Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Hết Tết Rồi Mỡ Phải Làm Sao Đây - 5 Cách Giảm Cân Sau Kỳ Nghỉ Bạn Cần Phải Biết

Ngày đăng: Th 4 09/02/2022
Mục lục bài viết

    Trong những ngày lễ, tất cả những ý định tốt về việc cố gắng giữ gìn sức khỏe và dinh dưỡng của bạn nói dễ hơn làm, đặc biệt là khi có một bữa tiệc với những món ăn ngon ngày Tết bày ra cho bạn.

    Theo một số ước tính, mỗi người tiêu thụ tới 4.500 calo trong các dịp lễ lộc. Lượng calo dư thừa đó có thể còn tăng lên nữa và bạn sẽ bước sang năm mới với vài cân (và không phải loại tốt).

    Các kỳ nghỉ là để vui vẻ và chỉ đến một lần mỗi năm, nhưng điều quan trọng là bạn phải nhận ra cái giá phải trả của việc trì hoãn thói quen tập thể dục hàng ngày cũng như thưởng thức thêm một phần bánh chưng rồi ly nước ngọt. Để lấy lại vóc dáng khỏe đẹp, đừng bỏ qua 5 cách giảm cân sau khi ăn nghỉ lễ ngay sau đây nhé!

    Cắt bỏ những thứ ngọt ngào

    giam can sau tet - cat bo luong duong

    Nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ đường có thể gây nghiện và có thể dẫn đến chu kỳ thèm ăn không lành mạnh. Điều này phần lớn là do lượng insulin tăng đột biến đi kèm với thực phẩm có hàm lượng đường cao. Insulin làm giảm lượng đường trong máu và gây ra tích trữ thêm calo dưới dạng chất béo, và gây ra sự cố đường sau đó như khiến bạn cáu kỉnh và là nguyên nhân gây ra “Căng da bụng trùng da mắt”. Sự cố đường cũng gây ra cảm giác thèm ngọt hơn nữa để tăng lượng đường trong máu của bạn nếu cứ tiếp tục sex gây ra hiện tượng quả cầu tuyết mà lúc đó thì bạn sẽ rất khó để dứt ra.

    Đừng bỏ qua 28 loại thực phẩm giảm cân nhanh dễ kiếm ở quanh ta

    Với nhiều bữa tiệc ngày lễ kết thúc bằng các loại bánh trái và các loại đồ uống ngọt khác, đó là mùa của lượng đường và chất béo cao! Sau bữa tối ngày lễ cuối cùng của bạn, hãy thề loại bỏ TẤT CẢ các món tráng miệng trong bốn đến mười ngày.

    Mặc dù điều đó sẽ không dễ dàng nhưng khoảng thời gian này sẽ khiến bất kỳ cảm giác thèm ăn nào mà cơ thể bạn đã bắt đầu trải qua sẽ bị loại bỏ. Trong khi cảm giác thèm ăn giảm đi, cơ thể bạn sẽ bắt đầu thích các món ngọt tự nhiên, bao gồm trái cây và rau.

    Thu nhỏ dạ dày

    cach giam can sau tet 2

    Bạn có biết là dạ dày của chúng ta có tính "đàn hồi" không? Nghĩa là nó có thể co lại hoặc giãn ra dựa trên lượng thức ăn mà bạn tiêu thụ. Đây là một trong những lý do chính dẫn đến thất bại của phẫu thuật giảm cân vì ngay cả một dạ dày nhỏ được tạo ra bằng phẩu thuật cũng có thể thích nghi theo thời gian để chứa một lượng thức ăn lớn hơn. Đáng sợ phải không? Tuy nhiên chúng ta có thể áp dụng quy luật này theo chiều ngược lại có lợi.

    Nếu bạn ăn ít hơn, theo thời gian, dạ dày của bạn sẽ co lại để cảm thấy no hơn với lượng thức ăn nhỏ hơn, khiến bạn ăn ít calo hơn và giảm cân. Khi ăn ở nhà hoặc ở ngoài hàng quán hãy lấy bớt 1/3 đĩa thức ăn của bạn. 

    Với cách làm này bạn có thể giảm bớt sự cám dỗ để hoàn thành toàn bộ đĩa của bạn bằng cách đặt lượng thức ăn dư này vào một hộp đựng hoặc yêu cầu người phục vụ của bạn cho vào một túi để mang về và để dành cho bữa ăn sau. Bằng cách này bạn vừa có thể tiết kiệm được một khoản kha khá mà bạn có thể thu nhỏ dạ dày sau một mùa ăn uống quá độ và trừ đi hàng trăm calo từ lượng calo tiêu thụ hàng ngày.

    Tăng protein

    Hãy làm điều gì đó mà tất cả chúng ta đều yêu thích. Tăng chất đạm! Nghiên cứu cho thấy rằng protein kéo dài cảm giác no. 

    Lý do: Protein khó tiêu hóa hơn dẫn đến ít tăng đột biến insulin và thực phẩm chứa protein thì giúp bạn cảm thấy no hơn, hạn chế tình trạng thèm ăn, từ đó dễ dàng kiểm soát được lượng calo nạp vào. Hiệu quả này sẽ thể hiện rõ nhất khi bạn ăn nhiều protein vào bữa sáng.

    Thức Uống Tăng Cơ Trusted Nutrition 100% Isolate Clear - 540g 3 mùi

    650,000₫
    Hết hàng
    -14%
    Sữa Tăng Cơ MyProtein Impact Whey Isolate 2.5kg 10 mùi
    -14%

    Sữa Tăng Cơ MyProtein Impact Whey Isolate 2.5kg 10 mùi

    1,990,000₫ 2,290,000₫

    Sữa Tăng Cơ Ban Đêm NitroTech Casein Gold 2.3kg - 2 mùi

    1,680,000₫
    -3%
    Sữa Tăng Cơ ON Gold Standard 100% Whey 2lbs (908g)
    -3%

    Sữa Tăng Cơ ON Gold Standard 100% Whey 2lbs (908g)

    900,000₫ 920,000₫

    Thay vì ăn carbohydrate, những người ăn bữa sáng hoặc bữa trưa giàu protein thường ít đói hơn vào bữa ăn tiếp theo. Protein cũng yêu cầu cơ thể bạn đốt cháy thêm một vài calo để tiêu hóa nó.

    Bạn nên ăn các nguồn protein ít chất béo như thịt gà, cá hồi, sữa chua Hy Lạp hoặc ức gà thái lát mỏng. Lựa chọn protein trong tất cả các bữa ăn trở đi và bạn sẽ cắt giảm việc ăn quá nhiều thường xảy ra khi không cảm thấy no.

    Đây là bài viết dành cho bạn: 13 cách tăng protein nạp vào cơ thể cực kỳ dễ dàng và hiệu quả

    Cắt giảm các loại thức uống có cồn

    Tất cả các loại bia và rượu mà bạn đã uống trong tháng này đều có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn theo nhiều cách. Bên cạnh đường và chất béo, khi nói đến calo trong bia rượu, dạ dày và não không ghi nhận những calo lỏng này giống như chất rắn. Chúng ta thường tiếp tục ăn uống mà không tính đến lượng calo nạp vào. Đã đến lúc cắt giảm sự chú ý và tìm một số kênh luân phiên để làm đồ uống thỏa mãn và ít tội lỗi hơn.

    cach giam can sau tet - cat giam ruou bia

    Khi khát, hãy thử đồ uống ít calo, chẳng hạn như trà (sữa tách béo và chất tạo ngọt), nước lọc có ga, hoặc một bình nước lạnh pha thêm vài lát trái cây.Thức uống yêu thích của iFitness là một bình nước lọc thêm vài lát chanh vàng và sả. Mọi người rất hay nhầm khát với đói, vì vậy lần tới nếu bạn muốn ăn vặt, hãy lấy nước trước, uống vài ly và đợi 20 phút. Thông thường, "cơn đói" giả mà thực sự là khát, sẽ biến mất. Những thức uống ít calo này có thể tăng cường trao đổi chất, kiềm chế cơn đói và giải khát với chất chống oxy hóa lành mạnh.

    Tăng bài tập hàng ngày của bạn

    cach giam can sau tet - cat giam ruou bia

    Trong khi thực hiện tất cả những điều này, để giảm cân nhanh hơn, hãy tăng cường tập thể dục hàng ngày. Sau kỳ nghỉ, hãy tiếp tục thói quen tập thể dục bình thường nếu bạn có tư cách thành viên hoặc tham gia một phòng tập thể dục gần đó. Một số ưu đãi và giảm giá tốt nhất cho các lớp học và tư cách thành viên bắt đầu ngay sau kỳ nghỉ lễ. Đăng ký một lớp học mà bạn không thể hủy bỏ để trở lại đúng hướng và trở lại thói quen của mình. Nếu bạn đã là một người thích tập gym chuyên dụng, hãy thử một số bài tập tim mạch hoặc tập tạ nhẹ vào những ngày nghỉ ngơi.

    Sản phẩm khuyên dùng
    LiveFit Push-Up Training System Pro

    Bộ Dụng Cụ Hít Đất Và Tập Luyện Thể Thao Chuyên Nghiệp LiveFit

    Bộ dụng cụ hít đất và tập luyện thể thao chuyên nghiệp LiveFit nhắm tới mục đích luyện tập thể dục cơ bắp cụ thể với thiết kế di động, dễ dàng lắp ráp và cất giữ đơn giản có thể theo bạn đi khắp mọi nơi từ văn phòng, nhà riêng cho tới những chuyến du lịch hoặc công tác.

    Viên Uống Đốt Mỡ Tự Nhiên An Toàn Nutrex Lipo-6 CLA 45 Viên

    350,000₫
    Hết hàng

    Viên Uống Giảm Mỡ Cắt Nét Ultra Ripped - 90 viên

    690,000₫
    -15%
    Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên
    -15%

    Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

    595,000₫ 700,000₫

    Viên Uống Đốt Mỡ Sinh Nhiệt Dành Cho Nữ Nutrex Lipo 6 Black Hers 120 Viên

    850,000₫
    Hết hàng

    Đây có lẽ là bài tập dành cho bạn 8 bài tập tăng cơ giảm mỡ toàn thân tại nhà hiệu quả cho nam, nữ

    Giảm cân sau kỳ nghỉ lễ chẳng mất nhiều thời gian và khó khăn như bạn tưởng phải không nào? Đọc xong 5 cách giảm cân trên bạn hãy bắt tay vào thực hiện ngay kế hoạch giảm cân ngay nhé. Và đừng quên chia sẻ kinh nghiệm giảm cân thành công của bạn với iFitness.vn nhé.

     

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh