Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

12 cách giảm mỡ thừa toàn thân hay thế này bảo sao không mê

Ngày đăng: Th 7 01/06/2019
Mục lục bài viết

    Mỡ thừa là nỗi buồn không của riêng ai. Bạn có thể không thừa cân, người nhìn cũng gầy nhưng chất béo vẫn có thể tích tụ đâu đó ở những nơi như bụng, đùi, bắp chân, bắp tay... Lượng mỡ không mời mà đến này khiến body kém hấp dẫn hơn, và lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tìm hiểu cách giảm mỡ thừa toàn thân là điều cần thiết để hướng đến một tương lai khỏe hơn, đẹp hơn.

    cach giam mo thua toan than

    Hướng dẫn cách giảm mỡ thừa toàn thân không cần dùng thuốc

    Một sai làm rất phổ biến hiện nay là nhiều người vẫn quá quan tâm đến cân nặng, trong khi cân nặng vốn không phải là vấn đề quan trọng. Mỗi người có một chiều cao, một tạng người khác nhau nên rất khó để mang cân nặng ra so sánh.

    Cơ thể bạn có chuẩn hay không phụ thuộc nhiều vào tỉ lệ mỡ trong người. Tỉ lệ mỡ trong người tức là % lượng mỡ so với trọng lượng toàn cơ thể. Chẳng hạn người nặng 70kg có 7kg chất béo trong người thì tỉ lệ mỡ cơ thể là 10%. Vậy tỉ lệ này ở mức bao nhiêu thì chuẩn?

    Mức độNamNữ
    Vận động viên6-13%14-20%
    Người khỏe mạnh14-17%21-24%
    Người bình thường18-25%25-31%
    Người béo phì>26%>32%

    Bạn có thể kiểm tra lượng mỡ bằng cách đo chỉ số cơ thể Inbody. Hoặc nếu tự thấy cơ thể không được săn chắc, có nơi ngấn mỡ thì hãy tự khắc phục bằng những cách giảm mỡ thừa sau đây.

    Phần 1: Cách giảm mỡ toàn thân nhờ thay đổi chế độ dinh dưỡng

    Ăn uống không chỉ tác động nhiều đến vóc dáng mà còn quyết định sức khỏe của bạn. Ăn gì giảm mỡ body thừa nhanh mà người không thiếu chất?

    1. Bổ sung đủ protein

    bo sung du protein

    Hãy hướng đến một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc bằng cách giảm mỡ và tăng lượng cơ nạc bằng cách nạp đủ protein. Đây cũng là chất cần thiết trong quá trình chuyển hóa chất, do đó nó góp phần giảm mỡ cho bạn. Protein còn là chìa khóa xây dựng cơ bắp, đặc biệt quan trọng đối với những người tập luyện thể thao, thể hình.

    Hãy thêm lượng đạm trong các bữa ăn chính và bổ sung qua các bữa phụ trong ngày. Trung bình nam giới cần 56g và nữ giới cần 46g protein mỗi ngày. Chú ý đến những loại thực phẩm tự nhiên giàu protein cho người tập gym này nhé.

    2. Chất béo tốt vẫn là rất cần

    bo sung chat beo tot

    Chất béo tốt là chất béo không bão hòa, axit béo Omega-3 và Omega-6 sẽ kích thích đốt cháy mỡ thừa và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Bạn nên tăng cường loại chất béo này qua cá hồi, dầu oliu, trái bơ và một số loại hạt thay cho các món chứa nhiều chất béo bão hòa như mỡ động vật.

    3. Cân đối lượng carbohydrate

    can doi luong carbs

    Carbs đúng là nguyên nhân gây tăng cân, tăng mỡ, nhưng nó cũng là một chất không thể thiếu cho những hoạt động bình thường của cơ thể. Do đó, đừng vội nghe theo những chế độ ăn kiêng cắt giảm hoàn toàn tinh bột.

    Cách ăn giảm mỡ thừa hiệu quả là ăn các loại carbs phức hợp (yến mạch, gạo lứt, các loại đậu) thay cho carbs đơn. Carbs đơn chỉ nên dùng đến sau khi bạn tập thể dục, thể thao và đang thiếu hụt năng lượng.

    4. Cắt giảm calo

    cat giam calo

    Cách để giảm mỡ thừa cơ bản nhất không gì khác chính là hạn chế lượng calo bạn nạp vào mỗi ngày. Cắt giảm 500 calo mỗi ngày (bằng ăn uống và vận động) sẽ giúp bạn giảm được 0.45-0.9kg mỗi tuần. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng những chế độ ăn kiêng tiêu thụ dưới 1200 calo mỗi ngày nếu không muốn gây hại cho sức khỏe và khả năng hoạt động, làm việc.

    Hãy quan tâm đến những thực phẩm ít calo nhưng giàu dinh dưỡng này.

    Phần 2: Cách đốt mỡ thừa hiệu quả bằng tập luyện

    Vận động, tập luyện không chỉ giúp bạn giải phóng được lượng calo dư gây mỡ thừa, mà còn giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh và đẹp hơn mỗi ngày.

    1. Đốt cháy mỡ thừa với cardio

    bai tap cardio dot chay mo thua co the

    Nói về khả năng đốt mỡ thì không ai có thể phủ nhận tác dụng của cardio. Đây là những bài tập kích thích nhịp tim và hơi thở giúp giải phóng ra ngoài một lượng calo khổng lồ.

    Cardio rất đa dạng với đủ mọi loại hình, cấp độ để bạn lựa chọn: Bơi lội, đấm bốc, đi bộ, chạy bộ, đạp xe, nhảy dây, leo cầu thang. Ngoài ra còn rất nhiều bài tập cardio giảm cân bạn có thể tham khảo.

    2. Kết hợp với tập tạ

    ket hop tap ta

    Tuy có thể khẳng định cardio đốt mỡ nhiều hơn tập tạ nhưng cách giảm mỡ nhanh nhất vẫn là tập đan xen cả 2. Tập tạ giúp phần cơ nạc của bạn dày và khỏe hơn, thay thế cho lớp mỡ lỏng lẻo, sồ sề, tạo nên vẻ ngoài săn chắc, khỏe mạnh. Với cardio bạn có thể tập mỗi ngày, với tập tạ bạn tập khoảng 3-5 ngày mỗi tuần tùy theo thể trạng và mục đích, cần giảm cân nhiều hay ít.

    Tham khảo ngay: Lịch tập giảm cân chi tiết cho nam và nữ

    3. Làm quen với bài tập cường độ cao ngắt quãng

    bai tap hiit

    Nói về những bài tập giảm mỡ thừa toàn thân cấp tốc mà bỏ qua các bài cường độ cao ngắt quãng (HIIT) thì đúng là thiếu sót lớn. Nó kích thích quá trình trao đổi chất ngay trong khi tập và duy trì cả sau khi bạn đã ngừng tập. Do đó bạn chỉ cần 15 phút thôi cũng đã tiêu hao được một lượng calo đáng kể. Nguyên tắc rất đơn giản: Bạn tập một bài tập với tốc độ nhanh, cường độ cao, sau đó giảm xuống, rồi lại tăng, xen kẽ như vậy.

    4. Nghỉ ngơi

    nghi ngoi

    Dù tập luyện hăng say đến đâu, cũng đừng quên sắp xếp một ngày nghỉ trong tuần để cơ thể có thời gian phục hồi, cơ bắp không bị đau nhức, suy giảm. Nếu bạn không chịu được cảnh ngồi yên một chỗ thì có thể đi bộ nhẹ nhàng chẳng hạn.

    Phần 3: Lối sống lành mạnh để giảm mỡ toàn thân tại nhà

    Những phương pháp giảm mỡ thừa toàn thân kể trên có phát huy tác dụng hay không còn phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt của bạn.

    1. Uống nhiều nước

    uong nhieu nuoc

    Uống nhiều nước không chỉ giúp bạn loại bỏ được nhiều độc tố ra khỏi cơ thể mà còn tạo cảm giác no, hạn chế thèm ăn, đặc biệt là thèm ăn vặt. Uống nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát lượng thực phẩm tiêu thụ dễ dàng hơn. Nó còn mang đến nhiều lợi ích khác như đẹp da, đẹp tóc.

    2. Uống cà phê trước khi tập

    uong cafe

    Một mẹo đốt mỡ toàn thân rất hay mà ít người biết là uống một chút cà phê trước khi tập thể dục. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng caffeine có tác dụng kích thích hệ thần kinh và gia tăng lượng adrenaline, gửi tín hiệu cho cơ thể phá vỡ các mô mỡ làm tăng hiệu quả tập luyện của bạn. Nó còn giúp bạn tỉnh táo hơn và tập trung cho bài tập của mình. Tuy nhiên, nếu trước giờ bạn không quen uống cà phê thì không nên áp dụng cách này vì sẽ gây ép tim, khó thở, chóng mặt.

    3. Ngủ đủ giấc

    ngu du giac

    Những người thường xuyên thức khuya rất khó giảm cân thành công, cụ thể là ngủ ít hơn 7-8 tiếng mỗi đêm. Khi bạn thiếu ngủ, leptin và ghrelin trong người bị bất ổn và rối loạn hoạt động, ghrelin tăng trong khi leptin giảm khiến bạn thèm ăn và rất khó kiểm soát cơn đói của mình.

    4. Thường xuyên kiểm tra lượng mỡ trong cơ thể

    kiem tra luong mo

    Để theo dõi quá trình giảm cân của mình, đừng chỉ chú trọng đến cân nặng mà hãy quan tâm đến tỉ lệ mỡ trong người xem bạn còn thừa nhiều hay ít. Những phương pháp để kiểm tra lượng mỡ là đo Inbody, đồng hồ đo mỡ toàn thân, Bod Pod hoặc quét DEXA. Ngoài ra đơn giản hơn thì bạn có thể dùng thước đo mỡ, hoặc dùng thước dây đo lại vòng eo, vòng đùi hay bắp tay của mình.

    Ngoài ra, để đẩy nhanh tốc độ đốt mỡ giảm cân toàn thân người, bạn nên chọn mua viên uống đốt mỡ nữa nhé!

    Sản phẩm khuyên dùng
    LiveFit Ultimate Push-Up Training System 18in1

    Bộ Dụng Cụ Hít Đất Và Tập Luyện Thể Thao Chuyên Nghiệp LiveFit

    Bộ dụng cụ hít đất và tập luyện thể thao chuyên nghiệp LiveFit Ultimate Push-Up Training System 18in1 là sản phẩm được các chuyên gia GYM đánh giá rất cao và tính hiệu quả và khả năng linh hoạt các bài tập trong một thiết kế thông minh nhỏ gọn, kiểu dáng đơn giản, tiện lợi, có thể tháo lắp dễ dàng giúp bạn tập thể dục mọi lúc mọi nơi. Cho dù bạn đang ở nhà, tại văn phòng, hoặc đi công tác...

    Nước Uống Giảm Mỡ Cắt Nét L-Carnitine Mammut Nutrition - 1000ml

    690,000₫
    -15%
    Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên
    -15%

    Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

    595,000₫ 700,000₫

    Viên Uống Giảm Mỡ Cắt Nét Ultra Ripped - 90 viên

    690,000₫
    -6%
    Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)
    -6%

    Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

    940,000₫ 990,000₫

    Hãy ghi chú lại những cách giảm mỡ thừa toàn thân trên đây và lên kế hoạch thực hiện để cải thiện cả vóc dáng lẫn sức khỏe nhé.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh