Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Nguyễn Thu Hà - Giảm 8kg, 18cm eo trong 3 tháng nhờ Eat Clean, gym

Ngày đăng: Th 4 02/10/2019
Mục lục bài viết

    Từ nhưng năm 2016-2017, phong trào Eat Clean đã trở thành 1 xu hướng ăn uống lành mạnh, được cộng đồng giới trẻ và trung niên, khắp mọi miền đất nước Việt nam ưa thích. Đó cũng chính là công thức ăn uống lành mạnh, giúp giảm cân khoa học của nhiều chị em. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi qua câu chuyện giảm cân của chị Nguyễn Thu Hà, với chế độ Eat Clean và tập gym nhé!

    nguyen thu ha

    Nếu đảo qua nhiều groups trên facebook, mọi người có thể thấy nhiều bạn trẻ, đặc biệt là từ các thành phố lớn, thường xuyên check-in những hộp đồ ăn Eat Clean của mình, để khoe lối sống lành mạnh, khoa học. Eat Clean, hiểu theo cách đơn giản, là chế độ ăn sạch, được chế biến theo dạng nguyên thủy nhất.

    Trên thế giới và ở Việt Nam, đã có rất nhiều người áp dụng chế độ ăn lành mạnh này và đã cải thiện vóc dáng, sức khỏe theo chiều hướng tích cực. Đó cũng chính là điều 1 cô bạn Hà Nội mong muốn chia sẻ về hành trình Eat Clean giảm cân của mình.

    Nguyễn Thu Hà - Hành trình Eat Clean và tập gym để giảm béo

    Nhân vật chính của chúng ta là bạn Nguyễn Thu Hà (1992), hiện đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Hà Nội. Theo bạn ấy, từng có 1 giai đoạn, cô bạn 9x hoàn toàn mất kiểm soát ăn uống và không tự tin với ngoại hình của chính mình.

    Tình cờ 1 hôm, Hà đi tới bệnh viện để xét nghiệm máu huyết. Lúc đó, cô nàng mới biết mình bị máu nhiễm mỡ và nhận được thông báo là lượng cholesterol trong cơ thể đang ở mức rất cao. Điều này cũng dễ hiểu vì cô nàng cũng cảm nhận được sức khỏe của mình rất yếu, đặc biệt là những khi thời tiết giao mùa là cô nàng rất dễ mắc các bệnh vặt, còn cơ thể thì chậm chạp, ì ạch.

    nguyen thu ha

    Thậm chí, nhiều lúc đi mua sắm với các chị em khác, có nhiều bộ váy Hà rất thích mua, nhưng chỉ biết ngậm ngùi bỏ qua vì người quá khổ. Chính điều này càng làm cho cô bạn dần 'thức tỉnh' để tìm cách làm sao giảm cân nhanh chóng.

    nguyen thu ha

    Nhờ cũng chịu khó tìm hiểu trên các cộng đồng mạng, Thu Hà đã bắt đầu áp dụng chế độ ăn kiêng Eat Clean. Cô bạn nói rằng, để hiểu rõ ràng nhất, bạn nên đọc kỹ bài viết Eat Clean là gì.

    nguyen thu ha

    Tuy nhiên, sau 2 năm áp dụng Eat Clean, cô bạn vẫn chưa hề thấy cơ thể mình có thay đổi gì rõ rệt cả. May mắn là các bạn trong group Eat Clean, đã cho Hà lời khuyên nên ăn uống và tập luyện mới đạt được hiệu quả giảm mỡ rõ ràng.

    Chính nhờ lời khuyên này, Thu Hà đã quyết tâm xây dựng lại chương trình Eat Clean khoa học hơn và áp dụng thêm các giáo án tập gym giảm cân cho nữ trong 1 tuần nữa. Kết quả khá mỹ mãn khi chỉ sau 3 tháng, Hà đã giảm được tới 8kg, còn vòng eo giảm tới 18cm.

    Chế độ ăn Eat Clean của Thu Hà

    nguyen thu ha

    Cô bạn chúng ta đã tự mình làm 1 chế độ ăn Eat Clean đa màu sắc và thay đổi các món ăn mỗi ngày để tránh bị ngán đồ ăn. Trước khi bắt đầu chế độ ăn Eat Clean, Thu Hà đã tập thói quen dần hạn chế các đồ ăn chế biến sẵn, đồ đóng hộp nhiều chất phụ gia... Hà cũng dần chuyển sang dùng các loại thực phẩm tươi, sạch, không chất bảo quản.

    nguyen thu ha

    Thông thường, Hà hay chế biến thức ăn theo các kiểu như sau: áp chảo, luộc, hấp hoặc nướng. Cô nàng hoàn toàn hạn chế tối đa việc chiên hay xào nhiều dầu mỡ. Nói là Eat Clean, chứ cũng chẳng cần tìm những loại thực phẩm đắt tiền hay khó tìm kiếm đâu.

    nguyen thu ha

    Cứ mỗi chiều thứ 7, Thu Hà đều dành thời gian khoảng 1 tiếng để viết thực đơn các món ăn mới cho tuần tiếp theo. Sau đó, sáng chủ nhật là phải dậy thật sớm để đi mua các nguyên liệu có trong danh sách cho tuần tiếp theo. Dưới đây là danh sách các loại thức ăn Thu Hà thường bổ sung vào chế độ Eat Clean mỗi ngày của mình:

    • Tinh bột: gạo lứt, bún gạo lứt, khoai lang, miến, bánh mì đen...
    • Protein: luân phiên giữa thịt bò, ức gà, trứng, cá, tôm...
    • Rau xanh: bông cải xanh, ớt chuông, các loại cải xanh, măng tây...
    • Trái cây: bơ, chuối, táo...

    nguyen thu ha

    Trong 1 ngày, Thu Hà thường chia các bữa ăn ra thành 6 bữa nhỏ, dài trải khắp cả ngày, để tránh không bị đói bụng và bổ sung dinh dưỡng liên tục cho cơ bắp:

    • Bữa sáng (8h): bánh mì đen, bơ, trứng
    • Bữa phụ sáng (10h): 12 hạt hạnh nhân
    • Bữa trưa (12h): bông cải xanh, cơm gạo lứt, tôm
    • Bữa phụ chiều (15h): 1 trái chuối hay 1/2 trái táo
    • Trước khi tập 30 phút: 1 muỗng sữa HydroWhey, 1 trái chuối
    • Sau khi tập: 1 quả trứng gà luộc hay 1 miếng ức gà luộc, rau củ luộc

    nguyen thu ha

    Nhiều người thường sai lầm khi nghĩ về Eat Clean khi cho rằng đây là 1 chế độ ăn kiêng bắt ép bạn phải kiêng món này, kiêng món kia trong ăn uống. Eat Clean đơn giản chỉ là 1 chế độ ăn đơn giản, lành mạnh, chứ hoàn toàn không bắt bỏ bất kỳ chất nào. Do đó, bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi đâu, thậm chí còn rất tỉnh táo, tràn đầy năng lượng...

    Phương pháp tập luyện giảm cân của Thu Hà

    nguyen thu ha

    Bên cạnh chế độ ăn Eat Clean khoa học, lành mạnh, cô bạn còn tập trung vào việc tập luyện khoảng 3-4 ngày/tuần. Cô bạn luân phiên các bài tập giữa thân người trên và thân người dưới. Nhờ chăm chỉ áp dụng các bài tập cardio và tạ, cơ thể cô bạn giảm rất nhiều mỡ thừa.

    nguyen thu ha

    Theo thời gian, cô bạn tăng dần cường độ và mức tạ lên cao hơn. Nhờ đó, giúp các nhóm cơ chắc khỏe hơn. Chính nhờ chăm chỉ tập luyện như vậy, nên số đo các vòng của cô nàng cải thiện rõ rệt, đặc biệt là vòng eo giảm được 18cm.

    Một số lời khuyên giảm cân từ Thu Hà

    • Mỗi tuần, sẽ dành thời gian đi chợ/siêu thị, để mua đồ ăn đúng như theo thực đơn soạn sẵn. Không mua thừa thãi, tránh gây lãng phí.
    • Chia đồ ăn đã mua vào các túi zip/hộp nhỏ để bảo quản theo ngày. Ngày nào, nấu món gì sẽ lấy phần đó ra, tránh lãng phí thời gian và công sức.
    • Chú ý trang trí đồ ăn. Điều này giúp kích thích vị giác và không gây chán ăn.
    • Luôn tìm tòi và đổi mới thực đơn để đảm bảo bữa ăn ngày càng đa dạng, phong phú.
    • Ngoài ra, bạn nên chọn mua sữa Whey để giúp tăng cơ, phục hồi cơ bắp hiệu quả, chẳng hạn như sữa Whey IsoZero.

    Sữa Tăng Cơ AllMax Nutrition IsoFlex 5lbs (2.27kg)

    2,400,000₫
    -11%
    Sữa Tăng Cơ ON Gold Standard 100% Whey 5lbs (2.27kg) - 8 mùi
    -11%

    Sữa Tăng Cơ ON Gold Standard 100% Whey 5lbs (2.27kg) - 8 mùi

    1,640,000₫ 1,840,000₫

    Sữa Tăng Cơ The Protein Works Diet Whey Isolate 90 6 mùi - 1kg

    850,000₫
    Hết hàng

    Xem thêm: Mua Whey Protein ở đâu uy tín ở Hà Nội

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh