Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Cách giảm mỡ 2 bên hông: Ăn và tập như thế nào cho hiệu quả nhanh

Ngày đăng: CN 27/01/2019
Mục lục bài viết

    Vòng eo đầy ngấn mỡ là 1 trong những vấn đề nghiêm trọng của tất cả mọi người. Chắc chắn bạn không muốn vóc dáng mình xấu đi chỉ vì hông toàn là mỡ. Hôm nay, cách giảm mỡ 2 bên hông sẽ giúp bạn hiểu làm sao để có được vòng 2 thon gọn. Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

    cach giam mo 2 ben hong

    Mỡ thừa tập trung 2 bên eo không chỉ là vấn đề của nam mà là còn của nữa. Người càng lớn tuổi thì mỡ càng tích tụ nhiều. Do khi lớn tuổi, bạn sẽ trao đổi chất chậm đi khiến cho mỡ thừa giảm chậm. Nào hãy cùng tìm hiểu xem làm thế nào để đốt cháy mỡ 2 bên hông nhanh nhất nhé!

    Hướng dẫn chi tiết cách giảm mỡ 2 bên hông sao cho hiệu quả nhất

    Trước khi bắt đầu, bạn cần biết rõ là hành trình giảm mỡ nhiều lúc sẽ rất gian nan và đòi hỏi sự kiên trì. Do đó, bạn cần thật sự quyết tâm theo đuổi tới cùng.

    Giảm mỡ toàn thân mới là hiểu đúng

    giam mo toan than

    Bạn cần xác định rõ 1 điều, chúng ta chỉ có thể giảm mỡ toàn thân, chứ không thể giảm mỡ ở riêng 1 vùng cơ thể nào. Dù cho bạn tập bụng suốt ngày suốt đêm đi nữa cũng không thể nào giúp đốt mỡ ở riêng vùng bụng. Do đó, nếu bạn chỉ muốn đốt mỡ ở riêng 1 vùng nào đó, thì quên đi nhé!

    Kết luận là cách giảm béo hai bên hông duy nhất chính là làm sao để giảm bớt lượng mỡ cơ thể. Khi lượng mỡ thừa cơ thể giảm xuống, đồng nghĩa với mỡ bụng cũng giảm theo. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chỉ giảm mỡ bụng, còn 1 cách đó là hút mỡ đi. Nào giờ, chúng ta bắt đầu đi vào phần chính là ăn và tập.

    Phần I: Ăn uống đúng cách

    Chế độ dinh dưỡng quyết định tới 60% khả năng thành công của mọi mục tiêu. Chỉ cần ăn uống đúng cách là bạn hoàn toàn có thể biến mục tiêu giảm mỡ 2 bên hông thành hiện thực ngay. Do đó, bạn cần phải thay đổi thói quen ăn uống sao cho lành mạnh. Chỉ nên ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe, hạn chế tối đa các nhóm thực phẩm không chứa dinh dưỡng chỉ toàn calo xấu.

    Tại sao lại chú ý tới 60% vào chế độ dinh dưỡng? Chứ không phải càng tập nhiều càng đốt mỡ nhanh? Đúng là về nguyên tắc tập càng nhiều thì đốt mỡ càng nhanh. Tuy nhiên, liệu bạn có đủ sức để tập quá nhiều mỗi ngày hay không? Chưa kể, khi tập quá nhiều sẽ khiến cơ thể dễ bị suy kiệt. Ngoài ra, tập quá nhiều khiến cho cơ thể liên tục cảnh báo đòi ăn, thế là bạn ăn càng nhiêu hơn và đặc biệt là như thế làm bạn mất cơ. Thay vào đó, bạn có thể chọn 1 giải pháp hiệu quả hơn là ăn và tập khoa học.

    Thêm 1 điểm nữa bạn cần chú ý là tập luyện sẽ giúp đốt calo, nhưng ăn là nạp calo vào. Chỉ cần uống 1 ly trà sữa là bạn cung cấp cho cơ thể khoảng 400calo rồi, nhưng để đốt hết 400kcal, bạn cần phải chạy bộ tới cả tiếng.

    1. Bỏ qua các chế độ ăn giảm cân cấp tốc

    khong giam can cap toc

    Các chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt có thể giúp bạn đạt được mục tiêu tạm thời. Tuy nhiên, đó không phải là kế hoạch lâu dài. Thay vào đó, bạn nên hướng tới 1 chế độ ăn lành mạnh hơn mà chúng tôi sẽ đề cập ngay dưới đây nhé. Các chế độ ăn cấp tốc không mang lại được hiệu quả về sức khỏe cho bạn.

    2. Giảm lượng cao nạp vào cơ thể

    giam calo

    Như đã nói ở trên, không có cách nào để chỉ giảm mỡ ở 1 vùng nào đó. Nếu muốn loại bỏ mỡ thừa ở hông, bạn cần giảm đi lượng calo mà cơ thể hấp thụ mỗi ngày. Hãy tập thói quen tính toán lượng calo từ thực phẩm mà bạn ăn bằng cách xem thành phần dinh dưỡng và ghi chép lại.

    Bạn nên dùng công cụ tính chỉ số TDEE online để tính toán mỗi ngày bạn cần nạp bao nhiêu calo. Tốt nhất, mỗi ngày bạn chỉ nên giảm từ 500-1000kcal. Điều này sẽ giúp bạn giảm được ít nhất 0.5-1kg/tuần. Ngoài ra, bạn không nên nghe ai áp dụng chế độ ăn dưới 1200 calo. Điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và tính mạng. Nó chỉ mang tới những hiệu quả TIÊU CỰC.

    3. Ăn như thế nào là lành mạnh và khoa học?

    an the nao cho lanh manh

    Khá nhiều người sẽ nghĩ ngay tới việc cắt giảm tinh bột (carbs). Tuy nhiên, đây chỉ là cách mang lại lợi ích trong thời gian ngắn giúp bạn đạt được cân nặng ưng ý mà thôi, còn về lâu dài thì đó chính là cách tốt nhất để bạn giã từ cuộc sống này nhanh hơn. Tinh bột đóng vai trò rất quan trọng trong sức khỏe. Não bộ và cơ thể bạn cần năng lượng được cung cấp từ carbs. Cắt giảm carbs hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân nhanh, nhưng nó cũng gây hại cho sức khỏe của bạn.

    Việc ngưng nạp tinh bột còn khiến cho cơ thể đi vào trạng thái chống đói. Điều này không làm tăng quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thành năng lượng, mà nó sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất chậm lại hoặc ngưng hẳn vì không có năng lượng hoạt động. Điều này khiến cho cơ thể tự cân bằng, tăng cường tích lũy mỡ để duy trì sự sống. Điều này chỉ khiến cho việc đốt mỡ khó khăn hơn và bạn sẽ không đạt được mục tiêu có bụng thon gọn trong thời gian dài được. Thay vì cắt giảm carbs hoàn toàn, tại sao bạn không tham khảo bài viết tinh bột là gì để hiểu rõ hơn về nó. Tốt nhất là bạn nên chọn các thực phẩm chứa tinh bột tốt.

    Bên canh carbs, chắc chắn nhiều người cũng sẽ nghĩ ngay tới chất béo là 1 trong những nguyên nhân gây béo. Tuy nhiên, đó là chưa đúng và chính khoa học đã chứng minh rằng chất béo không phải là nguyên nhân chính gây béo phì hay tăng cân đâu nhé. Những món ăn chứa chất béo lành mạnh không chỉ không làm bạn tăng cân mà còn hỗ trợ giúp giảm cân tốt hơn nữa đó nhé, có thể kể tới như dầu oliu, dầu dừa, bơ, dầu cá, omega-3...

    Cuối cùng, chúng ta không thể bỏ qua thành phần protein. Protein đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa. Bạn nên đọc ngay bài viết các món ăn giàu protein để bổ sung vào bữa ăn cho đa dạng. Protein được chia làm 2 loại là hoàn chỉnh có trong động vật và không hoàn chỉnh có trong thực vật. Do đó, yêu cầu bạn mỗi ngày nên ăn cho đa dạng vào nhé!

    Ngoài ra, bạn cần phải chú ý bổ sung thêm các loại rau xanh và trái cây. Rau củ quả chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Tất cả các dưỡng chất này đều tham gia vào quá trình giảm béo mỡ 2 bên vùng hông của bạn đó nhé. Do đó, hãy ăn đa dạng và nhiều mỗi ngày để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh.

    Bạn cần hạn chế tối đa lượng đường nhân tạo nạp vào cơ thể mỗi ngày từ các loại thức ăn. Nó không giúp ích nhiều mà chỉ khiến cho bạn dễ béo lên mà thôi. Thay vào đó, bạn có thể dùng đường ăn kiêng vừa phải hoặc thay thế bằng các loại trái cây chứa đường tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế muối vì nó có thể gây tích nước.

    Đối với rượu, bia, thuốc lá là những thành phần không tốt cho sức khỏe và cân nặng của bạn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng chúng ta cũng có thể phá lệ. Uống ở lượng vừa phải, ăn nhiều hơn để giảm bớt uống lại, bổ sung thêm nước lọc nữa nhé. Tốt nhất vẫn nên tránh xa!

    4. Áp dụng thực đơn Eat Clean

    thuc don eat clean

    Giờ chắc nhiều bạn đang rất nóng lòng muốn tìm 1 chế độ ăn nào đó để học theo cho lành mạnh và khoa học. Ở đây, chúng ta chỉ nói tới Eat Clean. Đây chính là chế độ ăn sạch mà iFitness muốn hướng bạn tới. Chế độ ăn này đảm bảo được các yêu cầu trên. Ngoài ra, nó đảm bảo ăn no, không lo đói mà đủ chất. Để hiểu rõ về nó, bạn cần xem 2 bài viết này nhé!

    5. Bổ sung protein

    bo sung protein

    Khi nhắc tới protein, nhiều bạn sẽ nghĩ ngay tới thịt gà, thịt bò, heo nạc... Đó là những món ăn rất tốt cho bạn. Chúng cung cấp lượng đạm lớn. Nếu bạn là người ăn chay thì sao, không quá khó! Chỉ cần bạn đọc ngay bài viết các thực phẩm chay giàu protein. Bạn nên đọc thêm bài viết 1 ngày nên ăn bao nhiêu gram protein. Ngoài ra, bạn nên mua sữa thể hình để bổ sung protein.

    6. Bổ sung tinh bột

    bo sung tinh bot

    Carbs được chia làm 2 nhóm, tiêu hóa nhanh và chậm. Ở đây, chúng ta chỉ tập trung ăn các loại tiêu hóa chậm. Nhóm này giúp bạn no lâu hơn so với các loại tinh bột tiêu hóa nhanh như cơm trắng, phở. Bạn chỉ nên dùng tinh bột tiêu hóa chậm. Hãy đa dạng để bữa ăn ngon miệng hơn nhé.

    7. Bổ sung chất béo

    bo sung fat

    Bạn cần tránh xa các loại chất béo không có lợi. Thay vào đó, chỉ nên ăn các thực phẩm giàu chất béo có lợi mà thôi. Chất béo có lợi sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân.

    8. Bổ sung trái cây và rau xanh

    bo sung rau xanh

    Trong cách giảm mỡ 2 bên hông, không thể thiếu trái cây và rau xanh. Bạn nên ăn nhiều và đa dạng mỗi ngày. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cứ suốt ngày ăn các loại trái cây và rau xanh không mà bỏ quên các chất khác. Nếu bạn ăn quá nhiều mít chứa lượng đường và carbs cao cũng không tốt.

    Phần II: Tập luyện

    tap ta

    Để hỗ trợ giảm mỡ vòng eo tốt hơn, bạn nên kết hợp ăn uống và tập luyện. Tập luyện sẽ giúp đốt mỡ tốt hơn. Nó kích thích được cơ thể phải liên tục thực hiện các quá trình trao đổi chất để biến mỡ thừa thành năng lượng.

    Vậy đốt mỡ bằng cách nào hay bài tập giảm mỡ 2 bên hông nào tốt? Ở đây, chúng tôi nói tới đốt mỡ toàn thân nên sẽ cần tới sự trợ giúp của các bài tập HIIT, bài tập Cardio đốt mỡ nhé! Đó chính là những nhóm bài tập quan trọng giúp đốt cháy đi lượng mỡ thừa.

    Không có bài tập nào tốt hơn phương pháp cardio hay HIIT. Bạn chỉ cần bấm vào 2 link trên là có ngay 1 chuỗi mấy chục động tác nhé. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng nó ngay tại nhà hoặc tại gym.

    Tuy nhiên, bạn cần chú ý, không được tập quá nhiều mỗi tuần. Nếu đi tập gym thì mọi việc khá dễ, bạn chỉ cần tuân thủ tập luyện là được. Nếu tập tại nhà, hãy tập xen kẽ. Lý do vì tập như thế sẽ không giảm được gì. Thay vào đó, bạn nên tranh thủ tập thêm các bài tập cơ bụng, tay, chân...

    Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm 2 bài viết cách tập cơ bụngebook 400 bài tập thể hình. Hai bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết nhất cách tập cơ bụng. Bạn sẽ không lo thiếu động tác.

    Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách giảm mỡ 2 bên hông! Để giảm mỡ nhanh hơn, bạn nên mua các viên uống đốt mỡ. Ưu tiên nhất vẫn là mua Lipo 6.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh