Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Cảnh báo: Đọc bài viết này có thể khiến bạn thích tập thể dục

Ngày đăng: Th 6 26/03/2021
Mục lục bài viết

    Khi bạn không thích tập thể dục thì bạn sẽ có tư tưởng chán nản, bạn sẽ có cảm giác phải tốn nhiều sức lực hơn. Bạn cần phải mặc đồ tập, lên kế hoạch tập luyện, xây dựng cho mình một thói quen lành mạnh, sau đó bạn ra ngoài và tập đến mức kiệt quệ. Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều lý do để bạn có thể thích tập thể dục hơn. 

    Nếu bạn muốn bỏ đi ác cảm và những lý do khiến bạn không thích thể thao thì bạn có thể thử làm theo những lời khuyên sau đây.

    Cách để lấy lại động lực khi bạn không thích tập thể dục

    cach lay dong luc tap the duc

    1. Bạn không bắt buộc phải tập 30 phút mỗi ngày để có được kết quả mong muốn

    Nhiều người nghĩ rằng họ cần phải tập mỗi ngày 30 phút để gọi là tập “đủ”. Hoặc đó có thể là 45 phút tập tạ, kèm thêm 45 phút tập cardio.

    Trên lý thuyết thì 30 phút mỗi ngày thì có thể không quá nhiều, nhưng liệu bạn có thể tập 30 phút mỗi ngày liên tục trong 5 năm không?

    Việc bắt đầu tập ít mỗi ngày sẽ có thể giúp bạn đánh bại cơ chế của não bộ đánh-hay-chạy khiến bạn chán tập thể dục khi phải tập quá nhiều trong thời gian dài. 

    Như vậy, thay vì tập luyện không có kế hoạch, bạn nên tập trung vào việc xây dựng một thói quen thể dục thể thao lành mạnh cho mình mỗi ngày. Từ đó, bạn sẽ có thể tăng lượng bài tập nếu bạn muốn. 

    Xem thêm: Mẹo nhỏ giúp bạn có thể đốt cháy calo nhiều hơn khi tập luyện

    2. “Bạn không cần ép mình tập luyện

    dong luc tap gym

     

    Trường hợp bạn phải ép mình tập luyện thì khả năng cao là bạn đang tập sai cách và sẽ không thể kiên trì tập luyện.

    Khi nhắc đến thử thách thì có người sẽ được tạo động lực, có người sẽ cố vượt qua, và một số người khác sẽ ghét nó. 

    Nếu bạn thuộc nhóm thứ ba thì bạn đừng cố để tự đổi ý, và bạn cũng không cần tự thuyết phục bản thân mình là đang có động lực hoặc đang cố gắng đạt được một mục tiêu nào đó. Vấn đề là bạn càng làm vậy thì sẽ càng không thích tập thể dục trong thời gian dài.

    Cách để thay đổi là bạn nên đổi cách luyện tập. Có nghĩa là thay vì tập theo một lịch trình mà bạn nghĩ là bạn nên tập, mà bạn nên tập luyện dựa vào cảm giác, nghĩa là bạn phải thấy ổn khi tập luyện.

    Nếu bạn thấy tập tạ hoặc chạy bộ không phù hợp với bạn, thì bạn cũng có thể thử các loại hình khác như Zumba hoặc Pilates. Nếu không thì bạn cũng có thể thử tập đạp xe. Nhìn chung, có nhiều cách để bạn có thể tập thể dục, quan trọng là bạn tập sao cho phù hợp với nhu cầu tập luyện của mình.

    3. Bạn có thể lấy lại động lực một cách dễ dàng

    cach lay lai dong luc tap luyen the thao

    Chúng ta nghĩ rằng động lực sẽ giúp chúng ta có thể kiên trì tập luyện. Tuy nhiên, động lực luôn tồn tại ở đó. Nếu bạn muốn tập luyện nhiều hơn, có nghĩa là bạn có động lực tập luyện. Nếu bạn không tập, điều đó không có nghĩa là bạn không có động lực. Điều đó có nghĩa là có gì đó đang cản bạn lại.

    Đây có thể là do phản ứng đánh-hay-chạy. Ví dụ, khi bạn cảm thấy bạn đang tập quá nhiều, phản ứng đánh-hay-chạy được kích hoạt và lúc đó bạn không làm gì cả.

    Những ai đã có thể tập được thói quen tập thể dục hàng ngày không để bản thân phụ thuộc vào việc phải tự thúc đẩy động lực để tập luyện. Họ chỉ tập một cách tự nhiên mà không cần mặc cả.

    Bất kể lý do để luyện tập của bạn là gì thì bạn cũng cần tìm lý do cho mình. Chỉ khi bạn có lý do thì bạn mới có thể biết được làm cách nào để loại bỏ chướng ngại đang cản trở bạn.

    4. Bạn cần tập thể dục chỉ để giảm cân?

    Nhiều người chỉ quan tâm đến cân nặng mặc dù cơ thể chúng ta thường sẽ cảm thấy tốt khi vận động. Sau đây là một số lợi ích của việc tập thể dục:

    • Giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh và các vấn đề về sức khỏe khác như cholesterol cao, tiểu đường, đột quỵ, một số loại ung thư, viêm khớp và các bệnh tim mạch.
    • Tăng tuổi thọ. Có nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tập thể dục có thể giảm các dấu hiệu lão hóa và giảm nguy cơ tử vong do nhiều nguyên nhân.
    • Cải thiện tâm trạng. Tập thể dục không chỉ hỗ trợ điều trị cho người bị trầm cảm, mà còn có thể giúp những người không có bệnh nhưng không thích tập luyện. Một buổi tập luyện ngắn hoặc đi bộ có thể kích hoạt sản sinh nhiều chất hóa học trong não có thể khiến một người cảm thấy vui hơn và thư giãn hơn. 
    • Tăng mức năng lượng của bạn. Vận động thường xuyên sẽ giúp tim và phổi của bạn hoạt động hiệu quả hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn. 
    • Cải thiện giấc ngủ. Vận động thường xuyên có thể hỗ trợ bạn ngủ ngon hơn, miễn là bạn không tập trước khi ngủ vài tiếng.
    • Tập thể dục thể thao còn hỗ trợ khả năng sinh lý.
    • Giúp bạn kiểm soát cân nặng. Tập thể dục giúp bạn đốt nhiều calo, bạn sẽ có thể xây dựng cơ bắp có khả năng đốt nhiều calo hơn là đốt chất béo. Đây là một hình thức kiểm soát cân nặng lý tưởng khi kết hợp với một kế hoạch ăn uống hợp lý.
    • Giữ sức khỏe của bạn ổn định ngay cả khi bạn thừa cân. Thực tế là một người thừa cân khỏe mạnh, tập thể dục thường xuyên có sức khỏe tốt hơn một người gầy những không tập thể dục.

    Bạn vẫn còn nghĩ rằng bài tập sẽ không giúp ích gì cho bạn?

    Tập luyện phải đi đôi với dinh dưỡng tham khảo Cẩm nang thực đơn giảm cân khoa học trong tuần dành cho người mới

    5. Bạn không cần phải quá toàn tâm vào việc tập thể dục

    Bạn có thể lấy lý do bận rộn để hoãn lại việc tập thể dục, để chờ đợi một lúc nào đó có thể toàn tâm tập luyện. 

    Lý do này có thể hợp lý ở một mức độ nào đó nhưng nó không hẳn là đúng hoàn toàn. Có thể việc chần chừ và lấy sức khỏe của bạn ra để đánh cược không phải là ý hay. Bạn cũng không thể do dự mãi được. 

    Cuối cùng, bạn sẽ mất bao nhiêu tháng hoặc bao nhiêu năm trước khi bạn “làm xong việc”

    6. Việc tập thể dục có thể rất thú vị

    tao hung thu khi tap gym

    Thông thường, lời khuyên bạn hay nhận được lời khuyên là nên tìm một bộ môn mà bạn thấy thích. Đối với một số người, việc tập thể dục không hẳn là nguyên nhân khiến người ta ghét tập mà là do phải tập trong thời gian quá dài.

    Vì vậy, nếu bạn thấy chán khi phải tập trong 30 phút, hãy tập trong 5-10 phút.

    Việc bắt đầu tập luyện với thời gian ngắn sẽ cho bạn thời gian thích ứng, và đến khi cảm thấy thoải mái hơn, bạn có thể tăng dần thời gian. 

    Để có thể tự giúp mình, bạn có thể tham giam vào một chương trình tập thể dục hoặc thuê một huấn luyện viên riêng trong vài tuần có thể phát triển thói quen tập luyện khiến bạn thấy hứng thú.

    Xem ngay 18 Video Bài Tập Dance WorkOut Trên YouTube Giúp Buổi Tập Thêm Thú Vị

    7. Bạn có thể thay đổi trải nghiệm bản thân

    Trường hợp bạn không phải là một người giỏi thể thao khi đi học, bạn cũng không phải cảm thấy xấu hổ về chuyện đó. Quá khứ không xác định tương lai của bạn. 

    Lấy ví dụ, nếu bạn cảm thấy khó chịu vì bị người khác nhìn chằm chằm khi đang tập chạy quanh khu phố, bạn có thể đổi địa điểm tập và có thể cải thiện quá trình tập luyện cá nhân của mình. 

    Tìm hiểu thêm: 9 lợi ích của tập gym khiến bạn bất ngờ không đi tập không được

    8. Tập thể dục không cần phải là một việc gây phiền toái cho bạn

    tap gym tai nha

    Nếu bạn cần tập trong 1 tiếng, tắm rửa, chạy đến phòng gym rồi chạy về thì bạn sẽ mất hẳn 2 tiếng đồng hồ. Vấn đề là bạn có thể thích vận động nhưng lại không thích mất nhiều thời gian như vậy. 

    May mắn thay là việc tập thể thao hiệu quả không yêu cầu bạn phải phải dành ra quá nhiều thời gian như vậy. 

    Để bắt đầu tập luyện, bạn có thể tập gì đó mất ít thời gian và không phải lên kế hoạch nhiều, chẳng hạn như tập thể dục tại nhà. Việc này có thể sẽ làm bạn thấy thaoir mái hơn là phải rời nhà và chạy xe mất 20 phút để đến được phòng gym. 

    Nếu bạn dự định tập ở phòng gym, bạn có thể chuẩn bị túi đồ tập 1 ngày trước ngày tập để không bị rối vào buổi sáng bận rộn của bạn. 

    9. Bạn có đủ thời gian để tập thể dục

    running happy

    Chúng ta thường hay lấy cớ bận rộn để không tập thể dục. Nhưng rõ ràng là có những người rất bận rộn vẫn có thể tập thể dục thể thao. Mặc dù chúng ta công nhận đó là một lời nói dối, chúng ta vẫn tự thuyết phục bản thân đó là sự thật.

    Lý do chủ yếu để bạn không tập thể thao có thể là do cách bạn ưu tiên mọi thứ và bạn sợ phải từ bỏ một số thứ để tập thể dục. Bất kể lý do của bạn là gì thì bạn cũng nên cân nhắc một lý do khác để bắt đầu vận động.

    Đây có là bạn sẽ cần: Cách chia lịch tập gym: Hướng dẫn chi tiết cho người mới đi tập

    10. Tập thể dục sẽ không lấy đi thời gian mà bạn muốn dành cho những việc khác

    Bạn có thể lo lắng là tập thể dục có thể làm mất thời gian của bạn, hoặc bạn sợ sẽ phải từ bỏ sở thích của mình hoặc thời gian cho gia đình để tập.

    Nếu bạn không muốn ghét tập thể dục, bạn cũng không nên khiến nó trở thành kẻ thù của bạn. Nếu nó chính là thứ đang cản trở bạn làm việc khác thì có lẽ là bạn sẽ không bao giờ tập thể dục cả.

    Tập thể dục có thể giúp bạn trở nên năng động hơn, tập trung hơn khi làm việc thì bạn sẽ cần phải cân nhắc để biến nó thành một phần trong cuộc sống của bạn.

    Kết luận

    Ai cũng có thể thấy ghét tập thể dục. Cuộc sống vốn đã bận rộn khi bạn chưa tập thể dục. Thêm nó vào lịch trình cũng là một việc khó khăn. Tuy nhiên, khi bạn nhận ra những lợi ích mà nó mang lại, bạn sẽ dần có thể biến nó thành một phần trong cuộc sống của bạn.

    Nguồn: www.lifehack.org

     

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh