Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Top 12 tác dụng của nhảy dây khiến bạn không tập ngay không được

Ngày đăng: Th 2 16/12/2019
Mục lục bài viết

    Đừng nghĩ nhảy dây chỉ là một trò chơi của... con nít. Nó là một bài tập thể dục mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe và vóc dáng, không thua kém gì chạy bộ. Bạn sẽ muốn chạy đến cửa hàng bán dụng cụ thể thao và mua ngay một sợi dây nhảy sau khi đọc về những tác dụng của nhảy dây này.

    tac dung cua nhay day

    Muốn người khỏe dáng ngon thì đừng xem thường 12 tác dụng của nhảy dây này

    Nhảy dây là trò chơi có mặt trong tuổi thơ của hầu hết mọi người. Chúng ta có thể chơi nhảy dây cùng bạn bè hoặc tự chơi một mình, tự sáng tác ra vô số kiểu nhảy khác nhau. Đây là trò chơi giúp rèn luyện sức khỏe, sự khéo léo và mang lại nhiều niềm vui, khiến nhiều bạn nhỏ mê mẩn.

    Nhưng tại sao khi chúng ta lớn lên, sợi dây nhảy lại bị bỏ xó đâu đó trong góc nhà kho? Đối với người lớn thì nhảy dây có tác dụng gì? Đọc xong bài viết này, niềm đam mê của bạn đối với môn thể dục này chắc chắn sẽ quay trở lại.

    1. Đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân

    dot chay mo thua

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần nhảy dây trong thời gian 30 phút, bạn đã giải phóng được đến 450 calo. Lượng calo bạn đốt được khi nhảy dây trong 10 phút liên tục cũng tương đương với chạy bộ 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao trong 20 phút.

    Nếu bạn nhảy dây với cường độ 80-100 nhịp nhảy mỗi phút, năng lượng mà bạn đốt được sẽ bằng khi bạn chạy bộ với tốc độ 10km/h hay đạp xe 30km/h. Nó cũng được cho là tiêu tốn nhiều năng lượng hơn cả aerobic và bơi lội.

    Với khả năng tốt cháy năng lượng tuyệt vời này, nhảy dây giúp bạn mau chóng đánh bay lượng mỡ thừa và sở hữu một vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn hơn. Đây được xem là 1 trong những bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả nhất hiện nay!

    Ngoài ra, bạn nhớ hãy tận dụng thêm các viên uống hỗ trợ đốt mỡ như Lipo-6 Black Stim-Free! Đây hoàn toàn không phải là thuốc và cực kỳ an toàn cho sức khỏe!

    2. Giảm chấn thương bàn chân và mắt cá

    giam chan thuong ban chan

    Đây là lý do vì sao những người tập các môn thể thao khác thường xuyên chọn nhảy dây làm bài tập thêm. Đối với họ, lợi ích của nhảy dây là giúp cải thiện khả năng phối hợp của chân trong các động tác, tăng sức mạnh của các cơ xung quanh khớp mắt cá và bàn chân, từ đó giảm nguy cơ chấn thương khi bạn chơi các bộ môn khác.

    Các vận động viên bóng rổ, quần vợt, bóng đá... là những đối tượng thường gặp phải chấn thương dạng này. Nếu có thể, họ nên làm quen với nhảy dây để hỗ trợ thêm cho bộ môn chính của mình.

    3. Tăng cường mật độ xương

    Theo các nhà nghiên cứu về sức khỏe xương khớp thì bài tập tốt nhất giúp bạn làm tăng mật độ xương chính là những động tác nhảy lên xuống. Về tác dụng này thì nhảy dây còn được đánh giá cao hơn chạy bộ. Khi chúng ta già đi, mật độ xương cũng sẽ giảm xuống, do đó chúng ta cần tìm cách duy trì chúng ở bất kì độ tuổi nào. Phương pháp tốt nhất để có một hệ thống xương khớp khỏe mạnh chính là kết hợp thể thao, nhất là nhảy dây, với một chế độ dinh dưỡng giàu canxi.

    Với những người xương khớp vốn đã yếu thì nhảy dây có ảnh hưởng gì không? Nếu bạn từng bị gãy xương, loãng xương hoặc tiền sử gia đình có người mắc bệnh về xương khớp thì nên kiểm tra với bác sĩ trước khi bắt đầu tập nhảy.

    4. Cải thiện sức khỏe tim mạch

    cai thien suc khoe tim mach

    Theo Đại học Y học Thể thao Hoa Kỳ, nhảy dây đóng vai trò không nhỏ trong việc tăng cường sức khỏe tim và phổi. Thực hiện bài tập nhảy dây trong 12-20 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, phòng chống được nhiều căn bệnh liên quan đến tim mạch như đột quỵ, đau tim...

    Trong mỗi chuyển động nhún và bật nhảy của bạn, cả cơ thể đều phải vận động, kích thích tim đập nhanh và mạnh hơn, tăng khả năng bơm oxy đến các bộ phận khác. Đó là lý do nhảy dây được xếp vào nhóm cardio – các bài tập tim mạch tương tự như chạy bộ, đạp xe...

    5. Tăng hiệu quả hơi thở

    hit tho tot hon

    Nhảy dây có tốt không? Không chỉ giúp cải thiện sức khỏe của tim, nhảy dây còn làm tăng hiệu quả hơi thở của bạn. Điều này đặc biệt có lợi nếu bạn chơi các môn thể thao khác cần nhiều sức bền như bơi lội hay bóng đá, hạn chế tình trạng hụt hơi khi đang tập luyện hoặc thi đấu.

    6. Giúp bạn thông minh hơn

    thong minh hon

    Tin được không, nhảy dây thực sự giúp bạn thông minh hơn? Tập luyện bộ môn này ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của cả bán cầu não trái và phải của bạn, giúp tăng cường nhận thức không gian, cải thiện trí nhớ, làm tăng sự tỉnh táo và tập trung.

    Có được tác dụng này là do nhảy dây liên quan đến việc học các mô hình vận động mới, cải thiện giao tiếp hệ thần kinh giữa não, cổ tay và cơ chân dưới. Nó hỗ trợ đáng kể cho khả năng nhận thức tổng thể của bạn, đặc biệt có lợi khi não bộ chúng ta bắt đầu chịu những ảnh hưởng của tuổi tác.

    7. Nhảy dây dáng đẹp săn chắc

    san chac hon

    Nhiều bạn vẫn thường thắc mắc rằng nhảy dây có tăng cân không hay người gầy có nên nhảy dây không. Việc có tăng cân được hay không còn phụ thuộc phần nhiều vào chế độ dinh dưỡng của bạn, và vận động chính là chìa khóa giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, một điều chắc chắn khác là nhảy dây sẽ giúp bạn tăng khối lượng cơ nạc ở một số bộ phận trên cơ thể.

    Cơ bắp tay có chức năng di chuyển lên xuống và xoay vòng để điều khiển sợi dây. Trong khi đó, mỗi động tác nhún và bật nhảy sẽ góp phần làm săn chắc phần chân, đùi, bụng và hông, giúp bạn có một body săn chắc và đẹp hơn.

    8. Loại bỏ nhiều chất độc

    loai bo doc to

    Do cường độ vận động khá cao nên lượng mồ hôi cơ thể tiết ra khi tập là không hề nhỏ. Việc đổ mồ hôi sẽ giúp bạn giải phóng được nhiều chất độc hại ra bên ngoài, cơ thể được thanh lọc, từ đó bạn tăng được sức đề kháng và khả năng trao đổi chất.

    Lượng muối dư thừa trong người nếu không được đưa ra ngoài qua đường mồ hôi thì sẽ tích tụ lại và chuyển xuống thận, gây áp lực cho thận và nguy cơ sỏi thận. Để quá trình đổ mồ hôi diễn ra đúng với tác dụng của nhảy dây, bạn cần bổ sung đầy đủ nước uống khi tập luyện.

    9. Tăng sự linh hoạt và khả năng phối hợp

    Những động tác nhảy dây đòi hỏi sự phối hợp của nhiều bộ phận trên cơ thể. Dù bạn có chú ý hay không thì não bộ vẫn đang nhận thức và kiểm soát được hoạt động của chân. Dần dần bạn sẽ thấy mình dễ dàng điều chỉnh đôi chân hơn trong các hoạt động khác. Bên cạnh đó, nó còn cải thiện khả năng giữ thăng bằng và thực hiện các động tác phối hợp. Càng tập với nhiều bài tập biến thể thì tác dụng này càng phát huy rõ tác dụng.

    10. Mang lại tâm trạng thoải mái

    thoai mai hon

    Các hoạt động thể chất nói chung đều mang lại những cảm xúc tích cực cho người tập luyện, giải tỏa căng thẳng cả về thể chất lẫn tinh thần. Khi chúng ta vận động, não bộ sẽ sản sinh ra Endorphin, một chất dẫn truyền thần kinh có công dụng tạo ra cảm giác phấn chấn, thư giãn, giảm stress và đau đầu hiệu quả.

    Bên cạnh đó còn có Serotonin, hay còn được gọi là hormone hạnh phúc, chất dẫn truyền thần kinh với khả năng điều chỉnh tâm trạng và giấc ngủ, ngăn ngừa các triệu chứng trầm cảm. Ngoài ra còn có Dopamine tạo ra cảm giác hưng phấn, hạnh phúc cùng nhiều chất có lợi khác cho sức khỏe tinh thần.

    11. Có thể tập ở bất cứ đâu

    Tất cả những gì bạn cần để thực hiện bài tập này là một sợi dây vô cùng nhỏ gọn. Bạn có thể tập được tại phòng gym, tại nhà, tại công viên hoặc bất cứ nơi nào có đủ không gian. Nếu phải đi du lịch, đi công tác mà vẫn muốn duy trì thói quen tập luyện, bạn chỉ cần cuộn dây lại và mang theo trong hành lý của mình, sau đó có thể triển khai tập được ở bất cứ đâu mà bạn tới.

    12. Phù hợp với mọi đối tượng

    phu hop voi moi doi tuong

    Nhảy dây là loại hình tập luyện không phân biệt tuổi tác, giới tính, điều kiện kinh tế... Dù bạn là nam hay nữ, là trẻ em, học sinh, nhân viên văn phòng hay người lớn tuổi, bạn đều có thể tập được bộ môn này. Chỉ với một sợi dây có thể dễ dàng mua được tại các cửa hàng bán đồ thể thao với giá không hề đắt đỏ, bạn đã có thể bắt đầu được bài tập của mình.

    Vậy nhảy dây có tác hại gì không? Một số tác dụng phụ hoặc chấn thương có thể xảy ra nếu bạn tập luyện không đúng cách. Hãy tìm hiểu về các kĩ thuật nhảy dây trước khi bắt tay vào tập luyện. Người bị đau lưng, viêm khớp, phụ nữ mang thai, người có bệnh hô hấp, cao huyết áp thì không nên tập bài tập này. Nếu muốn tập phải tham khảo trước ý kiến của bác sĩ.

    Nhảy dây có tăng vòng 3 không?

    Hiện nay, có rất nhiều người thường xuyên đặt ra câu hỏi liệu nhảy dây có làm tăng vòng mông hay không. Đúng là nhảy dây có tác dụng gì thì bạn đã hiểu ở trên, nhưng liệu nó có ảnh hưởng giúp làm tăng hay giảm vòng 3 hay không.

    Để giải quyết câu chuyện này, bạn cần phải đọc qua bài viết cách giảm mỡ vòng 3 như thế nào. Về cơ bản, vòng 3 của bạn được cấu thành bởi mỡ và cơ. Trong đó, lớp cơ sẽ bao quanh xương mông, còn bao quanh lớp cơ sẽ là lớp mỡ để tạo nét căng tròn.

    Vậy tập tạ sẽ ảnh hưởng tới lớp cơ, kích thích cơ phát triển hơn, tạo nên lớp nền cơ mông săn chắc, to hơn. Còn về tập cardio, sẽ hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, giúp vòng mông thêm săn chắc hơn.

    Trong khi đó, nhảy dây là 1 cách tập cardio. Vậy thì làm sao có thể tăng kích thước vòng 3 bằng cách nhảy dây? Nhảy dây chỉ làm giảm size mông của bạn, giúp mông săn chắc hơn, đặc biệt khi kết hợp với tập gym sẽ giúp cặp mông của bạn cong vút, căng tròn hơn.

    Nhảy dây có tăng vòng 1 không?

    Giống như đã nói ở phía trên, vùng ngực của chị em được cấu tạo từ cơ và mỡ. Nếu bạn đã đọc kỹ bài viết con gái tập tạ có tăng cơ ngực không, chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ bản chất của việc này.

    Nói cho đơn giản, tập tạ sẽ kích thích các mô tế bào cơ bắp phát triển, tạo nên lớp nền cho vùng ngực. Còn lớp mỡ sẽ giúp vùng ngực căng tròn, đẹp hơn, chứ không phải khô cứng như cơ và cơ.

    Trong khi đó, nhảy dây sẽ làm đốt cháy đi lượng mỡ thừa trên cơ thể và cũng đốt cháy luôn lượng mỡ ngực. Nhảy dây không hề ảnh hưởng gì tới vùng cơ ngực, mà chỉ ảnh hưởng tới mỡ. Vậy thì, mua dây nhảy sẽ làm giảm size vòng 1 hay nói đúng hơn là làm vòng ngực thêm săn chắc hơn, khi kết hợp với tập tạ.

    Bài viết liên quan
    bai tap day trx

    Cách tập luyện với dây TRX giúp cải thiện sức mạnh, thăng bằng và tính linh hoạt

    Điều gì về Hệ thống tập luyện bằng dây TRX đã khiến nó trở nên phổ biến trong giới vận động viên và những người đam mê thể dục như một phương pháp tập luyện hiệu quả? Tìm hiểu về cách nó hoạt động sẽ giúp trả lời câu hỏi đó và hơn thế nữa.

    Nhảy dây có làm to chân không?

    Chắc chắn với nhiều chị em phụ nữ, câu hỏi nhảy dây có làm to bắp chân hay không, hay liệu nhảy dây có làm thon gọn bắp chân không, sẽ là những vấn đề cực kỳ quan trọng và được yêu cầu trả lời rất nhiều. Tiếc là tính tới thời điểm hiện tại, hầu như không có 1 bài viết nào giải thích ĐÚNG và ĐẦY ĐỦ về vấn đề này cho bạn hiểu.

    Trước hết, chúng ta cần phải hiểu rõ là bắp chân hay chân nói chung được cấu thành từ cơ và mỡ. Trong đó, mỡ sẽ làm cho chân trông to hơn, nhưng thường không săn chắc. Còn cơ chân hay cơ bắp chân sẽ chỉ phát triển khi bạn tập các bài tập tạ. Thêm nữa, để có thể gia tăng cơ bắp, các bạn nam giới cần phải tập luyện rất điên cuồng các bài tập cơ chân và nạp protein trong suốt nhiều năm, mới mong phát triển vùng cơ bắp này.

    Còn đối với nữ giới, hàm lượng testosterone trong cơ thể so với nam giới là quá quá thấp. Lượng hocmon này chính là yếu tố quyết định để tăng cơ hay không. Vậy thì nam đã tập tạ và rất khó khăn để tăng, còn nữ thì có mà nằm mơ để tập và ăn điên cuồng mới mong đạt được to.

    Theo chính những người đã từng nhảy được 2000 cái mỗi ngày, họ còn không thể tăng cơ chân nữa là. Do đó, hãy luôn nhớ rằng, nhảy dây KHÔNG LÀM TO BẮP CHÂN, nhưng nó sẽ làm bắp chân thon gọn, săn chắc hơn.

    Nhảy dây có làm nhỏ bắp tay không?

    Điều này cũng giống như với bắp chân vậy đó. Nhảy dây không làm to cơ tay đâu, mà ngược lại sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, giúp tay thêm thon gọn, săn chắc.

    Trên đây là tổng hợp những tác dụng của nhảy dây giúp khơi gợi lại cho bạn niềm yêu thích đối với bộ môn mà mình đã lãng quên từ lâu. Hãy sắm cho mình một sợi dây nhảy tốt để tập luyện từ ngay hôm nay nhé.

    Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số phụ kiện thể thao giúp bạn tập luyện tại nhà tốt hơn, tiện lợi có thể tập mọi lúc mọi nơi

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh