Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Yoga có tốt cho việc giảm cân không? 9 Tư Thế Yoga Hỗ Trợ Giảm Cân Tăng Cường Thể Chất

Ngày đăng: Th 3 23/11/2021
Mục lục bài viết

    Một bản sao chép năm nghìn năm tuổi của nền văn minh thung lũng Indus trên những chiếc lá cọ mỏng manh đã mở đường cho một liệu pháp giảm cân sáng tạo. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra nguồn gốc của yoga từ hơn một nghìn năm trước, và lịch sử phong phú của nó được chia thành các thời kỳ đổi mới, thực hành và phát triển.

    9 tu the yoga ho tro giam can

    Yoga đã được tinh chế và phát triển bởi những người Rishis và Brahmans, những người đã ghi lại quá trình luyện tập của họ trong Upanishad. Môn tập này sau đó đã được phát triển trong vài năm và bây giờ được gọi là Yoga.

    Kỷ luật có 5 nguyên tắc cơ bản:

    • Bài tập
    • Ăn kiêng
    • Thở
    • Thư giãn
    • Thiền

    Yoga có tốt cho việc giảm cân không?

    Sự phát triển của yoga đã mang lại lợi ích cho rất nhiều người trong việc giảm cân một cách lành mạnh. Yoga để giảm cân là một chủ đề gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng Yoga không thôi không thúc đẩy quá trình giảm cân. Yoga, khi kết hợp với ăn uống lành mạnh, đã được chứng minh là có lợi vì nó giúp giảm cân cùng với việc giữ cho tâm trí và cơ thể của bạn khỏe mạnh. Yoga làm tăng khả năng tỉnh táo và cách bạn liên hệ với cơ thể. Bạn sẽ bắt đầu tìm kiếm những thực phẩm tốt cho sức khỏe thay vì mải mê ăn những thực phẩm có thể làm tăng sự tích tụ chất béo của bạn.

    Giảm cân có hai khía cạnh quan trọng, ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Các tư thế yoga để giảm cân đòi hỏi những khía cạnh này.

    Yoga không chỉ là một vài tư thế giúp tăng cường sức mạnh cho bạn. Nó có nhiều lợi ích hơn để cung cấp, chẳng hạn như:

    • Tăng tính linh hoạt
    • Cải thiện hô hấp
    • Cải thiện năng lượng và sức sống
    • Trao đổi chất cân bằng
    • Cải thiện sức khỏe thể thao
    • Tăng trương lực cơ
    • Cải thiện sức khỏe tim mạch
    • Giảm cân
    • Kiểm soát căng thẳng

    Căng thẳng có thể có tác động tàn phá cơ thể và tâm trí của bạn. Nó có thể tự bộc lộ dưới dạng đau đớn, lo lắng, mất ngủ và mất khả năng tập trung. Hầu hết các trường hợp, căng thẳng là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân. Yoga có thể giúp bạn đối phó với căng thẳng.

    Lợi ích thể chất của Yoga, kết hợp với quản lý căng thẳng, giúp một người giảm cân và duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần tốt.

    Yoga Asana để giảm cân

    Không phải lúc nào yoga cũng giúp giảm cân ngay lập tức vì những tư thế này rất đơn giản. Các tư thế Yoga này chủ yếu tập trung vào việc xây dựng sự dẻo dai của cơ thể, cải thiện sự tập trung và xây dựng cơ bắp của bạn. Khi cơ thể đã quen với các tư thế này, bạn sẽ bắt đầu tập các tư thế Yoga để giảm cân.

    Dưới đây là một số tư thế Yoga và mẹo yoga để giảm cân.

    1. Chaturanga Dandasana - Tư thế Plank

    Chaturanga dandasana

    Chaturanga dandasana là cách tốt nhất để củng cố cốt lõi của bạn. Đơn giản như vẻ bề ngoài, nhưng lợi ích của nó là vô cùng lớn. Chỉ khi ở trong tư thế này, bạn mới bắt đầu cảm nhận được cường độ của nó trên cơ bụng.

    Cách thực hiện:

    • Bắt đầu bài yoga giảm mỡ bụng này bằng tư thế nằm sấp thoải mái trên thảm. 
    • Siết chặt cơ bụng tiếp đến là kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, sao cho hông thấp hơn lưng, tư thế chắc. 
    • Hít thở đều và giữ nguyên tư thế từ 10-15 nhịp đếm.

    Lưu ý: Cần giữ lưng chắc, không thõng xuống, từ lưng xuống hông xuôi theo 1 đường thẳng.

    2. Virabhadrasana - Tư thế chiến binh

    Virabhadrasana

    Việc săn chắc đùi và vai của bạn, cũng như cải thiện sự tập trung của bạn đã trở nên dễ tiếp cận và thú vị hơn với tư thế Chiến binh II. Bạn càng giữ tư thế chiến binh lâu bạn càng đạt được kết quả tốt hơn. Chỉ với một vài phút của tư thế Virabhadrasana, bạn sẽ có được cơ quads săn chắc hơn.

    Ở tư thế Warrior III được thực hiện để cải thiện khả năng giữ thăng bằng của bạn cùng với việc làm săn chắc phần lưng, chân và cánh tay của bạn. Nó cũng giúp làm săn chắc bụng của bạn và mang lại cho bạn một cái bụng phẳng nếu bạn co cơ bụng trong khi giữ nguyên tư thế.

    Cách thực hiện tư thế chiến binh 1

    • Bắt đầu với tư thế đứng ở chân thảm, 2 chân rộng bằng vai. Bước dài chân phải lên trước, cẳng chân vuông góc với đùi. 
    • Trụ vững, hai bàn chân áp phẳng xuống thảm, bàn chân trái nghiêng sang trái, duỗi thẳng. Hai tay duỗi thẳng lên trời, mắt hướng về phía trước. 
    • Cảm nhận lực căng ở đùi trước chân phải, đùi sau chân trai, lưng và vai. 
    • Giữ nguyên tư thế từ 10 – 15 nhịp thở. Đổi bên và thực hiện tương tự.

    Lưu ý giữ tư thế tay và mũi chân chắc, cân bằng không xê dịch.

    Sản phẩm khuyên dùng
    PRIME FUEL MCT Oil

    Bộ Dụng Cụ Hít Đất Và Tập Luyện Thể Thao Chuyên Nghiệp LiveFit

    Bộ dụng cụ hít đất và tập luyện thể thao chuyên nghiệp LiveFit nhắm tới mục đích luyện tập thể dục cơ bắp cụ thể với thiết kế di động, dễ dàng lắp ráp và cất giữ đơn giản có thể theo bạn đi khắp mọi nơi từ văn phòng, nhà riêng cho tới những chuyến du lịch hoặc công tác.

    Đọc thêm: Mách bạn chế độ ăn kiêng và tập luyện để có được cơ bụng số 11

    3. Trikonasana - Tư thế hình tam giác

    Bạn chị nói ABS giữ vẫn đc, hơi đau tim thôi, lâu lâu nó thanh lọc nhà đầu tư

    Trikonasana giúp cải thiện tiêu hóa cũng như giảm mỡ tích tụ ở bụng và eo. Nó kích thích và cải thiện lưu thông máu trong toàn bộ cơ thể. Chuyển động ngang của tư thế này giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn từ eo và xây dựng nhiều cơ hơn ở đùi và gân kheo.

    Mặc dù tư thế này không làm cho cơ của bạn rung lên như những người khác nhưng nó mang lại cho bạn những lợi ích mà các tư thế khác làm được. Nó cũng cải thiện sự cân bằng và tập trung.

    Cách thực hiện

    • Đứng đối diện với cạnh dài của tấm thảm với hai bàn chân cách nhau một khoảng.
    • Xoay bàn chân phải ra để ngón chân chỉ vào cạnh ngắn của tấm thảm và xoay ngón chân trái vào, khoảng 45 độ. Bạn đang tìm kiếm sự ổn định thông qua cả hai chân.
    • Sử dụng hai chân và cuộn đùi phải ra ngoài để đầu gối phải thẳng với hai ngón chân đầu tiên.
    • Kéo dài qua hai bên eo, kéo bụng dưới vào và lên và nâng hai cánh tay song song với sàn nhà.
    • Hít vào khi bạn vươn người sang bên phải, kéo dài cơ thể qua chân phải, dịch chuyển hông về phía sau thảm. Thở ra khi bạn hạ cánh tay phải xuống, đặt bàn tay trên chân, sàn hoặc một khối gạch. Xoay xương sườn của bạn về phía trần nhà.
    • Hướng cánh tay trái thẳng lên trần nhà, tay thẳng với vai, lòng bàn tay hướng về phía trước
    • Kéo dài qua hai bên cổ, giữ cho cổ thẳng hàng với cột sống. Nhìn thẳng về phía trước, hoặc cúi nhẹ cằm và quay đầu nhìn về phía tay trái.
    • Giữ cho khuôn mặt thư giãn và thở nhẹ nhàng khi bạn tiếp tục ấn qua bàn chân, kéo dài qua đầu ngón tay và đỉnh đầu, và xoay lồng ngực.
    • Để thoát khỏi tư thế, ấn bàn chân xuống sàn, hít vào và vươn cánh tay trái lên trần nhà khi bạn nâng người lên thẳng đứng.
    • Xoay gót chân của bạn và lặp lại ở phía bên kia.

    Lưu ý: Giữ một sự co nhẹ ở đầu gối mà bạn đang hướng về phía trước và tránh đặt tay trực tiếp lên khớp.

    4. Adho Mukha Svanasana - Tư thế chó úp mặt xuống

    Adho Mukha Svanasana

    Adho Mukha Svanasana làm săn chắc toàn bộ cơ thể bạn với một chút chú ý đến các cơ cụ thể.

    Nó giúp tăng cường sức mạnh cho cánh tay, đùi, gân kheo và lưng của bạn. Giữ tư thế này và tập trung vào hơi thở sẽ giúp cơ bắp của bạn săn chắc cũng như cải thiện khả năng tập trung và lưu thông máu của bạn.

    Cách thực hiện Adho Mukha Svanasana

    • Đầu tiên, bạn cần đến hạ tay và hai gối chạm thảm, ở tư thế Cái bàn. Bây giờ đặt đầu gối ngay dưới hông và cổ tay thẳng hàng. Bây giờ, xòe rộng lòng bàn tay cùng với các ngón trỏ song song hoặc thậm chí hơi chếch ra ngoài, tùy theo sự thoải mái của bạn, cùng với đó, hạ các ngón chân chạm thảm.
    • Bây giờ bạn cần thở ra và sau đó nâng đầu gối khỏi sàn. Lúc đầu, có thể giữ cho đầu gối hơi cong và gót chân nâng lên khỏi sàn một chút. Bây giờ kéo dài xương cụt ra khỏi lưng của xương chậu và sau đó ấn nhẹ nó về phía xương mu.
    • Bây giờ thực hiện thở ra và đẩy đùi trên ra sau và hạ gót chân chạm thảm. Bây giờ duỗi thẳng đầu gối nhưng đảm bảo rằng chúng không bị khóa. Làm săn chắc phần đùi bên ngoài và sau đó cuộn phần đùi trên của bạn vào trong một chút.
    • Bây giờ bạn cần phải làm vững cánh tay ngoài của mình và sau đó ấn các ngón tay xuống thảm. Từ hai điểm cụ thể này, nâng dọc theo cánh tay trong từ cổ tay đến đầu vai. Xoay vai ra sau để tránh xa tai. Đầu thả lỏng giữa hai tay.
    • Giữ nguyên tư thế này từ 2 đến 4 phút rồi gập đầu gối xuống sàn đồng thời thở ra rồi nghỉ ngơi ở tư thế Em bé.

    Lưu ý: Trong trường hợp bạn gặp một số vấn đề với cổ tay, bạn nên thực hiện tư thế này một cách thận trọng. Cố gắng dồn đều trọng lượng cơ thể vào toàn bộ bàn tay. Đảm bảo rằng ngón tay cái ấn mạnh xuống thảm.

    Bài viết liên quan: 5 bài tập Yoga giảm cân đơn giản ngay tại nhà ai cũng làm được

    5. Sarvangasana - Tư thế đứng bằng vai

    Sarvangasana

    Sarvangasana mang lại nhiều lợi ích, từ tăng cường sức mạnh của bạn đến cải thiện tiêu hóa. Nhưng nó được biết đến với công dụng thúc đẩy sự trao đổi chất và cân bằng tuyến giáp.

    Sarvangasana hoặc đứng vai giúp tăng cường sức mạnh của phần trên cơ thể, cơ bụng và chân, cải thiện hệ hô hấp và cải thiện giấc ngủ.

    Cách thực hiện

    • Nằm ngửa trên sàn với hai chân khép lại, cánh tay dọc theo thân người và lòng bàn tay úp xuống chạm thảm. Cằm hướng về ngực. Gối giữ thẳng trên thảm. Hít thở bằng bụng. Hít vào sâu – bụng nâng lên; thở ra chậm – bụng hạ xuống.
    • Giữ lưng, đầu và cổ trên thảm. Hít vào một hơi thật sâu nâng chân lên một gốc 90 độ so với sàn. Mũi chân hướng về đầu, giữ thẳng gối, thả lỏng vai, giữ đầu ngay giữa. Lưu ý không được xoay đầu sang hai bên khi thực hiện Đứng trên vai vì rất dễ trật xương cổ, gây tổn thương cho cổ.
    • Hít một hơi thật sâu, nhẹ nhàng nâng chân và hông tách ra khỏi sàn, chân co lại đặt trên trán và đặt hai bàn tay trên thắt lưng. Sau đó bạn nhẹ nhàng điều chỉnh hai cánh tay song song càng nhiều càng tốt và hai cùi chỏ giữ gần nhau hết sức có thể.
    • Để vào tư thế Đứng trên vai trọn vẹn, tiếp tục hít sâu và nâng người lên cho đến khi chân thẳng lên trần nhà. Cằm hướng về ngực.  Các ngón tay hướng về thắt lưng. Bạn di chuyển hai bàn tay lại gần về vai càng nhiều càng tốt để lưng thẳng. Gối giữ thẳng, chân thả lỏng. Trọng lượng cơ thể lúc này nằm trên hai cùi chỏ, không để vai và cổ chịu quá nhiều lực.
    • Khi đã vào tư thế hoàn chỉnh, bạn tập trung vào điểm giữa cuốn họng, hít thở bằng bụng và cảm nhận máu từ phần dưới cơ thể tràn về tuyến giáp ngay cổ họng của mình.

    Lưu ý:  Nên tập với tường trước. Cách này giúp các bạn thực hiện tư thế đúng, đồng thời cảm nhận các nhóm cơ được sử dụng dễ dàng hơn.

    6. Sethu Bandha Sarvangasana - Tư thế cây cầu

    Sethu Bandha Sarvangasana

    Tuy nhiên có một tư thế khác có nhiều lợi ích hơn là tư thế Sethu Bandha Sarvangasana hoặc Tư thế cây cầu. Nó rất tốt cho cơ mông, tuyến giáp cũng như giảm cân.

    Tư thế Cây cầu giúp cải thiện độ săn chắc của cơ bắp, tiêu hóa, điều chỉnh hormone và cải thiện mức độ tuyến giáp. Nó cũng tăng cường cơ lưng của bạn và giảm đau vùng lưng.

    Cách thực hiện

    • Nằm ngửa, đặt chân xuống sàn, cách hông một khoảng cách thoải mái
    • Đặt cánh tay của bạn dọc theo hai bên cạnh lồng xương sườn. Bạn có thể uốn cong khuỷu tay 90 độ để các ngón tay hướng lên trần nhà hoặc giữ chặt các cạnh ngoài của thảm
    • Khi hít vào, ấn lưng vai và chân xuống sàn và nâng hông lên
    • Nhấn cạnh phía trong của bàn chân xuống một cách chủ động và giữ cho đầu gối không dang rộng ra, bằng cách cho đùi trong tham gia vào tư thế
    • Kéo dài xương cùng, trượt bả vai xuống lưng và giữ cổ ở giữa
    • Bạn có thể đan hai tay lại sau lưng
    • Giữ tư thế trong 5 đến 15 nhịp thở
    • Để thoát khỏi tư thế, thả hai tay ra và thở ra cuộn cột sống xuống

    Lưu ý:

    • Khi bạn nâng người lên, hãy chắc chắn rằng bạn không làm phẳng phần sau cổ. Giữ cổ trung tính và nâng xương ức về phía cằm
    • Không xoay cổ trong suốt tư thế (kể cả khi đi vào hoặc ra khỏi tư thế, hay khi bạn ở trong tư thế đầy đủ).

    Bạn có đang mắc phải: 10 lầm tưởng khi giảm cân mà hết 9/10 người tin là đúng lắm

    7. Parivrtta Utkatasana - Tư thế ghế xoay người

    Twisted Chair pose

    Parivrtta Utkatasana còn được gọi là phiên bản Yoga của squat. Nhưng bạn phải biết rằng nó có cường độ cao hơn một chút và làm săn chắc cơ bụng và cơ mông.

    Tư thế này cũng cải thiện hệ thống bạch huyết và hệ tiêu hóa. Đó là một cách tuyệt vời để giảm cân.

    Cách thực hiện:

    • Bắt đầu bằng tư thế cái ghế đứng thẳng, hai chân khép lại. Dần dần hạ gối, hạ thấp hông và giữ trong tư thế ngồi xổm. 
    • Chắp 2 bàn tay trước ngực, vặn cột sống tới khi cùi chỏ tay phải chạm gối chân trái, cảm nhận được sức căng ở lườn và đùi. 
    • Hít thở đều và giữ nguyên từ 10-15 nhịp đếm. 
    • Đổi bên và thực hiện lại động tác.

    Lưu ý: phải siết chặt cơ bụng, giữ ngực cao khi tập tư thế này.

    8. Dhanurasana - Tư thế cánh cung

    Dhanurasana

    Bạn đang tìm kiếm cách tốt nhất để giảm mỡ bụng đó? Dhanurasana giúp xoa bóp các cơ quan vùng bụng, cải thiện tiêu hóa và tăng cường sức mạnh cho đùi, ngực và lưng. Nó kéo dài toàn bộ cơ thể của bạn, tăng cường và săn chắc cơ bắp của bạn với việc cải thiện lưu thông máu.

    Cách thực hiện Dhanurasana

    • Bắt đầu tư thế này bằng cách nằm sấp, đặt tay ở hai bên cơ thể, lòng bàn tay ngửa.
    • Trong khi thở ra, uốn cong đầu gối và đưa gót chân càng gần mông càng tốt.
    • Từ vị trí này, cố gắng dùng tay nắm lấy mắt cá chân. Đừng cố gắng nắm lấy phần trên của bàn chân.
    • Trong khi làm như vậy, đảm bảo rằng đầu gối không mở rộng hơn chiều rộng của hông. Duy trì chúng ở chiều rộng bằng hông trong toàn bộ tư thế.
    • Hít vào thật mạnh, đưa gót chân ra khỏi mông và đảm bảo rằng đùi được nâng lên khỏi sàn.
    • Điều này đòi hỏi bạn phải nâng đầu và phần thân trên của mình lên khỏi sàn.
    • Giữ cho cơ lưng của bạn mềm mại và giữ cho xương cụt ấn xuống sàn.
    • Với gót chân và đùi của bạn đã nâng lên cao hơn, hãy ép chặt bả vai vào lưng. Điều này sẽ dẫn đến việc mở rộng trái tim.
    • Ngoài ra, đỉnh vai của bạn sẽ được kéo ra khỏi tai. Khi ở vị trí này, hãy nhìn về phía trước.
    • Mặc dù có thể khó thở trong tư thế này, nhưng với phần bụng ép xuống sàn, hãy hít thở nhiều nhất có thể vào phần sau của thân.
    • Giữ nguyên tư thế này trong 20 – 30 giây. Sau đó từ từ trở lại vị trí ban đầu, nằm yên trong vài nhịp thở. Lặp lại tư thế 1 hoặc 2 lần để đạt được nhiều lợi ích hơn.

    Lưu ý: 

    • Đừng để đầu gối của bạn rộng hơn chiều rộng của hông
    • Hướng cằm về phía ngực nếu bạn cảm thấy căng ở cổ
    • Tránh thực hiện tư thế trong trường hợp huyết áp cao / thấp, đau đầu và chấn thương lưng

    9. Surya Namaskara - Tư thế chào mặt trời

    Surya Namaskara – Sun Salutation Pose

    Surya Namaskara hoặc Sun Salutation không chỉ làm nóng cơ bắp và giúp máu lưu thông. Nó kéo dài và làm săn chắc hầu hết các cơ chính, làm thon gọn vòng eo, săn chắc cánh tay, kích thích hệ tiêu hóa và cân bằng quá trình trao đổi chất.

    Surya Namaskar được coi là cơ sở của Power yoga. Theo nhiều chuyên gia, nó giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân trong thời gian ngắn hơn và nhiều lợi ích sức khỏe khác. Surya Namaskar dành cho bạn nếu bạn bận rộn và muốn giảm cân trong thời gian ngắn hơn.

    Cách thực hiện Surya Namaskara

    Đây là bài tập bao gồm 12 tư thế Yoga khác nhau. Các động tác Yoga này có những lợi ích sức khoẻ to lớn như cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân. Nó cũng làm cho chúng ta cảm thấy tốt hơn vì luôn mang lại cảm giác tích cực. Nhìn chung, Surya Namaskar sẽ phù hợp với tất cả mọi người và giúp cải thiện cuộc sống đáng kể.

    Bạn có thể đốt cháy tới 13,90 calo chỉ với một hiệp Surya Namaskaras dành cho người có cân nặng trung bình. Nhưng bạn có thể quyết định con số tùy thuộc vào sự linh hoạt và thuận tiện của bạn. Tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể và các thuộc tính khác, kết quả của Surya Namaskar khác nhau ở mỗi người.

    • Bạn có thể đốt cháy 250 calo với 18 phút tập Surya Namaskaras.
    • Và, bạn có thể đốt cháy 350 calo với 25 phút của Surya Namaskaras.
    • Bạn có thể đốt cháy 500 calo với 40 phút của Surya Namaskaras.

    Nếu bạn là người mới bắt đầu tập yoga, ban đầu bạn có thể đốt cháy gần 55 calo với 4 hiệp Surya Namaskaras. Tùy theo năng lực mà bạn có thể tăng dần số hiệp.

    Thực hành ít nhất 12 hiệp Surya Namaskaras mỗi ngày là lý tưởng. Điều này có nghĩa là sáu set cho chân trái và sáu set cho chân phải, và nó sẽ có lợi trong việc giảm cân khi bạn thực hiện nó một cách kiên định.

    Surya Namaskara

    Power Yoga để giảm cân

    Luôn có một cuộc tranh luận về việc liệu yoga có lý tưởng để giảm cân hay không. Yoga làm săn chắc cơ thể và giúp bạn giảm lượng mỡ thừa. Nhưng câu chuyện lại khác đối với Power Yoga. Đây là một hình thức yoga mạnh mẽ giúp trẻ hóa tâm trí và cơ thể của bạn.

    Nó giống như một bài tập luyện tim mạch hơn. Power Yoga giúp thúc đẩy giảm cân và duy trì một cơ thể khỏe mạnh và một cuộc sống không căng thẳng. Nó cũng giúp tăng cường sức chịu đựng, sự linh hoạt và sự tập trung tinh thần.

    Power Yoga là một hình thức Yoga hiện đại có nguồn gốc từ Ashtanga Yoga. Các asana xây dựng nhiệt bên trong và tăng sức chịu đựng của bạn, giúp bạn trở nên mạnh mẽ, linh hoạt và không bị căng thẳng. Đây là một hình thức tập thể dục tăng cường sức mạnh cung cấp một quá trình tập luyện cho toàn bộ cơ thể của bạn.

    Các tư thế Power Yoga mang lại cho bạn lợi ích của Yoga và hơn thế nữa, bao gồm:

    • Giúp đốt cháy calo, nhiều hơn một chút so với yoga cho người mới bắt đầu
    • Nó tăng cường sự trao đổi chất của bạn
    • Nó tăng cường sức khỏe chung của bạn
    • Hữu ích để xây dựng sức mạnh, sức chịu đựng, sự linh hoạt và săn chắc cơ thể của bạn.
    • Nó giúp tăng khả năng tập trung của bạn
    • Nó giúp bạn thư giãn vì căng thẳng và stress giảm đáng kể.

    Hình thức Power Yoga đáng tin cậy nhất bắt đầu với Surya

    Namaskara hoặc Sun Salutation. Bạn có thể thực hiện Surya Namaskara như một bài khởi động trước khi bắt đầu buổi tập luyện Power Yoga hoặc bản thân Surya Namaskara có thể được thực hiện như Power Yoga.

    Surya Namaskara có những lợi ích to lớn vì nó tập trung vào tất cả các cơ cốt lõi của cơ thể bạn.

    Các tư thế Power Yoga tốt nhất để giảm cân bao gồm:

    • Pawanmuktasana hoặc tư thế thả gió giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa ra khỏi dạ dày và vùng dạ dày.
    • Trikonasana hoặc tư thế căng cơ hai bên giúp giảm mỡ hai bên. Nó làm tăng nhịp tim của bạn và đốt cháy calo.
    • Dhanurasana hay tư thế Cánh cung giúp bạn giảm mỡ thừa ở cánh tay và chân. Nó rất hữu ích để làm săn chắc cơ thể của bạn.
    • Garudasana hay tư thế Đại bàng là một sự lựa chọn giảm cân hoàn hảo cho những ai muốn đùi, chân, tay và tay mỏng hơn.
    • Eka Pada Adho Mukha Svanasana hay Chó quay mặt xuống một chân - khi kết hợp với thở sẽ giúp bạn săn chắc cánh tay, bàn tay, chân, đùi và cơ bụng.
    • Bhujangasana hoặc tư thế Rắn hổ mang là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn săn chắc cơ mông và săn chắc cơ bụng.
    • Navasana hay tư thế con thuyền là tư thế Power Yoga giảm cân đơn giản nhất. Nó tập trung tất cả các cơ chính của cơ thể bạn.
    • Savasana hoặc tư thế Corpse là tư thế quan trọng nhất để kết thúc buổi tập luyện Power Yoga của bạn. Savasana giúp cơ bắp của bạn thư giãn và ngăn ngừa tổn thương cơ.

    Có một số tư thế Power Yoga khác rất quan trọng đối với việc giảm cân như Uttanpadasana hoặc tư thế Nâng cao bàn chân, Veerbhadrasana, tư thế chiến binh, Ardha Chandrasana hoặc tư thế Bán nguyệt, Paschimottasana hoặc Tư thế ngồi gập người về phía trước trong số những tư thế khác. Power Yoga được coi là một biện pháp can thiệp thích hợp để giảm cân và chống béo phì.

    Lời kết

    Yoga, một hình thức trẻ hóa tinh thần và cơ thể của người Ấn Độ, có những lợi ích đáng kể cho tất cả mọi người, từ những người béo phì và muốn giảm cân cho đến những người muốn thư giãn.

    Nó là một phương pháp điều trị lâu đời để có một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh và một tâm trí không căng thẳng. Yoga không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn giúp tăng cường thể chất và tinh thần cân bằng.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh