Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Bạn Đã Biết Hết 9 Tác Dụng Của Việc Nhảy Dây Hàng Ngày Chưa ?

Ngày đăng: Th 6 04/12/2020
Mục lục bài viết

    Nhảy dây là một dạng bài tập cardio mà các vận động viên từ tuyển thủ đấm bốc cho tới các cầu thủ bóng đá đều yêu thích và tập luyện. Ngoài việc là bài tập toàn thân, giúp đốt cháy lượng calories lớn trong một thời gian ngắn thì tác dụng của nhảy dây hàng ngày là gì? 

    9 tac dung cua viec nhay day hang ngay

    Nhảy dây là gì?

    Nhảy dây là một bài tập vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần một dây nhảy là có thể tập mọi lúc, mọi nơi như trong sân nhà bạn, trong phòng làm việc, khi bạn đi cắm trại cùng bạn bè hay khi bạn đang xem tivi.

    Để bắt đầu một bài tập nhảy dây, bạn cần phải có dây nhảy phù hợp. Thông thường các phòng gym sẽ có những sợi dây nhảy bằng nhựa. Loại dây nhảy này nhẹ và dễ dàng cho các bài tập nhảy nhanh. Bạn cũng có thể lựa chọn loại dây nặng hơn, miễn là thấy phù hợp.

    Để đo chiều dài dây, bạn giẫm chân lên ngay giữa dây, hai tay cầm hai đầu dây kéo căng tới khoảng ngang vai là vừa tầm. Nếu dây dài hơn sẽ gây vướng khi bạn nhảy. Bạn có thể cắt bớt dây nếu cần, song hãy nhớ là nếu bạn đã cắt ngắn dây thì nó không thể dài trở lại khi bạn cần đâu. Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ trước khi cắt.

    Sau khi có sợi dây phù hợp, bạn cần có một mặt phẳng an toàn để có thể thực hiện bài tập. Bạn có thể nhảy trên tấm thảm yoga hoặc là sàn xi-măng. Tuy nhiên, hãy lưu ý nếu bạn muốn nhảy dây trên một bãi cỏ hoặc nơi nhiều đất cát. Hãy chắc chắn chung quanh đó không có những viên đá hoặc vật nhỏ có thể gây hại cho bạn khi dây quật trúng khiến chúng văng lung tung.

    Khi nhảy dây, bạn nên mang giày thể thao để tránh những tác động không tốt tới chân và bàn chân nhé.

    Vậy nhảy dây có tác dụng gì? Dưới đây là những tác dụng của việc nhảy dây mang tới cho bạn.

    9 tác dụng của việc nhảy dây hàng ngày

    9 tac dung cua nhay day hang ngay

    1. Cải thiện khả năng phối hợp của các bộ phận trong cơ thể

    Nhảy dây thực sự cải thiện khả năng phối hợp của bạn bằng cách khiến bạn tập trung vào đôi chân của mình. Cho dù bạn có chú ý đến chúng hay không, bộ não của bạn vẫn nhận biết được chân bạn đang làm gì.

    Để thực hiện được bài tập nhảy dây đòi hỏi các bộ phận trong cơ thể của bạn phải phối hợp với nhau nhịp nhàng và giữ cho cơ thể cân bằng không vướng phải dây. Việc thực hiện bài tập này thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn phối hợp hoàn hảo cũng như có sự thăng bằng trong các hoạt động thường ngày. Ban đầu mọi việc có thể khó khăn và bạn sẽ vấp dây nhiều lần. Nhưng càng nhảy bạn sẽ càng thấy mình nhẹ hơn và không còn bị vướng dây nữa.

    Nghiên cứu cho thấy những cầu thủ bóng đá trẻ thường xuyên nhảy dây trong các bài huấn luyện sẽ có sự phối hợp và cân bằng tốt hơn khi ở trên sân.

    2. Nhảy dây giúp giảm thiểu chấn thương chân và cổ chân

    Nhảy dây là bài tập bổ trợ cần thiết khi chúng ta chơi những môn thể thao khác. Nhiều vận động viên bóng rổ, quần vợt, bóng đá và các môn thể thao khác thường bị chấn thương ở chân và mắt cá chân do chạy, sau đó dừng lại nhanh và xoay người. Điều này rất phổ biến trong cả quần vợt và bóng rổ.Nếu các cơ cổ chân, cơ khoeo không được luyện tập thường xuyên có thể dẫn tới chấn thương chân nặng.

    Nhảy dây không chỉ cải thiện khả năng phối hợp chân của bạn mà còn tăng sức mạnh của các cơ xung quanh khớp mắt cá chân và ở bàn chân, giảm nguy cơ chấn thương cho những vùng đó.

    Xem qua: 10 chấn thương khi tập gym, thể hình phổ biến và cách khắc phục

    3. Nhảy dây có tác dụng gì? Đốt năng lượng và giảm cân

    nhay day giup giam can

    Đối với một người có thể trạng trung bình thì một phút nhảy dây có thể đốt cháy tới 10 calorie. Nếu phải so sánh giữa việc nhảy dây 30 phút và chạy bộ nhẹ trong cùng một khoảng thời gian thì chắc chắn nhảy dây sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn.

    Theo tờ Science Daily, “Bài tập nhảy dây có thể đốt cháy năng lượng trực tiếp lên tới 1.300 calorie cho một giờ vận động mạnh, với trung bình 0,1 calorie được tiêu thụ cho mỗi lần nhảy. Nhảy dây 10 phút có thể tương đương với chạy một dặm trong vòng 8 phút”.

    Với khả năng đốt cháy năng lượng tuyệt vời này, nhảy dây giúp bạn mau chóng đánh bay lượng mỡ thừa và sở hữu một vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn hơn. Đây được xem là 1 trong những bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả nhất hiện nay!

    Các bài tập cường độ cao như nhảy dây cũng đã được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng và giúp củng cố cơ bụng cũng như cơ lõi của cơ thể. Khi nhảy dây, chúng ta thường siết chặt cơ bụng, nhờ đó mà bài tập này vô cùng hiệu quả cho những ai muốn một cơ bụng hoàn hảo. Đơn giản là bạn chỉ cần nhớ hãy siết cơ bụng trong quá trình nhảy dây nhé.

    Ngoài ra, bạn nhớ hãy tận dụng thêm các viên uống hỗ trợ đốt mỡ như Lipo 6 Black Stim Free! Đây hoàn toàn không phải là thuốc và cực kỳ an toàn cho sức khỏe!

    -30%
    Viên Uống Đốt Mỡ Không Chất Kích Thích Nutrex Lipo-6 Black Stim-free 60 Viên
    -30%

    Viên Uống Đốt Mỡ Không Chất Kích Thích Nutrex Lipo-6 Black Stim-free 60 Viên

    595,000₫ 850,000₫

    Viên uống đốt mỡ giảm cân Hydroxycut Hardcore Elite 180 Viên

    900,000₫
    Hết hàng

    Viên Uống Giảm Mỡ Cắt Nét Ultra Ripped - 90 viên

    690,000₫

    Viên Uống Đốt Mỡ Tự Nhiên An Toàn Nutrex Lipo-6 CLA 45 Viên

    350,000₫
    Hết hàng

    4. Tăng cường mật độ xương

    Tiến sĩ Daniel W. Barry – Phó giáo sư Y khoa của Đại học Colorado, Denver Mỹ và là nhà nghiên cứu về xương của người lớn tuổi và các vận động viên. Ông đã chỉ ra rằng bài tập tốt nhất và đơn giản nhất để tăng cường mật độ xương đó là nhảy lên và xuống. Ngoài ra, bài tập nhảy dây còn không làm ảnh hưởng tới các khớp xương của bạn như chạy bộ.

    Theo tờ The New York Time, nghiên cứu tại Nhật cho thấy những con chuột được cho nhảy lên xuống 40 lần/tuần có sự tăng trưởng lớn trong mật độ xương của chúng sau 24 tuần. Để duy trì kết quả này, chúng chỉ cần tiếp tục nhảy từ 20-30 lần mỗi tuần tiếp sau đó.

    Lưu ý: Với những người xương khớp vốn đã yếu thì nhảy dây có ảnh hưởng gì không? Nếu bạn từng bị gãy xương, loãng xương hoặc tiền sử gia đình có người mắc bệnh về xương khớp thì nên kiểm tra với bác sĩ trước khi bắt đầu tập nhảy.

    Viên Hỗ Trợ Xương Khớp Glucosamine Chondroitin MSM - 90 viên

    550,000₫
    Hết hàng

    0₫
    Hết hàng
    -15%
    Viên uống Hỗ Trợ Thoái Hóa Khớp Pharmekal Triple Strength Glucosamine, Chondroitin & MSM 200 Viên
    -15%

    Viên uống Hỗ Trợ Thoái Hóa Khớp Pharmekal Triple Strength Glucosamine, Chondroitin & MSM 200 Viên

    688,500₫ 810,000₫

    Viên Uống Hỗ Trợ Xương Khớp Blackmores Glucosamine Sulfate 1500mg One-A-Day - 90 viên

    848,000₫
    Hết hàng

    5. Tăng cường sức khỏe tim mạch

    nhay giay ho tro tim mach

    Theo Đại học Y khoa Thể thao Hoa Kỳ, chúng ta được khuyến cáo cần nhảy dây 3-5 lần một tuần, mỗi lần từ 12-20 phút . Nhảy dây có tác dụng lớn tới phổi và tim mạch, 5 ngày mỗi tuần sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, phòng chống được nhiều căn bệnh liên quan đến tim mạch như đột quỵ, đau tim...

    Khi bạn nhảy dây, nhịp tim của bạn sẽ được đẩy lên cường độ đập cao hơn bình thường. Các bài tập cường độ cao được chứng minh là giúp tim khỏe hơn và giảm các nguy cơ bị đột quỵ cũng như mắc các bệnh về tim mạch khác.

    6. Tăng cường khả năng thở hiệu quả

    Bên cạnh việc cải thiện sức khỏe tim mạch và sức chịu đựng của cơ thể, nhảy dây còn giúp bạn thở một cách hiệu quả. Bạn sẽ thấy rõ ràng việc duy trì hơi thở của mình sẽ tốt hơn sau khi tập nhảy dây lâu dài. Bạn sẽ không còn hụt hơi khi phải chạy lên xuống cầu thang hay bơi vài vòng quanh hồ nữa.

    BÀI LIÊN QUAN
    danh gia bpi sports cla carnitine

    Trong kĩ thuật tập luyện thì cách hít thở khi tập gym là một phần quan trọng, nó ảnh hưởng đến hiệu quả bài tập của bạn. Tuy nhiên, nhiều bạn dù là người mới hay người cũ lại chưa nắm vững kĩ thuật này. Thay vì chỉ cố nâng tạ thật nặng, thật nhiều, bạn hãy chú ý đến cách hít thở nữa nhé.

    7. Tác dụng của việc nhảy dây hàng ngày là làm bạn thông minh hơn

    Dù bạn tin hay không thì thật sự nhảy dây có thể giúp bạn trở nên thông minh hơn đấy. Việc nhảy dây giúp hoàn thiện sự phát triển của bán cầu não trái và phải. Do đó, nó giúp chúng ta tăng nhận thức, cải thiện khả năng đọc, tăng cường trí nhớ và các giác quan.

    Khi chúng ta nhảy lên và xuống, cơ thể và trí óc cần có những điều chỉnh đối với các cơ bắp thần kinh để theo kịp các sự không cân bằng của cơ thể diễn ra do việc nhảy dây không ngừng. Từ đó, nhảy dây sẽ giúp chúng ta tăng cường phản xạ, sự phối hợp của cơ thể, mật độ xương cũng như sức chịu đựng của cơ bắp.

    Xem thêm: Nhảy dây giảm cân như thế nào cho đúng cách, đốt mỡ hiệu quả cao

    8. Cải thiện khả năng giữ bình tĩnh

    Khi bạn vừa vận động cơ thể vừa sử dụng trí óc liên tục sẽ giúp cho cơ thể và tâm trí của bạn bình tĩnh dễ hơn. Do đó, khi đương đầu với các sự việc trong cuộc sống, bạn có thể trầm tĩnh xử lý vụ việc hơn so với những người không thực hiện bài tập nhảy dây.

    9. Vui vẻ và yêu đời là một tác dụng của việc nhảy dây hàng ngày

    tac dung nhay day: vui ve yeu doi

    Bạn có thể dễ dàng mang sợi dây nhảy đi bất kỳ nơi đâu, dù là đi học, đi cắm trại hay đi làm. Bạn có thể nhảy dây khởi động trước một trận bóng hoặc giãn cơ sau khi vận động mạnh.

    Ngoài việc nhảy dây truyền thống đơn điệu thì bạn có thể học các bước nhảy khác nhau như nhảy đôi, nhảy chéo, nhảy nhanh, nhảy chậm… để có thêm niềm vui. Nếu đã chán việc nhảy dây một mình, bạn cũng có thể tổ chức những cuộc cạnh tranh nho nhỏ với người thân và bạn bè về khả năng nhảy dây của mình. Những buổi tập luyện vui vẻ sẽ là động lực giúp bạn chăm tập hơn và mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

    Nhảy dây là một bài tập vô cùng dễ dàng và tiết kiệm nhưng lại mang đến rất nhiều hiệu quả cho sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Bài tập này có thể thực hiện bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào, chỉ cần chúng ta có một sợi dây nhảy là được. Còn chờ gì mà không tận dụng tác dụng của việc nhảy dây hàng ngày và tập ngay, bạn nhỉ?

    Các bài viết của chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

    Dây Nhảy Tốc Độ LiveUp Sports PVC Speed Jump Rope 275cm

    32,000₫

    Thanh tập hít đất LiveUp Sports Push-UP Pro

    180,000₫
    Hết hàng

    Thảm Yoga Hercule TPE Double Color Yoga Mat

    270,000₫
    Hết hàng

    Băng Bảo Vệ Đầu Gối Tập Gym LiveUp Sports Knee Support LS5757

    135,000₫
    Hết hàng

    Nguồn tổng hợp: Lifeaidbevco, Hellobacsi

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh