Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

10 lý do tập mãi mà bạn không thể nhìn thấy cơ bụng của mình

Ngày đăng: Th 3 14/12/2021
Mục lục bài viết

    Tập cơ bụng là một trong những tiêu chuẩn dễ thấy nhất đối với thể chất nam giới - một dấu hiệu thực sự của sự cống hiến và nghiêm túc tập luyện đối với bản thân bạn. Đối với phụ nữ, một cơ bụng săn chắc với cơ bụng lộ rõ ​​là một chỉ số tuyệt vời cho thấy thể chất và sức mạnh của bạn.

    10 ly do tap mai nhung khong thay co bung

    Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, để cơ bụng lộ ra có thể là một thử thách khó khăn. Có một số yếu tố liên quan đến việc rèn luyện dạ dày của bạn. Nếu bạn muốn có một bộ cơ cứng như đá và cơ thể đẹp tại bãi biển, bạn cần biết 10 lý do khiến bạn không thể nhìn thấy cơ bụng của mình.

    1. Bạn Có Quá Nhiều Mỡ Cơ Thể.

    mo thua co the

    Một khía cạnh quan trọng nhất khi nói đến việc cơ bụng của bạn lộ ra là có tỷ lệ mỡ cơ thể thấp. Tất cả con người đều có cơ bụng có thể hiện rõ hơn khi tập luyện - nhưng cuối cùng để thấy được cơ bụng của bạn, bạn cần phải có từ 10% mỡ cơ thể trở xuống (18% hoặc ít hơn đối với phụ nữ).

    Từ bỏ các chế độ ăn kiêng lỗi mốt và ngừng thực hiện các bài tập gập bụng. Nếu bạn có quá nhiều chất béo trong cơ thể, bạn sẽ không đi đến đâu.

    Xem tiếp: Cách để giảm mỡ bụng trong 1 tuần đúng khoa học và hiệu quả cao

    2. Bạn chỉ tập trung vào tư thế Sit-Ups và Crunches

    gap bung

    Thực hiện liên tục các động tác "gập bụng" và "ngồi lên" trên cơ thể sẽ không làm tăng cơ bụng và chắc chắn sẽ không giúp giảm đáng kể lượng mỡ trong cơ thể. Trong khi các bài tập thể dục trọng lượng cơ thể sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calo - thay vào đó, bạn có thể thực hiện nhiều bài tập hiệu quả hơn.

    3. Bạn đang quên cách xây dựng cơ bắp.

    xay dung co bap

    Một trong những cách tốt nhất để xây dựng cơ bắp là thực hiện các hiệp nặng hơn với ít đại diện hơn. Điều này có nghĩa là tăng sức kháng lực cho bất kỳ bài tập ab nào bạn đang thực hiện. Thử gập cáp và ngồi lên trong khi cầm đĩa tạ. Thực hiện các đại diện thấp hơn, chẳng hạn như 10-12 trong 3 hiệp với mức tạ có thể mang lại sự phát triển cơ bắp tốt hơn so với thực hiện 100 lần gập bụng không trọng lượng cùng một lúc.

    Mách bạn 7 phương pháp tăng kích thước cơ bắp một cách nhanh chóng và tự nhiên

    4. Bạn đang luyện tập quá mức cho khu vực Ab.

    gap bung qua nhieu

    Lời khuyên này không bao gồm các chuyên gia thể hình hoặc vđv thể hinh đã có cơ thể quen với thói quen tập cơ bụng liên tục hàng ngày của họ vào cuối các buổi tập, những người tập gym bình thường hoặc mới tập nên hiểu rằng nghỉ ngơi cũng quan trọng như tập luyện. Giống như cánh tay hoặc chân của bạn, cơ bụng của bạn cần thời gian để phục hồi và phát triển.

    5. Kế hoạch Dinh dưỡng của Bạn Không Hiệu quả.

    dinh duong giam can

    Nếu có bất kỳ lý do nào trong số 10 lý do khiến bạn không thể nhìn thấy cơ bụng của mình thì đây có thể là lý do chính. Tầm quan trọng của việc giảm mỡ trong cơ thể đã được trình bày ở trên - nhưng để thực sự giảm cân, bạn cần phải ăn uống thâm hụt calo.

    Các chiến thuật ăn kiêng lỗi mốt để giảm nhanh trọng lượng, chẳng hạn như chế độ ăn lỏng (liquid diets) có thể giúp bạn có cơ bụng săn chắc trong một ngày, nhưng sau đó bạn sẽ tăng cân trở lại.

    Thay vào đó, chế độ dinh dưỡng của bạn nên được điều chỉnh để giảm lượng calo trong khi tiếp tục ăn thức ăn lành mạnh. Cắt giảm lượng carbohydrate tinh chế và đồ ăn có đường. Một trong những giai thoại chân thật nhất mà bạn từng nghe là "Cơ bụng được tạo ra trong nhà bếp."

    Chắc bạn sẽ cần: Bật mí 40 thực đơn Eat Clean giúp đánh bay mỡ thừa siêu hiệu quả

    6. Bạn Có Thể Có Di Truyền Không Lý Tưởng.

    dinh duong giam can

    Đôi khi vấn đề không phải là làm thế nào để cơ bụng của bạn phát triển. Đôi khi, đó là một trường hợp có gen di truyền kém.

    Một số người thường có xu hướng giảm cân nhanh chóng ở và có cơ bụng săn chắc. rõ rệt hơn khi lượng mỡ trong cơ thể lớn hơn. Có những người vẫn có thể có cơ bụng rõ rệt với tỷ lệ 15% mỡ trong cơ thể, trong khi những người khác có thể chỉ cần giảm một chút là 6%.

    Cố gắng hết sức có thể để giảm lượng mỡ trong cơ thể và đừng so sánh bản thân với những người khác  . Công việc khó khăn của bạn sẽ được đền đáp.

    7. Bạn có thể Quá Áp Lực hoặc Quá Mệt Mỏi.

    met moi

    Khi căng thẳng, cơ thể bạn tiết ra cortisol. Lượng dư thừa cản trở quá trình giảm mỡ. Cortisol là chất dị hóa, có nghĩa là nó có thể phá vỡ mô. Nếu bạn đang cố gắng để có được cơ bụng, bạn sẽ muốn đưa cơ thể vào trạng thái đồng hóa - vì vậy tránh căng thẳng là rất quan trọng.

    Giấc ngủ đặt nồng độ cortisol ở mức thấp nhất trong giai đoạn giấc ngủ sâu (hay còn gọi là giai đoạn Slow-wave sleep - Giấc ngủ sóng chậm ) của bạn. Ưu tiên cho một đêm nghỉ ngơi đầy đủ sẽ giúp đưa cơ thể bạn vào trạng thái tốt nhất có thể để giảm cân và xây dựng cơ bắp.

    Bài liên quan: Top 14 bài tập giảm mỡ bụng nhanh cho nam và nữ cực kỳ hiệu quả

    8. Bạn Có Thể Uống Quá Nhiều Bia Rượu.

    gap bung

    Bạn thường đi ra ngoài với ý định uống một vài cốc bia vào cuối tuần nhưng thường kết thúc với một ngày cuối tuần no say?. Cũng giống như bạn cần giảm mỡ trong cơ thể, bạn cũng cần cắt giảm rượu.

    Cho dù bạn đang giảm cân hay nghiện đồ uống có đường, rượu vẫn là một trở ngại trong việc để cơ bụng của bạn lộ ra. Bỏ lượng calo dư thừa mà bia rượu mang lại sang một bên, rượu làm giảm testosterone, làm rối loạn giấc ngủ của bạn, ngăn chặn quá trình đốt cháy chất béo và làm tăng men gan. Nếu bạn muốn trông ‘Săn chắc’, bạn sẽ cần phải cắt rượu.

    9. Bạn có những kỳ vọng về thời gian không thực tế.

    co bung 6 mui

    Để xây dựng cơ bắp  không phải là quá trình nhanh chóng như bạn nghĩ. Giảm mỡ toàn thân là một việc khó khăn, đòi hỏi thời gian và tâm huyết. Cơ thể của bạn không thể thay đổi nhanh chóng và do lượng chất béo cơ thể thấp nên bạn cần có cơ bụng rõ rệt, bạn có thể cảm thấy như thể chúng sẽ không bao giờ thể hiện và bỏ cuộc.

    Cơ thể của bạn không thể thay đổi nhanh chóng một sớm một chiều, và do cần lượng chất béo trong cơ thể ở mức thấp thì bạn mới có thể thấy rõ được cơ bụng của mình. 

    Miễn là bạn ăn ở mức thiếu calo, nạp các thực phẩm lành mạnh vào cơ thể và thực hiện các loại bài tập phù hợp, bạn sẽ thấy kết quả. Đừng mong đợi để có cơ bụng 6 múi ngay lập tức.

    Xem thêm: 12 cách giảm mỡ thừa toàn thân hay thế này bảo sao không mê

    10. Bạn không tuân theo một quy trình nào.

    Với mọi mục tiêu tập thể dục - cho dù đó là tăng cân, tăng cường sức mạnh, giảm cân, thi đấu trong một sự kiện hay để cơ bụng 6 múi, thì sự cống hiến, tận lực là điều quan trọng nhất. Bạn cần một khoảng thời gian tập luyện thường xuyên. Đừng chuyển từ lời khuyên hay lịch tập này sang một bài tập mới hay lời quảng cáo khác và mong đợi sẽ thấy cơ bụng mình trở nên săn chắc 6 múi

    Tập luyện chăm chỉ, nỗ lực và một thói quen có cấu trúc tốt sẽ giúp cơ bụng của bạn lộ ra. Bạn sẽ cần một lượng calo thâm hụt nghiêm ngặt kết hợp với bài tập cardio để giúp giảm mỡ và một số bài tập tăng khối lượng cho phần bụng để thực sự khiến cơ bụng của bạn 'nở nang.' 

    Hãy tuân theo thói quen và dành thời gian cho nó và bạn sẽ thấy kết quả của quá trình tập luyện chăm chỉ của mình.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh