Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Tin được không cách tăng 5kg trong 1 tuần dành cho người gầy?

Ngày đăng: Th 4 27/02/2019
Mục lục bài viết

    Cách tăng 5kg trong 1 tuần đang là vấn đề được rất nhiều người tìm kiếm, với mong muốn tăng cân nhanh. Liệu mục tiêu này có khả thi hay không, và phương pháp thực hiện có thật sự an toàn và hiệu quả?

    cach tang 5kg trong 1 tuan

    Có phải bạn đã từng tìm kiếm cách tăng 5kg trong 1 tuần để thoát kiếp cò hương?

    Bạn đã từng thấy những người khổ sở vì không thể giảm cân, nhưng có thể bạn chưa biết rằng nhiều người khác lại đang vô cùng bất lực trong việc tăng cân, cải thiện hình thể và vóc dáng. Những người thiếu cân, thể trạng khó mập thì lúc nào cũng mơ về một cơ thể có da có thịt, cao lớn khỏe mạnh. Nhưng đã thử đủ mọi cách mà chiếc cân vẫn không hề nhúc nhích. Họ bắt đầu đi tìm những phương pháp tăng cân thần tốc, tăng nhiều, tăng nhanh, tăng vài kg mỗi tuần. Nhưng liệu có thực sự tồn tại một biện pháp thần kì như thế hay không?

    1 tuần tăng 5kg được hay không?

    Trước tiên, xin khẳng định với bạn rằng đây là điều CÓ THỂ thực hiện được. Theo nguyên tắc tăng cân thì lượng calo nạp vào phải lớn hơn lượng calo được tiêu thụ đi. Do đó nếu bạn cố tăng lượng thức ăn đưa vào lên đến một mức độ nào đó thì sẽ đạt được cân nặng như mong muốn. Đây quả là con số hấp dẫn đối với người đã chịu cảnh gầy gò lâu năm. Tuy nhiên, trước khi vội vàng thực hiện theo, bạn cần phải biết về những tác hại khi tăng cân quá nhanh.

    • Trước tiên, tuy bạn đạt được mục tiêu là tăng cân nhưng trong số cân ấy là những gì thì lại là chuyện khác. 5kg đó có thể chỉ là “ảo” do đó chủ yếu là nước và mỡ, trong khi lượng cơ nạc tăng lên không nhiều. Chính cơ nạc mới là yếu tố tạo nên sự săn chắc, khỏe mạnh cho cơ thể, còn nước là phần rất dễ bị sút đi.
    • Ngoài ra, việc tăng lượng thức ăn lên quá nhiều so với bình thường sẽ gây rối loạn cho hệ tiêu hóa, cơ thể cũng không kịp hấp thụ.
    • Một số nghiên cứu cũng cho rằng tăng cân quá nhanh sẽ gây ra nhiều tác hại khác như làm cơ thể bị tích nước, gây phù nề, suy giảm trí nhớ, tăng lượng mỡ thừa và rạn da.
    • Nhiều người bị hấp dẫn bởi những loại thuốc tăng cân cấp tốc mà không lường được những tác hại của chúng.

    Tăng cân như thế nào là hợp lý?

    Thay vì nôn nóng muốn biết làm thế nào để tăng 5kg trong 1 tuần, bạn hãy xây dựng cho mình một lộ trình tăng cân an toàn và nằm trong khả năng của bản thân.

    Vậy 1 tuần nên tăng tối đa bao nhiêu kg, điều này còn tùy vào thể trạng của mỗi người. Thông thường, trong 1 tháng bạn không nên tăng quá 10% trọng lượng hiện tại của cơ thể. Chẳng hạn như bạn nặng 50kg thì chỉ nên tăng nhiều nhất là 5kg trong vòng 1 tháng, tương đương với 1-1.5kg mỗi tuần.

    Đối với những người có vấn đề về tiêu hóa thì con số này sẽ còn thấp hơn. Trước tiên nên chữa khỏi bệnh, vì đây cũng chính là một nguyên nhân khiến bạn khó tăng cân. Mỗi tuần họ chỉ nên mập lên 0.2-0.5kg là đủ. Tham khảo thêm 10 cách tăng cân cho người gầy lâu năm.

    Cách tăng 5kg trong 1 tháng như thế nào cho đúng?

    Đây là mức độ tăng cân hợp lý, khoa học và không quá khó để thực hiện nếu như bạn biết và làm đúng phương pháp. Bạn cần kết hợp dinh dưỡng, tập luyện cùng với sự kiên trì.

    1. Ăn đủ calo

    an du calo

    Để tăng cân thì ăn nhiều hơn dường như là điều bắt buộc. Nếu 1 người bình thường phải ăn 2000-2500kcal để đáp ứng các hoạt động thường ngày thì bạn phải ăn nhiều hơn mức đó khoảng 500-1000 calo để tăng được cân. Nếu đáp ứng được mức năng lượng này thì mỗi tuần có thêm 0.5-1kg là điều hoàn toàn có thể.

    2. Ăn đủ các chất

    an du chat

    Ăn nhiều không có nghĩa là ăn vô tội vạ, thích gì ăn đó vì có thể bạn sẽ vô tình nạp vào một lượng lớn mỡ xấu và những chất dư thừa. Tập trung vào những thực phẩm giàu calo, đầy đủ các nhóm chất như tinh bột, chất đạm, chất béo tốt, chất xơ và vitamin.

    Các món nên ăn là bơ, sữa, trứng, ngũ cốc, các loại đậu, các loại hạt, rau xanh và trái cây. Hạn chế các loại thức ăn nhanh, bánh kẹo, nước ngọt vì chúng gây tích mỡ thừa và không lành mạnh cho sức khỏe. Tham khảo thêm các thực đơn tăng cân cho người gầy để áp dụng ngay từ hôm nay.

    3. Ưu tiên cho tinh bột

    tinh bot

    Tinh bột sẽ quyết định việc bạn tăng cân hay giảm cân. Nếu như giảm cân bạn nên hạn chế carb còn tăng cân thì ngược lại.

    4. Đừng quên protein

    chat dam

    Trong các nguồn dưỡng chất thì protein hay còn gọi là chất đạm đóng vai trò quan trọng để tăng cân, tăng cơ “chất lượng”. Protein có thể được bổ sung qua cả thực vật và động vật như sữa, trứng, hải sản, đậu nành, rau xanh... Tốt nhất, bạn nên đọc thêm bài viết các thực phẩm giàu hàm lượng đạm.

    5. Lựa chọn chất béo tốt

    chat beo tot

    Những nguồn chất béo lành mạnh như bơ, phô mai, dầu thực vật, dầu cá là những món bạn có thể thêm vào thực đơn của mình một cách thường xuyên. Tuy nhiên phải kết hợp thêm với những nhóm chất khác nữa vì chỉ chất béo thôi sẽ không giúp bạn tăng cân khỏe mạnh.

    6. Tập luyện để tăng cân hiệu quả và khỏe mạnh

    tap luyen

    Hạn chế vận động, chỉ ngồi một chỗ để nhanh mập lên là một hiểu lầm tai hại. Việc tập luyện vừa giúp cơ thể săn chắc, kích thích tăng cơ nạc, vừa giúp bạn ăn ngon, ngủ ngon hơn. Điều này hỗ trợ rất nhiều cho quá trình cải thiện vóc dáng của bạn.

    Tập gym là một phương pháp hiệu quả đang được nhiều người áp dụng, bạn hãy bắt đầu với cách chia lịch tập phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

    7. Uống nhiều nước mỗi ngày

    uong nuoc

    Uống nhiều hay ít nước không quyết định cân nặng của bạn vì nước rất nhanh đào thải ra ngoài. Tuy nhiên, việc cung cấp đủ nước sẽ giúp các quá trình thải độc cơ thể diễn ra nhanh hơn. Sự trao đổi chất trong cơ thể cũng được tiến hành trơn tru hơn, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Cuối cùng là cơ thể bạn sẽ hấp thụ được nhiều dinh dưỡng và tăng cân. Người bình thường cần uống 2 lít nước mỗi ngày, nếu bạn có tập luyện thì lại càng phải uống nhiều hơn.

    8. Không để cơ thể thiếu ngủ

    Ngủ không đủ giấc trong một thời gian dài khiến người bạn rơi vào trạng thái suy nhược, mệt mỏi, dù ăn nhiều đến đâu cũng khó mà béo lên. Hãy sắp xếp thời gian để ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi.

    9. Thường xuyên kiểm tra cân nặng

    can ky

    Nếu bạn đang đặt mục tiêu tăng 0.5-1kg mỗi tuần thì hãy theo dõi biến động về số cân qua mỗi ngày. Hãy chọn một thời điểm cố định nào đó trong ngày để cân để có được kết quả chính xác nhất.

    10. Kiên trì thực hiện

    kien tri

    Tăng cân cũng khó không khác gì giảm cân, đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn thực hiện cho đến khi đạt kết quả. Đừng nghĩ rằng sau 1 tuần ăn theo chế độ là khi soi gương bạn đã thấy mình mập lên. Đừng cố đặt những mục tiêu quá cao như 5kg 1 tuần, 7kg 1 tuần, cứ chậm mà chắc.

    11. Sử dụng sữa tăng cân

    Bạn không đủ thời gian, điều kiện để chuẩn bị những bữa ăn chất lượng, hoặc bạn không thể ăn được nhiều đủ để đáp ứng được lượng calo và dinh dưỡng cần thiết? Các loại sữa mass tăng cân sẽ là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Với tác dụng cung cấp calo và các chất dinh dưỡng, loại sữa này chỉ đóng vai trò như một món “ăn thêm” chứ không phải là thuốc kích thích tăng cân.

    Như vậy, cách tăng 5kg trong 1 tuần là một phương pháp thiếu khoa học. Để thoát gầy mà không gây nhiều hệ lụy đến sức khỏe, hãy chuyển sang áp dụng lộ trình tăng 0.5-1kg mỗi tuần. Mục tiêu này sẽ không nằm ngoài tầm với nếu bạn thực hiện đầy đủ những phương pháp được gợi ý như trên.

    Cách pha sinh tố tăng cân chuối bơ dành cho người gầy

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh