Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Thuốc tăng cơ bắp cho người tập gym, có nên đặt mua hay không?

Ngày đăng: Th 3 16/10/2018
Mục lục bài viết

    Chắc chắn bạn đã từng nghe rất nhiều người quảng cáo là uống thuốc tăng cơ bắp cho người tập gym sẽ giúp cơ bắp nhanh chóng to đẹp mà chẳng cần phải cực khổ ăn uống. Liệu có nên dùng các loại thuốc làm tăng cơ bắp như các bạn PT quảng cáo? Hãy cùng tìm hiểu tác hại và hiểm họa khôn lường từ các loại thuốc steroid tăng cơ.

    thuoc tang co

    Thuốc tăng cơ bắp là gì? Thuốc tăng cơ bắp (còn gọi là Steroid) là 1 dạng chất kích thích chứa hoạt chất Androgen (có tác dụng giống như hocmon testosterone), giúp kích thích cơ bắp phát triển. Khi sử dụng phải có sự hướng dẫn từ các chuyên gia và không được sử dụng liên tục trong 1 khoảng thời gian dài vì sẽ gây hại cho sức khỏe.

    Vậy là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi mua thuốc kích thích tăng cơ khi tập tạ có nên hay không rồi đó. Nếu ai đó vô tình đi ngang và hỏi bạn mua thuốc uống đi chứ tập vầy lâu lên cơ lắm, chỉ 10k/viên thôi thì bạn vui lòng giả điếc. Đó là cách tốt nhất để tránh mất lòng.

    Tại sao không nên mua thuốc tăng cơ bắp cho người tập thể hình?

    Trước khi quyết định làm gì, hãy nhớ 1 câu nói nhé: Dục tốc bất đạt. Chưa kể, nghe tới từ thuốc thì chúng ta mặc định luôn là nghĩ tới bệnh nào đó. Chứ đâu ai khỏe mạnh lại đi uống thuốc? Đó là điều chúng ta cần nắm rõ nhé!

    Trước khi đi sâu vào vấn đề bên dưới, bạn cần phải học cách tự phân biệt giữa thuốc và thực phẩm bổ sung:

    • Thuốc: Được sản xuất từ các chất hóa học và có công dụng chữa 1 căn bệnh nào đó mà cơ thể không thể tự chữa hoặc có thể nhưng hiệu quả lại ít và chậm.
    • Thực phẩm bổ sung: Được sản xuất hoặc chiết xuất từ thiên nhiên và có tác dụng bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, bao gồm chất đạm, vitamin.

    Ẩn họa từ thuốc uống tăng cơ giảm mỡ dành cho người tập thể hình

    dau tim

    Thành thật mà nói, có 1 sự thật đáng buồn là do không hiểu rõ về chế độ dinh dưỡng khi tập tạ cũng như những hiểu biết sai lệch, những quảng cáo bậy bạ liên tục trôi nổi khắp Google, Facebook... đánh trúng ngay mong muốn tăng cơ càng nhanh càng tốt của các bạn mới đi tập, nên nhiều bạn tìm tới các viên uống này mà không biết hiểm họa. Chính do không có ai hay bài viết này thật sự chuyên sâu để phân tích những mối nguy cả về tâm sinh lý sau khi dùng thuốc, nên thuốc tăng cơ vẫn được bán tràn lan và sử dụng rất nhiều.

    Hiểu đúng về hocmon tăng cơ

    Các loại hocmon sinh dục nam được gọi chung chung là Androgen và gồm có rất nhiều loại hocmon khác nhau. Trong đó, loại hocmon nam được nhiều người biết nhất là Testosterone. Hocmon testosterone được tiết ra ở tinh hoàn và giúp quyết định toàn bộ sức khỏe, đặc biệt làm tâm sinh lý.

    Dựa trên nguyên lý này, testosterone tác động mạnh mẽ tới quá trình đồng hóa, phát triển cơ, thịt... Do đó, để khắc phục các hạn chế về sự phát triển cơ, nhà sản xuất đã tạo ra các sản phẩm Androgen tổng hợp có cấu trúc giống gần hay y chang Testosterone và được sử dụng dưới dạng thuốc.

    Tác hại của thuốc tăng cơ

    tap ta

    Khi bạn mua, bạn sẽ hỏi là uống thuốc tăng cơ có tác dụng phụ gì hay không anh/chị ơi. Chắc chắn là họ chẳng bao giờ thừa nhận và sẽ nói rằng uống đi, không có hại gì. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn KHÔNG ĐÚNG. Hiện tại, ở Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ 1 chuyên gia nào thật sự hiểu rõ các loại thuốc tăng cơ. Chỉ có 1 số chuyên gia nước ngoài mới có đủ trình độ.

    Đừng dại dột mà mua rồi về tiêm nhé!

    Các chuyên gia trên thế giới đều khẳng định sử dụng các sản phẩm chứa hocmon hóa chất, bao gồm hocmon testosterone là con dao 2 lưỡi.

    • Chỉ để điều trị 1 số bệnh đặc biệt (theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên ngành).
    • Cần PHẢI TUÂN THỦ NGHIÊM NGẶT liều lượng (theo hướng dẫn của chuyên gia).

    Còn khi sử dụng với mục tiêu để phát triển cơ bắp, dù chúng có công dụng tăng khối lượng cơ nạc, nhưng nếu gân, dây chằng không phát triển tương xứng sẽ gây ra các chấn thương trong khi tập...

    Thậm chí, nói nghiêm trọng hơn thì các loại thuốc này còn tiềm ẩn nguy cơ gây đột quỵ... nếu không có chuyên gia đứng ra hướng dẫn. Ở Việt Nam, hiện tại chưa có ai là chuyên gia nên bạn đừng có uống.

    Đặc biệt nghiêm trọng chính là các Testosterone ngoại sinh từ các loại thuốc này, có thể gây vô sinh. Theo thống kê, 80-90% nam giới sử dụng các loại thuốc chứa Testosterone ngoại sinh này thường giảm 40% lượng thằng em.

    Dưới đây là 1 số tác dụng phụ của người sử dụng thuốc tăng cơ:

    • Mất ngủ
    • Bị mụn
    • Thay đổi cholesterol
    • Rụng tóc
    • ...

    Thông thường tác dụng phụ nhẹ cũng đã gây mất ngủ, còn nếu nghiêm trọng sẽ ảnh hưởng tới tính mạng. Nhìn chung, các loại thuốc tăng cường cơ bắp sẽ phá hủy sự cân bằng của cơ thể. Cơ thể duy trì sự cân bằng để kiểm soát. Nếu mất, bạn sẽ dễ bị tăng cân...

    Một số câu chuyện uống thuốc nở cơ, thằng nhỏ tiêu tùng

    tap ta

    Nếu bạn vẫn cứ khăng khăng thuốc nở cơ không gây hại gì cả thì cứ đọc những thông tin dưới đây!

    Anh Vũ M. H (30 tuổi) rất chăm chỉ làm đẹp vóc dáng vì làm nghề MC. Hàng ngày, anh dành nhiều thời gian đi tập tạ chăm chỉ. Tuy nhiên, sau 1 năm chăm chỉ nhưng vóc dáng vẫn chưa như ý. Tình cờ 1 HLV đã khuyên anh nên mua 1 lọ thuốc nở cơ. Chỉ sau 6 tháng tập tạ và uống thuốc, anh thấy vóc dáng mình to khủng. Tuy nhiên, khi vóc dáng đẹp rồi thì anh lại gặp vấn đề với chuyện vợ chồng. Mới lấy vợ 1 năm mà chẳng thể nào nạp đạn được. Cuối cùng, anh gần như bất lực và bác sĩ báo anh bị liệt dương.

    Anh C.V (32 tuổi) tự nhiên sau 1 thời dùng thuốc, anh thấy 2 hòn bi của mình nhỏ đi. Sau khi khám mới biết do dùng thuốc nên nó bị teo.

    Vậy làm sao để tăng cơ giảm mỡ?

    Chúng tôi đã có 1 bài viết làm thế nào để tăng cơ giảm mỡ, bạn cứ đọc sẽ rõ nhé. Để có 1 vóc dáng cân đối cùng cơ bắp săn chắc, bạn cần có 2 yếu tố:

    • Chế độ dinh dưỡng khoa học
    • Phương pháp tập luyện khoa học

    Đối với chế độ tập luyện, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc tập luyện, cách phân chia lịch tập, chăm chỉ tập đều. Tất cả gộp lại sẽ kích thích cơ bắp. Đối với chế độ ăn uống, bạn cần 1 chương trình ăn uống thật khoa học, ăn uống đúng giờ. Ngoài ra, bạn cần phải biết mình ăn vậy có đủ chưa... Để trợ giúp, thay vì nghe theo lời những người 'có tâm' để mua các thuốc, tại sao bạn không mua sữa tăng cơ bắp? Đây là những sản phẩm cực kỳ an toàn.

    1. Whey Protein

    Các loại sản phẩm Whey luôn mang trong mình hàm lượng protein khủng bố. Chưa kể, đó chính là các loại Whey tinh khiết và giàu dưỡng chất. Nó luôn mang lại những giá trị rất tốt cho cơ. Do đó, nếu bạn muốn lên cơ, cứ bấm vào link bài viết tổng hợp sữa Whey. Đây là nơi bạn có thể tăng cơ không cần toan tính.

    2. Sữa tăng cân tăng cơ

    Ở đây, chúng ta chỉ nói tới loại sữa tăng cân tăng cơ. Bạn hoàn toàn có thể chọn mua bằng cách xem bài tổng hợp các sữa tăng cân tốt nhất. Điểm mạnh của các loại sữa này so với Whey chính là nó giúp cung cấp nhiều calo và protein.

    Hãy luôn nhớ rằng thực phẩm bổ sung không phải là thuốc và không thể nào thay thế cho bữa ăn. Giờ thì bạn đã có câu trả lời người tập thể hình có nên dùng thuốc gì tăng cơ bắp giá rẻ.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh