Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Bạn có đang 'uống nước lành mạnh' trong quá trình tập gym không?

Ngày đăng: Th 5 05/09/2019
Mục lục bài viết

    Eat clean được xem là phương pháp ăn uống khoa học và tốt nhất cho tất cả mọi người, bất kể là mục tiêu là giảm cân, tăng cân. Tuy nhiên, chúng ta cứ suốt ngày chỉ quan tâm tới việc ăn sao cho sạch, tập sao cho đúng kỹ thuật, nhưng liệu bạn có chú ý tới việc uống nước lành mạnh như thế nào hay chưa? Việc ăn uống luôn đi song song với nhau.

    uong nuoc lanh manh

    Nếu bạn đã đọc kỹ bài viết Eat Clean là phương pháp ăn kiêng gì, chắc chắn bạn cũng biết rằng 1 chế độ ăn chỉ toàn thực phẩm tươi sống, không có qua chế biến sẵn là chìa khóa để giúp bạn đạt được mục tiêu ăn sạch hơn và nhận được những kết quả tập luyện tốt hơn. Điều đáng tiếc là chúng ta thường không chú ý kỹ tới những gì chúng ta thường uống mỗi ngày.

    Các loại nước uống mà chúng ta hay dùng mỗi ngày có thể gây ảnh hưởng rất lớn lên kết quả mà chúng ta mong muốn, cũng tương tự như những gì chúng ta ăn. Chỉ có 1 số rất ít người dành thời gian nghĩ coi liệu những đồ uống lạnh họ hay dùng là tốt hay không.

    Bạn có dám chắc mình đang uống nước lành mạnh và không ảnh hưởng tới cơ bắp, hình thể?

    Chúng ta hãy cùng xem coi những loại đồ uống không lành mạnh nhưng đầy hấp dẫn dưới đây và làm sao để uống những loại tốt cho sức khỏe và hình thể, cũng như cân nặng nhé!

    1. Nước ép trái cây

    nuoc ep trai cay

    Nước ép trái cây thì chắc chắn là được xay từ trái cây, mà trái cây thì lại là thực phẩm lành mạnh, vậy vấn đề ở đây là gì nhỉ? Vấn đề ở đây là khi bạn uống nước ép 1 trái cam hay táo, bạn đã vô tình loại bỏ hết tất cả chất xơ, dưỡng chất quan trọng và để lại 1 thứ quá không cần thiết: đường.

    Trên hết, rất nhiều loại nước ép 'lành mạnh' như nước ép nam việt quất hay các loại rau củ đều được cho thêm đường để gia tăng vị giác. Nếu bạn thật sự mong muốn cắt giảm bớt lượng đường, bạn cần giảm ngay lượng đường trong các ly nước ép của mình, hay tốt nhất là thỉnh thoảng cứ ăn trái cây luôn, thay vì uống.

    Nếu bạn thích uống nước ép này như 1 kiểu nước detox để chống oxy hóa vào mỗi sáng, hãy thử xay các loại lá giàu canxi, thay vì nước ép trái cây. Khi bạn ăn các loại trái cây tươi hay rau củ tươi, thay vì uống nước ép, bạn sẽ hấp thụ được nhiều vitamin và dinh dưỡng, cùng hàm lượng lớn chất xơ mà các loại nước ép không thể làm được.

    Nếu 1 ly nước cam là nguồn vitamin C mỗi sáng của bạn, hãy nhớ đừng cho thêm nhiều đường, hãy uống nước ép 'lành mạnh và tươi'. Ngoài ra, nếu cần thì đôi lúc bạn có thể dùng các loại đường ăn kiêng, không chứa calo!

    Xem thêm: Nước ép trái cây nào giúp giảm cân nhanh chóng

    2. Cà phê

    ca phe tap gym

    Có lẽ với không ít người, không có gì bằng 1 ly cà phê bắt đầu ngày mới và may mắn làm sao khi đây lại là 1 thức uống chứa ít calo, nhưng lại hỗ trợ kích thích đầu óc minh mẫn và phù hợp với hầu hết mọi kế hoạch tập luyện. Hãy cẩn trọng khi dùng các loại si rô không đường và các chất tạo ngọt nhân tạo.

    Tại sao lại như thế? Nhiều nghiên cứu khoa học khuyến nghị rằng các chất tạo ngọt nhân tạo khi dùng chung với cà phê, có thể làm gia tăng cân nặng và gây ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất (metabolism là gì), năng lượng. Đó là bởi vì việc ăn uống những loại thực phẩm, thức uống có vị ngọt, nhưng không có calo, có thể làm ảnh hưởng tới quá trình ăn các loại thức ăn ngọt, khiến cho chúng ta và não bộ dễ lầm tưởng là ăn nhiều hơn là bình thường vì không thấy no gì cả.

    Về lý thuyết, cho các chất tạo ngọt nhân tạo vào cà phê, chúng ta tự làm thỏa mãn cơn thèm ngọt của mình và tin rằng nó không gây ảnh hưởng tiêu cực nào lên vòng eo. Tuy nhiên, thường thì mọi thứ hay đi theo chiều ngược lại. Do đó, chỉ nên dùng ở 1 lượng vừa phải, có kiểm soát.

    Nếu bạn đang có nhu cầu cần giảm cân và đang cố gắng cắt giảm càng nhiều đường càng tốt, lời khuyên là hãy tránh đừng bỏ quá nhiều đường vào ly cà phê của bạn. Ngoài ra, bạn thật sự không cần cả đường và caffeine để thức dậy vào mỗi buổi sáng và nhớ rằng uống 1 thức uống nào đó có vị ngọt vào buổi sáng sẽ khiến bạn trở nên thèm ngọt nhiều hơn trong phần còn lại của ngày hôm đó.

    Hãy dành 1 vài tuần và bạn sẽ nhận ra rằng một khi bạn cắt giảm được lượng đường ra khỏi tách cà phê, bạn sẽ không còn cảm thấy quá thèm ngọt nhiều như trước đây. Nhờ đó, thói quen thèm đường, thèm ngọt của bạn cũng sẽ dần giảm đi đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý là hãy dùng thêm các loại sữa không béo hay không đường để thay thế cho cà phê.

    Xem thêm: Tập gym có nên uống cà phê hay không

    3. Các loại nước uống không calo

    nuoc soda tap gym

    Các loại đồ uống cho người ăn kiêng có thể là thứ gì đó, nhưng chắc chắn không tốt cho việc ăn kiêng. Nó chứa nhiều đường nhân tạo. Nếu vào những năm 90, đầu năm 2000, nhu cầu về thực phẩm ít béo đã khiến cho những món ăn, thức uống không béo, không calo trở nên phổ biến, thì bây giờ chúng ta đang nghiên cứu về những ảnh hưởng tiêu cực của các loại chất tạo ngọt nhân tạo.

    Đáng tiếc là tất cả các loại nước uống phổ biến hiện nay đều chứa rất nhiều đường và đều không tốt cho sức khỏe. Điều này sẽ khiến bạn nhảy qua các loại nước uống không đường, không calo hay dùng 1 số loại nước có hương vị tự nhiên. Nếu bạn quá thèm nước ngọt, bạn có thể thử các loại nước lên men để bổ sung nước cho cơ thể, cũng như giải quyết phần nào cơn thèm ngọt.

    4. Rượu vang và bia

    ruou vang tap gym

    Chắc chắn mọi người hầu hết đều công nhận rằng bia rượu thường chứa khá ít calo. Mà không calo, có nghĩa là không dinh dưỡng, điều này sẽ không tốt cho các chương trình tập luyện. Rượu vang chứa rất nhiều thành phần có khả năng diệt cỏ, do đó, để tránh những thành phần hóa chất độc hại có thể ẩn nấp trong chai rượu bia của bạn, hãy chọn các loại rượu vang chất lượng tốt, không chứa nitrate. Tuy nhiên, nói gì thì nói, bia rượu cũng không nên uống quá nhiều mặc dù nó sẽ kích thích ăn uống ngon miệng hơn, nhưng hãy dùng có chừng mực, 1 ly/ngày cũng là đủ cho bạn!

    5. Nước bổ sung vitamin

    nuoc bo sung vitamin cho nguoi tap gym

    Không phải tất cả các loại nước bổ sung vitamin đều giống như nhau. Một số loại chứa đầy đường, đặc biệt là đường fructose! Do thành phần này nên các loại nước uống vitamin thường có vị ngọt để lôi cuốn bạn và khiến bạn phải quay trở lại để mua thêm nhiều lần nữa.

    Nhiều nhà nghiên cứu đã nói rằng các loại thực phẩm/nước uống cho người ăn kiêng có chứa hàm lượng đường fructose cao có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe rất nghiêm trọng như rối loạn trao đổi chất, bệnh tim mạch và béo phì loại 2.

    Một thông tin cực sốc là 1 chai nước bổ sung vitamin thường chứa 120calo và tới 32g đường. Thậm chí ở Mỹ, một số loại còn chứa hàm lượng đường fructose cao bằng cả nước coca, pepsi. Các loại đồ uống bổ sung vitamin không chứa calo thường chứa nhiều đường nhân tạo. Điều này sẽ khiến cho kế hoạch ăn kiêng của bạn thất bại và ảnh hưởng tới mục tiêu sức khỏe.

    Để có được 1 loại đồ uống vừa bổ sung vitamin, khoáng chất vừa tốt cho sức khỏe, lành mạnh, hãy tự làm 1 nước uống ngay tại nhà bằng cách cắt các loại trái cây tươi, chanh, lá bạc hà, dưa leo... Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết tại sao nên uống nước dừa khi tập gym. Dù là vì lý do nào đi chăng nữa, hãy luôn chú ý tới ăn và uống.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh