Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Đánh giá Combat XL Mass Gainer của hãng MusclePharm có tốt không?

Ngày đăng: Th 3 14/05/2019
Mục lục bài viết

    Thương hiệu MusclePharm danh tiếng chắc chắn là nhiều bạn đã biết tới. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng đánh giá Combat XL Mass Gainer của MusclePharm để xem liệu dòng sữa tăng cân này có đáng để chọn mua hay không. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ liệu sữa MP Combat XL Mass Gainer có tốt không!

    danh gia combat xl mass gainer

    Với lịch sử lâu đời của mình, MusclePharm xứng đáng nhận được niềm tin của cộng đồng các bạn tập gym. Đó chính là lý do vì sao trang bodybuilding.com lại xếp nó vào danh sách các thương hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hàng đầu cho người chơi thể thao, tập gym. Mặc dù cũng có giai đoạn hãng cũng dính phốt kiện tụng về chất lượng, nhưng đây là điều cũng không quá xa lạ với các hãng khác. Nếu thật sự chất lượng của nó không đúng hoặc sai lệch quá nhiều, chắc chắn nó đã bị đào thải khỏi thị trường Mỹ và các quốc gia khác.

    Thêm vào đó, dòng sản phẩm này đã ra đời khá lâu và định hình được vị thế của mình. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng mà chúng ta chuẩn bị review ngay dưới đây. Trước khi đi vào bài, bạn cần phải xác định rõ ràng đây chỉ là sản phẩm hỗ trợ. Vì vậy, cái bạn cần chú ý chính là ăn uống sao cho phù hợp và bạn nên đọc ngay bài viết chế độ dinh dưỡng cho người gầy tập gym muốn tăng cân.

    Đánh giá Combat XL Mass Gainer - Liệu có tốt và đáng mua hay không?

    Đây là 1 trong những dòng sản phẩm chủ đạo của hãng MusclePharm. Do đó, bạn có thể đặt niềm tin vào dòng sản phẩm này. Đặc biệt, bài đánh giá này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn liệu mình có nên bỏ tiền ra mua hay không.

    Combat XL Mass Gainer là gì?

    Combat XL Mass Gainer là sữa bột tăng cân tăng cơ của thương hiệu MusclePharm, cung cấp 1270kcal và 50g protein chất lượng cao, giúp người dùng tăng cân và tăng cơ nạc nhanh chóng. Combat Mass Gainer chứa các enzymes giúp đẩy nhanh tốc độ hấp thụ dinh dưỡng, protein vào cơ thể. Nhờ đó, người gầy tập gym dễ dàng phát triển cân nặng và cơ nạc theo hướng tốt nhất.

    Đó chính là lý do vì sao nó được xếp vào danh sách các dòng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho người gầy tập gym. Dòng sản phẩm này tập trung vào các nhóm đối tượng là người gầy khó lên ký, người cần tăng cân tăng cơ nạc hoặc người ốm yếu.

    Bao bì bên ngoài

    review combat xl mass gainer

    Hiện tại, dòng sản phẩm này có 2 kích thước là 6lbs (2.7kg) và 12lbs (5.4kg). Mình chọn loại bịch 12lbs để đánh giá vì nó nhiều serving hơn và giá cũng tốt hơn cho người dùng chúng ta. Sản phẩm vẫn đi theo đúng tông màu chủ đạo của các sản phẩm của hãng là đen và xanh vàng. Nếu bạn là người yêu thích thương hiệu MP, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng nhận ra dòng sản phẩm này.

    Nhìn vào mặt trước khá đơn giản, nhìn vào là thấy ngay tên thương hiệu và sản phẩm rất to. Cạnh đỉnh góc trái là 2 tem: Không chất cấm và Informed-choice.org. Nhìn xuống dưới cùng là 4 điểm mạnh nhất của dòng sản phẩm này,

    • Calo: 1270kcal
    • Protein: 50g
    • Carbs: 252g
    • Không Gluten

    Ngay dưới đáy cạnh trái là tên mùi vị - Socola. Thêm 1 thông tin nữa bạn cần chú ý là đây là dạng bịch zip nhé. May mắn là dạng bịch này có quai cầm nắm nên bạn cũng có thể xách được. Tuy nhiên, có lẽ ôm là cách tốt nhất.

    Ở mặt sau, hãng trình bày khá đầy đủ thông tin mà bạn cần ở 1 dòng sản phẩm tăng cân. Điều đáng tiếc là hãng lại không công bố bảng thành phần axit amin.

    Nói tóm lại, bao bì thì cũng không có gì đáng nói cho lắm. Tuy nhiên, bạn cần chú ý là sau khi mua về thì nhớ cho bột vào hũ nhựa để tránh bị chuột hay gián tha.

    Thành phần dinh dưỡng

    Để xác định uống sữa MP Combat XL Mass Gainer có tốt không, bạn cần phải tiến hành phân tích và đánh giá chi tiết bảng thành phần của nó. Do đó, bạn cần phải chú ý đọc kỹ những thông tin được liệt kê ngay dưới đây nhé.

    Bảng thành phần Combat Mass - 12lbs (5.44kg) - Mùi Socola

    • Calo: 1270kcal
    • Chất béo: 7g
    • Cholesterol: 130mg
    • Carbs: 252g
    • Đường: 16g
    • Protein: 50g
    • Vitamin A
    • Canxi
    • Sắt

    1. Xét về hàm lượng carbs

    combat xl mass gainer co tot khong

    Trước tiên, chúng ta sẽ nói tới 252g carbs ở complex carbs, trong đó Maltodextrin là chính. Maltodextrin là gì? Đây là carbs hấp thụ nhanh và có chỉ số GI khá là cao. Bạn cũng không cần phải lo lắng vì 9/10 loại sữa tăng cân hiện nay đều dùng loại carbs này. Các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới đều công nhận rằng nó không hề có dưỡng chất nào, ngoại trừ carbs. Tuy nhiên, nó không gây hại gì đâu, trừ khi bạn có tiền sử bị các vấn đề liên quan tới dạ dày hay hệ tiêu hóa.

    May mắn là ngoài Maltodextrin, nhà sản xuất còn bổ sung kha khá lượng tinh bột hấp thụ chậm. Trong đó, có thể kể tới 1 số loại như sau,

    • Alfalfa Sprout (rau mầm cỏ linh lăng): Loại cỏ này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như tăng cường sức đề kháng
    • Bột khoai lang ngọt: Mang giá trị tinh bột GI thấp
    • Bột hạt chia: Mang nhiều giá trị sinh học cho sức khỏe
    • Bột hạt Quinoa: Chứa nhiều chất dinh dưỡng và GI thấp
    • Bột gạo lứt: Mang nhiều giá trị cho sức khỏe và có tinh bột hấp thụ chậm
    • Bột dầu hạt lanh: Mang nhiều chất béo tốt cho sức khỏe

    Dựa trên khảo sát từ rất nhiều người dùng, Maltodextrin gần như không gây hại gì. Mặc dù loại carbs này hoàn toàn không có dinh dưỡng gì cả, nhưng các thành phần carbs khác sẽ giúp bạn nạp được khá nhiều chất dinh dưỡng. Do đó, dù cho lượng carbs xét trên tỉ lệ calo là khá cao, nhưng cũng không thể nào tăng mỡ thừa quá nhiều so với các dòng sản phẩm khác đâu nhé. Điều này giải thích lý do vì sao uống Combat XL Mass Gainer lại ít tăng mỡ thừa so với các dòng sản phẩm cùng loại.

    2. Xét về hàm lượng protein

    Combat Mass mang tới hàm lượng protein tương đối thấp so với mặt bằng chung các dòng sản phẩm hiện nay - 50g/liều dùng. Protein của Combat là chuỗi Protein Blend, gồm 4 loại cao cấp,

    • Whey Protein Concentrate
    • Milk Protein Concentrate
    • Micellar Casein
    • Hydrolyzed Whey Protein Isolate

    Ở đây, bạn có thể thấy sản phẩm sử dụng nguồn protein khá chất lượng, đảm bảo được khả năng hấp thụ. Ngoài ra, còn có Micellar Casein, đảm bảo giúp nuôi cơ ban đêm suốt 8 tiếng. Đây có thể được coi là dòng sản phẩm khá đặc biệt hiện nay. Sữa tăng cân lại được bổ sung Casein, giúp bạn có thể dùng được trước khi đi ngủ.

    Điều đáng tiếc là hàm lượng protein lại khá thấp, nếu so với carbs. Điều này giải thích lý do vì sao sản phẩm này lại tập trung vào đối tượng khó tăng cân hoặc cần tăng cân nhiều hơn tăng cơ nạc. Vì vậy, cũng đừng quá thắc mắc vì sao nhiều bạn nói Combat lại tăng mỡ hơi nhiều.

    3. Xét về hàm lượng vitamin và khoáng chất

    Bạn cần biết rằng, sở dĩ người gầy khó tăng cân là do họ ăn không ngon, cơ thể yếu, thiếu vi chất... Trong đó, thiếu chất vi lượng sẽ là nguyên nhân khiến cho bạn trông luôn mệt mỏi, kém ăn và hấp thụ chất kém. Thông thường, các hãng khác thường bổ sung khá nhiều vitamin và khoáng chất cho sản phẩm tăng ký của mình.

    Đáng tiếc là Combat Mass Gainer lại chỉ bổ sung vitamin A, canxi và sắt. Chẳng hiểu sao hãng lại không bổ sung vào, mặc dù vấn đề này cũng chưa phải là quan trọng nhất. Kiểu này chắc hãng bắt chúng ta ăn nhiều rau củ trái cây vào.

    4. Xét về hàm lượng tạp chất khác

    Bạn có thể thấy rằng hàm lượng chất béo ở đây hơi cao, trong đó lượng đường cũng khá cao tới 16g. Điều này cũng nói lên vì sao dư đường lại làm bạn dễ dàng bị tích trữ mỡ thừa. Mặc dù là cholesterol tốt cho sức khỏe, nhưng 130mg cũng hơi cao. Nhìn chung thì tạp chất vẫn còn hơi cao nhé!

    Chúng ta sẽ cùng đảo qua 1 số thành phần đáng chú ý khác.

    • Medium Chain Triglycerides (MCTs): Đây là chất béo chuỗi trung bình đến từ dầu dừa, rất tốt cho sức khỏe. Nó giúp cải thiện sức khỏe não bộ và giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.
    • Inulin: Đây là 1 chất vô cùng quan trọng cho sức khỏe của con người, đặc biệt là cho hệ tiêu hóa, đề kháng... Nhờ đó, nó sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ dưỡng chất hiệu quả, tránh đào thải ra ngoài.
    • Hỗn hợp enzyme tiêu hóa: Protease, Amylase và Lactase sẽ giúp giải quyết gần như hoàn toàn các vấn đề có thể xảy ra từ chất tạo ngọt nhân tạo, Lactose và Maltodextrin.

    Uống Combat XL Mass Gainer có hại gì không?

    danh gia musclepharm combat mass

    Về cơ bản, bạn chỉ cần lo tới 3 thành phần sẽ có mặt trong sản phẩm này là,

    • Chất tạo ngọt nhân tạo
    • Lactose từ Whey Protein Concentrate
    • Maltodextrin

    Bạn cần chú ý thêm là sản phẩm này có dùng thêm 2 thành phần tạo ngọt nhân tạo là Acesulfame Potassium và Sucralose. Trên lý thuyết lẫn kiểm nghiệm từ nhiều người dùng, cả 2 thành phần này đều rất an toàn. Tuy nhiên, nếu bị dị ứng với 2 thành phần trên hoặc có tiền sự bị các vấn đề về dạ dày..., bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

    Ngoài ra, sản phẩm này còn có các thành phần có thể gây dị ứng cho người không chịu được là,

    • Sữa
    • Dầu dừa
    • Đậu nành
    • Hải sản
    • Bột mì
    • Trứng

    Bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều vì nhà sản xuất đã bổ sung khá nhiều enzyme tiêu hóa và các thành phần hỗ trợ tiêu hóa khác. Chỉ có vài trường hợp thông báo là bị đầy bụng. Tuy nhiên, chỉ cần pha bột loãng 1 tí là được.

    Combat XL Mass Gainer vị nào ngon?

    Dù sản phẩm có tốt tới đâu mà mùi vị không ra gì cũng khó mà chấp nhận được. MP trước giờ không được đánh giá cao về mùi vị. Hiện tại, dòng sản phẩm này chỉ có 2 mùi chính,

    • Vani
    • Socola

    Trong đó, mùi socola làm mình thích hơn cả. Bạn sẽ cảm nhận vị khá là ngon nhé. Tuy nhiên, theo nhiều bạn nhận xét là nó hơi ngọt đó. Do đó, bạn cần chú ý pha loãng 1 tí. Ngoài ra, bột hơi khó tan nên bạn cần lắc hoặc xay lâu hơn.

    Combat XL Mass Gainer giá bao nhiêu?

    combat xl mass co tot khong

    Hiện tại, dòng sản phẩm này có 2 kích thước và được phân bố hàng chính hãng như sau,

    • 6lbs (2.7kg) - 850.000VND
    • 12lbs (5.4kg) - 1.500.000VND

    Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 mùi

    1,900,000₫
    -12%
    Muscle Mass Gainer 12lbs (5.45kg) - Sữa Tăng Cân Labrada
    -12%

    Muscle Mass Gainer 12lbs (5.45kg) - Sữa Tăng Cân Labrada

    1,690,000₫ 1,900,000₫

    0₫
    Hết hàng
    -7%
    Sữa Tăng Cơ MuscleTech Iso Zero 1.8kg
    -7%

    Sữa Tăng Cơ MuscleTech Iso Zero 1.8kg

    1,500,000₫ 1,600,000₫
    Hết hàng

    Cách dùng Combat Mass Gainer MP

    • Dùng bình lắc: Cho 4 muỗng bột vào bình lắc, cho 550ml nước lạnh và đá viên. Lắc đều trong 1-2 phút.
    • Dùng máy xay: Cho 4 muỗng bột vào máy xay, cho 550ml nước lạnh hoặc sữa tươi không đường, trái cây tùy chọn và đá viên. Xay đều.

    Cách uống hợp lý là 1-3 lần/ngày nhé!

    So sánh Combat XL Mass Gainer và MassTech

    Đây là sự so sánh giữa 2 thương hiệu danh tiếng MusclePharm và MuscleTech. Xét về chất lượng sản phẩm cũng như đánh giá từ người dùng, MT vẫn nổi trội hơn. Chúng ta sẽ cùng xem coi loại nào tốt hơn.

    Bảng thành phần dinh dưỡng MassTech Performance Series

    • Calo: 840kcal
    • Chất béo: 8g
    • Cholesterol: 190mg
    • Carbs: 131g
    • Đường: 8g
    • Protein: 63g

    Ở đây, chúng ta khó mà so sánh được vì 2 sản phẩm này định hướng cho 2 nhóm đối tượng khác nhau. Nếu Combat định hướng cho người cần tăng ký nhiều hơn là tăng cơ thì MassTech lại đi theo hướng ngược lại.

    So sánh Combat XL Mass Gainer và Serious Mass

    Chỉ cần đọc qua bài viết đánh giá Serious Mass là bạn sẽ biết vì sao sữa Serious Mass không thể cạnh tranh lại được nhé!

    So sánh Super Mass Gainer và Combat XL Mass Gainer

    Hãng Dymatize cũng là 1 ông lớn khác mà bạn không thể bỏ qua nếu làm bài đánh giá này.

    Bảng thành phần dinh dưỡng của Super Mass Gainer

    • Calo: 1280kcal
    • Chất béo: 10g
    • Cholesterol: 135mg
    • Carbs: 242g
    • Đường: 22g
    • Protein: 52g
    • Creatine: 1g
    • 16 loại vitamin và khoáng chất

    Hàm lượng 2 bên không quá chênh lệch.

    Vậy là bạn đã nắm đủ những thông tin quan trọng trong bài đánh giá Combat XL Mass Gainer của MusclePharm. Còn đợi gì mà không chọn mua và thử ngay đi nào!

    Bộ dây kháng lực ngũ sắc Excercise Tube Set

    450,000₫
    Hết hàng

    Bộ dây kháng lực tam sắc Expander Tube Set

    262,000₫
    Hết hàng

    Dụng cụ tập Gym trong nhà LiveUp Sports Door GYM

    211,000₫
    Hết hàng

    Bộ Dây kháng lực TRAINING SET

    140,000₫
    Hết hàng

    Cách pha sinh tố tăng cân chuối bơ dành cho người gầy

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh