Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

7 Lợi Ích Sức Khỏe Tuyệt Vời Của Rau Chân Vịt Mà Bạn Nên Biết

Ngày đăng: Th 5 02/11/2023
Mục lục bài viết

    Rau chân vịt hay còn gọi là rau bina hay cải bó xôi là một loại rau xanh quen thuộc và phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Rau chân vịt có nhiều chất dinh dưỡng và hương vị đặc trưng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Nhưng bạn có biết rằng rau chân vịt còn có nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà không phải ai cũng biết? Dưới đây là 7 lợi ích sức khỏe của rau chân vịt mà bạn nên biết để tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng của loại rau này.

    7 loi ich tuyet voi cua rau chan vit

    1. Rau chân vịt giúp giảm cân

    Rau chan vịt là một loại rau lý tưởng cho những ai đang muốn giảm cân. Râu chân vịt có hàm lượng calo rất thấp chỉ khoảng 23 calo trong một cốc rau luộc. Râu chân vịt cũng chứa nhiều chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và góp phần làm giảm lượng thức ăn tiêu thụ. Ngoài ra, rau bina còn có chưa thiamine, một loại vitamin B giúp tăng cường chuyển hóa carbohydrate và giảm tích tụ mỡ trong cơ thể. Theo một nghiên cứu của Đại học Lund, ăn rau chân vịt hay cải bó xôi có thể giúp giảm 43% lượng mỡ bụng so với không ăn. Do đó, rau chân vịt là một loại rau tốt cho việc giảm cân của bạn.

    2, Rau chân vịt giúp làm đẹp da

    Rau chân vịt không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn tốt cho việc làm đẹp da. Bởi vì rau chân vịt có chứa rất nhiều vitamin C, vitamin E và vitamin A, ba loại vitamin quan trọng cho việc duy trị độ ẩm, đàn hồi và sáng khỏe của làn da. Vitamin C còn giúp tăng sản xuất collage, vitamin E giúp ngăn ngừa các vấn đề vê da khỏi gốc tự do gây lão hóa và cuối cùng vitamin A giúp ngăn ngừa các vấn dề da như mụn trứng cá, nám hoặc khô ráp.

    Theo một nghiên cứu của Đại học Yale, ăn rau chân vịt có thể giúp bạn cải thiện độ đàn hồi và độ săn chắc của da sau 8 tuần. Một cốc rau chân vịt luộc có thể cung cấp khoảng 111% lượng vitamin C, 25% lượng vitamin E, và 145% lượng vitamin A khuyến nghị hàng ngày. Do đó, rau chân vịt là một loại rau tốt cho làm đẹp da của bạn.

    Đọc thêm: 10 loại vitamin & khoáng chất để giữ cho trí óc luôn nhạy bén

    3. Rau chân vịt giúp tăng cường hệ miễn dịch

    Như đã nói ở trên rau chân vịt là một nguồn rất giàu vitamin C, vitamin A, và vitamin K, ba loại vitamin thiết yếu cho hệ miễn dịch của cơ thể. Vitamin C giúp tăng sản xuất kháng thể, vitamin A giúp duy trì sự hoạt động của các tế bào miễn dịch, và vitamin K giúp điều tiết quá trình viêm nhiễm. 

    Theo Viện Y Tế Quốc Gia Hoa Kỳ, một cốc rau chân vịt luộc có thể cung cấp khoảng 145% lượng vitamin A, 58% lượng vitamin C, và 987% lượng vitamin K khuyến nghị hàng ngày. Nhờ đó, rau chân vịt có thể giúp bạn phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng, cải thiện khả năng phục hồi, và tăng cường sức đề kháng.

    Bạn có biết: 15 thực phẩm tăng sức đề kháng, miễn dịch giúp phòng chống virus

    4. Rau chân vịt giúp cải thiện sức khỏe xương

    Rau chân vịt không chỉ có vitamin K, mà còn có nhiều khoáng chất quan trọng cho sức xương như canxi, magiê, và mangan. Vitamin K giúp hỗ trợ quá trình đông máu và tăng cường sự hấp thu canxi vào xương. Canxi, magiê, và mangan giúp tăng độ cứng và khả năng chịu lực của xương. Theo một nghiên cứu của Đại học Tufts, ăn rau chân vịt có thể giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương ở phụ nữ sau mãn kinh. Một cốc rau chân vịt luộc có thể cung cấp khoảng 24% lượng canxi, 20% lượng magiê, và 84% lượng mangan khuyến nghị hàng ngày. Do đó, rau chân vịt là một loại rau tốt cho sức xương của bạn.

    5. Rau chân vịt giúp kiểm soát đường huyết

    Rau chân vịt là một loại rau có chỉ số đường huyết thấp, chỉ khoảng 15. Điều này có nghĩa là rau chân vịt không gây tăng đường huyết nhanh chóng sau khi ăn, mà giúp duy trì đường huyết ổn định. Rau chân vịt cũng có chứa alpha-lipoic acid, một loại chất chống oxy hóa có khả năng tăng cường hoạt động của insulin, hormone điều tiết đường huyết trong máu. Theo một nghiên cứu của Đại học Maryland, alpha-lipoic acid có thể giảm các biến chứng của bệnh tiểu đường như suy thận, đục thủy tinh thể, hoặc tổn thương thần kinh. Một cốc rau chân vịt luộc có thể cung cấp khoảng 1 mg alpha-lipoic acid, giúp bạn kiểm soát đường huyết hiệu quả.

    6. Rau chân vịt giúp ngăn ngừa ung thư

    Rau chân vịt là một trong những loại rau có nhiều glucosinolate, một loại phytochemical có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Glucosinolate khi tiêu hóa sẽ được biến đổi thành các chất có hoạt tính kháng ung thư như indole-3-carbinol và sulforaphane. Các chất này có thể ức chế các enzyme gây ung thư, kích hoạt các enzyme bảo vệ tế bào, và kích thích tự tử tế bào ung thư. Theo một nghiên cứu của Viện Ung Thư Quốc Gia Hoa Kỳ, ăn rau chân vịt có thể giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư ruột kết, và ung thư phổi. Một cốc rau chân vịt luộc có thể cung cấp khoảng 263 mg glucosinolate, giúp bạn ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

    7. Rau chân vịt giúp bảo vệ mắt

    Rau chân vịt là một trong những nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin, hai loại chất chống oxy hóa có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, hoặc tuổi tác. Lutein và zeaxanthin giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như cận thị, loạn thị, hoặc thoái hóa điểm vàng. Theo một nghiên cứu của Đại học Harvard, ăn ít nhất 6 mg lutein và zeaxanthin mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc thoái hóa điểm vàng lên đến 43%. Một cốc rau chân vịt xào có thể cung cấp khoảng 10 mg lutein và zeaxanthin, đủ để bảo vệ mắt của bạn.

    Lời kết

    Rau chân vịt là một loại rau xanh có nhiều lợi ích sức khỏe và làm đẹp. Rau chân vịt có thể bảo vệ mắt, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức xương, kiểm soát đường huyết, ngăn ngừa ung thư, giảm cân, và làm đẹp da. Bạn có thể ăn rau chân vịt theo nhiều cách khác nhau, như xào, luộc, trộn salad, hoặc làm sinh tố. Hãy bổ sung rau chân vịt vào thực đơn hàng ngày của bạn để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời của loại rau này.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh