Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Để tăng cơ nhanh Gymmer cần lắm 10 chất bổ sung tốt nhất này

Ngày đăng: Th 6 09/07/2021
Mục lục bài viết

    Tăng cơ là mục tiêu chính khi tập thể hình. Tuy nhiên, đôi khi điều này nói dễ hơn làm - ngay cả khi bạn có cả quyết tâm và thời gian để thực hiện nghiêm túc các bài tập. Bạn sẽ phải cần có chế độ ăn uống phù hợp, chế độ tập luyện phù hợp và tất cả các chất bổ sung phù hợp vào đúng thời điểm để có kết quả tối đa.

    Các chất bổ sung mà iFitness.vn thảo luần bên dưới đều nhằm mục đích tăng cơ, xây dựng cơ nạc, duy trì cơ và phục hồi cơ thể sau một buổi tập luyện vất vả để bạn có thể tiếp tục trở lại mạnh mẽ vào buổi tập sau. Mỗi người tập thể hình sẽ phản ứng với các chất bổ sung khác nhau, đặc biệt là những chất bổ sung thay đổi đáng kể về thể chất của bạn. Tuy nhiên, những chất bổ sung này đều hơi cơ bản và cho thấy kết quả tích cực đối với tất cả mọi người. Không có gì quá điên rồ ở đây, chỉ có những thứ tốt!

    10. Creatine Monohydrate

    Creatine là một hợp chất hoàn toàn tự nhiên có thể tái tạo các dự trữ ATP trong cơ thể. ATP, viết tắt của adenosine tri-phosphate, là nguồn năng lượng chính trong cơ thể. Khi năng lượng kỵ khí ngắn hạn được tạo ra, ATP phân tách thành ADP, viết tắt của adenosine-diphosphate cũng như một ion phosphate bổ sung. Creatine có thể tái chế ADP thành ATP một lần nữa. Điều này cho phép một đợt năng lượng ngắn có thể tăng mức sức mạnh lên ít nhất 20%.

    Creatine cũng giữ nước. Điều này có nghĩa là đối với mỗi bit creatine được lưu trữ trong tế bào của bạn, một lượng nước khổng lồ cũng được lưu trữ. Sự gia tăng kích thước tạm thời này là rất tốt và tất cả, nhưng nước tích trữ cũng thu hút nhiều chất dinh dưỡng hơn trong các tế bào, điều này có thể dẫn đến sự phát triển cơ bắp lâu dài. Nếu bạn đang muốn tăng cơ, creatine luôn là một ý tưởng hay. Bạn cần creatine trong khi phát triển cơ bắp vì nó thúc đẩy năng lượng, tăng sức mạnh, tăng kích thước và thu hút nhiều chất dinh dưỡng hơn đến các tế bào của bạn.

    9. Beta Alanine

    Beta-Alanine là một axit amin không thiết yếu. Điều này có nghĩa là nó có thể được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể chúng ta và chúng ta không cần thức ăn để cung cấp cho chúng ta. Tuy nhiên, không có gì sai khi cần một chút giúp đỡ, đặc biệt nếu bạn đang tập thể hình. Khi vận động nặng, cơ thể chúng ta nhanh chóng bị cạn kiệt chất dinh dưỡng. Khi cơ thể chúng ta nhận ra Beta-Alanine, chúng ta sẽ chuyển đổi sang các chất hóa học khác có tác động tích cực đến cơ bắp của chúng ta.

    Beta-Alanine được sử dụng phổ biến nhất để cải thiện hiệu suất thể thao của bạn, xây dựng khối lượng cơ nạc, tăng khả năng tập thể dục và cải thiện các chức năng thể chất. Đây là lý do tại sao trộn một ít Beta-Alanine vào bình lắc của bạn sẽ khiến tất cả bạn bè của bạn hỏi bạn rằng bạn đã làm gì để có được cơ bắp đó!

    8. Đạm Whey Protein

    Protein có rất nhiều sức mạnh tuyệt vời cho sức khỏe, không chỉ tốt cho người tâp thể hình mà cả người thường. Đơn giản vì nó là chất đạm mà. Tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ bị sốc nặng khi biết rằng trước đây người ta đã từng bỏ nó đi vô tội vạ vì cho rằng nó không có tác dụng gì cả, trong quá trình sản xuất phô mai.

    Whey protein là một loại sữa protein có tác dụng nhanh. Nó có thể giúp tăng tốc độ tổng hợp protein bằng cách cung cấp các axit amin giúp duy trì và phát triển cơ bắp tuyệt vời

    Những người tập thể hình cần whey protein trong chế độ ăn uống của họ để tăng cơ giảm mỡ vì nó được chứng minh là giúp cải thiện hiệu suất cũng như tăng cơ. Whey protein cung cấp cho cơ thể chúng ta một lượng protein cao có thể giúp khởi động quá trình phát triển cơ bắp… đó là toàn bộ lý do bạn đang đọc bài này, phải không ?

    Có thể bạn quan tâm: Protein động vật và protein thực vật: Điểm giống và khác biệt?

    7. Axit amin chuỗi nhánh (BCAAs)

    BCAA’s hoặc axit amin chuỗi nhánh được biết đến nhiều nhất với đặc tính đồng hóa và chống dị hóa cơ bắp của chúng. Ba axit amin tương tự mà thuật ngữ này đề cập đến là - Leucine, Isoleucine và Valine. Cơ bắp không thể phát triển nếu không có protein và protein bao gồm 20 loại axit amin khác nhau. Mỗi axit amin có tác dụng khác nhau đối với cơ thể của chúng ta và chúng ta tập trung vào từng loại vì những lý do khác nhau.

    Leucine, isoleucine và valine, là các axit amin kết hợp với BCAA giúp chúng ta tăng cường phát triển cơ bắp và trì hoãn sự mệt mỏi, cũng như một số lợi ích khác. Isoleucine được sử dụng để tăng lượng glucose trong tế bào. Leucine được sử dụng để cải thiện tổng hợp protein cơ bắp. Valine cần thiết cho lượng protein và rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển.

    BCAA có thể được tìm thấy trong bất kỳ loại thực phẩm nào có chứa protein. Ví dụ, trứng và thịt. Tuy nhiên, các chất bổ sung được tạo ra để cung cấp cho chúng ta thêm động lực mà chúng ta cần. BCAA rất quan trọng đối với bất kỳ ai đang phát triển cơ bắp. 

    Xem thêm: Tập gym có nên dùng thực phẩm bổ sung để tăng cơ cho đẹp không?

    6. Glutamine

    Glutamine là một axit amin không thiết yếu có thể được tìm thấy tự nhiên trong chế độ ăn uống của chúng ta. Nó có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như thịt bò, thịt gà, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa, bắp cải, đậu, củ cải đường, v.v. Tuy nhiên, đôi khi những thực phẩm này chỉ là không đủ. Đặc biệt nếu bạn không ăn các sản phẩm động vật!

    Glutamine phổ biến trong thế giới thể hình vì nó có tác dụng tích cực đối với cơ thể. Nó hỗ trợ sản xuất cơ bắp, hỗ trợ và điều chỉnh hệ thống miễn dịch, được sử dụng như một nguồn nhiên liệu thay thế cho não, hỗ trợ và điều chỉnh hệ thống ăn uống, và nhiều hơn thế nữa! Nó loại bỏ amoniac dư thừa cũng như điều chỉnh sự cân bằng axit-bazơ trong cơ thể bạn. Glutamine sẽ không thay đổi đáng kể cơ thể hoặc chế độ tập luyện của bạn như một số chất bổ sung khác mà chúng ta đã thảo luận, nhưng nếu bạn đang tập thể dục cường độ cao, bạn chắc chắn có thể hưởng lợi từ việc bổ sung này để tăng cơ tối đa.

    5. Caffeine

    Các chất bổ sung Caffeine có một danh sách dài các lợi ích khi dùng đúng liều lượng vào đúng thời điểm. Caffeine thực sự là một thành phần quan trọng trong hầu hết các loại thuốc và thực phẩm chức năng, điều này là do nó có thể hỗ trợ giảm béo. Và ít chất béo hơn có nghĩa là nhiều cơ hơn!

    Caffeine có thể hỗ trợ tăng cơ bằng cách giúp bạn giảm mỡ cũng như tăng mức năng lượng để tập luyện lâu hơn và cường độ cao hơn. Caffeine giúp bạn giảm mỡ bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Uống caffeine sẽ khởi động quá trình phân giải lipid của bạn. Quá trình này giúp cơ thể giải phóng axit béo vào máu. Trong quá trình này, cơ thể sẽ phá vỡ các chất béo dự trữ và chuyển hóa thành năng lượng. Nói một cách đơn giản hơn, caffeine giúp bạn đốt cháy chất béo bằng cách thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn.

    Một cách khác mà caffeine có thể giúp giảm cân bằng cách cung cấp cho bạn một sự tăng cường năng lượng cần thiết. Bạn có thể đã đoán được điều này. Đó là lý do tại sao chúng ta uống cà phê vào buổi sáng, phải không? Caffeine là một chất kích thích làm tăng sự tỉnh táo, tránh buồn ngủ và giúp bạn thực hiện lâu hơn bất kể bạn đang làm gì. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể dành nhiều thời gian hơn để tập thể dục giúp tăng cơ.

    4. Dầu cá

    Dầu cá là thực phẩm bổ sung vô cùng có lợi cho người tập thể hình. Dầu cá có thể được tiêu thụ theo hai cách. Một là ăn cá, hai là uống thuốc. Các loại cá đặc biệt giàu dầu có lợi, còn được gọi là axit béo omega-3, là cá thu, cá trích, cá ngừ, cá hồi, gan cá tuyết, cá voi và hải cẩu. Dầu cá được tạo ra ở dạng viên để lấp đầy khoảng trống trong chế độ ăn của những người không ăn cá hoặc không ăn đủ. Nó đơn giản, hoàn thành công việc chỉ với một viên thuốc và có một số đặc quyền nghiêm túc.

    Khi dùng dầu cá, bạn đang nhắm đến việc hấp thụ càng nhiều axit béo omega-3 càng tốt. Hai trong số các axit béo quan trọng nhất trong dầu cá là axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Dầu cá được FDA chấp thuận để giảm mức chất béo trung tính.

    Những người tập thể hình tin tưởng dầu cá vì nó giúp phục hồi sau khi tập luyện. Dầu cá được chứng minh là có tác dụng giảm viêm, giảm đau khớp, tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và hơn thế nữa. Mặc dù dầu cá không trực tiếp làm tăng khối lượng cơ nhưng nó giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn nhiều, khiến bạn muốn tiếp tục tập luyện để có được thân hình thể hình mơ ước!

    3. Axit béo thiết yếu

    Axit béo thiết yếu là một trong hai chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể không thể tự sản xuất được. Đây là lúc mà chế độ ăn uống và chất bổ sung của chúng ta phát huy tác dụng. Có hai loại axit béo cần thiết cho cơ thể là axit béo omega-3 axit alpha-linolenic (ALA) và axit béo omega-6 axit linoleic (LA). Cả hai đều có sẵn trong thực phẩm và chất bổ sung. Khi thiếu các axit béo thiết yếu, quá trình tổng hợp protein và sửa chữa cơ bắp đều chậm lại do thiếu nguyên liệu cần thiết cho sự phát triển. Sự thiếu hụt axit béo thiết yếu cũng có thể làm cho cơ thể bạn giữ lại chất béo trong cơ thể vì nó biết rằng nó đang thiếu nguyên liệu và chất dinh dưỡng.

    Tóm lại, nếu không có các axit béo thiết yếu, cơ bắp sẽ không tăng và giảm mỡ. Tại sao bạn muốn một trong hai cái đó ?!

     

    2. Tăng trưởng Hormone Boosters

    Hormone tăng trưởng là một loại hormone mạnh được sản xuất tự nhiên trong cơ thể. Về cơ bản, nó thúc đẩy sự phát triển cơ bắp… đó chính xác là những gì chúng tôi đang tìm kiếm ở đây! Tuy nhiên, trong khi nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 30 có xu hướng sản xuất lượng hormone tăng trưởng cao, số lượng này lại giảm dần theo tuổi tác. Thuốc tăng kích thích tố tăng trưởng phổ biến trong thế giới thể hình dành cho những người tập thể hình trẻ tuổi, những người muốn tối đa hóa sự phát triển cơ bắp của họ một cách nghiêm túc và cho những người trên 30 tuổi đang thiếu các hormone tăng trưởng tự nhiên.

    1. Bột tăng cân

    Bột tăng cân phổ biến trong thế giới thể hình và không có gì bí mật tại sao. Sữa tăng cân tương tự như bột protein theo nghĩa là chúng là một cách nhanh chóng và dễ dàng để tối đa hóa lượng protein bổ sung vào các bữa ăn thông thường. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở thành phần. Bột tăng cân có thêm carbohydrate và calo chất béo. Khi muốn tăng cơ, người tập thể hình phải nạp nhiều calo hơn mức bình thường để duy trì cơ thể và khối lượng cơ của họ.

     

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh