Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Bạn Có Thể Tự Tin Về Thể Lực Nếu Vượt Qua Được 7 Thử Thách Này

Ngày đăng: Th 3 13/06/2023
Mục lục bài viết

    Bạn có thể tự hào về thể lực của mình nếu bạn có thể vượt qua được 7 thử thách sau đây. Những bài kiểm tra này sẽ đánh giá khả năng của bạn về sức mạnh, sức bền và khả năng vận động toàn thân. Hãy xem bạn có đủ điều kiện để được gọi là “FIT” hay không.

    7 bai tap kiem tra the chat

    Có 20 tiêu chuẩn trong danh sách đầy đủ, và nếu bạn có thể hoàn thành được tất cả chúng, bạn sẽ “fit” hơn 99,9% dân số. Đây là 7 tiêu chuẩn quan trọng nhất.

    1/ Bạn có thể Back squat với trọng lượng 2 lần cân nặng của mình?

    7 bai tap kiem tra the chat: Back squat

    Back squat là sự kết hợp giữa động tác squat xuống sâu với nâng thanh bar đặt trên vai. Đây là một bài tập tuyệt vời cho cơ chân, cơ mông và cơ đùi. Nếu bạn có thể gánh xô nặng, bạn sẽ dễ dàng thực hiện các bài tập khác cho cơ chân như kéo tạ hay đẩy tạ. Ngược lại thì không chắc đã đúng. Back squat 2 lần cân nặng của mình chứng tỏ bạn có đôi chân cường tráng và sẵn sàng đối phó với bất kỳ thử thách nào trong cuộc sống.

    Lưu ý cho người đau lưng dưới tập hết sức cẩn thận bài này

    2/ Bạn có thể đẩy tạ trên ghế bằng cân nặng của mình 10 lần?

    7 bai tap kiem tra the chat: bench press

    Bench press là một bài tập kinh điển cho cơ ngực, cơ vai và cơ tay. Nhiều người chỉ quan tâm đến khả năng đẩy tạ ngang 1 lần duy nhất với trọng lượng cao nhất có thể. Nhưng theo kinh nghiệm của các chuyên gia thể hinh chia sẻ, khả năng đẩy tạ ngang 10 lần với cân nặng của chính bạn mới phản ánh tốt hơn sức mạnh và sức bền của cơ bắp trên thân. 

    Đó là vì hầu hết các bài kiểm tra hoặc bài tập cho cơ trên thân - ví dụ như các bài kiểm tra chống đẩy của quân nhân hay công an - đều yêu cầu bạn phải có sức chịu đựng. Nếu bạn có thể đẩy tạ ngang 10 lần với cân nặng của mình, bạn không những có khả năng đẩy tạ ngang 1 lần với trọng lượng cao, mà còn có thể vượt qua các bài kiểm tra chống đẩy dễ dàng.

    Xem thêm: Kế hoạch Tập Luyện Hít Đất Trong 8 Tuần Gia Tăng Sức Mạnh và Sức Bền

    3/ Bạn có thể hít xà đơn 15 lần?

    pullup bao nhieu lan la khoe manh

    Hít xà đơn là một bài tập toàn diện cho cơ lưng, cơ vai và cơ tay. Nhiều người chỉ dùng sức của cơ tay hoặc cơ lưng để kéo xà được vài lần. Nhưng để có thể kéo xà 15 lần đúng chuẩn, bạn phải kích hoạt toàn bộ các cơ trong cơ thể - từ cơ chân, cơ bụng cho đến cơ trên thân - để hỗ trợ nhau. Kéo xà 15 lần cho thấy bạn biết cách sử dụng các cơ trong cơ thể một cách hiệu quả, có sức mạnh phù hợp với kích thước của mình và không có nhiều khối lượng thừa.

    4/ Bạn có thể làm bài tập đứng dậy Thổ Nhĩ Kỳ với 1/2 cân nặng của mình?

    7 bai tap kiem tra the chat: Turkish getup

    Bài tập Thổ Nhĩ Kỳ là một bài tập khó nhưng rất có lợi cho cơ thể. Bài tập này yêu cầu bạn đứng dậy từ tư thế nằm sấp trên mặt đất trong khi giữ một tạ trên đầu. Bài tập này sẽ giúp bạn cải thiện sự cân bằng và khắc phục những điểm yếu của cơ bụng. Cơ bụng ở đây không chỉ là cơ bụng trước mà là toàn bộ các cơ quanh vùng eo, lưng và hông. Bài tập này cũng giúp bạn duy trì và phát triển khả năng vận động toàn thân. Nếu bạn có thể làm bài tập Thổ Nhĩ Kỳ với một nửa cân nặng của mình trên đầu, điều đó chứng tỏ bạn có cơ bụng siêu cứng và có thể vận động như một vận động viên. Đây là một video hướng dẫn.

    turkish getup

    5/ Bạn có thể chèo máy 500 mét trong 90 giây?

    Hầu hết các môn thể thao đều bao gồm những nỗ lực cực độ trong 20-90 giây, sau đó là những khoảng thời gian nghỉ ngơi. Nếu bạn vượt qua được thử thách này, điều đó cho thấy bạn có phổi và sức mạnh để tăng tốc và vượt qua đối thủ bên cạnh, nhưng cũng có thể duy trì nỗ lực trong một khoảng thời gian khá dài, đó là yếu tố quan trọng để chiến thắng trong cuộc thi. Đó là điều cần thiết cho những người như binh lính lực lượng đặc biệt xông vào một khu vực nguy hiểm, hay võ sĩ UFC trong một trận đấu căng thẳng.

    6/ Bạn có thể chèo máy 2000 mét trong 7 phút?

    7 bai tap kiem tra the chat: metter row

    Đúng là bạn cần có một bộ phổi tuyệt vời để hoàn thành nhiệm vụ này. Nhưng đây là một bài kiểm tra sức bền tâm lý hơn là sức khỏe thể chất. Máy chèo sẽ cho bạn biết kết quả chính xác - bạn không thể gian lận hoặc làm gì khác để có được một thời gian nhanh hơn. Bạn chỉ có thể chèo nhanh hơn. Khi chèo đến nửa quãng đường, bạn sẽ muốn bỏ cuộc (nếu bạn không muốn, có nghĩa là bạn không chèo hết sức). Việc vượt qua những ý nghĩ tiêu cực và tiếp tục chèo để có được một thời gian ấn tượng cho tôi biết bạn sẽ không bao giờ từ bỏ dù cho hoàn cảnh có khó khăn đến đâu.

    7/ Bạn có thể chạy 10 kilômét trong 50 phút?

    7 bai tap kiem tra the chat chay bo

    Nếu bạn không thể di chuyển một quãng đường dài một cách nhanh chóng, bạn không phải là người “fit”. Chạy là hình thức vận động cơ bản nhất của con người. Khả năng hoàn thành 10km trong 50 phút hoặc ít hơn - tức là tốc độ khoảng 7.6 phút một kilomet - cho biết phổi của bạn hoạt động tốt. Nó cũng cho thấy rằng bạn có khả năng hồi phục nhanh trong các khoảng nghỉ hoặc gián đoạn. Hơn nữa, việc chạy 10 kilômét dường như là một khoảng cách lý tưởng để chuẩn bị cho các binh lính lực lượng đặc biệt trong trường hợp họ phải thoát khỏi một khu vực nguy hiểm.

    Đọc thêm: 12 lợi ích của chạy bộ khiến bạn không muốn ngủ nướng mỗi sáng

    Lời kết

    Những thử thách trên đây là những tiêu chuẩn mà các chuyên gia thể thao trong ngành đã đặt ra. iFitness tin rằng nếu bạn có thể vượt qua được chúng, bạn sẽ có một thể lực toàn diện và sức mạnh dẻo dai. Bạn sẽ không chỉ mạnh mà còn bền, không chỉ nhanh mà còn khéo léo. Bạn sẽ có thể đối phó với bất kỳ tình huống nào trong cuộc sống, dù là trong công việc, trong thể thao hay trong sinh hoạt hàng ngày.

    Bạn sẽ nhận thấy những tiêu chuẩn này kiểm tra sức mạnh, sức bền-sức mạnh - đó là khả năng sản sinh sức mạnh và sức mạnh liên tục - và sức bền của bạn. Nếu bạn muốn thật sự “fit”, bạn cần phải có một mức độ cao về sức khỏe trong từng hạng mục đó.

    Mỗi tiêu chuẩn trên đây đều tốt, nhưng không phải là xuất sắc. Một người có thể, ví dụ, back squat 2 lần cân nặng của mình hoặc đẩy tạ ngang 10 lần với cân nặng của mình là người mạnh, nhưng anh ta không phá vỡ bất kỳ kỷ lục nào về sức mạnh trong thời gian tới. Một người có thể chèo máy 2000 mét hoặc chạy 10 kilômét trong 50 phút có một nền tảng sức bền khá tốt, nhưng anh ta không thể đứng trên bục vinh quang trong một cuộc đua.

    Nhưng một người có thể làm được tất cả những điều đó? Người đó là người cực kỳ “fit”.

    Hầu hết mọi người thường giỏi ở một lĩnh vực, nhưng không giỏi ở các lĩnh vực khác. Đó là bởi vì các kiểu cơ thể và kỹ năng dẫn đến sức mạnh, sức bền hoặc sức mạnh nhiều khi xung đột với nhau. Điều này không nên làm bạn ngạc nhiên: Những người ngắn, béo thường nâng được nhiều hơn, trong khi những người cao, gầy thường giỏi hơn ở các bài tập tim mạch.

    Bạn sẽ gặp khó khăn với một số tiêu chuẩn. Đó là cách để bạn tìm ra điểm yếu của mình. Một khi bạn đã xác định được chúng, bạn có thể bắt đầu làm việc để khắc phục chúng. 

    Tất nhiên, bạn không cần phải hoàn thành tất cả những thử thách này ngay lập tức. Bạn có thể bắt đầu từ những mục tiêu nhỏ hơn và dần dần nâng cao khả năng của mình. Quan trọng là bạn phải luôn có sự kiên trì và cố gắng để cải thiện thể lực của mình. Đừng để mình rơi vào trạng thái thoải mái quá lâu, hãy luôn tìm kiếm những thách thức mới để phát triển bản thân.

    Nếu bạn là một gym mới và chưa biết bắt đầu tập luyện từ đâu, bạn có thể tham khảo Lịch tập gym cho nam 6 buổi 1 tuần chi tiết nhất cho mọi cấp độ của iFitness.vn. Bạn sẽ không chỉ học được cách tập luyện hiệu quả mà còn biết được cách dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để hỗ trợ quá trình tập luyện.

    Hãy bắt đầu ngay hôm nay và chứng minh cho mọi người rằng bạn là người “fit” nhất!

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh