Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Sáng nào cũng ăn xôi có mập không? Thực hư sẽ được bật mí tại đây

Ngày đăng: Th 3 26/11/2019
Mục lục bài viết

    Liệu ăn xôi có mập không? Đây chắc chắn là câu hỏi quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là các bạn đang có nhu cầu cần tăng hay giảm cân đó nhé. Xôi được coi là bữa ăn quen thuộc với nhiều người, không chỉ cung cấp nhiều năng lượng, mà còn cực kỳ tiết kiệm thời gian, tiền bạc trong cuộc sống bận rộn này.

    an xoi co map khong

    Để giải quyết cho câu chuyện buổi sáng ăn xôi có béo không nếu ăn liên tục trong thời gian dài, hãy tham khảo ngay dưới đây nhé! Khoa học đã chứng minh rằng, nạp đủ năng lượng vào buổi sáng không chỉ giúp bạn hoạt động tốt suốt cả ngày mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn, giảm cân nhanh.

    Buổi sáng lý tưởng phải có đủ các dưỡng chất: đạm, xơ, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, cuộc sống ngày càng bận rộn, dần dần mọi người khó mà đảm bảo điều này. Chính vì lý do đó, nên nhiều người chọn xôi để ăn sáng hay ăn tối.

    Ăn xôi có mập không nếu ăn quá nhiều và liên tục?

    Có những người sáng nào cũng ăn xôi do nó nhanh gọn lại dễ ăn. Mặc dù là món ăn quen thuộc, nhưng với những người đang trong giai đoạn giảm cân, buổi sáng ăn xôi có tăng cân không nhỉ?

    Ăn xôi có tăng cân không?

    an xoi co tang can khong

    Xôi có thành phần chính là gạo nếp (có hàm lượng tinh bột siêu cao). Tùy từng loại xôi mà có thêm bột đậu xanh, dừa nạo...

    Muốn biết ăn xôi có béo không, yếu tố quan trọng chúng ta cần xem xét chính là lượng calo. Calo càng cao thì bạn càng có nguy cơ “phát phì”. Vậy 1 hộp xôi có bao nhiêu calo?

    Thông thường, 1 gói xôi cung cấp khoảng 600 calo, trong khi 1 chén cơm chỉ có 130 calo, 1 tô phở tầm 400 calo mà thôi. Hầu hết các loại xôi đều chứa năng lượng cực cao, tạm tính trong 1 gói nhé:

    • Xôi đậu phộng: 550 calo
    • Xôi mặn: 500 calo
    • Xôi lá cẩm: 577 calo
    • Xôi gấc: 600 calo
    • Xôi bắp: 313 calo
    • Xôi khúc: 400 calo
    • Xôi đậu đen: 550 calo
    • Xôi đậu xanh: 515 calo
    • Xôi nếp than: 530 calo
    • Xôi vò: 480 calo

    Vậy là bạn đã có câu trả lời liệu ăn xôi nhiều có mập không rồi đó! Xôi rất giàu tinh bột đường - chứa hàm lượng tinh bột cao nhất trong các loại ngũ cốc. Đặc biệt, lại rất giàu đường tự nhiên. Vì vậy, ăn xôi quá nhiều và thường xuyên sẽ rất dễ tăng cân đó nhé!

    Một số loại xôi phổ biến

    Thế giới của các loại xôi cực kì phong phú với hàng chục món khác nhau. Đâu là món “tủ” của bạn?

    1. Ăn xôi lạc có béo không?

    an xoi co beo khong

    Không chỉ tính hàm lượng tinh bột khủng có sẵn trong xôi mà lạc (đậu phộng) còn là 1 nhóm thực phẩm rất phù hợp cho người muốn tăng cân nhờ chứa chất béo tự nhiên nữa đó nhé! Bạn có thể đọc thêm bài viết ăn đậu phộng có béo không để biết ngoài xôi ra thì liệu thành phần này có phải là một nguyên nhân tiềm ẩn gây tăng cân?

    Tới đây thì bạn nào đang có nhu cầu tăng cân thì không thể bỏ qua Sữa tăng cân bán chạy #1 tại iFitness : Mass Muscle Gainer bạn nhé.

    2. Ăn xôi bắp có béo không?

    Trong họ nhà xôi thì mức năng lượng mà xôi bắp cung cấp thuộc hàng khiêm tốn nhất. Lí do là vì thành phần bắp (ngô) chứa tương đối ít calo.

    Tuy nhiên, nếu đem so sánh với những món ăn khác thì calo trong xôi bắp vẫn được gọi là cao và có khả năng làm tăng cân nếu ăn không có chừng mực. Khảo sát của Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đã cho thấy năng lượng của 1 gói/hộp xôi bắp tương đương với một tô hủ tiếu hoặc bánh canh, nhưng lại ít chất đạm hơn.

    Món ănSố lượngCaloriesProtein (gram)Fat (gram)Carbs (gram)
    Xôi bắp1 gói3138.28.351.3
    Bánh canh thịt heo1 tô nhỏ32212.88.548.5
    Hủ tiếu thịt heo1 tô nhỏ36114.412.5

    47.8

    Tập luyện thể thao hàng ngày có thể là phương pháp giảm cân hiệu quả nếu lỡ như bạn có ăn vượt quá lượng calo cần thiết.

    3. Ăn xôi đậu xanh có béo không?

    Một đĩa xôi đậu xanh dễ dàng nạp thêm cho bạn 500 calo. Với người bình thường thì không lo lắng lắm nhưng với những ai thừa cân hay đang có nguy cơ thừa cân thì nên hạn chế lại.

    Đậu xanh cũng là một trong các loại thực phẩm giàu protein và chất xơ, nếu sợ ăn xôi đậu xanh bị mập thì bạn có thể chuyển sang ăn những món khác làm từ đậu xanh, ít béo, ít đường.

    4. Ăn xôi đậu đen có mập không?

    Lượng calo trong xôi đậu đen cũng tương tự như các món xôi khác, nếu ăn ở một mức độ vừa phải thì sẽ không tác động gì đến cân nặng. Trong đậu đen còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như chất đạm, chất xơ và chất khoáng.

    5. Ăn xôi vò có mập không?

    Xôi vò được làm từ đậu xanh, nước cốt dừa, dầu ăn... Toàn là những thành phần giàu calo nên bạn cứ nghĩ xem nhé. Nhân đây nhắc nhẹ bạn nào mê hương vị beo béo của nước cốt dừa thì hãy đọc ngay bài viết nước cốt dừa có gây tăng cân không để lưu ý hơn trong việc ăn uống.

    6. Ăn xôi chiên có mập không?

    Có lẽ không cần phải trả lời nữa vì cái tên của nó đã đủ nói lên tất cả rồi. Xôi gạo nếp đã nhiều calo, lại còn thêm vào một lượng chất béo khủng thì bạn sẽ tăng cân nhanh thôi.

    Chất béo dùng để chiên xào ngoài hàng quán, đặc biệt là loại dầu dùng để chiên đi chiên lại sẽ hình thành những chất độc không hề tốt cho sức khỏe. Vậy nên dù bạn đang muốn béo lên đi nữa thì cũng không nên ăn quá nhiều dầu mỡ.

    7. Ăn xôi mặn có béo không?

    Xôi mặn là xôi có thêm nhiều nguyên liệu khác như thịt, chả, ruốc, pate… Nó cung cấp thêm nhiều chất đạm khá bổ dưỡng. Nhưng bạn cũng nên chú ý vì lượng calo của món này cũng không ít đâu.

    Bạn nên đọc thêm Ăn pate có mập không vì đây là thành phần của nhiều món ăn sáng, ăn vặt hấp dẫn như xôi mặn hay bánh mì.

    Ăn xôi buổi sáng có tốt không?

    Xôi là món điểm tâm quen thuộc và yêu thích của nhiều người. Chỉ một gói xôi nhỏ bé đã đáp ứng đủ năng lượng để bạn làm việc suốt buổi sáng. Nó còn bổ sung nhiều chất đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

    Còn về chuyện cân nặng và vóc dáng, hãy nhớ rằng một gói xôi không thể là thủ phạm khiến cho bạn béo lên, mà quan trọng là tổng lượng calo nạp vào và tiêu hao đi trong ngày. Nếu calo nạp vào từ thức ăn lớn hơn calo giải phóng đi qua hoạt động, tập luyện thì bạn mới tăng cân thôi. Ăn chừng mực, vừa phải và kết hợp vận động thì không có gì phải sợ cả.

    Một số lưu ý khi ăn xôi để tốt cho sức khỏe

    • Mỗi tuần chỉ nên ăn sáng bằng xôi 1-2 bữa, các bữa sáng còn lại trong tuần nên ăn những món lỏng hoặc có nước như bún, phở, cháo...
    • Không ăn xôi thay cơm vào các bữa chính trong ngày.
    • Không nên ăn xôi cho các bữa phụ, bữa ăn vặt mà nên chọn những món ít năng lượng hơn như bắp, các loại hạt... Tham khảo danh sách những thực phẩm ít calo này nếu bạn đang muốn giảm cân.
    • Không nên ăn xôi bọc trong giấy báo do bị dính các loại mực in độc hại.
    • Cân bằng lượng calo và dinh dưỡng trong ngày, bao gồm tinh bột, chất đạm, chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin và khoáng chất.
    • Tăng cường vận động, tập luyện để tiêu hao đi năng lượng dư thừa, tránh tăng cân.

    Cách pha sinh tố tăng cân chuối bơ dành cho người gầy

    Những đối tượng nên tránh ăn xôi buổi sáng

    • Người bị đau dạ dày không nên ăn xôi nếp, đặc biệt là xôi đậu xanh để không bị tăng nguy cơ trào ngược dạ dày, thực quản, ợ chua...
    • Người có cơ địa nóng, dễ nổi mụn, ăn xôi sẽ dễ bị nóng trong.
    • Phụ nữ mang thai không nên ăn sáng với xôi vì sẽ gây đầy bụng, nóng trong.
    • Phụ nữ sinh mổ cần tránh ăn xôi vì nếp có khả năng làm vết mổ bị sưng, mưng mủ.
    • Người già, trẻ nhỏ, người bệnh thể trạng yếu cũng không nên ăn xôi thường xuyên để không bị khó tiêu.

    Như vậy ăn xôi có mập không? Đáng tiếc câu trả lời là có, nếu bạn ăn quá nhiều mà lại ít vận động để tiêu hao đi năng lượng thừa. Do đây là một món điểm tâm thơm ngon và bổ dưỡng nên thỉnh thoảng bạn vẫn có thể ăn. Nhưng hãy nhớ đến những điều lưu ý trên để không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

    Sản phẩm khuyên dùng
    LiveFit Ultimate Push-Up Training System 18in1

    Bộ Dụng Cụ Hít Đất Và Tập Luyện Thể Thao Chuyên Nghiệp LiveFit

    Bộ dụng cụ hít đất và tập luyện thể thao chuyên nghiệp LiveFit Ultimate Push-Up Training System 18in1 là sản phẩm được các chuyên gia GYM đánh giá rất cao và tính hiệu quả và khả năng linh hoạt các bài tập trong một thiết kế thông minh nhỏ gọn, kiểu dáng đơn giản, tiện lợi, có thể tháo lắp dễ dàng giúp bạn tập thể dục mọi lúc mọi nơi. Cho dù bạn đang ở nhà, tại văn phòng, hoặc đi công tác...

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh