Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Lê Huyền Trang và hành trình 5 năm giảm 12kg từ vịt hóa thiên nga

Ngày đăng: Th 7 25/05/2019
Mục lục bài viết

    Bạn đã bao giờ ghen tị hay ngưỡng mộ khi ngắm nhìn những cô nàng có body quyến rũ? Hãy nhớ một điều là không phải ai cũng may mắn sở hữu vẻ đẹp trời ban. Rất nhiều người trong số họ từng phải sống trong mặc cảm vì ngoại hình, thậm chí bị xa lánh vì thân hình quá khổ. Tuy nhiên, nhờ quyết tâm thay đổi bản thân, họ đã lột xác và khiến người khác phải ngưỡng mộ. Đó chính là câu chuyện của cô bạn Lê Huyền Trang, một nữ gymer đang khá nổi tiếng hiện nay với cuộc hành trình giảm 12kg của mình.

    le huyen trang

    Hành trình lột xác ngoạn mục của hotgirl phòng tập Lê Huyền Trang

    gymer nu le huyen trang

    Lê Huyền Trang là một cô gái 24 tuổi đến từ Hà Nội, hiện đang kinh doanh tự do. Cô được biết đến trong cộng đồng tập gym thời gian gần đây nhờ câu chuyện giảm 12kg để sở hữu thân hình siêu chuẩn trong vòng 5 năm. Vóc dáng cô nàng khá nhỏ nhắn với chiều cao chỉ 1m52 nhưng số đo 3 vòng lại là niềm mơ ước của bao người 80-57-89.

    Quá khứ từng bị body-shaming

    le huyen trang map

    Ít ai có thể nghĩ rằng cô nàng sexy này từng là một nàng béo với chiều cao chỉ 1m48 nhưng nặng đến 56kg vào năm 2008. Lúc này do còn đang tuổi ăn tuổi chơi nên Trang không mấy quan tâm đến ngoại hình. Đến khi lên cấp 3 thì rắc rối bắt đầu xảy đến. Lúc đó người cô bạn trông khá nặng nề, mỡ tích tụ nhiều ở bụng và đùi. Không thể lựa chọn trang phục phù hợp, bao nhiêu năm trời cô chỉ dám diện mỗi quần legging đen.

    huyen trang truoc khi giam can

    Vì béo, cộng thêm gương mặt nổi nhiều mụn, Trang luôn cảm thấy bị người khác thì thầm, soi mói về ngoại hình của mình. Cô đi học mà không có bạn bè, không ai chơi chung, lúc nào cũng chỉ lủi thủi một mình. Đỉnh điểm là khi cô nàng bị chàng trai trong mơ của mình từ chối vì “quá béo”.

    huyen trang khi con beo

    Những miệt thị về ngoại hình khiến cô gái nhỏ stress đến độ nghĩ đến việc tự tử nhưng không thành.

    Loay hoay tìm cách giảm cân

    Rất may là sau nhiều biến cố, cô bạn cũng đã suy nghĩ tích cực hơn và bắt đầu lên kế hoạch cải thiện ngoại hình của mình. Nhưng lại mất một thời gian dài đi sai hướng dẫn đến tốn công vô ích. Vì nôn nóng, Trang học theo những phương pháp cấp tốc trên mạng như lowcarb, DAS, detox, uống nước mía ớt... Tất cả những cách này đều không thể duy trì được lâu vì nó khiến cơ thể mất sức kinh khủng, ảnh hưởng đến việc học hành.

    huyen trang truoc va sau khi giam can

    Trang chuyển sang ăn bưởi thay cơm, uống nước chanh loãng cả ngày, đi bộ 10km tới trường mỗi ngày. Rồi thì sau 4 tháng, cô bạn giảm xuống chỉ còn 42kg. Nhưng mọi chuyện không hề ổn khi cơ thể bắt đầu suy nhược trầm trọng. Hormone thay đổi, mụn nổi liên tục, kinh nguyệt thất thường, tụt huyết áp. Chưa thon thả được bao lâu thì khi cô bạn bắt đầu ăn uống bình thường lại thì cân nặng cũng tăng lên vù vù.

    Cuộc sống thay đổi 180 độ nhờ gym

    giam can

    Lúc này Trang đã bước vào Đại học và bắt đầu tìm kiếm những phương pháp cải thiện vóc dáng khoa học hơn. Cô đọc báo và thấy nhiều người đã thay đổi bản thân với bộ môn thể hình mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Vừa mừng vì tìm được con đường mới, vừa quyết tâm “phục thù” vì bị người yêu bỏ rơi nên cô lên kế hoạch tập luyện thật nghiêm túc. Tuy nhiên do còn thiếu kinh nghiệm và chưa biết chọn lọc thông tin nên sau 1 năm thân hình của Trang vẫn chưa có cải thiện gì.

    le huyen trang

    Như tất cả mọi người, cô bạn bắt đầu cảm thấy tuyệt vọng và chán nản. Cô cho biết mình đã khóc rất nhiều và trách cứ cuộc đời, vì sao không có chuyện gì trong đời mình là suôn sẻ cả, từ việc bị người yêu “đá” vì béo, rồi bỏ ra bao nhiêu công sức mà chẳng thu lại kết quả gì.

    Trong lúc đang tuyệt vọng và tăm tối nhất thì Trang gặp được người thầy dạy gym đầu tiên của mình. Kể từ đó, cuộc sống của cô bắt đầu thay đổi. Cô bắt đầu tập luyện đúng hướng hơn, cơ thể ngày một đẹp hơn, tự tin và hòa đồng hơn với mọi người xung quanh.

    le huyen trang tap co bung

    Năm 2018, một sự cố đã xảy ra. Trang bị bệnh nặng và phải dùng kháng sinh suốt 2 tháng. Trong thời gian này, cô không thể đến phòng tập, kèm theo ăn uống bồi bổ thất thường khiến vòng 2 căng tròn, đến mức mọi người ai cũng đồn Trang... có bầu. Sau 6 tháng nặng nề như thế, Trang “tái xuất” phòng tập và gặp được người thầy thứ hai của mình. Đây chính là người định hướng cho cô đi theo con đường phù hợp với bản thân mình, theo đuổi sự mềm mại, nữ tính chứ không thô như trước.

    le huyen trang hien tai

    Sau 1 năm tập không có kết quả, 2.5 năm tập không đúng hướng body mình mong muốn và hơn 1 năm tập đúng hướng, Trang đã đạt được những gì mình luôn ao ước: Thân hình nhỏ nhắn, săn chắc nhưng vẫn đầy nữ tính.

    Những kinh nghiệm tập luyện của Huyền Trang

    • Đầu tiên là phải có sự kiên trì: Theo kinh nghiệm 5 năm của mình, Trang cho biết nôn nóng chỉ khiến kết quả đạt được trở về con số không. Tập luyện không phải tính bằng ngày, mà bằng tháng, bằng năm.
    • Thứ 2, không nhất thiết phải tập nặng: Quan trọng nhất vẫn là cảm nhận cơ tốt, làm đúng kĩ thuật, dùng phụ kiện bảo hộ để tránh chấn thương. Trước đây cô nàng rất ham tập nặng, Squat đến 75kg và Deadlift đến 90kg. Thế là trong một lần sơ suất, Trang gặp chấn thương ở lưng phải chữa chạy khá nhiều nơi. Trong nửa năm tiếp theo, cô gái chỉ đến phòng tập để tập trung giãn cơ để cải thiện chấn thương mà thôi.
    • Thứ 3, chú ý chế độ ăn uống: Dinh dưỡng là phần đặc biệt quan trọng mà nhiều người tập luyện không đáp ứng được. Bữa ăn mỗi ngày đều phải bao gồm các nhóm chất như carbs, protein, fat, chất xơ và vitamin. Tùy theo điều kiện và thời gian mà bạn chia thành 2-3 bữa hay 5-6 bữa mỗi ngày, miễn là ăn đủ chất. Cuối tuần có thể có những bữa ăn ngoại lệ, miễn là đừng để dư thừa calo.

    Tham khảo: Xây dựng thực đơn tập gym giảm cân cho người mới

    • Thứ 4, bạn không cần tập bụng nhiều để có eo thon: Việc tập bụng miệt mài sẽ không có tác dụng nhiều đối với việc giảm mỡ bụng. Nó khiến cơ bụng dày lên trong khi mỡ không giảm thì bụng nhìn sẽ càng đồ sộ hơn. Trước đây Trang cũng theo đuổi cơ bụng 6 múi, nhưng thấy nó không được nữ tính nên chuyển sang tập cơ bụng số 11 để trông gợi cảm hơn. Bí quyết có eo thon và rãnh bụng là tập bụng nhiều nhất 2-3 lần mỗi tuần. Trang ít khi gập bụng mà chủ yếu tập các bài Plank (cùng biến thể) và Russian Twist.

    le huyen trang

    Thực đơn mẫu 1 ngày của Huyền Trang

    • Bữa sáng: 1 ly sinh tố (yến mạch, trái cây theo ý thích, whey protein, sữa chua không đường)
    • Bữa trưa: Cơm + 50g ức gà + rau màu xanh sẫm
    • Bữa trước tập: 50g ức gà + ½ chén cơm
    • Bữa tối: 100g thịt + 50g khoai + rau xanh

    le huyen trang gymer nu

    Một số loại whey ít đường, béo và tinh bột sẽ hỗ trợ tốt nhất cho mục tiêu tăng cơ giảm mỡ của bạn. Chị em nên chọn mua sữa ON Gold Standard 100% Whey để bổ sung nguồn đạm tinh khiết, giúp cơ bắp săn chắc hơn.

    Lịch tập của Huyền Trang

    • Thứ 2: Plan A
    • Thứ 3: Plan B
    • Thứ 4: Nghỉ
    • Thứ 5: Plan A
    • Thứ 6: Plan B
    • Thứ 7, CN: Nghỉ

    le huyen trang hien tai

    Lịch tập plan A (3 bài đầu tiên khởi động)

    1A. The world’s greatest stretch: 2 hiệp, 8 lần mỗi bên
    1B. Squat walk: 3 hiệp, 12 bước mỗi bên
    1C. Scapular Band Fly: 4 hiệp, 12-15 lần lặp
    2. Back Squat: 4 hiệp, 10 lần lặp
    3. Romanian Deadlift: 4 hiệp, 12 lần lặp
    4. Lunge: 3 hiệp, 12 lần lặp
    5. Cable pull through: 3 hiệp, 8 lần lặp
    6. Leg Press: 3 hiệp, 8 lần lặp
    7. Lying Clam Shell: 3 hiệp, 12-15 lần lặp
    8. Glute Bridge: 3 hiệp, 12 lần lặp
    9. Các bài tập giãn cơ

    le huyen trang

    Lịch tập plan B (2 bài đầu tiên khởi động)

    1. Glute Bridge: 3 hiệp, 12 lần
    2. Scapula Band Fly: 4 hiệp, 12-15 lần
    3. Bench Press: 4 hiệp, 12 lần
    4. Bent Over Barbell Row: 3 hiệp, 10 lần
    5. Dumbbell Front Squat: 4 hiệp, 12 lần
    6. Kick Back: 3 hiệp, 8 lần
    7. Band Pulley Row: 3 hiệp, 15 lần
    8. Plank: 3 hiệp và giữ càng lâu càng tốt
    9. Jumping Jack: 3 hiệp, 12 lần
    10. Band Assisted Anterior Pec Stretch (bài giãn cơ): giữ từ 10-15 giây
    11. Lat Band Stretch (bài giãn cơ): giữ từ 10-15 giây

    Ngoài ra, bạn còn có thể xem thêm lịch tập gym giảm cân cho nam và nữ

    Lê Huyền Trang chia sẻ cô bạn vẫn chưa thực sự hài lòng với cơ thể hiện tại của mình và mong muốn sẽ cải thiện nó hơn nữa. Cô muốn trở thành một người chia sẻ kiến thức tập luyện và truyền cảm hứng thay đổi bản thân cho các bạn nữ. Mọi cuộc hành trình đều gian nan nên bạn nhất định phải kiên trì nhé.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh