Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Mẹo nhỏ giúp bạn có thể đốt cháy calo nhiều hơn khi tập luyện

Ngày đăng: Th 5 17/09/2020
Mục lục bài viết

    Nguyên lý giảm cân cơ bản đó chính là cơ thể cần hao hụt calo nhiều nhất có thể. Bên cạnh chế độ tập luyện để đốt cháy calo phù hợp với nhu cầu của cơ thể, cùng tìm hiểu những mẹo nhỏ giúp bạn có thể đốt cháy nhiều calo nhất có thể sau mỗi buổi tập

    dot chay nhieu calo hon trong khi tap

    1. Tập luyện cùng người có khả năng khơi dậy cảm hứng

    Một người đồng hành nhiều năng lượng sẽ là động lực tuyệt vời giúp bạn luyện tập hăng say hơn, đẩy nhanh tốc độ đốt cháy calo. Một nghiên cứu của Đại học Wisconsin (Hoa Kỳ) cũng đã chỉ ra rằng khi tập luyện cùng những người khỏe hơn, bạn có thể tăng tới 200% thời gian và cường độ vận động.

    2. Tăng trọng lượng cơ thể

    Có một sự thật là những người nặng cân sẽ có xu hướng đốt cháy nhiều calo hơn vì họ phải vận động liên tục toàn bộ cơ thể để duy trì mọi tư thế. Rõ ràng là bạn không muốn tăng cân để có nhiều calo phải đốt cháy hơn đúng không nào ? Vậy thì hãy tăng trọng lượng cơ thể bằng cách mặc một chiếc áo khoác thật dày. Khi trọng lượng cơ thể tăng, khả năng đốt cháy calo sẽ cao hơn 7% đối với bài tập chạy bộ và tới 13% đối với bài tập leo núi.

    3. Nghe nhạc khi tập luyện

    Bạn cảm thấy tiến độ tập luyện đang bị chững lại? Hãy thử cho thêm 1 số bài hát đã lựa chọn sẵn vào điện thoại cho buổi tập kế tiếp. Một cuộc nghiên cứu đã tìm thấy rằng, những người tham gia đạp xe mạnh mẽ hơn trong khi nghe nhạc, nhưng họ không hề cảm thấy cơ thể mệt mỏi, khó chịu hơn so với khi đạp xe ở tốc độ chậm và không nghe nhạc.

    Nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh rằng, âm nhạc cực kỳ quan trọng trong suốt những hoạt động cần sức bền và lặp đi lặp lại. Lựa chọn âm nhạc bạn thích nhất có thể giúp cải thiện cường độ tập luyện và giảm việc nỗ lực quá sức. Nói cách khác, nghe nhạc có thể khiến cho bạn cảm thấy buổi tập trở nên dễ dàng hơn hoặc kích thích cơ thể hoạt động mạnh mẽ hơn mà không hề cảm thấy như vậy.

    Các nhà nghiên cứu đều không hề biết chính xác tại sao lại như vậy, nhưng nhiều người đều thường nhận chính nhịp điệu của 1 bản nhạc hay đã gây ra ảnh hưởng cho não bộ. Bài hát phù hợp có thể giúp bạn duy trì bước chạy liên tục, đều và duy trì đầu óc không bị cơn mệt mỏi do buổi tập mang lại chi phối, hoặc là cả 2 luôn.

    Các nhà nghiên cứu của Đại học Wisconsin từng làm thí nghiệm so sánh các đối tượng: hai nhóm nam và nữ đạp xe trong vòng 8 phút, trong đó một nhóm vừa đạp xe vừa nghe nhạc và một nhóm chỉ đạp xe trong im lặng. Kết quả cho thấy những người nghe nhạc trong khi đạp xe có thể tăng nhịp tim trung bình lên 10 lần mỗi phút, thời gian họ tập luyện cũng lâu hơn và đốt cháy thêm 7% lượng calo so với các trường hợp còn lại.

    Đọc bài viết: Có nên nghe nhạc khi chạy bộ không?

    Hanlde:tai-nghe-khong-day-jbl-live-200bt,tai-nghe-the-thao-jbl-endurance-sprint,tai-nghe-the-thao-khong-day-jbl-reflect-mini-2,tai-nghe-the-thao-jbl-endurance-peak

    4. Uống một chút cafe

    Hãy tạm gác những tác động không tốt của caffeine sang một bên. Trong luyện tập, caffein không chỉ cải thiện sự trao đổi chất, mà nó còn giúp bạn tăng cường hiệu suất tập luyện. Một số nghiên cứu đã chỉ ra, các chất hóa học khác có trong cà phê có tác dụng làm giảm nhận thức của bạn về cảm giác mệt mỏi khi tập thể dục, khiến những nỗ lực khó khăn gặp phải trở nên nhẹ nhàng hơn và bạn sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn mong đợi. Cùng tìm hiểu 7 lý do nên uống cafe trước khi tập gym - Uống sao cho đúng cách?

    5. Đánh tay nhanh hơn khi đi bộ

    di bo nhanh

    Trong khi đi bộ, chân của bạn sẽ chuyển động dựa vào nhịp chuyển động của cánh tay. Vì vậy, để tăng tốc độ đốt cháy calo, hãy đánh cánh tay nhanh hơn để chân bạn bước đi nhanh hơn, các nhóm cơ khác trên cơ thể cũng sẽ giãn nở theo.

    Tìm hiểu cách đi bộ giảm cân thần tốc: Walkactive - Giải đáp cách đi bộ đốt 1000 calo chỉ trong 40 phút

    Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ đốt mỡ giảm cân từ iFitness.vn để đẩy nhanh tốc độ.

    6. Nỗ lực vượt gió, vượt dốc

    Khi  bạn gặp lực cản khi đang đi bộ, đạp xe, hoặc chạy lên dốc, đừng bỏ cuộc mà hãy nỗ lực vượt qua nó. Bởi sự cố gắng của bạn lúc này có thể mang đến hiệu quả cao gấp nhiều lần khi tập luyện trong môi trường bình thường. Hãy tưởng tượng, khi bạn di chuyển từ địa hình phẳng lên địa hình dốc, lượng calo bị đốt sẽ cao hơn 6% so với thông thường.

    7. Uống nước lạnh

    Không chỉ có tác dụng giải khát tức thì,1 cốc nước lạnh còn có thể tạo ra sức mạnh khổng lồ đốt cháy calo với khả năng làm tăng khả năng trao đổi chất lên 5%. Bên cạnh đó, việc uống đồ lạnh trước khi bắt đầu bài tập sẽ giúp cơ thể sảng khoái và cung cấp cho bạn nguồn sức lực dẻo dai để duy trì cường độ tập luyện trong thời gian dài, do vậy lượng calo bị đốt cháy cũng sẽ nhiều hơn.

    Theo Đẹp

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh