Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

So sánh BCAA và Pre Workout: Sản phẩm nào cần thiết hơn cho gymer?

Ngày đăng: Th 4 23/01/2019
Mục lục bài viết

    Hôm nay, mình sẽ làm 1 bài viết so sánh BCAA và Pre Workout để xem liệu sản phẩm nào hỗ trợ tốt hơn cho các bạn tập gym, thể thao. Đây cũng là câu hỏi và vấn đề của rất nhiều người, đặc biệt là những bạn mới tập hay chưa hiểu rõ về bản chất của nó. Liệu PreWorkout vs BCAA, đâu là cái phù hợp?

    so sanh bcaa va pre workout

    Chắc chắn những bạn đã đi tập gym đều nghe tới việc nên sử dụng các loại sản phẩm bổ sung để tập luyện tốt hơn. Trong đó, nhiều người cho rằng ngoài Whey ra, thì nên mua thêm BCAA, nhưng cũng có nhiều người cho rằng nên mua Pre Workout để tập cho nó sung sức.

    So sánh BCAA và Pre Workout - Đâu là lựa chọn khoa học và hợp lý nhất?

    Trước khi đi vào chi tiết, bạn nên đọc ngay bài viết tập gym có nên mua thực phẩm bổ sung hay không. Từ đó, bạn sẽ hiểu rõ phần nào bản chất của vấn đề mà bạn đang gặp phải.

    BCAA là gì?

    bcaa

    BCAA là chuỗi các axit amin quan trọng nhất trong việc phát triển cơ bắp trong thể hình, thể thao gồm có,

    • Leucine
    • Isoleucine
    • Valine

    Trong đó, vai trò của Leucine chiếm vị trí quan trọng nhất vì nó tham gia trực tiếp vào quá trình tổng hợp protein để nuôi dưỡng cơ bắp. Ngoài ra, BCAA còn được chứng minh giúp đẩy nhanh việc phục hồi cơ bắp trong và sau khi tập xong, tăng cường sức bền. Nhờ đó, bạn sẽ cảm nhận được cơ bắp lâu mỏi và dai sức hơn trong khi tập so với bình thường.

    BCAA gần như không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào trong quá trình sử dụng. Lý do là bản chất của BCAA là các axit amin cần thiết mà chúng ta thướng ăn mỗi ngày.

    Xem thêm: Cẩm nang về BCAA trong thể hình

    PreWorkout là gì?

    preworkout

    PreWorkout hiểu theo nghĩa thông thường là 1 bữa ăn/uống trước khi đi tập. Ở đây chúng ta chủ yếu nói về dạng uống bổ sung nhiều hơn. Các sản phẩm Pre-Workout thường chứa caffeine, beta-alanine, bcaa... Tuy nhiên, thành phần BCAA trong Pre-Workout thường rất hiếm và ít và nếu có cũng có giá thành rất cao so với mặt bằng chung.

    Các sản phẩm PreWorkout sẽ giúp bạn trở nên hăng hái và sung sức hơn. Từ đó, bạn sẽ tập luyện tỉnh táo hơn và trâu hơn. Tuy nhiên, thường các loại Pre Workout đều chứa chất kích thích. Đó chính là lý do mà bạn có thể gặp 1 số tình trạng buồn nôn, mất ngủ...

    Ngoài ra, bạn tuyệt đối không nên sử dụng nếu bạn đang rất mệt mỏi và buồn ngủ. Những lúc này, bạn nên về nhà ăn gì đó và ngủ nghỉ ngay nhé! Chỉ nên dùng vào những ngày tập luyện ở cường độ cao, nhưng trạng thái tinh thần phải là khỏe mạnh.

    Xem thêm: Cẩm nang Pre Workout cho người tập gym

    Nên dùng BCAA hay Pre Workout khi tập gym sẽ phù hợp hơn?

    1. Nếu bạn không cảm thấy cần thiết với 1 sự kích thích trước khi đi tập mà chỉ cần gia tăng sức bền, sức mạnh khi đẩy tạ, thì bạn nên chọn các sản phẩm BCAA.
    2. Còn nếu bạn cần sự tỉnh táo, tăng sự kích thích, sung mãn hơn trong khi tập, cũng như không e ngại các chất kích thích, bạn nên chọn các sản phẩm Pre Workout.

    tap gym

    Do cả 2 sản phẩm này đều không chứa calories, nên chắc chắn sẽ giúp bạn tập luyện tốt hơn và hỗ trợ đốt mỡ. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều bạn thì nếu được chọn 1 trong 2 thì họ sẽ chọn BCAA. Công nhận là PreWorkout uống vào tập rất hăng, nhưng thường sẽ gây tác dụng phụ là choáng và tập hăng quá nên thường bị đuối sau khi tập. Ngày hôm sau, cơ thể cũng còn mỏi mệt. Trong khi đó, uống BCAA lại thấy giảm mỏi mệt và qua ngày hôm sau không có vấn đề gì.

    Xét về độ tuổi sử dụng, các bạn từ 18 tuổi trở nên mới nên dùng các loại thực phẩm bổ sung. Tuy nhiên, do Pre-Workout chứa các thành phần kích thích nên người bị các vấn đề về sức khỏe cần phải hỏi ý kiến bác sĩ. Còn BCAA thì an toàn hơn vì giống với các loại thực phẩm giàu protein.

    Xét về hiệu quả và chi phí, cả 2 đều mang tới những hiệu quả riêng biệt và tích cực trong khi tập. Theo đánh giá của nhiều người, PreWorkout không mang lại hiệu quả như mong đợi nếu không tập ở cường độ cao. Trong khi đó, hiệu quả mà BCAA mang lại cho người tập tạ là rất rõ rệt. BCAA liên tục bổ sung cho cơ bắp, giúp cơ bắp nhanh chóng đi vào trạng thái hoàn hảo nhất. Nhờ đó, cơ bắp sẽ chống được tình trạng mất cơ và tăng cường được sức bền. Dùng BCAA là kinh tế hơn và cho hiệu quả thực tế hơn.

    Bài viết so sánh BCAA và Pre Workout đã giúp bạn hiểu rõ mình nên chọn mua dòng sản phẩm nào.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh