Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Ăn Kem Có Tăng Cân Không? Nên ăn bao nhiêu thì không bị mập?

Ngày đăng: Th 5 13/10/2022
Mục lục bài viết

    “Ăn Kem có bị tăng cân không?” là câu hỏi của rất nhiều người khi đang trong chế độ ăn kiêng để giảm cân. Không thể phụ nhận sự hấp dẫn của những que kem với nhiều hương vị, màu sắc bắt mắt. Kem là đồ ăn rất phổ biến từ trong nhà ra đến ngoài đường, khiến trẻ em lẫn người lớn ai ai cũng thích thú. Thật khó mà cưỡng nỗi những cám dỗ đó của đồ ăn phải không nào! Nhưng có phải giảm cân là không được ăn kem?

    an kem co gay tang can?

    Cùng iFitness tìm hiểu về những sự thật thú vị về Kem và giải đáp thắc mắc về câu hỏi: “Ăn Kem có bị béo lên không?” nhé!

    Thành phần làm nên Kem

    Chắc các bạn cũng biết thành phần cơ bản của Kem bào gồm

    • Kem sữa béo

    • Bột nặng 

    • Chất ngọt

    • Hương liệu bổ sung

    Một vài người tự làm kem ở nhà cũng có thể bao gồm lòng đỏ trứng gà.

    Ngoài những thành phần cơ bản để tạo ra được Kem, còn những thành phần khác bao gồm chocolate chips, kẹo, trái cây và các hương liêu khác. Các loại kem trên thị trường hiện nay được sản xuất mang tính chất thương mại (đáp ứng nhu cầu của số đông, dễ dàng bắt gặp trong tủ lạnh của những cửa hàng tiện lợi) không có chất phụ gia và chất làm đặc. Để kem có kết cấu, tính nhất quán và tăng hạn sử dụng, nhà sản xuất sẽ thêm các chất phụ gia như 

    • xanthan gum (là một chất liên kết, giúp các thành phần trộn vào nhau một cách hiệu quả và gắn kết với nhau)

    •  guar gum (chất tạo đặc)

    •  soy lecithin 

    • whey protein

    Nhìn chung, các thành phần của mà bạn đang đọc đã cho bạn biết câu trả lời của “Ăn kem có bị mập không?” rồi vì hàm lượng calo cực cao công thêm thành phần nhiều đường và chất béo không lành mạnh.

    Ví dụ một nửa kem vani truyền thống có trung bình 1000 calo, 64g chất béo và 16g protein - lượng protein bằng trong 70g miếng thịt gà hoặc cá nướng.

    Đường vô cùng phong phú và lượng đường tăng rất nhiều khi kết hợp với béo và được thêm với kẹo, socola và các lại thành thành phần khác khiến calo trong kem rất cao,

    Trong khi một số thực phẩm chứa đường tự nhiên như sữa và trái cây nhưng phần lớn, đường chủ yếu được thêm trong những cốc kem bằng những chất bổ sung trên.

    Làm sao để ăn kem mà không bị lên cân?

    an kem tang can

    Đây là một câu hỏi rất hay. Làm sao để vừa đáp ứng được thỏa mãn cái bụng mà cân nặng vẫn giảm đều đều. Nghe có vẻ mô thuẫn và tham lam nhưng mọi thứ đều có thể. Cố gắng biến việc giảm cân trở nên nhẹ nhàng nhất có thể nhờ vẫn được ăn những đồ ăn bạn thích. Bạn có rút ra được ý tưởng gì khi đọc nguyên liệu cơ bản để làm nên một que kem truyền thống. Chính xác câu hỏi ở đây là: Làm sao để làm ra một cốc kem lành mạnh và chứa ít calo?

    Danh sách thành phần của một cây kem lành mạnh cho sức khỏe bao gồm:

    • Sữa gầy

    • Sữa Protein Isolate

    • Enrythritol (chất tạo ngọt không chứa calo)

    • Sợi ngô hòa tan (có hàm lượng đường thấp, đồng thời cung cấp chất xơ)

    Trong danh sách những thành phần lành mạnh để làm kem này, bạn cũng có thể tìm thấy:

    • Kem

    • Đường

    • Sữa

    • Bạc Hà

    • Monk fruit extract (chất làm ngọt tự nhiên được chiết xuất từ trái cây, có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu…, dùng thay thế đường)

    • Soy lecithin 

    • Guar Gum

    Bạn cũng có thể tìm những sản phẩm như Swell ice cream, nó được làm từ những thành phần lành mạnh, có thể dùng làm hớt váng sữa và sữa nguyên chất, chứa protein whey, xylitol, đường, innulin và hương liệu. Nó cũng chứa 35g protein/ cốc

    Xem thêm: Giảm Cân Thật Dễ Dàng Nếu Bạn Chỉ Cần Ăn Tối Sớm Hơn Chút

    Vậy tất cả những thành phần này có ý nghĩa gì? Làm thế nào để tạo nên một cốc kem ít calo và lành mạnh cho sức khỏe hơn. Dưới đây là phân tích và so sánh các thành phần khác nhau

    Đường được sử dụng trong kem lành mạnh với số lượng nhỏ, kem lành mạnh này rất ngọt nhờ sự bổ sung của các chất làm ngọt lành mạnh như erythritol hoặc xylitol, còn được gọi là rượu của đường.

    So sánh với một lượng đường nhỏ được tìm thấy trong kẹo cao su và các loại thực phẩm khác là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề nhỏ, nhưng lượng đường nhỏ khi tích tụ lại thành lượng lớn, được kết hợp từ nhiều món ăn cộng với sự gia tăng của đường trong máu làm rối loạn lượng đường trong máu và gia tăng sự thèm ăn.

    Các loại kem lành mạnh đều thiếu sự kết dính vì thiếu kem, việc thêm sợi ngô hòa tan để kem của bạn có sự mềm dẻo và kết dính. Các thành phần như sợi ngô hòa tan và insulin được thêm vào giúp kem có sự mềm dẻo, kết cấu. Nhưng những thứ này cũng có thể tàn phá sự tiêu hóa của bạn. Các chất xơ này rất khó để tiêu hóa so với các nguồn chất xơ điểu hình như trái cây, rau củ và ngũ cốc.

    Cuối cùng, không thể không nhắc đến thành phần quan trọng là lượng protein được tìm thấy trong các loại kem này. Thường thì bột protein có hương vị hoặc sữa protein isolate được dùng để làm kem giúp kem có độ mềm dẻo, tăng cường cung cấp Protein bổ sung.

    Tóm lại,

    Ăn kem sẽ khiến bạn mập lên vì nó chứa lượng calo rất lớn, do đó hãy chắc chắn và sáng suốt về những gì bạn ăn, dù kem lành mạnh được làm từ những thành phần không nhiều calo, nó có thể dẫn bạn đến con đường của những rắc rối về dạ dày. Dù bạn đang trong quá trình thì việc thưởng thức một hay hai muỗng kem cũng không có gì là sai trái cả.

    Vậy là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Ăn Kem có bị mập không?” rồi đó. Để có một thân hình cực chuẩn, hãy học nói không với Kem nha!

     
     

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh