Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Đánh giá Serious Mass của ON - Có đáng để bỏ tiền mua hay không?

Ngày đăng: Th 4 27/03/2019
Mục lục bài viết

    Chắc chắn nhiều bạn đã từng nghe tới dòng sữa Serious Mass của Optimum Nutrition. Liệu nó có đáng để chọn mua không? Hôm nay, chúng ta sẽ cùng đánh giá Serious Mass để tìm hiểu xem liệu nó có tốt không và có tác dụng phụ gì hay không?

    danh gia serious mass on

    Chúng ta đã từng thực hiện bài đánh giá Whey Gold ON và bạn cũng biết hãng ON xứng đáng là 1 trong những thương hiệu thực phẩm bổ sung hàng đầu cho người tập thể thao. Đó chính là lý do vì sao hàng triệu gymer người Việt chúng ta luôn chọn ON vào danh sách các hãng đáng tin cậy nhất.

    Thêm vào đó, dòng Serious Mass đã có mặt trên thị trường rất lâu rồi nên cũng có thể nói là đây thật sự là dòng sản phẩm bạn có thể tin cậy được. Tuy nhiên, xin nhắc lại 1 lần nữa là dù có dùng Mass, nó cũng chỉ là sản phẩm hỗ trợ mà thôi. Bạn cần tập trung vào việc ăn uống. Chúng tôi cũng đã liệt kê cho bạn 1 bài viết chi tiết về thực đơn cho người gầy.

    Đánh giá Serious Mass có tốt như lời đồn hay không?

    Đây là dòng sản phẩm chủ đạo của hãng Optimum Nutrition nên bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào sản phẩm này. Đặc biệt, trên bodybuilding.com, họ còn chấm tới 8.5.

    Serious Mass là gì?

    Serious Mass là sữa bột tăng cân tăng cơ dành cho người gầy, đặc biệt là người thích tập gym. Serious Mass cung cấp hàm lượng calo cao - 1250kcal và 50g protein. Mass Serious còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cho người gầy dễ dàng nạp được dưỡng chất tốt hơn.

    Điều này giải thích lý do vì sao Serious Mass được xếp vào danh sách các hãng sữa Mass tốt nhất. Đặc biệt, đây không phải là thuốc mà chỉ là 1 loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng. Dòng sản phẩm này tập trung vào những người gầy, khó tăng cân tăng cơ hoặc quá yếu.

    Bao bì bên ngoài

    review serious mass on

    Hiện tại, sản phẩm có 2 kích thước: 6lbs và 12lbs. Trong đó, mình chọn loại 12lbs dạng bịch. Lý do vì dạng bịch nó nhiều serving và giá cũng tốt hơn. Nền đen, xanh và chữ trắng vẫn là màu chủ đạo của sản phẩm từ năm 1986 tới giờ. Nếu là người thích tập gym, chắc chắn bạn nhìn là sẽ nhận ra ngay dòng sản phẩm đặc trưng này.

    Mặt trước nhìn khá đơn giản, thông tin không nhiều nhưng đối với mình như vậy là đủ. Nổi bật nhất vẫn là tên sản phẩm. Góc phải chính là tem để bạn cào và kiểm tra coi có phải hàng chính hãng hay không. Kế bên là 3 điểm nhấn quan trọng,

    • 50g protein
    • 254g carbs
    • 25 loại vitamin và khoáng chất

    Dọc theo cạnh bên phải chính là dòng chữ ghi mùi vị nhé! Cùng với đó là màu sắc tương ứng của mùi. Phía dưới cùng chính là 1250kcal. Ở phía trên là dạng bao zip. Nhìn chung, không có điểm gì quá đặc sắc, tuy nhiên dạng bao này không có đồ cầm nắm, nên bạn chỉ có thể ôm.

    Nếu ở mặt trước khá đơn giản, thì mặt sau lại là nơi hãng trình bày rất ư là đầy đủ. Bạn sẽ có đủ thông tin từ bảng thành phần tới bảng axit amin. Mọi hướng dẫn bạn cần đều có ngay tại đây.

    Nhìn chung, dạng bao bì này có nhược điểm là nó không có đồ cầm. Đặc biệt, dạng bịch rất dễ bị chuột hay gián xơi.

    Thành phần dinh dưỡng

    Để xác định được liệu uống sữa ON Serious Mass có hiệu quả không, bạn cần phải xem xét thật kỹ tới bảng thành phần dinh dưỡng. Do đó, bạn cần phải đọc thật kỹ những thông tin dưới đây.

    Bảng thành phần Serious Mass - 12lbs (5.44kg)

    • Calo: 1250kcal
    • Fat: 4g
    • Cholesterol: 80mg
    • Carbs: 254g
    • Đường: 21g
    • Protein: 50g
    • 25 loại vitamin và khoáng chất

    serious mass co tot khong

    Trước tiên, chúng ta sẽ nói về hàm lượng carbs - 254g đến từ Maltodextrin. Maltodextrin là 1 loại carbs hấp thụ nhanh, có chỉ số GI khá cao. Điều này cũng dễ hiểu cho hầu hết các loại Mass hiện nay đều sử dụng nó. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, loại carbs này chứa rất ít dinh dưỡng, ngoại trừ carbs. Nó hầu như không gây hại gì, ngoại trừ nếu bạn bị các vấn đề về dạ dày.

    Theo mình, loại carbs này vẫn ổn nếu bạn không bị các bệnh gì liên quan tới hệ tiêu hóa hay tim mạch. Ngoài ra, theo khảo sát hàng trăm ngàn người sử dụng, hầu như không có ai phản hồi về carb này. Tuy nhiên, điểm đáng để bàn ở đây là lượng carbs này quá cao, xét trên tỉ lệ calo. Trong khi đó, hàm lượng protein và fat lại chiếm tỉ lệ khá thấp. Chính điều này sẽ giải thích cho việc vì sao nhiều bạn hay cho cảm nhận là sữa Serious Mass làm tăng mỡ khá nhiều, mặc dù cũng có tăng cơ.

    Xét về hàm lượng protein, dòng sản phẩm này cho 50g/liều dùng. Đây có thể coi là con số khá thấp so với mặt bằng chung hiện nay. Protein của Serious Mass Gainer là Blend của Whey Concentrate, Calcium Caseinate, trứng và sữa). Do công nghệ cũ, hiện nay không biết có thay đổi gì mới hay chưa, nên chất lượng Whey thật sự không đạt độ tinh khiết so với các hãng hiện nay.

    Hàm lượng protein khá thấp trên 1 liều dùng toàn là carbs, đường sẽ dễ khiến bạn tăng cân theo hướng tăng nhiều mỡ hơn so với các dòng cùng loại. Do đó, bạn cũng cần phải hiểu là mục tiêu của nhà sản xuất là hướng tới những người khó tăng cân hoặc quá gầy.

    Xét về hàm lượng tạp chất khác, hàm lượng chất béo và cholesterol rất thấp. Tuy nhiên, hàm lượng đường thì lại quá cao, gần bằng 1/2 lượng đạm. Điều này cũng chứng minh phần nào vì sao nhiều người cũng hay nói là sữa Serious Mass ngọt. Đường cũng là nguyên nhân khiến cho bạn dễ tăng mỡ.

    Hàm lượng vitamin và khoáng chất của Serious Mass khá cao. 25 loại đủ cung cấp cho bạn nào thiếu vi chất mỗi ngày. Đây là điểm mạnh của dòng sản phẩm này cho người gầy. Lý do thường gặp ở nhiều người khó lên ký là do họ không tiêu hóa tốt và dịch vị kém... Các vi chất sẽ giúp người gầy nạp dưỡng chất tốt hơn, từ đó dễ dàng lên ký.

    Sữa tăng cân Serious Mass có 1g Creatine và 500mg Glutamine giúp cho người gầy đi tập gym tốt hơn, phục hồi cơ bắp sau khi tập nhanh hơn.

    Nhìn chung, đây là dòng sản phẩm phù hợp với những người quá gầy yếu hoặc khó lên ký và mới bắt đầu đi tập gym. Vậy câu trả lời cho câu hỏi uống Serious Mass có tốt không, thì CÓ nhé. Nó sẽ tập trung vào tăng calo, tăng mỡ và cả tăng cơ.

    Uống Serious Mass có hại gì không?

    Đây có lẽ là câu hỏi được khá nhiều người hỏi vì nhiều bạn cũng hay than phiền về loại sữa này. Do mục tiêu của sữa Serious Mass là thoát gầy nhanh chóng, nên nó sẽ làm tích tụ nhiều mỡ.

    Nếu bạn bị dị ứng với carbs maltodextrin, bị các vấn đề về tiêu hóa hay tim mạch, khả năng cao là không nên mua Serious Mass. Ngoài ra, nó còn chứa Whey Concentrate mà lại không có enzyme tiêu hóa, nên lactose rất nhiều. Bạn nào bị dị ứng thì coi như tiêu!

    Chú ý, sản phẩm này còn có sữa, trứng, lúa mì và đậu nành.

    Serious Mass vị nào dễ uống?

    serious mass vi nao ngon

    Đây chắc chắn cũng là 1 câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì hãng ON được mệnh danh là ông vua của mùi vị. Sản phẩm có 4 mùi cho bạn chọn lựa là,

    • Socola
    • Vani
    • Chuối
    • Bơ socola

    Đa số đều chọn mùi socola là ngon nhất. Khi vừa khui hộp thì bạn sẽ cảm nhận được ngay. Tuy nhiên, mình lại thích mùi chuối. Mùi này rất thơm, nhưng không quá gắt. Vị ngọt dịu do mình pha khá nhiều nước. Riêng vị vani thường dùng để xay sinh tố sẽ ngon hơn là uống chay.

    Optimum Nutrition Serious Mass Gainer giá bao nhiêu?

    Hiện nay, dòng sản phẩm này có 2 kích thước với giá tiền được phân phối chính hãng như sau,

    • 6lbs (2.72kg) - 760k
    • 12lbs (5.44kg) - 1350k

    Nhiều bạn sẽ hỏi nên mua ở đâu? Đây là câu chuyện dài và bạn nên mua ở nơi bán hàng chính hãng như iFitness.

    Cách dùng Serious Mass

    Cách pha Serious Mass khá đơn giản. Bạn nhiều khi cũng không cần cầu kỳ cho lắm đâu.

    1. Dùng bình lắc: Bạn cho 2 muỗng (1 liều dùng) vào bình lắc, cho tiếp 700ml nước lạnh và đá viên. Lắc đều và uống.
    2. Dùng máy xay sinh tố: Cho 2 muỗng vào máy xay, cho tiếp 700ml nước lạnh/ sữa tươi không đường, trái cây và đá. Xay đều.

    Thời gian uống sao cho hợp lý?

    Thường tốt nhất là bạn nên sử dụng 1 cách hợp lý và tiết kiệm. Chú ý bổ sung bằng cách ăn.

    • Trước khi đi tập 30 phút: 1 muỗng
    • Ngay sau khi tập: 1 muỗng

    Cách pha sinh tố tăng cân chuối bơ dành cho người gầy

    Một số câu hỏi thường gặp về Serious Mass của ON khi review

    1. Serious Mass có tăng cơ không?

    Chắc chắn là có rồi. Nó chứa tới 50g protein/liều dùng, thì dù tăng mỡ cũng phải tăng cơ.

    2. Serious Mass có hàng giả không?

    Có. Hàng giả là hàng rất ưu tiên cho hãng ON. Do đó, bạn nên mua hàng chính hãng!

    3. Serious Mass có nhiều bọt?

    Đây là hiện tượng bình thường nhé! Bạn cứ uống thoải mái!

    4. Serious Mass có BCAA không?

    Cứ có Whey là có BCAA, nhưng hãng lại không công bố có bao nhiêu gram BCAA. Tuy nhiên, đảm bảo là không ít đâu.

    5. Serious Mass có tác dụng gì?

    Dĩ nhiên là giúp tăng cân tăng cơ rồi!

    6. Uống Serious Mass bị tiêu chảy?

    Đây cũng là 1 lo lắng của nhiều bạn, nhưng chưa có ai bị vấn đề này. Tuy nhiên, do có lactose, nên khả năng là hoàn toàn có thể.

    7. Uống Serious Mass bị nổi mụn?

    Nổi mụn là chuyện cơm bữa của nhiều bạn khi uống Mass hoặc Whey. Lý do vì khi cơ thể hấp thụ thêm chất, chắc chắn sẽ có lúc bị dư thừa chất. Cơ thể mà không đào thải hết, chắc chắn bạn sẽ bị mụn. Bạn nên chú ý uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây.

    8. Uống Serious Mass không tăng cân?

    Bạn nên xem lại coi mình đã ăn uống như thế nào nhé!

    So sánh Serious Mass ON và Combat XL MusclePharm

    serious mass vs combat xl

    MusclePharm là hãng danh tiếng lâu đời và được nhiều người tin tưởng. Cả 2 dòng này đều khá xem xem với nhau.

    Bảng thành phần của combat xl

    • Calo: 1270kcal
    • Fat: 7g
    • Cholesterol: 120mg
    • Carbs: 252g
    • Đường: 16g
    • Protein: 50g

    Ngoài ra, Combat XL chứa Whey Blend của Whey Concentrate, Hydrolyzed Isolate và Casein. Nó còn chứa 3 loại enzyme tiêu hóa. Combat XL thắng!

    Bài đánh giá Serious Mass ON đã giúp bạn hiểu rõ liệu có nên mua sữa này hay không.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh