Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Bật mí 10 phương pháp vừa tập vừa chơi giữ dáng trong kỳ nghỉ lễ

Ngày đăng: Th 5 23/12/2021
Mục lục bài viết

    Không khí của những ngày sắp noel và gần tới Tết Tây sẽ là lúc mọi người nghỉ ngơi nhiều. Đây cũng là giai đoạn dễ tăng cân nhất với vô số những buổi tiệc ở nhà bạn bè, chú bác hay anh, chị, em bạn dì…Việc giữ vững thói quen tập luyện thể thao cũng vì vậy mà trở nên khó khăn hơn. 

    10 phuong phap giu dang trong ky nghi le

    Tuy nhiên, việc giữ dáng ngày nghỉ lễ cũng không quá khó khăn như bạn nghĩ. Sau đây là 10 mẹo mà bạn có thể thực hiện để tự tin vượt qua kỳ nghỉ lễ.

    10. Đậu xe xa một chút

    bi kiep giu dang mua le

    Kẹt xe hay tìm được nơi đậu xe vào dịp lễ có thể là một thách thức thực sự. Và thay vì lo lắng về nó thì bạn có thể tận dụng cơ hội này để vận động một chút. Nếu như bạn dự định đến trung tâm mua sắm để sắm sửa đồ Tết, hãy chủ động đậu cách đó khoảng 5 phút đi xe và đi bộ nhanh đến trung tâm thương mại và nhờ vậy, bạn sẽ có thể đốt được 25 calo. Nếu bạn đi đến nhiều trung tâm mua sắm thì nhiều lần đi bộ sẽ có lợi cho bạn vô cùng.

    9. Đi đường vòng bên trong trung tâm thương mại

    Khi đến trung tâm thương mại, trước khi bạn đến cửa hàng quen để mua quà tặng người thân, hãy bỏ qua cửa hàng, sau đó tranh thủ đi một vòng với bước chân thật nhanh để có thể vừa tập thể dục vừa tránh thời tiết oi bức bên ngoài. Biết đâu trên đường đi, bạn có thể phát hiện nhiều món quà hay ho hơn thì sao.

    8. Chơi đùa với trẻ con

    bi kiep giu dang mua le choi dua voi tre con

    Lễ là dịp cả nhà tụ hội thì bạn cũng sẽ thấy quanh bạn có nhiều trẻ con hơn. Hãy chơi đùa với các cháu bạn. Bạn có thể chơi rượt đuổi với những đứa bé hay đơn giản là đi bộ với những đứa cháu lớn hơn cũng là cách để bạn vận động. Bọn trẻ sẽ giúp bạn thấy vui hơn.

    7. Tập thể dục trong nhà

    bi kiep giu dang mua le home gym

    Đối với những ai thích tập thể dục ngoài trời thì việc phải đổi sang tập thể dục trong nhà có thể khiến họ thấy khó chịu. Nếu như bạn ở xứ lạnh và không thể ra ngoài để tập chạy vì thời tiết thì bạn có thể nghĩ ra một số bài tập mà bạn có thể tập trong nhà. Bạn có thể đi lên, xuống cầu thang nhiều lần, tập Pilates hay các động tác Yoga, hoặc bạn cũng có thể tập theo những bài tập có sẵn trên mạng, ví dụ như youtube chẳng hạn. 

    6. Thể thao trong nhà

    bi kiep giu dang mua le the thao trong nha

    Ở những nơi có thời tiết lạnh vào mùa đông chẳng hạn như Hà Nội mùa này chẳn hạn thì đây chính là lúc thuận lợi để chơi những môn thể thao trong nhà. Nếu nơi bạn sống có nhưng trung tâm giải trí thể thao trong nhà như leo núi nhân tạo thì đây chính là lúc lý tưởng để bạn dành thời gian vận động bên gia đình. Leo núi trong nhà là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi, trẻ con cũng thích, người lớn cũng mê. Bạn có thể giảm được lượng calo lớn khi leo núi. 

    5. Đặt ra các mục tiêu

    Lễ lộc đến ai ai cũng phải bận rộn chuẩn bị nên không phải ai cũng có thể tập thể dục. Để không quên tập thể dục, hay đưa nó vào lịch trình hàng ngày của bạn và cố gắng làm theo như khi bạn có cuộc gặp mặt quan trọng nào đó. 

    Hãy nghĩ thực tế khi đặt mục đích cho mình và nhớ là phải bám sát nó. Ví dụ, nếu bạn thiếu động lực tập thể dục, hãy cố tập ít nhất 10 phút mỗi ngày. 10 phút là không nhiều nhưng từ đó, bạn sẽ có thể hình thành một thói quen lành mạnh. Bạn cũng có thể đặt ra mục tiêu là chạy bộ được 1,6km hay tập thể dục trong vòng 10 phút. 

    Bài liên quan: Lười tập thể dục ít hơn 10 phút mỗi tuần có gấp đôi nguy cơ mắc COVID-19

    4. Tập thể dục với gia đình

    bi kiep giu dang mua le the thao trong nha

    Ở những dịp tụ hội gia đình như thế này, bạn sẽ cảm thấy khó tách mình ra tập thể dục. Trong trường hợp này, bạn có thể tập cùng với các thành viên trong gia đình. Ví dụ, gia đình bạn có thể đi bộ cùng nhau quanh xóm hoặc là ở một công viên nào đó gần nhà. Sau chuyến đi bộ, bạn lại có thể quây quần bên bàn ăn gia đình để trò chuyện. Vậy là bạn vừa được vận động, vừa có thể gắn bó hơn với gia đình.

    3. Đeo đồng hồ đếm bước

    Theo dõi mức vận động của bạn trong những ngày nghỉ là rất quan trọng. Thời tiết mát mẻ rất lý tưởng để bạn ra ngoài đi dạo, đồng thời vận động nhiều hơn một chút. Để đảm bảo rằng bạn luôn vận động trong suốt dịp nghỉ lễ, hãy đeo máy đếm bước chân để theo dõi mức độ vận động của bạn. 

    Về cơ bản bạn nên đi bộ khoảng 10.000 bước mỗi ngày - khoảng 8 km - để duy trì một mức độ tập thể dục thông thường. Bằng cách đeo máy đếm bước chân, bạn sẽ có thể kiểm tra xem mình có đang duy trì mức thể lực cơ bản hay không và điều chỉnh tùy theo. Nếu bạn thấy mình bị tụt lại phía sau, hãy đi cầu thang bộ tại văn phòng thay vì đi thang máy hoặc đỗ xe cách nhà hàng vài dãy nhà nếu bạn đang gặp gỡ bạn bè để dùng bữa trong kỳ nghỉ.

    Sản phẩm khuyên dùng
    LiveFit Ultimate Push-up Tranning System 18in1

    Bộ Dụng Cụ Hít Đất Và Tập Luyện Thể Thao Chuyên Nghiệp LiveFit

    LiveFit Ultimate Push-up Tranning System 18in1 hiện đang là phương pháp tập luyện thể hình tại nhà mới mẻ đang tạo trào lưu trên toàn thế giới. Bộ sản phẩm có thể giúp bạn tập luyện dễ dàng cho các nhóm cơ: Cơ vai, Cơ Lưng, Cơ bắp tay... với các vị trí tuơng ứng với màu sắc được thể hiện rõ ràng ngay trên bảng tập.(đỏ cho vai, vàng cho lưng, xanh lá cho cơ tam đầu, xanh cho bắp tay).

    2. Đăng ký tham gia một cuộc đua nào đó

    Các giải chạy bộ online hay cuộc đua ảo hiện nay đã không còn quá xa lạ với cộng đồng runner chúng ta, những sự kiện chạy online này đã phổ biến và đa dạng kể từ khi bắt đầu của đại dịch COVID-19.

    Những cuộc đua “fun run” này thường mang tính chất vui vẻ và không quá gay cấn nhưng bạn có thể tận dụng những cuộc đua này để giữ dáng trong kỳ nghỉ lễ. Đăng ký trước cho những sự kiện này để bạn có thể cam kết tập luyện để chuẩn bị cho sự kiện. Bạn có thể kết hợp tập thể dục vào thói quen hàng ngày trong kỳ nghỉ lễ. Ngoài ra phần thưởng là những chiếc huy chương hay phụ kiện thể thao chạy bộ cũng góp phần tăng tính kích thích cho bạn tham gia.

    Nếu đã quyết tâm bạn có thể  đăng ký ngay: https://bit.ly/move-to-earn-icoin-health vừa chạy vừa nhận quà khủng là có thật.

    1. Giữ bản thân năng động khi du lịch

    Nếu bạn ra ngoại thành để thăm bạn bè và gia đình trong những ngày nghỉ, bạn có thể khó duy trì lịch trình tập luyện như thường lệ. Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể làm để tập luyện khi đang di chuyển. Trong sân bay, hãy dạo quanh các cổng lên giữa các chuyến bay. Khi đặt phòng khách sạn, hãy kiểm tra xem họ có hồ bơi, trung tâm thể dục hoặc thiết bị tập thể dục trong phòng hay không. Bạn cũng có thể hỏi xem tư cách thành viên phòng tập thể dục của bạn có mở rộng đến các phòng tập thể dục ở nơi bạn đến hay không. Ngoài ra, hãy cho gia đình biết rằng bạn có ý định tập thể dục trong chuyến thăm của mình để họ có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu của mình.

    Chúc các bạn sẽ có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ bên gia đình cùng với đó là vẫn không quên ăn uống hợp lý trong kỳ nghỉ lễ để tránh tăng cân bạn nhé!

     

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh