Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Bạn có đang tập luyện quá sức không? 7 dấu hiệu cơ thể ngầm cảnh báo bạn

Ngày đăng: Th 4 03/03/2021
Mục lục bài viết

    "Bạn có thể đang lâm vào tình cảnh tập luyện quá sức nếu bạn có chế độ dinh dưỡng kém, ngủ không ngon và căng thẳng"

    Vận động hàng ngày là quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, nhưng một hoặc hai ngày nên tập trung vào việc phục hồi để cơ bắp của bạn được nghỉ ngơi cần thiết để sửa chữa và tăng cường.

    Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo về thể chất, tinh thần và cảm xúc mà cơ thể sẽ báo hiệu cho bạn nếu bạn đang tập thể dục quá nhiều. Và để biết thêm các mẹo ăn uống lành mạnh, hãy nhớ xem Chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình từ cơ bản tới nâng cao của iFitness

    ban co dang tap the duc qua suc

    1. Bạn kiệt sức ngay cả khi đã ngủ đủ giấc.

    mat ngu

    Nếu bạn ngủ từ bảy đến chín giờ mỗi đêm (kudo!), Nhưng bạn thức dậy và cơ thể vẫn cảm thấy mệt mỏi, điều đó có thể cho bạn biết rằng bạn đang tập thể dục quá nhiều. Một số người cũng gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ hoặc ngủ không ngon giấc khi họ làm việc quá sức. Dưới đây là Lợi ích của giấc ngủ cho cơ bắp người tập gym cần phải hiểu rõ

    2. Bạn dễ bị thương hơn

    tap luyen qua suc - de bi chan thuong

    Căng cơ, đầu gối đau nhức, vai gáy và đau thắt lưng là tất cả các loại chấn thương thể thao phổ biến có thể xảy ra khi tập thể dục quá nhiều.

    Để giảm nguy cơ bị những chấn thương này, hãy kết hợp các bài tập giãn cơ linh hoạt vào các buổi tập luyện của bạn. Bạn cũng có thể chuyển đổi các bài tập của mình để bạn không nên chỉ thực hiện một loại hình đào tạo, bạn có thể bổ sung các buổi cross-training như đạp xe chạy bộ..

    Tập luyện chéo giúp giảm nguy cơ chấn thương khi luyện tập quá sức vì bạn đang vận động cơ thể theo nhiều cách khác nhau và nó sẽ không dẫn đến chấn thương do căng thẳng lặp đi lặp lại. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn vẫn có thể tập luyện quá sức! Phục hồi và nghỉ ngơi hợp lý là chìa khóa để ngăn ngừa chấn thương.

    3. Hệ miễn dịch suy giảm

    tap luyen qua suc - he mien dich suy giam

    Nhiều người trong chúng ta đã phải chịu rất nhiều căng thẳng chỉ vì những thách thức trong công việc hàng ngày và cuộc sống gia đình. Tập thể dục là một hình thức giảm căng thẳng tốt, nhưng cái gì quá nhiều cũng không tốt.

    Nếu bạn cảm thấy mình bị ốm thường xuyên hơn bình thường, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang tập luyện quá nhiều. Nhiều nghiên cứu chỉ ra tập thể dục vừa phải có thể làm thay đổi tích cực trong hệ thống miễn dịch. Ngược lại, cũng có bằng chứng cho thấy tập thể dục cường độ cao quá nhiều có thể làm giảm khả năng miễn dịch. 

    4. Thay đổi về cảm xúc

    tap luyen qua suc - thay doi cam xuc

    Không phải mọi triệu chứng của việc tập thể dục quá sức đều là do thể chất! Sức khỏe tinh thần của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng.

    Nếu bạn thấy lo lắng, giảm tập trung, cáu kỉnh nhiều hơn bình thường, đã đến lúc đánh giá lại chế độ tập luyện của mình. Hoạt động thể chất có thể cải thiện tâm trạng nhưng tập quá sức dễ dẫn đến kiệt sức, tâm lý khó chịu, khiến bạn thiếu động lực tập luyện. Trên thực tế, những thay đổi trong tâm trạng có thể là dấu hiệu ban đầu của việc tập luyện quá sức, trước khi xuất hiện triệu chứng về thể chất. 

    Cho dù bạn đang thực hành thiền định hay bạn thư giãn bằng cách xem chương trình truyền hình yêu thích của mình, việc nghỉ ngơi tinh thần cũng quan trọng như thể chất.

    5. Hiệu suất giảm

    tap luyen qua suc - giam hieu suat

    Không ai có thể biết rõ tập thể dục bao nhiêu được coi là quá nhiều. Nhưng một trong những dấu hiệu chính để nhận biết là giảm hiệu suất, sức chịu đựng kém hơn bình thường. Nếu không có đủ thời gian để cơ thể phục hồi, lượng hormone thay đổi có thể gây vấn đề với cơ bắp. Điều này sẽ dẫn đến suy giảm chức năng cơ, giảm hiệu suất và thậm chí tăng nguy cơ chấn thương. 

    6. Bạn ăn nhiều hơn

    tap luyen qua suc - ban an nhieu hon

    Khi bạn tập thể dục cơ thể bạn cần calo sau đó để cung cấp cho bạn năng lượng cho thời gian còn lại trong ngày.

    Cơ thể và hormone của bạn có thể đi chệch hướng và có thể khiến bạn tăng cân hoặc giảm cân. Nếu bạn lạm dụng nó trong bài tập, bạn cũng có thể lạm dụng nó vào bữa ăn sau khi tập luyện, nhờ vào hormone đói ghrelin, kích thích sự thèm ăn. Mặc dù không có gì sai khi thêm một muỗng kem hoặc một lát bánh mì nướng bơ hạnh nhân khác, nhưng thường xuyên ăn quá no có thể khiến bạn bị đầy hơi và khó chịu.

    7. Bạn cảm thấy như bạn đạt được một cao nguyên thể dục.

    tap luyen qua suc

    Nếu bạn đã tham gia bộ môn thể dục của mình trong nhiều tháng (hoặc thậm chí nhiều năm) nhưng bạn không thấy kết quả mà bạn đang đạt được, cho dù đó là nâng nặng hơn, sức bền tốt hơn, tâm trạng tốt hơn, giảm cân, v.v., có thể bạn đang thực hiện quá nhiều một loại đào tạo cụ thể. Sau khi cơ thể của bạn thích nghi với một loại hình tập luyện cụ thể, nhiều lần bạn sẽ không thấy kết quả. Đó là lý do tại sao, như iFitness đã đề cập trước đây, điều quan trọng là phải dành thời gian cho việc tập luyện chéo, bổ sung nước thích hợp và rèn luyện tính linh hoạt.

    “Đừng đánh giá thấp những gì một ngày nghỉ ngơi có thể làm cho bạn. "Hết lần này đến lần khác, khi tôi nghỉ ngơi nhiều ngày, tôi sẽ trở lại và xem mình đã mạnh mẽ hơn bao nhiêu."

    Một khi bạn bắt đầu tập luyện, đừng mắc phải 13 sai lầm khi tập thể dục đang làm hỏng quá trình tập luyện của bạn!

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh