Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Ngay sau khi tập gym không nên ăn gì để đảm bảo phục hồi cơ tốt?

Ngày đăng: Th 3 24/04/2018
Mục lục bài viết

    Bổ sung năng lượng trong quá trình tập luyện đóng vai trò quan trọng để giúp cơ bắp phát triển. Tuy nhiên, bạn có biết ngay sau khi tập gym không nên ăn gì hay chưa? Đây là điều mà nhiều người ít để ý nhưng lại rất quan trọng đó nhé.

    sau khi tap gym khong nen an gi

    Trong quá trình tập luyện thể hình hay chơi thể thao, bổ sung năng lượng là 1 trong những yêu cầu không thể thiếu được. Tuy nhiên, nếu bạn không để ý sẽ có những loại thức ăn làm cho công sức của bạn tan tành.

    Ngay sau khi tập gym không nên ăn gì bạn có biết hay chưa?

    Sau khi chơi thể thao, mức năng lượng cơ thể xuống rất thấp với các tín hiệu như mỏi, mệt, đói... Đó chính là lúc chúng ta cần phải nạp năng lượng.

    Tuy nhiên, không phải món gì cũng ăn được đâu nhé.

    Nước tăng lực, có ga

    Sau khi tập luyện hăng hái, chắc chắn người bạn sẽ như bốc lửa, nóng, khát và rất thèm ngọt. Một ly nước ngọt mát lạnh lúc này sẽ giúp bạn xua tan mọi cơn nóng. Đúng y như quảng cáo luôn, nhưng đây lại là sai lầm.

    Đơn giản vì lượng đường HFCS trong nước ngọt có ga hay nước tăng lực sẽ bổ sung cho cơ thể rất nhiều chất không tốt, làm chậm quá trình trao đổi chất và tăng tích tụ mỡ.

    Nước tăng lực cũng chứa rất nhiều đường gây hại cho sức khỏe, làm bạn dễ đầy hơi. Ngoài ra, lượng caffeine bên trong có thể làm bạn tỉnh táo tạm thời, nhưng hôm sau lại mệt mỏi. Uống nước lọc là cách tốt nhất để bù nước.

    Xem thêm: Tập gym có nên uống nước dừa không

    Cà phê

    Nếu bạn đã tham khảo qua danh sách các loại Pre Workout nào tốt nhất hiện nay, cũng biết rằng caffeine đóng vai trò rất quan trọng. Cà phê tốt nhất nên dùng trước khi tập luyện để tăng độ tỉnh táo. Đừng quá lạm dụng vì nó không tốt nhé.

    Ngũ cốc đóng gói

    Các bạn hãy phân biệt rõ ràng giữa ngũ cốc đóng gói sẵn và bột ngũ cốc tự xay nhé. Ngũ cốc tự xay rất tốt nhé. Ngược lại, ngũ cốc đóng gói sẵn lại chứa quá nhiều đường, tạp chất khiến cho bạn chẳng bổ sung được gì sau khi tập.

    Chuối

    Chuối được xem là 1 món ăn tuyệt vời trước khi tập gym và cả sau khi tập nữa. Tuy nhiên, bạn nên chọn ăn chuối chín thay vì ăn chuối xanh sẽ gây đầy hơi nhé.

    Xem thêm: Tập gym nên ăn chuối gì

    Trứng

    Chắc chắn bạn cũng biết trứng là 1 trong những loại thực phẩm giàu hàm lượng đạm và choline. Mặc dù vậy, nếu ăn hết cả quả trứng thì bạn sẽ nạp cho cơ thể tới 6gram chất béo lận đó. Do đó, hãy cân nhắc kỹ càng và nên chọn lòng trắng trứng sau khi tập gym, cũng không nên ăn quá nhiều nhé.

    Thịt đỏ

    Nhiều người rất thích ăn thịt đỏ sau khi tập tạ xong. Tuy nhiên, buổi sáng là thời gian tốt nhất để bổ sung thịt, chứ không nên ăn sau khi tập vì nó làm chậm quá trình trao đổi chất.

    Bánh ngọt

    Các loại bánh ngọt thường cung cấp rất nhiều đường cho cơ thể. Tuy nhiên, chính điều này sẽ vô tình làm tăng lượng đường và tinh bột quá nhiều cho những người sau khi tập.

    Thức ăn nhanh

    Thông thường sau khi tập thể dục xong, bạn rất thèm các món ăn mặn như khoai tây chiên, bánh phô mai, bánh snack vì cơ thể lúc này đang bị thiếu hụt khoáng chất. Tuy nhiên, nếu bạn ăn, bạn sẽ mập đó.

    Rau xanh

    Đây được coi là thực phẩm tốt nhất để giảm cân. Tuy nhiên, các món rau trộn sẽ chẳng giúp ích gì cho bạn sau khi tập vì hàm lượng calo và dưỡng chất rất thấp. Do đó, tốt nhất là nên ăn kết hợp nhé.

    Nếu bạn có nhu cầu cần mua Whey, hãy xem ngay bài viết mua bột Whey Protein ở đâu nhé.

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh