Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Sốc: 10 lầm tưởng khi giảm cân mà hết 9/10 người tin là đúng lắm

Ngày đăng: Th 7 08/09/2018
Mục lục bài viết

    Bạn đã sẵn sàng nghe những lầm tưởng khi giảm cân cực kỳ tai hại nhưng trước giờ ai cũng nghĩ là đúng chưa? Trong giảm cân, chắc chắn bạn đã từng nghe rất nhiều người khuyên là không nên làm cái này, nên làm cái kia... Đó dường như trở thành chân lý. Tuy nhiên, nếu bạn đọc bài này, bạn sẽ phải bật ngửa đó.

    lam tuong khi giam can

    Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm mà tham gia các group gym, chắc chắn bạn sẽ rất dễ mất phương hướng vì có quá nhiều chuyên gia dinh dưỡng dởm cứ nghe người khác nói sao làm vậy. Điều này khiến cho bạn dần nghĩ sai đi và ảnh hưởng tới quá trình giảm cân của bạn.

    Đập tan các lầm tưởng khi giảm cân mãi mãi chỉ là xúi dại

    Trước khi bắt đầu, bạn cần phải nhớ kỹ là hãy hiểu rõ nguyên tắc giảm cân là như thế nào đã rồi hãy tự phân định đâu là đúng. Đừng bao giờ tin người quá để rồi chính mình lại thất bại. Hơn nữa, không phải người ta thành công là bạn sẽ thành công nhé!

    1. Ăn ít carbs sẽ giảm cân

    Nếu bạn chưa hiểu, hãy xem bài carbs là gì đã. Giảm cân tức là bạn giảm lượng calo nạp vào so với lượng calo đốt đi. Vậy giảm carbs cũng giúp giảm béo là đúng rồi. Tuy nhiên, giảm hoàn toàn khác với ăn ít về hiểu nghĩa. Thường mọi người nghĩ ăn ít tức là gần như chẳng ăn gì hay ăn quá ít. Còn giảm tức là ở 1 mức vừa.

    Chế độ ăn kiêng Low carbs (ít carbs) được nhiều người áp dụng và đạt được thành công. Tuy nhiên, nếu xét về lâu dài hay hình thể lại không tốt cho lắm. Nhiều người hoàn toàn không biết điều này, nên cứ tự nhiên bỏ hết carbs ra. Tức là ăn sao miễn không có carbs là được.

    Nếu bỏ hết carbs, bạn sẽ không có đủ năng lượng để hoạt động cũng như không còn sức mà đẩy tạ chứ nói tới chi việc tăng cơ. Do đó, hãy cân nhắc việc áp dụng Low Carb. Chỉ nên áp dụng trong thời gian ngắn và hãy áp dụng 1 cách khoa học. Không bỏ carbs, chỉ giảm và tăng protein, chất béo tốt.

    2. Ăn sau 6 giờ tối sẽ bị mập

    Chắc chắn bạn đã quá quen thuộc với công thức: "Bữa sáng hãy ăn thật ngon, bữa trưa ăn vừa phải và bữa tối ăn càng ít càng tốt". Chính câu nói truyền tai này đã khiến cho nhiều người nghĩ rằng, sau 6 giờ tối phải ăn càng ít càng tốt để tránh việc bị tăng mỡ quá nhiều.

    Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai nhé vì tăng cân hay giảm cân đều phụ thuộc vào calo. Nếu bạn ăn nhiều calo hơn mức tiêu thụ thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ giảm cân được. Đó là chưa kể bạn ăn thức ăn toàn dầu mỡ thì chắc chắn bạn sẽ mập. Do đó, bạn tạm quên đi được câu chuyện ăn sau 6h là tăng cân rồi.

    Vậy liệu có nên ăn sáng thật nhiều, bữa trưa ăn ít? Điều này hoàn toàn không nên, bạn nên chia các bữa ăn ra. 6 bữa/ngày là hợp lý nhất. Lý do vì bạn sẽ luôn có đủ năng lượng, hạn chế được tích tụ mỡ thừa... Hãy đọc ngay bài viết thực đơn cho người giảm cân!

    3. Tập càng nhiều, giảm cân càng nhanh

    Nhiều người nghĩ rằng, tập càng lâu sẽ càng đốt được nhiều calo và giảm cân nhanh. Tuy nhiên, điều này chưa đúng. Nó chỉ đúng ở vế đốt calo. Còn tập nhiều mà bạn tập không chăm chỉ, vừa tập vừa nói chuyện, dành nhiều thời gian ngồi nghỉ thì làm sao mà đốt calo? Ngoài ra, nếu bạn tập quá nhiều dễ làm kiệt sức. Chưa kể, tập nhiều sẽ dễ làm mất cơ.

    Tốt nhất là hãy tập vừa sức và tăng dần mức tạ. Kết hợp giữa tập sức mạnh và sức bền.

    4. Bổ sung protein ngay sau khi tập

    Chúng ta thường nghe rằng, sau khi tập phải nạp ngay protein trong vòng 30 phút. Điều này được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn để tránh mất cơ bắp. Tuy nhiên, nếu xét về khía cạnh giảm cân thì nó không ảnh hưởng gì. Tức là bạn có bổ sung protein sau khi tập với 1 người giảm cân hay không cũng không ảnh hưởng gì nhiều.

    Lý do rất đơn giản vì calo trong protein rất thấp. Protein chủ yếu phục vụ cho cơ bắp. Do đó, bạn có nạp hay không cũng không quan trọng mà nạp vào sẽ giúp bảo vệ cơ, hỗ trợ đốt mỡ thì tại sao bỏ qua chi nhỉ? Đơn giản vì khi nạp protein, cơ thể phải dùng calo đốt protein nữa mà.

    5. Ăn chất béo làm bạn bị béo

    Hầu hết mọi người đều mặc định trong đầu là mình béo là do ăn nhiều dầu mỡ quá mà thôi. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai nhé. Chất béo không chỉ giúp bạn giảm béo mà còn giúp bảo vệ nữa. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải biết dùng loại chất béo tốt.

    6. Càng lớn tuổi càng dễ mập

    Hoàn toàn không có bằng chứng nào để chứng minh cho lầm tưởng tai hại này. Sở dĩ nhiều người tin vì có nhiều người thường thấy người lớn tuổi hay bị tăng cân không phanh. Tuy nhiên, điều này chưa đúng!

    Lý do bạn mập là hoàn toàn do chế độ ăn uống không lành mạnh khi về già mà thôi. Nếu bạn vẫn duy trì thói quen tập thể dục, ăn uống khoa học, tránh chất béo xấu, tăng protein, đảm bảo bạn sẽ không bao giờ béo mà còn khỏe đẹp.

    7. Tập tạ phải đau cơ mới có hiệu quả

    Điều này là vấn đề của rất nhiều người. Nhiều người nghĩ rằng, tập mà không thấy đau gì cả là tập sai. Tuy nhiên, bạn đau nhức cơ vì lâu ngày không tập nên cơ thể bị quá tải mà thôi.

    Do đó, nếu tập mà không thấy đau nhức cũng không cần quá lo lắng. Điều đáng lo là bạn thấy sau 1-2 tháng tập mà không thấy tiến triển gì đó nhé. Bạn có tự hỏi là tập tạ sẽ không đốt mỡ đúng hay sai? Điều này hoàn toàn sai. Tập cái gì cũng sẽ tiêu hao calo, quan trọng là nhiều hay ít. Tập tạ chủ yếu là tập cơ nên ít nhé.

    8. Giãn cơ trước khi tập

    Có nhiều người cho rằng trước khi tập nên giãn cơ để tập tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng trước khi tập không giãn cơ sẽ giúp nâng tạ tốt hơn và đốt mỡ cũng tốt hơn luôn đó. Do đó, chỉ nên làm nóng người trước khi tập. Sau tập hãy thử giãn cơ nhé.

    9. Bạn có thể ăn bất kỳ thứ gì mình thích trong ngày xả trong quá trình giảm cân

    Thông thường, các công thức giảm cân luôn khuyên bạn hãy dành 1 ngày thoải mái 1 tí trong 2-3 tuần để có thể ăn món mình thích và giảm căng thẳng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn ăn vô tội vạ. Vậy nó có nghĩa là gì?

    Hãy ăn 1 cách vừa phải và tận dụng các loại thức ăn nào lành mạnh, ít calo 1 tí, giàu dinh dưỡng cho cơ thể như protein... Ngoài ra, bạn phải nhớ sau ngày đó là phải tập nhiều hơn tí để giảm bớt mỡ nhé.

    10. Ăn nhiều bữa hơn sẽ khó giảm cân

    Nếu bạn nghĩ ăn nhiều bữa hơn tức là mình đang ăn quá nhiều là hoàn toàn sai nhé. Ở đây, chúng ta nói tới ăn sao cho khoa học và cân bằng calo. Ăn nhiều bữa hơn giúp bạn phân tán năng lượng. Ngoài ra, còn bổ sung năng lượng vừa đủ cho cơ thể. Như thế thì làm sao bạn tích mỡ được. Ngược lại, nếu chỉ ăn 3 bữa mà bạn ăn quá nhiều cũng gây tích mỡ vậy thôi. Hãy cân bằng bữa ăn để cơ thể có đủ dinh dưỡng!

    Ngoài ra, bạn nên đọc thêm bài viết sai lầm khi giảm cân nữa. Tất cả sẽ giúp bạn hiểu rõ mình đang làm gì đó!

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh