Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

10 Sai Lầm Ngớ Ngẩn Phổ Biến Nhất Khi Tập Luyện Của Nam Giới

Ngày đăng: Th 3 08/09/2020
Mục lục bài viết

    Những sai lầm ngớ ngẩn về thể hình sẽ khiến cho quá trình tập luyện cực khổ của bạn trở nên vô ích! Dể quá trình tập luyện của bản thân có thể đạt đến hiệu quả mà GYM mang lại, bạn cần phải tuân thủ nghiêm túc một kế hoạch giảm béo đồng thời phát triển cơ bắp

    Các chuyên gia về thể dục và dinh dưỡng đã chia sẻ những lời khuyên của họ về những sai lầm mà nam giới dễ mắc phải khi tập luyện, theo các chuyên gia thì đây là những sai lầm ngăn chặn bạn đạt được những lợi ích khi tập gym. 

    Nào, đã sẵn sàng xem xem bản thân có đang mắc phải những lỗi ngớ ngẩn này chưa? Dưới đây là 10 cái ngớ ngẩn phổ biến nhất khi tập luyện của nam giới. 

    10 SAI LẦM CẦN ĐƯỢC THAY ĐỔI NGAY BÂY GIỜ ĐỂ TĂNG LỢI ÍCH TẬP LUYỆN 

    Người mới, cũng có thể là những người dày dặn trong phòng tập cũng có thể là nạn nhân của những sai lầm này

    1/ Tăng cường độ, khối lượng tập luyện quá nhanh

    10 sai lam ngo ngan tap gym

    Một trong những thách thức giảm cân mà nam giới dễ gặp phải, chính là vội vã một cách cố chấp. Đừng quá tham vọng mà đẩy quá mạnh, quá nhanh, quá nặng để rồi bị chấn thương. Theo tác giả của quyển sách bán chạy nhất “Burn the Fat”, Tom Venuto, ông khuyến nghị tính nhất quán và ổn định cho một kết quả lâu dài. 

    Bạn bị thương thường xuyên? Đã đến lúc nên lùi lại, thu hẹp lại và tìm một phương pháp tập dễ chịu bạn có thể bám sát để có một kết quả hữu ích thật sự!

    Bổ sung ngay Top 13 thực phẩm phục hồi cơ bắp và chấn thương cực kỳ hiệu quả

    2/ Nghe những lời khuyên không chính xác

    10 sai lam ngo ngan tap gym 2

    Jason Corrie – HLV thế giới – khuyên rằng, nếu bạn muốn có một kết quả thật sự, bạn nên lắng nghe lời khuyên từ các chuyên gia có chứng chỉ, đừng nghe theo những lời khuyên truyền miệng! Chắc chắn sẽ rất thú vị khi trao đổi các mẹo tập luyện với những bạn tập khác tạ phòng tập, nhưng nếu bạn muốn thấy một kết quả thật sự và nhanh chóng, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến từ những người dành hết tâm huyết và có chuyên môn trong lĩnh vực này.

    3/ Lặp lại quá nhiều lần Cardio

    10 sai lam ngo ngan tap gym 4

    Nhiều người muốn giảm mỡ nên chuyển sang các bài tập đốt cháy mỡ như chạy nước rút, đạp xe,.. Nhưng nếu chỉ mãi mê tập luyện những bài đó mà bỏ qua các bài weight thì đây chính là sai lầm. 

    Tony Schober, HLV có chứng nhận và là người sáng lập ra Coach Calorie, đồng ý với vấn đề trên, ông nhận thấy rằng nam giới tập cardio quá sớm, hãy tiết kiệm cardio đến khi bạn cần nó, nếu bạn bắt đầu với 4 đến 5 buổi cardio ngay từ đầu, bạn sẽ đuối sức khi thêm các bài cardio sau buổi tập giảm cân.

    Xem bài tập chi tiết :  Cardio là gì? 66 bài tập cardio đốt mỡ thừa, giảm cân siêu nhanh

    4/ Nâng tạ quá nặng

    10 sai lam ngo ngan tap gym9

    Tập tạ rất tốt, nhưng nếu tập quá nhiều thì lại khác. Nam giới khi đến phòng tập, thường thích nâng những quả tạ nặng, mặc dù điều đó khá ấn tượng, nhưng không hữu ích. Trọng lượng nhẹ với phương pháp đúng sẽ hiệu quả hơn trọng lượng nặng mà sai phương pháp, tập nhẹ sẽ dễ đạt được kết quả mong muốn hơn.

    5/ Bỏ qua việc đánh giá sự linh hoạt của cơ thể

    Một HLV giỏi sẽ thực hiện việc đánh giá các cơ quan chức năng của bạn và sau đó cung cấp các bài tập luyện chức năng cải thiện khả năng di chuyển của bạn (Functional Training). Điều này giúp bạn xác định các chỗ bị yếu hoặc bị hạn chế của cơ thể, mà có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tập luyện của bạn, ngăn bạn giảm mỡ và tăng cơ.

    6/ Không thực hiện các bài Compound

    Bạn chỉ quan tâm đến một nhóm cơ? Và chỉ mãi tập cho nó trong một khoảng thời gian dài? Theo Jason Corrie, ông khuyến nghị nên tập các bài tập tổng hợp tăng sức mạnh, các bài tập này có hiệu quả hơn và giúp cơ thể đạt được thân hình như mong muốn. Mặc dù các bài tập này đòi hỏi sự phối hợp và tính ổn định cao, nhưng nếu bạn dùng nhiều thời gian để tập chúng là một điều rất tốt.

    7/ Không chú trọng dinh dưỡng

    10 sai lam ngo ngan tap gym 6

    Bạn có hay ăn một cách không kiểm soát sau khi tập không? Đừng nghĩ chỉ cần tập luyện với khối lượng lớn là đã đủ để giảm cân! Tập luyện và dinh dưỡng phải đi đôi với nhau, bạn nên thực hiện nghiêm túc việc nên ăn những gì và không nên ăn gì trước và sau khi tập luyện, phải duy trì một chế độ dinh dưỡng chính xác thì bạn mới có cơ hội giảm cân thành công.

    Xem thêm bài viết: Chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình từ cơ bản tới nâng cao để có cái nhìn tổng quát về dinh dưỡng tập luyện,

    8/ Phụ thuộc vào các thực phẩm bổ sung

    Cái tên cũng đã nói lên chức năng chính của các loại Bột protein và các sản phẩm khác chính là chúng chỉ là các dang bổ sung thêm mặc dù phổ biến nhưng chúng không phải là con đường nhanh nhất để giảm mỡ và tăng cơ nếu không có một kế hoạch tập luyện phù hợp. Ăn thực phẩm thay vì bột bổ sung không chỉ giúp bạn no lâu hơn, mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn, thiết thực và hiệu quả hơn trong hành trình giảm cân tăng cơ.

    9/ Tập quá nhiều các bài cardio cường độ trung bình/ thấp ổn định

    10 sai lam ngo ngan tap gym 6

    Các bài tập aerobic vừa phải rất tốt cho sức khỏe tim mạch, nhưng với những người có mục tiêu là giảm mỡ, nên thực hiện các bài cardio ở các mức cường độ khác nhau, ví dụ là các bài LISS và HIIT. Tập đủ 2 bài này sẽ giúp cho bạn giảm cân tốt và hiệu quả hơn.

    10/ Số lượng quan trọng hơn chất lượng

    Không phải chỉ cần đến phòng tập gym là bạn sẽ giảm được mỡ, tăng được cơ. Bạn phải có một lịch trình thời gian hiệu quả và có tính thường xuyên. Để giảm được mỡ, tăng được cơ thì bạn phải biết sử dụng thời gian một cách hiệu quả và đây là 3 lời khuyên cho bạn. 

    Thứ nhất, bạn phải lên lịch một cách thông minh (một chương trình tập luyện được thiết kế mang lại sự hiệu quả. 

    Thứ hai, tập luyện chăm chỉ, giữ vững ý chí và sự kiên cường thì bạn mới đạt được mục tiêu đã định. 

    Cuối cùng là, tập luyện phải có sự tiến bộ, nghĩa là bạn gia tăng về cường độ tập luyện, tăng số rep, khối lượng tạ, tổng số set hoặc giảm thời gian nghỉ ngơi. 

    Thực hiện theo 3 nguyên tắc này bạn sẽ giảm được cân nặng, cơ phát triển và giảm sự trì trệ. 

    Nguồn: verywellfit.com

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh