Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

12 dấu hiệu báo hiệu của việc suy giảm Testosterone ở nam giới mà bạn không nên làm lơ

Ngày đăng: Th 6 18/03/2022
Mục lục bài viết

    Testosterone là hormone sinh dục nam có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của nam giới. Hormone này phát triển đỉnh điểm ở giai đoạn 20-30 tuổi, sau tuổi 30 với sự lão hóa của tuổi tác và các yếu tố tác động khác như ăn uống, lối sống, môi trường…làm nội tiết tố Testosterone suy giảm 1-2% mỗi năm khiến nam giới rơi vào tình trạng mãn dục nam.

    Việc tăng cường nội tiết tố testosterone cho nam giới không chỉ giúp cải thiện khả năng sinh dục mà còn mang lại sức khỏe tuyệt vời, giúp quý ông giữ vững sự “phong độ” dù đã bước vào độ tuổi xế chiều. Để ngăn ngừa, làm chậm và cải thiện lượng Testosterone trong cơ thể thì luyện tập thể thao chính là một trong những cách cải thiện hiệu quả.

    12 dau hieu testosterone thap

    Testosterone thấp

    Sản xuất testosterone thường giảm theo tuổi tác. Theo Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ,lượng Testosterone đạt mức cao nhất ở độ tuổi 20-30. Sau tuổi 30, Testosterone có xu hướng suy giảm. Theo ước tính, lượng Testosterone giảm trung bình từ 1-2% mỗi năm. Sau tuổi 35, lượng Testosterone chỉ đạt 70-75%, ở độ tuổi 45 chỉ còn mức 60-65%. Tuổi càng cao thì tốc độ suy giảm càng tăng nhanh.

    Một loạt các triệu chứng có thể xảy ra nếu sản xuất testosterone giảm mạnh dưới mức bình thường. Dưới đây là 12 dấu hiệu nhận biết Testosterone thấp ở nam giới.

    1. Suy giảm ham muốn tình dục

    Testosterone đóng một vai trò quan trọng trong ham muốn tình dục ở nam giới. Một số nam giới có thể bị suy giảm ham muốn tình dục khi họ già đi. Tuy nhiên, những người có T thấp có thể sẽ bị giảm ham muốn quan hệ tình dục nhiều hơn.

    2. Khó khăn với việc cương cứng

    Trong khi testosterone kích thích ham muốn tình dục của đàn ông, nó cũng hỗ trợ đạt được và duy trì sự cương cứng. Chỉ riêng testosterone không gây ra sự cương cứng, nhưng nó kích thích các thụ thể trong não sản xuất oxit nitric.

    Nitric oxide là một phân tử giúp kích hoạt một loạt các phản ứng hóa học cần thiết để xảy ra sự cương cứng. Khi nồng độ testosterone quá thấp, một người đàn ông có thể khó đạt được sự cương cứng trước khi quan hệ tình dục hoặc cương cứng tự phát (ví dụ, trong khi ngủ).

    Tuy nhiên, testosterone chỉ là một trong nhiều yếu tố giúp cương cứng đầy đủ. Nghiên cứu chưa có kết luận về vai trò của thay thế testosterone trong điều trị rối loạn cương dương.

    3. Lượng tinh dịch thấp

    Testosterone đóng một vai trò trong việc sản xuất tinh dịch, là chất lỏng màu trắng đục, hỗ trợ cho sự di chuyển của tinh trùng. Nam giới có T thấp thường sẽ nhận thấy lượng tinh dịch của họ giảm trong khi xuất tinh.

    4. Rụng tóc

    Testosterone đóng một vai trò trong một số chức năng của cơ thể, bao gồm cả sản xuất tóc. Hói đầu là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa đối với nhiều nam giới. Mặc dù có một thành phần di truyền đối với chứng hói, những người đàn ông có Testosterone thấp cũng có thể bị rụng lông trên cơ thể và khuôn mặt.

    5. Mệt mỏi

    Những người đàn ông có T thấp đã cho biết họ rất mệt mỏi và giảm mức năng lượng. Bạn có thể có Testosterone thấp nếu lúc nào cũng mệt mỏi mặc dù đã ngủ đủ giấc hoặc nếu bạn cảm thấy khó có động lực tập thể dục hơn.

    6. Mất khối lượng cơ 

    Bởi vì testosterone đóng một vai trò trong việc xây dựng cơ bắp, những người đàn ông có Testosterone thấp có thể nhận thấy sự giảm khối lượng cơ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng testosterone ảnh hưởng đến khối lượng cơ, nhưng không nhất thiết là sức mạnh hoặc chức năng.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách tăng cơ giảm mỡ chi tiết nhất cho người tập gym

    7. Tăng mỡ trong cơ thể

    Khi nồng độ Testosterone suy giảm cũng có thể làm tăng lượng mỡ trong cơ thể khiến nam giới  trông sẽ không còn được rắn chắc. Đặc biệt, đôi khi họ phát triển hiện tượng vú to, hoặc mô vú mở rộng. Hiện tượng này được cho là xảy ra do sự mất cân bằng giữa testosterone và estrogen ở nam giới.

    8. Khối lượng xương giảm

    Loãng xương là một tình trạng thường xảy ra với phụ nữ lớn tuổi. Tuy nhiên, nam giới có Testosterone thấp cũng có thể bị mất xương. Testosterone tham gia vào quá trình sản sinh và củng cố sức khỏe xương. Vì vậy những người đàn ông có Testosterone thấp sẽ ảnh hưởng đến mật độ xương gây loãng xương đặc biệt là những người đàn ông lớn tuổi, mật độ xương suy giảm nên khi té ngã rất dễ bị gãy xương.

    9. Thay đổi tâm trạng

    Đàn ông có Testosterone thấp có thể trải qua những thay đổi trong tâm trạng. Bởi vì testosterone ảnh hưởng đến nhiều quá trình vật lý trong cơ thể, nó cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và năng lực tinh thần. Nghiên cứu cho rằng những người đàn ông có T thấp có nhiều khả năng đối mặt với chứng trầm cảm, cáu kỉnh hoặc thiếu tập trung.(1)

    10. Trí nhớ suy giảm

    Cả mức testosterone và chức năng nhận thức - đặc biệt là trí nhớ - đều suy giảm theo tuổi tác. Do đó, các bác sĩ đã đưa ra giả thuyết rằng mức testosterone thấp hơn có thể góp phần làm cho trí nhớ bị ảnh hưởng.

    11. Kích thước tinh hoàn nhỏ hơn

    Mức testosterone thấp trong cơ thể có thể góp phần làm cho tinh hoàn có kích thước nhỏ hơn trung bình. Vì cơ thể yêu cầu testosterone để phát triển dương vật và tinh hoàn, mức độ thấp có thể góp phần làm cho dương vật hoặc tinh hoàn nhỏ hơn không cân đối so với một người đàn ông có mức testosterone bình thường.

    Tuy nhiên, có những nguyên nhân khác khiến tinh hoàn nhỏ hơn bình thường ngoài mức testosterone thấp, vì vậy đây không phải lúc nào cũng là một triệu chứng testosterone thấp.

    12. Thiếu máu

    Khi các nhà nghiên cứu sử dụng gel testosterone cho những người đàn ông bị thiếu máu cũng có testosterone thấp, họ đã thấy sự cải thiện về công thức máu so với những người đàn ông sử dụng gel giả dược. Một số triệu chứng mà bệnh thiếu máu có thể gây ra bao gồm khó tập trung, chóng mặt, chuột rút ở chân, khó ngủ và nhịp tim nhanh bất thường.

    Lời kết

    Không giống như phụ nữ, những người trải qua sự sụt giảm nhanh chóng mức độ hormone khi mãn kinh, đàn ông bị giảm dần mức độ testosterone theo thời gian. Người đàn ông càng lớn tuổi, càng có nhiều khả năng bị mức testosterone dưới mức bình thường.

    Thiếu hụt nội tiết tố Testosterone cũng gây bất ổn cho nam giới, tuy nhiên, hàm lượng này nếu dư thừa cũng không có lợi cho phái mạnh. Một số nghiên cứu cho thấy, mức Testosterone cao, nam giới thường có khả năng tham gia các hoạt động mạnh mạnh như: tinh thần thường quá khích, thích chơi các trò rủi ro, có hành động phạm tội, gây chấn thương, hay cuồng dâm. Đặc biệt những người có nồng độ Testosterone cao quá mức thường có xu hướng sử dụng đồ uống có cồn thường xuyên hơn, tăng nguy cơ hút thuốc.

    Testosterone là hormone sinh dục nam có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của các quý ông. Việc tăng cường nội tiết tố testosterone cho nam giới không chỉ giúp cải thiện khả năng sinh dục mà còn mang lại sức khỏe tuyệt vời, giúp quý ông giữ vững sự “phong độ” dù đã bước vào độ tuổi xế chiều. Để tăng cường Testosterone một cách tự nhiên bạn có thể tham khảo qua sản phẩm MuscleTech Test HD Elite được thiết kế để tăng sản xuất testosterone cũng như tăng hoạt động xây dựng cơ bắp.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh