Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Lợi ích thể chất thú vị của việc tập luyện bộ môn lắc vòng

Ngày đăng: Th 2 04/04/2022
Mục lục bài viết

    Vòng lắc eo không chỉ là một món đồ chơi - nó còn là một công cụ tập thể dục siêu thú vị. Dưới đây là cách và lý do để bắt đầu thêm bài tập lắc vòng vào thói quen thể dục của bạn.

    Dưới đây, các chuyên gia thể dục giải thích lý do tại sao mọi người nên thêm bài tập lắc vòng vào thoi quen hàng ngày cũng như các mẹo về cách lắc vòng để rèn luyện sức khỏe một cách thú vị và vui vẻ!

    loi ich bai tap lac vong

    Lắc vòng là một bài tập thể dục

    Nếu bạn đang nghĩ "lắc vòng có thực sự là bài tập thể dục tốt không?" Thì các chuyên gia xin thưa rằng: Bài tập lắc vòng hoàn toàn đủ tiêu chuẩn như một bài tập để bổ sung vào thói quen tập thể dục hàng ngày của bạn. 

    Nghiên cứu ủng hộ điều đó: Một nghiên cứu từ American Council On Practice cho thấy rằng bài tập lắc vòng trong 30 phút có các đặc tính thể dục tương tự như các kỹ thuật tập luyện khác như kickboxing hoặc dance cardio cùng thời lượng.

    Lợi ích giúp cải thiện thể chất của bạn

    bai tap lac vong

    Bài tập lắc vòng hông là một cách để tập thể dục nhịp điệu. Lắc vòng thực sự giúp nhịp tim của bạn tăng lên điều này đặc biệt đúng khi bạn trở nên thành thạo hơn với công cụ và có thể sử dụng nhiều vòng lắc cùng một lúc hoặc thử các thủ thuật thú vị như đi bộ, ngồi xổm, khiêu vũ hoặc thậm chí nhảy trong khi tập luyện bằng vòng lắc eo.

    Không giống như nhiều bài tập aerobic khác (chạy, đi bộ đường dài, khiêu vũ, v.v.), bài tập lắc vòng có tác động thấp. Bởi vì lắc vòng ít tác động đến khớp gối và khớp háng, nên mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể tận hưởng.

    Tuy nhiên, trái tim không phải là cơ duy nhất được sử dụng trong quá trình tập luyện với bài tập lắc vòng. Di chuyển vòng lắc xung quanh cơ thể của bạn đòi hỏi các cơ cốt lõi của bạn - đặc biệt là cơ xiên của bạn cần phải hoạt động. Cốt lõi của bạn được tạo thành từ nhiều cơ chạy từ xương chậu đến ngực và tất cả các cơ xung quanh thân của bạn để giữ cho bạn đứng thẳng và ổn định

    Bạn đã nghe về bài tập đốt cháy mỡ bụng 10 phút trên giường chưa?

    Để giữ cho vòng xoay quanh bạn, các bài tập lắc vòng cũng kích hoạt và tăng cường sức mạnh cho cơ mông, hông, cơ mông, gân kheo và bắp chân của bạn. Và, nếu bạn thử các bài tập lắc vòng với cánh tay của bạn thì công cụ này cũng hoạt động các cơ ở phần trên cơ thể của bạn bao gồm cơ bẫy, cơ tam đầu, bắp tay, cẳng tay, và vai. Chỉ cần coi bài tập lắc vòng của bạn là một bài tập đốt cháy toàn bộ cơ thể!

    Mặc dù có nhiều lý do để tập luyện ngoài việc giảm cân. Nhưng nếu đây là một trong những mục tiêu của bạn, hãy biết rằng tập luyện với vòng lắc eo cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ giảm cân lành mạnh. Lắc vòng đốt cháy hàng tấn calo mỗi giờ và đạt được mức thâm hụt calo là cách người ta bắt đầu giảm cân. (Nhiều báo cáo lại rằng hầu hết mọi người có thể đốt cháy từ 330 đến 400 calo một giờ từ các bài tập lắc vòng.)

    Cách luyện tập lắc vòng dễ dàng

     

    Cũng như với bất kỳ bài tập thể dục hoặc phương thức thể dục nào, đừng cố gắng tập lắc vòng với thể trạng kém, tập quá nhanh hoặc nặng. Nếu bạn đang sử dụng một chiếc vòng lắc có trọng lượng nặng hơn so với mức độ thể chất hiện tại của bạn có thể làm tăng nguy cơ bị thương,

    Nếu bạn chưa tập lại bài tập lắc vòng kể từ năm lớp hai và mua một chiếc vòng lắc có cân nặng 2.26kg và tập nó trong vòng 30 phút có khả năng bạn sẽ làm bạn bị thương ở lưng dưới nếu cốt lõi chưa đủ mạnh.

    May mắn thay, "hầu hết các rủi ro chấn thương có thể tránh được bằng cách tiến triển dần dần từ một bài tập lắc vòng ngắn sang một thói quen dài hơn" hoặc từ một bài tập lắc vòng với trọng lượng nhẹ hơn đến một nặng hơn (hãy nhớ nguyên tắc 10% đây được gọi là nguyên tắc quá tải lũy tiến - và nó áp dụng cho tất cả các bài tập thể dục, không chỉ các bài tập lắc vòng.)

    Để giảm nguy cơ chấn thương, hãy bắt đầu bài tập lắc vòng bằng cách sử dụng vòng lắc có trọng lượng từ 0.4 đến 1kg và giữ bài tập kéo dài dưới 30 phút. Lắng nghe cơ thể của bạn. Đau là cách cơ thể cho bạn biết có điều gì đó không ổn. "HÃY DỪNG LẠI Nếu bạn bị đau"

    Cách kết hợp bài tập lắc vòng vào thói quen tập thể dục của bạn

    Cuối cùng, cách bạn thêm các bài tập lắc vòng vào lịch trình tập luyện của mình phụ thuộc vào mục tiêu thể dục và lối sống của bạn. Nếu bạn đã có thói quen tập luyện ổn định, iFitness khuyên bạn bạn nên sử dụng vòng lắc bụng như một công cụ để khởi động. Bởi vì lắc vòng có tác dụng với cơ mông, đường giữa, chân, hông và cánh tay của bạn, lắc vòng có thể được sử dụng như một động tác khởi động toàn thân trước khi tập luyện. Trong thực tế, điều đó có nghĩa là thay vì chèo thuyền 1.000 mét hoặc chạy bộ 2km trước khi đến phòng tập, bạn có thể lựa chọn bài tập lắc vòng với tốc độ vừa phải và ổn định, chẳng hạn như từ 4 đến 8 phút.

    Khi bạn đã biết cách lắc vòng như một người chuyên nghiệp, bạn thậm chí có thể thử kết hợp thiết bị này vào các bài tập thể hình hiện tại của mình. Ví dụ như: Bạn có thể lắc vòng khi ngồi xổm, cúi người hoặc nâng vai. 

    Xem thêm 18 bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng #1

    Cách chọn Hula Hoop dành cho người lớn phù hợp

    Vòng có đường kính bằng chiều cao từ sàn đến rốn của bạn là phù hợp để tập eo. Ngoài ra còn có các loại nhỏ hơn để tập bụng hay bắp tay. Chất liệu có thể lựa chọn từ Gỗ, nhựa hoặc cao su, độ nặng nhẹ tùy theo sức của mỗi người.

    iFitness khuyên bạn nên bắt đầu với một chiếc vòng lắc eo có trọng lượng từ 500 đến 1kg và đường kính 96 đến 106cm. Bạn có thể thêm một hoặc hai cm ngoài phạm vi đó là được, tuy nhiên bất cứ vòng lắc nào dưới 96cm sẽ khó bắt đầu hơn một chút vì vòng quay sẽ nhanh hơn

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh