Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Top 10 lợi ích của low carb cho người giảm cân cực kỳ thuyết phục

Ngày đăng: Th 5 21/11/2019
Mục lục bài viết

    Nếu bạn đang từng áp dụng chế độ ăn low carb rồi, chắc chắn sẽ không thể không thừa nhận những lợi ích của low carb cực kỳ to lớn mang lại cho những người cần giảm cân. Liệu thật sự chế độ ăn ít tinh bột này có tốt không và có mang lại những điểm mạnh gì cho bạn? Hãy cùng tìm hiểu ngay những gì chế độ ăn này mang tới ngay dưới đây nhé!

    loi ich cua low carb

    Trước khi đi vào phần chính của bài viết này, bạn cần phải đọc ngay bài viết chế độ ăn low-carb là gì để hiểu thật rõ về nó. Chế độ ăn này là 1 trong những vấn đề gây ra nhiều tranh cãi sôi nổi trong suốt nhiều thập kỷ qua. Một số người nói rằng những thực đơn này làm gia tăng hàm lượng cholesterol trong cơ thể và gây ra nhiều bệnh liên quan tới tim mạch vì hàm lượng chất béo quá cao.

    Tuy nhiên, trong hầu hết những nghiên cứu khoa học, những phương pháp ăn kiêng low-carbs đều chứng minh được giá trị của mình ở khả năng giảm béo.

    Tổng hợp những lợi ích của low carb cực kỳ tuyệt vời

    1. Giảm cơn thèm ăn

    Đói bụng có khuynh hướng là tác dụng phụ tồi tệ nhất của các chế độ ăn kiêng. Đây là 1 trong những lý do chính vì sao nhiều người cảm thấy thật tồi tệ và thậm chí cuối cùng phải từ bỏ hoàn toàn.

    Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng low-carb thường khiến cơ thể tự động giảm đi cơn thèm ăn của cơ thể. Nhiều nghiên cứu khoa học đã liên tục chứng minh, khi mọi người cắt giảm hàm lượng tinh bột và ăn nhiều chất đạm, chất béo trong các bữa ăn, họ sẽ nạp được ít calo hơn mỗi ngày.

    Nói tóm lại: Những nghiên cứu khoa học đã chứng minh, cắt giảm lượng carbs trong các bữa ăn mỗi ngày sẽ giúp giảm cơn thèm ăn và hàm lượng calo nạp vào cơ thể. (1)

    2. Giảm cân hiệu quả và nhanh hơn

    tac dung cua low carbs

    Cắt giảm lượng carbs chính là 1 trong những biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất để giúp giảm cân. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, những ai đang thực hiện low-carb sẽ giảm cân nhiều, nhanh hơn, so với những người đang theo chế độ low-fat - thậm chí là chế độ ăn sau còn hạn chế nhiều calo hơn.

    Đó là bởi vì những chế độ ăn low-carb có xu hướng loại bỏ lượng nước dư thừa trong cơ thể, làm giảm hàm lượng insulin và khiến cơ thể giảm cân cực nhanh trong 1-2 tuần đầu tiên. Trong nhiều nghiên cứu so sánh giữa low-carb và low-fat, những ai đang hạn chế lượng carbs hấp thụ, thỉnh thoảng giảm 2-3 lần lượng cân nặng, mà không hề gây ra cảm giác đói bụng. (2)

    Một nghiên cứu trên những người bị béo phì trưởng thành đã tìm thấy, một chế độ ăn kiêng lowcarb đặc biệt hiệu quả tới 6 tháng, so với chế độ ăn giảm cân thông thường. Trong 1 nghiên cứu dài năm trên 609 người trưởng thành bị thừa cân đang áp dụng chế độ ăn low-carbs hay low-fat, cả 2 đều giảm cân khá tương đồng.

    Nói tóm lại: Chế độ ăn lowcarb sẽ giúp giảm cân nhanh hơn chế độ ăn lowfat. Tuy nhiên, lowcarb dường như đánh mất đi lợi thế trong thời gian dài.

    3. Giảm mỡ ở vùng bụng nhiều hơn

    Không phải tất cả lượng mỡ trên cơ thể đều giống như nhau. Lượng mỡ tích trữ ở khu vực nào sẽ quyết định cách nó ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và những nguy cơ bệnh tật nhất định.

    Hai loại chính là mỡ dưới da (subcutaneous fat), nằm dưới lớp da và mỡ nội tạng (visceral fat) nằm trong ổ bụng và là vấn đề chính của hầu hết những người đàn ông bị béo phì. Mỡ nội tạng có xu hướng bám quanh các cơ quan trong cơ thể. Lượng mỡ nội tạng dư thừa thường liên quan tới những vấn đề, như viêm sưng và kháng insulin, thậm chí có thể gây rối loạn trao đổi chất.

    Lowcarb cực kỳ hiệu quả ở khả năng giảm lượng mỡ bụng nguy hiểm này. Thật vậy, phần lớn những người bị béo phì đều giảm cân nhờ vào chế độ ăn lowcarb, đặc biệt là tới từ lượng mỡ bụng trước tiên. Qua thời gian, điều này giúp giảm đáng kể nguy cơ bị các bệnh tim mạch và chứng béo phì loại 2. (3)

    Nói tóm lại: Tỉ lệ phần trăm lớn lượng mỡ khi áp dụng lowcarbs thường có xu hướng đến từ lượng chất béo bụng nguy hiểm, có thể gây ra nhiều vấn đề trao đổi chất nghiêm trọng.

    4. Triglycerides có xu hướng giảm mạnh

    low carbs co tac dung gi

    Triglycerides là các phân tử mỡ luân chuyển trong các dòng máu trong cơ thể. Mọi người đều biết rằng hàm lượng triglycerides trong máu tăng cao sau khi nhịn ăn qua đêm, chính là nguyên nhân gây ra bệnh đột quỵ nguy hiểm.

    Một trong những nguyên nhân chính làm gia tăng hàm lượng triglycerides ở những người ít vận động là do hàm lượng carbs hấp thụ vào cơ thể, đặc biệt là do hàm lượng đường cơ bản, fructose. (4)

    Khi mọi người cắt giảm lượng carbs, cơ thể thường giảm hàm lượng triglycerides trong máu rất đáng kể. Mặc khác, chế độ ăn lowfat thường làm gia tăng hàm lượng triglycerides.

    Nói tóm lại: Chế độ ăn lowcarbs thường giảm làm hàm lượng triglycerides trong máu rất hiệu quả. Triglycerides là những phân tử chất béo làm gia tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch.

    5. Gia tăng hàm lượng cholesterol tốt (HDL)

    HDL (High-Density Lipoprotein) thường được gọi là cholesterol tốt. Hàm lượng cholesterol HDL tốt càng cao so với hàm lượng cholesterol xấu LDL, nguy cơ bị bệnh tim mạch càng thấp.

    Một trong những cách tốt nhất để làm gia tăng hàm lượng HDL chính là ăn nhiều chất béo tốt, và chế độ ăn lowcarbs chứa rất nhiều chất béo. Vì vậy, không có gì quá ngạc nhiên khi biết hàm lượng HDL có thể gia tăng mạnh khi áp dụng chế độ lowcarbs lành mạnh, trong khi chúng có xu hướng gia tăng rất ít hoặc thậm chí là giảm ở chế độ lowfat. (5)

    Nói tóm lại: Chế độ ăn lowcarb thường có xu hướng chứa nhiều fat, dẫn tới gia tăng rất mạnh hàm lượng cholesterol HDL tốt trong dòng máu.

    6. Giảm lượng đường trong máu và hàm lượng insulin

    low carbs co loi ich gi

    Chế độ ăn lowcarb và keto có thể cực kỳ hữu dụng cho những người bị béo phì và kháng insulin, ảnh hưởng tới hàng triệu người trên khắp thế giới. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, cắt giảm lượng carbs trong bữa ăn sẽ làm giảm lượng đường máu và insulin rất đáng kể.

    Trong 1 nghiên cứu ở những người bị béo phì loại 2, 95% đều giảm hoặc loại bỏ các loại thuốc làm giảm glucose trong suốt 6 tháng. Nếu bạn đang dùng các loại thuốc kiểm soát lượng đường máu, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiến hành những thay đổi trong lượng carbs hấp thụ, vì bác sĩ bạn sẽ cần thay đổi đôi chút trong liệu trình điều trị. (6)

    Nói tóm lại: Cách tốt nhất để làm giảm lượng đường máu và hàm lượng insulin là cắt giảm hàm lượng carbs hấp thụ. Điều này sẽ giúp giảm bớt những nguy cơ hay biến chứng của béo phì loại 2.

    7. Giảm huyết áp máu

    Huyết áp máu tăng cao, hay còn gọi là cao huyết áp là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nghiêm trọng, bao gồm các bệnh tim mạch, đột quỵ hay thận yếu. Các thực đơn ăn kiêng lowcarbs là cách giảm huyết áp máu cực kỳ hiệu quả. Điều này giúp làm giảm nguy cơ mắc những căn bệnh này và giúp bạn sống lâu hơn.

    Nói tóm lại: Cắt giảm hàm lượng carbs sẽ giúp giảm huyết áp máu cực tốt, giúp giảm đi nguy cơ mắc nhiều căn bệnh phổ biến. (7)

    8. Giảm rối loạn trao đổi chất cực kỳ hiệu quả

    Rối loạn chuyển hóa hay còn gọi là rối loạn trao đổi chất (Metabolic Syndrome) là 1 hiện tượng liên quan tới những nguy cơ bị béo phì hay các bệnh tim mạch. Thật vậy, rối loạn chuyển hóa là 1 nhóm những triệu chứng, bao gồm:

    • Béo bụng
    • Huyết áp cao
    • Lượng đường trong máu tăng cao
    • Triglycerides cao
    • Hàm lượng cholesterol HDL tốt thấp

    Tuy nhiên, chế độ ăn lowcarb ảnh hưởng rất tích cực lên việc điều trị những triệu chứng trên.

    Nói tóm lại: Chế độ ăn lowcarbs lành mạnh giúp làm giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn trao đổi chất. Nhờ đó, làm giảm đi nguy cơ bị các bệnh tim mạch và béo phì loại 2.

    9. Cải thiện hàm lượng cholesterol LDL xấu

    low carbs co cong dung gi

    Những người có hàm lượng LDL cao, thường dễ mắc các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, kích thước những phân tử này cực kỳ quan trọng. Những phân tử nhỏ hơn thường làm tăng nguy cơ bị các bệnh tim mạch, trong khi những phân tử lớn hơn thường làm giảm nguy cơ này.

    Điều này có nghĩa là chế độ ăn lowcarbs làm gia tăng kích thước các phân tử LDL, trong khi làm giảm tổng số các phân tử LDL trong dòng máu. Hãy giảm bớt lượng carbs trong chế độ ăn mỗi ngày để giúp gia tăng sức khỏe tim mạch.

    Nói tóm lại: Khi ăn low carbs, kích thước các phân tử LDL gia tăng. Điều này làm giảm đi những nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Cắt giảm lượng carbs có thể làm giảm tổng lượng các phân tử LDL trong dòng máu. (8)

    10. Trị liệu một số rối loạn não bộ

    Não bộ cần glucose, vì một số phần của não có thể đốt cháy loại đường này. Đó là lý do vì sao gan sản sinh glucose từ protein, nếu bạn không ăn bất kỳ carbs nào. Tuy nhiên, phần lớn não bộ cũng có thể đốt cháy ketones, được hình thành trong suốt giai đoạn nhịn đói dài hoặc khi hàm lượng carbs hấp thụ quá thấp. Trong nhiều trường hợp, chế độ ăn này có thể giúp trẻ em chữa các bệnh bị động kinh.

    Nói tóm lại: Chế độ lowcarbs và keto được chứng minh giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị bệnh động kinh ở trẻ em.

    Đó là tất cả những lợi ích của low carb mà bạn cần phải biết. Đây là 1 trong những chế độ ăn kiêng giảm cân cực tốt mà bạn nên áp dụng!

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh