Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Tận dụng “WORK FROM HOME” để giảm cân tại nhà! Tại sao không?

Ngày đăng: Th 3 29/06/2021
Mục lục bài viết

    Làm việc tại nhà hóa ra không màu hồng như bạn tưởng tượng. Có lẽ bạn từng đọc ở đâu đó, số người làm việc từ xa tại Mỹ chiếm đến hơn 40%. Nhưng làm việc từ xa (remote work) và làm việc ở nhà (work from home – viết tắt WFH) không thực sự giống nhau. Nhà là nhà, bạn không có lựa chọn nào khác hơn là dính chặt với không gian vài chục đến vài trăm mét vuông suốt 24 tiếng đồng hồ để vừa làm việc công ty, vừa quản việc nhà, vừa lo tìm cách xả stress.

    Và một trong những cách xả stress quen ơi là quen chính là ăn vặt!

    Thử tưởng tượng sau 2 tuần WFH, bạn tăng lên 2 – 3 – 4kg. Bao nhiêu công sức giảm cân giữ dáng hồi ăn Tết đều tan thành mây khói, bởi phòng gym cũng đang tạm thời đóng cửa và bạn không thể đến tập luyện, bên cạnh việc ăn uống thả ga vì tủ lạnh thì lại ở ngay bên cạnh.

    Làm thế nào để sống sót qua mùa WFH bất đắc dĩ mà không phải đổi size quần áo? Hãy trang bị ngay cho mình 8 trợ thủ đắc lực với 3 nhiệm vụ chính: Quản lý cân nặngQuản lý thói quen ăn uốngQuản lý chế độ tập luyện mà iFitness.vn gợi ý nhé!

    Quản lý cân nặng

    Trợ thủ 1: Ứng dụng tính calorie

    work from home giam can

    Hãy đảm bảo bạn biết mình nạp bao nhiêu calorie khi làm việc tại nhà cạnh tủ lạnh đầy ắp thức ăn

    Việc thay đổi môi trường và thói quen làm việc có thể ảnh hưởng đến chế độ ăn uống của bạn. Lúc này, có hai xu hướng xảy ra. Một là bạn bị xáo trộn cách ăn uống, dẫn đến sụt cân. Hai là bạn ăn quá mức cho phép bởi bếp ở ngay bên cạnh – đặc biệt nếu nhà bạn có người nấu ăn ngon hoặc chính bạn là “masterchef” – và tăng cân vùn vụt. Cả hai điều này đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

    Hãy cài ngay ứng dụng tính calorie vào điện thoại để theo dõi và quản lý lượng calorie hàng ngày. Nếu bạn đã tính calorie từ trước đến nay, hãy thử so sánh lúc làm việc ở văn phòng với thời điểm làm việc tại nhà xem có khác biệt nhiều không nhé!

    Bạn có thể sử dụng công cụ tính số calo tiêu thụ từ iFitness

    Quản lý thói quen ăn uống

    Trợ thủ 2: Bảng cảnh báo dán trên cánh cửa tủ lạnh

    giam can khi work from home

    Làm việc nhiều khó tránh việc ăn nhẹ để bổ sung năng lượng. Bạn đừng quên chọn những món lành mạnh, ít calorie nhé!

    Bàn làm việc nên cách xa tủ lạnh và tủ thức ăn, nhất là khi bạn dự trữ thực phẩm trong mùa dịch.

    Nếu điều đó bất khả thi, chẳng hạn bạn làm việc ngay tại bàn ăn, ít nhất bạn cũng dán một lời cảnh báo trên cánh cửa tủ để nhắc bản thân ngừng ăn vặt liên tục.

    Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn thuộc nhóm những người càng stress lại càng ăn nhiều, và làm việc ở nhà mùa dịch bệnh chắc chắn sẽ stress đấy!

    Nếu bạn cần ăn vặt, hãy đảm bảo đó là những món ăn vặt hỗ trợ giảm cân nhé!

    Trợ thủ 3: Đồng hồ hẹn giờ ăn để đảm bảo luôn đúng bữa, và đừng quên ăn uống điều độ

    giam can khi work from home 5

    WFH cũng là dịp để bạn có nhiều thời gian dùng bữa cùng gia đình

    Khi bạn đến công ty, vào giờ nghỉ, tất cả cùng rủ nhau đi ăn. Điều này tạo cho bạn động lực dùng bữa trong những khung giờ nhất định, ít nhất là đảm bảo không nhịn ăn trưa. Làm việc tại nhà lại khác!

    Bạn rất dễ thức dậy trễ và thay bữa sáng bằng bữa brunch – mà nếu đi làm, bạn sẽ không có cơ hội này đâu. Rồi bữa trưa sẽ diễn ra lúc 3 giờ chiều, bữa tối lúc 9 giờ đêm… Cứ như thế, bạn sẽ có nguy cơ đau dạ dày, tăng cân…

    Hãy nghiêm túc với lịch làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi, bạn nhé! Mùa nào cũng cần ăn đúng giờ, dù Xuân, Hạ hay Thu, Đông!

    Nếu bạn sống cùng gia đình, đây là lúc cả nhà “ăn Tết kéo dài”, bởi nấu ăn cũng là thú tiêu khiển. Và những món được mọi người trổ tài chắc chắn sẽ hiếm khi thuộc chủ đề ăn chay hay eat clean, mà chủ yếu là đồ ngọt, đồ ngọt và đồ ngọt!

    Bạn không cần kiềm chế thú vui làm bếp của bản thân hay cả nhà, bởi tinh thần sảng khoái và ăn uống đủ chất sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe. Chỉ cần kiềm chế bản thân trước lượng calorie dư thừa là đủ.

    Bài viết liên quan
    Blackmores Bio C 1000 Mg

    15 thực phẩm tăng sức đề kháng, miễn dịch giúp phòng chống virus

    Năm nay thật sự là nỗi kinh hoàng của dịch bệnh Corona thế kỷ, làm toàn thế giới điêu đứng. Để có thể bảo vệ chính mình, bạn cần phải bổ sung ngay các loại thực phẩm tăng sức đề kháng cơ thể mỗi ngày. Đây chính là cách giúp bạn tự phòng vệ cho sức khỏe của mình, giúp giảm bớt các nguy cơ mắc bệnh corona nguy hiểm mà ai ai cũng sợ hãi này!

    Viên Uống Đốt Mỡ Tự Nhiên An Toàn Nutrex Lipo-6 CLA 45 Viên

    350,000₫
    Hết hàng

    Viên Uống Giảm Mỡ Cắt Nét Ultra Ripped - 90 viên

    690,000₫
    -15%
    Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên
    -15%

    Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

    595,000₫ 700,000₫

    Viên Uống Đốt Mỡ Sinh Nhiệt Dành Cho Nữ Nutrex Lipo 6 Black Hers 120 Viên

    850,000₫
    Hết hàng

    Trợ thủ 4: Ai đó sống cùng nhà để kìm hãm việc “order” đồ ăn của bạn

    giam can khi work from home 6

    Đặt một chiếc cân ở ngay tầm mắt để tránh gọi đồ ăn quá tay, bạn nhé!

    Làm việc tại văn phòng đôi khi hơi bất tiện để bạn ăn vặt suốt ngày, nhưng nhờ thế lại tốt cho vóc dáng. Trong khi đó, làm việc tại nhà có thể thôi thúc bạn “order” đồ ăn liên tục, nhất là khi bạn sống độc thân và không có nhu cầu nấu nướng. Tuy nhiên, gọi đồ ăn nhanh không phải là cách thân thiện với môi trường cho lắm, và bạn cũng không biết chắc mình nạp bao nhiêu calorie hàng ngày.

    Nếu bạn sống cùng ai đó (giờ đây cũng WFH như bạn), hãy nhắc nhau – chứ đừng rủ rê nhau – hạn chế gọi thức ăn nhanh, trà sữa, đồ ngọt đến tận nhà với “danh nghĩa”: Nạp năng lượng vì làm việc quá căng thẳng, hay xem đó là cách “xoa dịu tinh thần” trong mùa dịch.

    Nếu bạn sống một mình, có lẽ phải nhờ đến chiếc cân điện tử. Hãy đặt cân ngay gần cửa ra vào để “cảnh tỉnh” mỗi khi bạn chuẩn bị ra ngoài lấy đồ ăn.

    Trường hợp cách này cũng không hiệu quả thì chỉ còn biện pháp cuối: Xóa app đặt thức ăn trên điện thoại! Sau cùng thì, chỉ có sự quyết liệt của bạn mới giúp bạn quản lý được cân nặng mà thôi.

    Trợ thủ 5: Sổ tay đi chợ, ăn uống thông minh

    giam can khi work from home 7

    Chuẩn bị sẵn thực đơn cho 1 – 2 tuần sẽ giúp bạn chủ động cân đối lượng calorie cho cả nhà

    Mỗi tuần, bạn dành một buổi để mua sắm thực phẩm, và nên chọn nguồn organic (hữu cơ). Vào mùa dịch, nếu hạn chế đi lại, bạn nên chuẩn bị sẵn lượng thức ăn đủ dùng trong 2 tuần cho cả gia đình. Không nên trữ quá nhiều (2 – 3 tháng), vì thực phẩm sẽ mất chất hoặc bị hỏng.

    Dành thêm một buổi sơ chế và trữ thực phẩm ở ngăn đông, ngăn mát bạn sẽ tiết kiệm thời gian vào bếp. Trước đây, nếu bạn chỉ nấu cơm tối mỗi ngày, bây giờ bạn nấu cả cơm trưa, bữa sáng, và có khi còn chăm lo bữa ăn cho trẻ nhỏ. Hãy sắp xếp thời gian sao cho khoa học để không quá tải.

    Một quyển sổ tay sẽ giúp bạn lên thực đơn ăn uống lành mạnh, đáp ứng nhu cầu tất cả thành viên trong gia đình và đi chợ hiệu quả hơn. Bạn cũng sẽ tiện lên thực đơn giảm cân với một quyển sổ xinh xắn trong tay.

    Quản lý chế độ tập luyện

    Trợ thủ 6: Một chiếc thước dây và một chiếc quần jeans đúng size chuẩn của bạn

    giam can khi work from home 7

    Theo dõi cân nặng và số đo sẽ giúp bạn kiểm soát chế độ ăn uống và điều chỉnh chế độ tập luyện

    Thước dây không dùng để may đo quần áo đâu, mà để đo vòng eo và vòng đùi của bạn đấy!

    Ngày thường, khi chọn quần áo đi làm, bạn sẽ dễ dàng nhận ra mình có tăng cân hay không. Chỉ cần không xỏ vừa chiếc quần jeans yêu thích, bạn sẽ phát hoảng để lao vào giảm cân ngay.

    WFH khiến bạn hầu như không có cơ hội mặc đồ đẹp đi làm, do đó càng dễ “sa ngã”. Mỗi ngày hoặc cách ngày, bạn hãy diện quần jeans áo thun, đi bộ xuống quán cà phê/cửa hàng tiện ích dưới chung cư hoặc ra chợ gần nhà mua thực phẩm. Đừng mặc đầm maxi (với các nàng) hoặc đồ thun ở nhà siêu rộng rãi (với các chàng)! Quần jeans mới là người-bảo-hộ-cân-nặng chân chính của chúng ta.

    Theo dõi cân nặng bằng cách cân vào đúng một thời điểm trong ngày, ghi chép rõ ràng sẽ giúp bạn quản lý trọng lượng cơ thể thật tốt. Và đo số đo các vòng sẽ giúp bạn biết rõ mình nên chú trọng vào các bài tập nào để duy trì, cải thiện vóc dáng.

    Trợ thủ 7: Bình nước loại 1 – 2 lít

    giam can khi work from home 7

    Uống nước nhiều cũng là một cách hỗ trợ giảm cân

    Uống đủ nước là điều bắt buộc, nhất là khi bắt đầu vào mùa nóng. Uống nước cũng là một trong những cách hỗ trợ giảm cân hiệu quả, nhất là khi bạn uống trước bữa ăn chính để giảm cảm giác thèm ăn và “no giả” do dạ dày đầy nước.

    Làm việc nhiều có thể khiến bạn quên uống nước, stress cũng gây hậu quả tương tự. Hãy sắm hẳn vài chiếc bình (thủy tinh càng tốt), đặt ở mỗi phòng trong nhà, sao cho tiện uống nước mọi lúc mọi nơi.

    Thật ra, bạn nên chăm chỉ đến chỗ đặt bình nước để rót từng ly, nhằm thêm cơ hội vận động và đi bộ, nhất là vào lúc hạn chế ra ngoài trong mùa dịch. Tuy nhiên, một số người sẽ vì lười, vì bận, vì chưa quen với WFH mà nhịn uống nước. Lợi bất cập hại, nên bạn hãy trữ bình nước ở khắp nơi nhé!

    Vào mùa dịch, bạn chú ý uống nước nhiều lần trong ngày (khoảng 15 – 20 phút uống một lần).

    WFH cũng là dịp để bạn có thời gian làm các loại nước detox giảm cân đấy!

    Mời bạn xem thêm bài Lập kế hoạch sức khỏe với Top 7 trợ thủ đắc lực giúp bạn rèn luyện sức khoẻ tại nhà

    Trợ thủ 8: Dụng cụ tập, đồ thể thao và bạn đồng hành

    giam can khi work from home 8

    Không cần đầu tư nhiều tiền, nhưng ít nhất bạn cần một số dụng cụ cơ bản để tập luyện hiệu quả

    Một chút đầu tư dành cho việc tập luyện sẽ không lãng phí chút nào, vì sức khỏe, vẻ đẹp và sự trẻ trung của bạn là vô giá!

    Thứ nhất, bạn cần một đôi giày thể thao mới, sạch sẽ, khác với đôi giày vẫn thường mang ra ngoài tập luyện. Nếu bạn tập yoga, giày không cần thiết. Nhưng khi bạn tập cardio, chạy bộ trên máy tại nhà, một đôi giày thể thao êm ái cũng cần lắm đấy.

    Thảm Yoga Nhung Gỗ Hercule Velvet Cork & Rubber

    1,000,000₫
    Hết hàng

    Dây kéo kháng lực ngắn Soft Pull

    186,000₫
    Hết hàng

    Thanh Tập Hít Đất LiveUp Sports Push-Up Bar Master Arm Support

    96,000₫
    Hết hàng

    Bộ dụng cụ Dây kháng lực đa năng Rizhao TRX Training Pro Kit

    1,550,000₫
    Hết hàng

    Giày mới giúp đảm bảo vệ sinh an toàn mùa dịch và cho bạn cảm giác như đi tập gym (nếu trước đây bạn vẫn thích và thường tập gym).

    Thứ hai, bạn cần một bộ đồ tập tử tế. Đừng vì tập ở nhà mà mặc đồ xốc xếch, bạn nhé!

    Thứ ba, bạn cần một tấm thảm tập yoga. Nếu bạn có sẵn, hãy giặt giũ sạch sẽ. Nếu bạn chưa có, hãy sắm ngay một chiếc thảm chất lượng.

    Thảm tập cần thiết với môn yoga. Ngoài ra, nếu bạn trải thảm nơi góc nhà xinh đẹp, bạn sẽ có nhiều hứng thú tập luyện hơn. Với WFH, giờ đây bạn muốn “chào mặt trời” hay plank, squat lúc nào mà chẳng được!

    giam can khi work from home 8

    Một góc nhà dành để tập luyện hàng ngày sẽ không cho bạn cơ hội “lười” nữa

    Thứ tư, bạn cần vài thiết bị tập luyện đơn giản, hoặc tận dụng từ những gì mình có sẵn trong nhà. Tập luyện không cần thiết bị cũng là một xu hướng của cuộc sống hiện đại, đặc biệt với những ai theo đuổi lối sống tối giản.

    Nếu nhà bạn chưa có phong trào thể dục thể thao, đây chính là cơ hội để lan tỏa cảm hứng tập luyện trong gia đình.

    giam can khi work from home 8

    Cả nhà cùng tập, cả nhà cùng khỏe!

    Bạn có thể xem thêm bài viết: [30 bài tập thể dục tại nhà] PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

    5 từ khóa giúp giảm cân khi WFH

    Tóm lại, để duy trì cân nặng, cũng là để bảo vệ sức khỏe, bạn chỉ cần đừng quên những điều sau:

    1. Ăn uống lành mạnh
    2. Ngủ đủ giấc
    3. Làm việc xen kẽ nghỉ ngơi
    4. Giữ cho mình không stress
    5. Tập luyện mỗi ngày

    Sau tất cả, giảm cân vẫn luôn là “hành trình cô độc” của mỗi cá nhân, bởi chính ý chí và ý thức của bạn sẽ quyết định số cân nặng. Và WFH mùa dịch chỉ là một thử thách để vượt qua mà thôi.

    Theo leap.app

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh