọt và thơm dịu. Tuy nhiên, nếu so với Scivation, BPI Sports không mạnh và sung bằng. Best BCAA có 2 lần dùng là 30 và 60.

    Người chiến thắng: Hòa! Tùy vào từng người mà có cách chọn phù hợp với bản thân. Ai thích vị ngọt nên chọn Scivation, còn ai thích vị gắt hơn nên chọn BPI.

    3. So sánh về độ hiệu quả

    Scivation Xtend chứa 7g BCAA, giúp vận chuyển nhiều axit amin thiết yếu cần để xây dựng cơ bắp hơn so với BPI BCAA (chỉ chứa 5g). Sản phẩm có hàm lượng axit amin cao hơn sẽ thúc đẩy việc sửa chữa và phục hồi cơ bắp.

    Ngoài ra, hàm lượng glutamine trong Scivation cao cấp 2.5 lần sẽ đẩy nhanh tốc độ phục hồi cơ và cải thiện hệ miễn dịch. Những bài tập ở cường độ cao sẽ khiến cho hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu, từ đó khiến cho bạn dễ bị bệnh. Glutamine sẽ giúp cơ thể khỏe hơn và chống lại các bệnh thường gặp.

    Cuối cùng là thành phần điện giải rất cần thiết cho 1 dòng sản phẩm BCAA dùng trong và sau khi tập. Điều này giúp cơ thể tập trâu hơn, bức phá được giới hạn bản thân.

    Người chiến thắng: Scivation Xtend! Không chỉ có hàm lượng BCAA cao mà còn chứa các thành phần bổ trợ cực tốt cho BCAA.

    Xem thêm:

    4. So sánh về cảm nhận khách hàng

    best bcaa co tot hon xtend bcaa

    Khi làm bài so sánh Best BCAA và Xtend, chúng ta không thể bỏ qua phần nhận xét của khách hàng. Đây là phần khá quan trọng để đánh giá xem liệu có nên bỏ tiền mua hay không.

    Scivation Xtend nhận được 4.4 sao trên tổng 5 sao (phần đánh giá trên trang Amazon), với khoảng 2800 đánh giá từ khách hàng thật.

    Một số nhận xét tích cực:

    • Chất lượng tuyệt vời. Không chỉ cung cấp hàm lượng BCAA khủng (hơn 2g so với mặt bằng chung), sản phẩm này còn cung cấp citrulline và glutamine để cải thiện hiệu quả của sản phẩm.
    • Hiệu quả tuyệt vời. Nhiều khách hàng sau khi dùng sản phẩm đã nói rằng họ cảm thấy ít đau nhức cơ và mệt sau khi tập xong.
    • Vị hậu không gây khó chịu. Không giống như nhiều dòng sản phẩm khác, Xtend hoàn toàn không gây mùi vị hậu khi uống.

    Một số nhận xét tiêu cực:

    • Hương vị thơm ngon, nhưng chưa đạt mức tuyệt vời. Mặc dù có tới 15 mùi vị khác nhau, nhưng không phải vị nào cũng ngon. Trong đó, thường là vị mâm xôi là ngon nhất.
    • Quá ngọt. Không ít người cho rằng Xtend có vị quá ngọt.

    BPI Sports nhận được 4.2 sao trên tổng 5 sao (phần đánh giá trên trang Amazon) từ 1900 đánh giá của khách hàng thật.

    Một số nhận xét tích cực:

    • Hương vị thơm ngon nhất trong các dòng BCAA. Mùi vị khá đậm và đã, dành cho những ai ưa thích các sản phẩm có vị chua. Thay vì tập trung vào vị ngọt, BPI bổ sung vị chua để ngăn không cho maltodextrin không át vị. Đối với những ai không thích vị ngọt quá, đây là lựa chọn lý tưởng.
    • Dễ pha. Thay vì dùng máy xay, bạn có thể pha bột bằng bình lắc.

    Một số nhận xét tiêu cực:

    • Mùi giống thuốc uống. Nhiều người nhận xét là mùi của bột khá gắt, giống với mùi thuốc viên.

    Người chiến thắng: Scivation là người thắng cuộc!

    5. So sánh về giá tiền

    • Best BCAA - 60 lần dùng - giá 800k = 800/60 = 13k
    • Xtend BCAA - 90 lần dùng - giá 1300k = 1300/90 = 14k

    Người chiến thắng: Xtend BCAA! Chắc chắn có nhiều người sẽ khó hiểu, nhưng nếu bạn làm phép tính giá từng liều dùng và chất lượng từng liều dùng. Chắc chắn bạn sẽ có kết quả!

    Kết thúc bài so sánh Best BCAA và Xtend BCAA, chắc chắn bạn cũng đã có kết quả! Tùy vào bạn mà có sự chọn lựa phù hợp!

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh