Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Danh sách 40 loại thực phẩm đàn ông U40 cần tránh trong bữa ăn

Ngày đăng: Th 3 12/10/2021
Mục lục bài viết

    Đàn ông ở độ tuổi U40 mặc dù vẫn được coi là còn trẻ trung nhưng cơ thể đã có nhiều sự thay đổi, nguy cơ mắc các bệnh như mỡ máu, béo phì, tiểu đường, căng thẳng tăng cao…

    Ở độ tuổi 20, bạn có thể tiêu thụ hết một chiếc bánh pizza sau một đêm tiệc tùng khuya mà không tăng được một lạng nào. Nhưng ở độ tuổi 40 của bạn thì sao? Nếu bạn vẫn duy trì thói quen ăn uống vô tội vạ từ thời thiếu niên tới nay thì đừng ngạc nhiên với số cân hiện tại của mình nhé. Chưa kể, việc đạt được một vóc dáng săn chắc, phong độ như xưa còn khó hơn nữa.

    Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải theo dõi chế độ ăn uống của bạn và tránh các loại thực phẩm không chỉ làm tăng cân cho cơ thể của bạn mà còn khiến bạn có nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim, huyết áp cao và tiểu đường.

    thuc pham dan ong u40 can tranh

    Để giúp đảm bảo bạn đang bị lão hóa ngược lại, iFitness.vn đã tổng hợp danh sách 40 loại thực phẩm tồi tệ nhất đối với đàn ông trên 40 cần tránh. Hãy xem những loại thực phẩm nào ít lý tưởng cho đàn ông trên 40 tuổi và thay vào đó hãy duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể thao để giúp giảm thiểu nguy cơ bệnh tật do lão hóa và cải thiện chất lượng cuộc sống ở người trung niên và người lớn tuổi

    40 loại thực phẩm tồi tệ nhất đối với đàn ông trên 40 tuổi mà họ nên tránh bằng mọi giá?

    1/ Bơ thực vật

    bo thuc vat

    Hầu hết các loại bơ thực vật chứa chất béo bão hòa làm tắc nghẽn động mạch và chứa nhiều dầu đã qua chế biến. Như thể điều đó vẫn chưa đủ xấu, nhiều thương hiệu bơ thực vật sử dụng propylene glycol, một hợp chất tổng hợp, được nghiên cứu cho thấy làm tăng mức cholesterol và gây tăng cân. Để có một sự thay thế lành mạnh hơn, hãy đổi bơ làm từ bò ăn cỏ hoặc thay thế bằng các loại dầu lành mạnh như dầu ô liu và dầu dừa nguyên chất.

    Sản phẩm khuyên dùng
    PRIME FUEL MCT Oil

    Dầu PRIME FUEL MCT Oil Bổ Sung Năng Lượng - Giảm Cân - Tốt Tiêu Hóa

    Dầu PRIME FUEL MCT thích hợp cho trẻ em và người lớn ở mọi lứa tuổi, kể cả người cao tuổi, để mang lại cho bạn năng lượng ổn định lâu dài, duy trì cân nặng khỏe mạnh, các lợi ích sức khỏe não và ruột mà bạn đang tìm kiếm. Dầu PRIME FUEL MCT không mùi, không hương liệu và không biến đổi gen, dễ dàng được sử dụng như một hỗn hợp hoàn hảo cho thực phẩm và đồ uống bao gồm nhưng không giới hạn đối với trà, ngũ cốc, sữa, cà phê, đồ uống yến mạch, sữa lắc, sữa chua, sinh tố, sữa trứng, kem và parfait.

    2/ Chất làm ngọt nhân tạo

    thuc pham dan ong u40 can tranh - chat ngot nhan tao

    Mặc dù chất làm ngọt nhân tạo không thêm calo vào chế độ ăn hàng ngày của bạn, nhưng chúng có thể làm tăng cảm giác thèm ăn thêm đường của bạn. Trên thực tế, các nghiên cứu đã cho thấy rằng aspartame, sucralose và stevioside thực sự có thể dẫn đến tăng cân, tiểu đường và các tình trạng sức khỏe khác.

    Nếu bạn muốn làm ngọt các món ăn của mình một cách thông minh hãy thử bằng đường sirô phong, mật ong nguyên chất hoặc nước sốt táo không đường.

    3/ Nước ngọt

    thuc pham dan ong u40 can tranh - nuoc ngot

    Chọn soda thay vì nước lọc là một quyết định tồi. Một nghiên cứu năm 2014 từ Consumer Reports và Trung tâm Johns Hopkins cho thấy rằng nước ngọt không chỉ có đường và nhiều calorie như soda mà còn chứa hóa chất 4-methylimidazole (4-MEI), có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư. 

    4/ Màu thực phẩm

    thuc pham dan ong u40 can tranh - mau thuc pham

    Màu thực phẩm nhân tạo mà bạn thấy trong nhiều loại bánh nướng, kẹo và các loại thực phẩm chế biến sẵn khác có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn. Mặc dù đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) phê duyệt, những loại màu thực phẩm này vẫn  có thể chứa chất gây ô nhiễm gây ung thư. Nếu bạn muốn thêm màu sắc vào thực phẩm của mình, hãy tìm các nguồn tự nhiên, chẳng hạn như nước củ cải đường, nước trái cây ép lạnh màu xanh lá cây hoặc ớt bột.

    5/ Cocktail có đường

    thuc pham dan ong u40 can tranh - Cocktail có đường

    Ở độ tuổi 30 trở lên, điều quan trọng là phải giữ mức uống rượu ở mức tối thiểu. CDC khuyến cáo Nam giới chỉ nên tiêu thụ tối đa 2 ly rượu mỗi ngày, tốt nhất là những loại rượu vang nguyên chất. 

    6/ Nước ép trái cây đóng hộp

    thuc pham dan ong u40 can tranh - nuoc ep dong chai

    Nếu bạn trên 40 tuổi và đang cố gắng giảm cân, điều cuối cùng bạn muốn làm là giảm một chút nước ép trái cây đóng hộp vào bữa sáng. 

    Hãy nhớ rằng đây không phải là trái cây tươi!. Fructose, là đường chính trong nước ép trái cây, có liên quan đến chất béo ở bụng. Béo bụng có liên quan đến bệnh tim, tiểu đường và các bệnh chuyển hóa khác.

    7/ Các loại bánh nướng

    thuc pham dan ong u40 can tranh - cac loai banh ngot

    Thỉnh thoảng bạn có thể ăn một cái chẳng có hại gì, nhưng khi đã bước qua tuổi 40, bạn nên chủ động tránh ăn đồ ngọt thường xuyên. Bánh nướng xốp có thể dễ dàng chứa lượng đường và chất béo bổ sung cho cả ngày. Và chúng không phải là món quà ngọt ngào duy nhất mà bạn nên từ bỏ…

    8/ Bánh Cupcakes

    thuc pham dan ong u40 can tranh - banh cupcakes

    Vâng, bánh cupcakes tuy nhỏ nhưng vẫn không dành cho độ tuổi U40. Có quá nhiều đồ ngọt trong chế độ ăn uống của bạn cũng có thể khiến bạn già đi theo đúng nghĩa đen. Mụn mọc quanh cằm và có nếp nhăn sớm đều là dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang ăn quá nhiều đường.

    9/ Thịt nguội

    thuc pham dan ong u40 can tranh - thit che bien san

    Thịt nguội trong ổ bánh mì bạn hay ăn có thể không phải là tất cả những gì bạn tưởng tượng. Xem kỹ nhãn thành phần sẽ thấy trong đó chứa đầy hàm lượng natri gây đầy bụng, chất bảo quản nitrat, tinh bột ngô biến tính và carrageenan cao ngất trời. Vì vậy, lần tới khi bạn đang thèm một món phụ, hãy nhớ chọn các loại thịt ít được xử lý.

    10/ Đồ nướng than

    thuc pham dan ong u40 can tranh - do nuong

    Nướng là một trong những cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để chế biến các món ăn của bạn , nhưng nếu bạn lo lắng về sức khỏe của mình, bạn sẽ muốn hạn chế các bữa tiệc nướng ở mức tối thiểu đặc biệt là đồ nướng trên than. Nướng bít tết và các loại thịt protein khác ở nhiệt độ cao trên ngọn lửa có thể tạo ra các amin dị vòng (HCAs) và hydrocacbon thơm đa vòng (PAHs). Những hóa chất này được phát hiện có thể làm thay đổi DNA và làm tăng nguy cơ ung thư.

    11/ Sốt phô mai Mexico (Nacho Cheese Dips)

    thuc pham dan ong u40 can tranh - Nacho Cheese Dips

    Loại sốt phô mai này có thể chứa màu sắc và hương liệu nhân tạo, ngoài ra còn có phụ gia thực phẩm. Hãy tự làm món sốt tại nhà với pho mát thật và các loại gia vị, thảo mộc để tăng hương vị.

    12/ Món Hoa

    thuc pham dan ong u40 can tranh - do an trung quoc

    Hàm lượng natri và đường cao trong các món Hoa là một lý do đủ để tránh xa đồ ăn mang đi của Trung Quốc.

    13/ Gà tây xông khói

    thuc pham dan ong u40 can tranh - ga tay xong khoi

    Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang lựa chọn lành mạnh bằng cách chọn thịt xông khói gà tây, hãy suy nghĩ lại. Mặc dù thịt gà tây có ít hơn khoảng 13 calo mỗi lát, nhưng thịt xông khói lại chứa nhiều chất béo bão hòa và natri hơn - không phải là lựa chọn tuyệt vời nhất là nếu bạn bị huyết áp cao.

    14/ Mì ống trắng

    thuc pham dan ong u40 can tranh - mi ong trang

    Các loại ngũ cốc tinh chế đã bị loại bỏ chất xơ và các chất dinh dưỡng khác để tạo ra kết cấu mềm, xốp. Tuy nhiên, ngũ cốc tinh chế và đã qua chế biến này cũng có hàm lượng đường huyết cao, có nghĩa là chúng khiến lượng đường trong máu của bạn tăng và giảm nhanh chóng.

    Tiêu thụ quá nhiều loại thực phẩm tinh chế này có thể dẫn đến các bệnh chuyển hóa như tiểu đường và béo phì, vì vậy tốt nhất bạn nên từ bỏ mì ống trắng và lựa chọn mì ống làm từ lúa mì hoặc đậu.

    15/ Bánh mì trắng

    thuc pham dan ong u40 can tranh - banh mi trang

    Lời khuyên tương tự cũng nên được áp dụng cho bánh mì trắng. Để đáp ứng lượng chất xơ có lợi cho đường ruột hàng ngày và nuôi dưỡng cơ thể bạn với các chất dinh dưỡng cần thiết, hãy bỏ qua các lát bánh mì trắng và chọn bánh mì nguyên cám.

    16/ Nước sốt Salad

    thuc pham dan ong u40 can tranh - nuoc sot salad

    Nước sốt trộn salad ít hoặc không béo thường bù lại bằng đường, muối và chất phụ gia thực phẩm. Để lành mạnh hơn, hãy tự làm sốt salad tại nhà.

    17/ Các sản phẩm từ sữa không có chất béo

    Các sản phẩm từ sữa không có chất béo như phô mai, phô mai kem và phô mai tươi có thể “lợi bất cập hại” vì chúng sẽ ít làm bạn no hơn, có thể thúc đẩy cảm giác thèm ăn. Kết quả là bạn sẽ ăn thêm nhiều hơn khẩu phần bạn cần. Thêm vào đó, các loại thực phẩm ít béo có vẻ lành mạnh được bổ sung thêm đường để bù đắp lượng chất béo thiếu hụt. Tìm kiếm các loại thực phẩm đầy đủ chất béo tốt nhất? Hãy xem 18 loại thực phẩm giàu chất béo tốt cho sức khỏe!

    18/ Sữa chua ăn liền

    thuc pham dan ong u40 can tranh - sua chua an lien

    Không giống như sữa chua Hy Lạp (rất giàu protein gây no và có ít đường), sữa chua ăn liền có hương vị trái cây thường được bổ sung thêm đường. Nếu bạn muốn thêm một chút hương vị, chất xơ và kết cấu vào sữa chua Hy Lạp của mình, hãy phủ một số loại trái cây giàu chất xơ, hạt chia hoặc các loại hạt khác.

    19/ Trái cây đóng hộp

    thuc pham dan ong u40 can tranh - trai cay dong hop

    Trái cây đóng hộp có thể là một món ăn nhanh tiện lợi tuyệt vời. nhưng đừng nhầm lẫn với trái cây tươi nhé vì những hộp trái cây này thường được đóng gói với xi-rô, hương liệu nhân tạo và các chất phụ gia khác - những chất làm tăng kích cỡ vòng eo của bạn. Ngoài ra chúng cũng thiếu chất xơ quan trọng và hàm lượng vitamin có thể bị phân hủy trong quá trình đóng hộp.

    20/ Xi-rô (Syrup, nước đường)

    thuc pham dan ong u40 can tranh - xiro

    Nếu bạn không cẩn thận, xi-rô mà bạn chọn để dùng kèm với bánh nướng có thể gây rắc rối cho dạ dày của bạn. Các loại xirô thường được làm bằng sirô ngô có hàm lượng fructose – một loại đường có liên quan đến hội chứng chuyển hóa và tăng mỡ bụng. Thay vào đó, hãy dùng xi-rô cây phong, có chứa các khoáng chất vi lượng. 

    21/ Kem phủ trang trí (Whipped Toppings)

    thuc pham dan ong u40 can tranh - Whipped Toppings

    Không giống như tên gọi của chúng kem phủ trang trí thật chất không chứa kem mà thay vào đó toàn là dầu thực vật hydro hóa một phần và xi-rô bắp có hàm lượng fructose cao - hai thủ phạm gây nên tình trạng tăng cân.

    22/ Đồ ăn nhanh

    thuc pham dan ong u40 can tranh - do an nhanh

    Trong một nghiên cứu kéo dài 15 năm với 3.000 người trưởng thành, người ta thấy rằng những người ăn thức ăn nhanh hơn hai lần một tuần phát triển tình trạng kháng insulin với tỷ lệ cao gấp đôi so với những người không ăn thức ăn nhanh. Kháng insulin làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 và tiền tiểu đường.

    23/ Súp đóng hộp

    thuc pham dan ong u40 can tranh - sup dong hop

    Nhiều món súp đóng hộp chứa lượng natri trong nửa ngày cũng như các chất phụ gia như bột ngọt kích thích sự thèm ăn. Để có một giải pháp thay thế lành mạnh hơn, hãy chuẩn bị bữa ăn cho món súp của riêng bạn ở nhà với nước hầm xương. Nước hầm xương cũng chứa đầy collagen, giúp quay ngược thời gian trên da của chúng ta.

    24/ Nước sốt mì ống

    thuc pham dan ong u40 can tranh - nuoc sot mi ong

    Không phải tất cả các loại nước sốt mì ống đều không tốt cho bạn — chỉ một số thôi. Nước sốt mì ống đã qua chế biến có thể chứa cà chua hoặc bột cà chua là thành phần chính, nhưng chúng cũng chứa rất nhiều dầu, đường và muối.

    25/ Bơ đậu phộng đã chế biến

    thuc pham dan ong u40 can tranh - bo dau phong

    Nhiều loại bơ đậu phộng đã qua chế biến có thêm đường và dầu thực vật hydro hóa có thể làm tăng mức cholesterol. 

    26/ Dầu thực vật

    thuc pham dan ong u40 can tranh - bo dau phong

    Dầu đậu nành, ngô và hạt bông được chế biến nhiều và có hàm lượng chất béo không bão hòa đa omega-6 thiết yếu. Mặc dù axit béo omega-6 có thể tốt cho tim của bạn nếu chúng được ăn uống điều độ, nhưng tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra sự mất cân bằng tiêu cực với axit béo omega-3. Để đảm bảo bạn có được cả hai, hãy dùng dầu bơ hoặc dầu ô liu nguyên chất.

    27/ Pho mát đóng hộp

    thuc pham dan ong u40 can tranh - pho mat

    Pho mát có lẽ là món ăn yêu thích của bạn khi còn nhỏ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên tiếp tục thưởng thức. Nhiều hộp pho mát thương mại chứa tới 30% lượng natri được khuyến nghị hàng ngày của bạn cũng như lượng carbs rỗng làm tăng đường huyết.

    28/ Cà phê đóng chai

    thuc pham dan ong u40 can tranh - cafe dong chai

    Tương tự như nước ép đóng hộp, cà phê đóng chai có thể chứa 270 calo và 53 gram đường! Lượng đường dư thừa có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tàn phá hormone của bạn.

    29/ Bánh quế nướng

    thuc pham nen tranh o do tuoi tren 40 - banh nuong

    Bạn có thể đã thưởng thức chúng v bữa sáng khi còn nhỏ, Ở tuổi 40, không có lý do gì để bạn tiếp tục ăn những món không chất xơ và protein cho bữa sáng như món bánh này.

    30/ Nước ngọt dành cho người ăn kiêng

    thuc pham nen tranh o do tuoi tren 40 - nuoc ngot an kieng

    Chất làm ngọt nhân tạo không calo có trong đồ uống không đường như Diet Coke và Diet Pepsi có thể khiến bạn thèm đồ ngọt hơn. Chất ngọt nhân tạo ngọt hơn đường thật từ 200 đến 600 lần, vì vậy nó có thể báo hiệu sự giải phóng insulin từ tuyến tụy.

    31/ Sữa lắc

    thuc pham nen tranh o do tuoi tren 40 - sua lac

    Đây có thể là một món ăn từ thời thơ ấu của bạn nhưng bây giờ bạn đã bước sang tuổi 40, đã đến lúc bỏ qua việc gọi một trong những món này khi bạn đang đi ăn ở ngoài. Sữa lắc nhà hàng thường có hàm lượng calo cao như một món ăn ngon, vì chúng không chỉ được tạo thành từ sữa và kem. Thay vào đó bạn có thể tự chế biến cho mình món sinh tố Chuối lắc tốt với Sức khỏe và mục tiêu thể hình

    32/ Những loại bánh phủ đường

    thuc pham nen tranh o do tuoi tren 40 - banh phu duong

    Đây có thể là bữa sáng nhanh hay món ăn vặt từ thời học sinh mà bạn nên tránh xa. Ăn chúng bây giờ có thể làm hỏng một ngày của bạn với lượng đường “khủng”. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiêu thụ quá nhiều đường bổ sung làm tăng nguy cơ tử vong vì bệnh tim.

    33/ Nước tăng lực

    thuc pham nen tranh o do tuoi tren 40 - nuoc tang luc

    Bạn có thể nhận được một nguồn năng lượng đột ngột từ những đồ uống tăng lực này, nhưng chúng chứa rất nhiều chất làm ngọt gây hại cho răng  và vòng eo của bạn hơn cả nước ngọt. Những đồ uống này đơn giản là không đáng bổ sung và với một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn sẽ nhận được đúng lượng năng lượng cần thiết một cách tự nhiên.

    34/ Bánh táo đông lạnh

    thuc pham nen tranh o do tuoi tren 40 - banh tao dong lanh

    Một chiếc bánh táo đông lạnh có vẻ vô hại, nhưng lựa chọn tráng miệng này bạn nên nói không. Món bánh táo này chứa nhiều dầu hydro hóa và chất béo chuyển hóa, rất có hại cho tim. 

    35/ Bánh quy kẹp kem

    thuc pham nen tranh o do tuoi tren 40 - banh oreo

    Bánh quy Oreo là một món ngọt khác mà bạn có thể đã ăn thường xuyên khi còn nhỏ nhưng bây giờ, ở độ tuổi khó giảm cân này, bạn nên tránh xa những thực phẩm nhiều calorie, ít dinh dưỡng như bánh cookie kẹp kem. Chúng chứa đầy calo rỗng và sẽ góp phần làm cho vòng eo của bạn tăng nhanh.

    36/ Nước chanh đóng chai

    thuc pham nen tranh o do tuoi tren 40 - nuoc chanh dong chai

    Nước chanh có vẻ là một lựa chọn đồ uống vô tội, nhưng nó thường chứa nhiều calorie và đường, không hề phù hợp cho người 40 tuổi!

    37/ Trà đá đóng chai

    thuc pham nen tranh o do tuoi tren 40 - nuoc tra dong chai

    Những loại trà đóng chai trên thị trường không phải ở dạng nguyên chất, chúng chứa nhiều đường và màu caramel chứ không phải màu tự nhiên.

    Một nghiên cứu thực sự cho thấy rằng bạn sẽ phải uống 20 chai trà mua ở cửa hàng để có được lượng chất chống oxy hóa tương đương chỉ trong một cốc trà tự pha tại nhà. Tốt nhất là tự pha trà ở nhà, bạn nhé!

    38/ Thực phẩm không chứa Gluten

    thuc pham nen tranh o do tuoi tren 40 - gluten free

    Trừ khi bạn bị nhạy cảm với gluten hoặc mắc bệnh celiac, không có lý do gì để bạn loại bỏ các sản phẩm lúa mì khỏi chế độ ăn uống của mình. Nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt có chứa chất xơ giúp cân bằng lượng đường trong máu, giữ cho bạn thường xuyên và hỗ trợ vi khuẩn tốt trong đường ruột.

    39/ Cá nuôi nhốt

    thuc pham nen tranh o do tuoi tren 40 - ca nuoi

    Không giống như cá đánh bắt tự nhiên, cá nuôi chứa hàm lượng axit béo omega-6 gây viêm cao hơn. Để giữ cho mức omega-3 và omega-6 của bạn được cân bằng, hãy chọn hải sản tự nhiên để đạt được lợi ích chống viêm và các lợi ích sức khỏe khác.

    40/ Một số loại protein shake

    thuc pham nen tranh o do tuoi tren 40 - protein

    Nhiều loại protein shake chứa các chất phụ gia nhân tạo, có đường, dầu hydro hóa, chất bảo quản và nhiều calorie hơn một bữa ăn thông thường đều có thể dẫn tới tình trạng tăng cân (không phù hợp ở độ tuổi 40 cần giữ cân nặng). Vì vậy bạn cần tỉnh táo để tham khảo bảng thành phần hoặc nhận tư vấn từ nhân viên để lựa chọn cho mình những loại Protein không đường đảm bảo mục tiêu giữ cân giữ cơ ở độ tuổi 40 của bạn nhé. Nếu gặp khó khăn trong việc lựa chọn loại whey protein phù hợp với độ tuổi của mình đừng ngần ngại gọi ngay cho iFitness.vn (028) 399.75.999 để được tư vấn tận tình miễn phí

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh