Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

Các Cách Đốt Calo Giảm Cân Hiệu Quả Mà Không Cần Tập Thể Dục

Ngày đăng: Th 2 21/02/2022
Mục lục bài viết

    Bạn có biết bạn có thể đốt cháy thêm bao nhiêu calo chỉ với những thay đổi đơn giản trong lối sống không? Bạn không phải đi đến phòng tập thể dục để đốt cháy nhiều calo và giảm cân. Chỉ cần bạn chú ý những việc nhỏ bạn làm trong ngày tạo ra sự khác biệt lớn trong quá trình trao đổi chất của bạn. Sử dụng những lời khuyên này để thay đổi thói quen hàng ngày của bạn, tăng cường đốt cháy calo và đốt cháy calo mà không cần tập thể dục.

    giam can khong can toi phong gym

    Làm thế nào để đốt cháy calo mà không cần tập thể dục

    Nếu bạn muốn đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày, các chuyên gia sẽ yêu cầu bạn tăng sinh nhiệt NEAT (non-exercise activity thermogenesis) hoặc những hoạt động đốt năng lượng không phải tập thể dục. Đây là một thuật ngữ chỉ các vận động nhẹ, không được xem là tập thể dục. Theo các nhà nghiên cứu tại Mayo Clinic, NEAT có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc bạn có giảm hay tăng cân hay không. Nó còn có thể ảnh hưởng đến nguy cơ béo phì của bạn.

    Bạn cũng cần biết: 12 tác hại của tăng cân nhanh người gầy nên biết để đừng nôn nóng

    Vậy, NEAT của bạn có thể đốt cháy bao nhiêu calo? Nó có thể có thay đổi, nhưng con số có thể có vai trò quan trọng. Theo một nghiên cứu, vì mức độ hoạt động của mọi người rất khác nhau, lượng calo đốt cháy từ NEAT có thể thay đổi từ người này sang người khác lên đến 2000 calo mỗi ngày.

    Các bác sĩ cho biết thêm:

    Vì vậy, làm thế nào để bạn tận dụng lợi ích đốt cháy calo này? Bắt đầu với những thay đổi nhỏ này hoặc sáng tạo và thử một số ý tưởng của riêng bạn.

    1/ Đốt cháy calo tại văn phòng

    dot chay calo o van phong

    Công việc ít vận động không phải là nguyên nhân trực tiếp gây béo phì, nhưng ngồi lâu có thể trở thành nguyên nhân gây tăng cân ở một số người. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã báo cáo rằng "những người béo phì có xu hướng bẩm sinh là ngồi nhiều hơn 2,5 giờ mỗi ngày so với những người gầy ít vận động." 2

    Các nhà nghiên cứu ước tính rằng nếu những người béo phì có thể áp dụng thói quen NEAT của những người gầy, họ có thể đốt cháy thêm 350 calo mỗi ngày. Lượng calo thâm hụt đó có thể giúp bạn mất đi vài cân mỗi tháng.

    Nếu bạn có công việc bàn giấy, hãy đứng dậy và di chuyển ít nhất 15 phút mỗi giờ. Đi bộ đến phòng vệ sinh, đến chỗ máy nước uống, chạy việc vặt, đi cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc làm hồ sơ từ vị trí đứng thay vì ngồi.

    Xem thêm:  7 động tác vận động tại chỗ mà bạn có thể tập ngay tại bàn làm việc

    Sử dụng công cụ theo dõi hoạt động sẽ nhắc bạn đứng dậy và bắt đầu di chuyển. Hoặc gặp gỡ một vài đồng nghiệp và biến việc tăng NEAT của bạn trở thành một phần của thói quen văn phòng lành mạnh. Nhiều người ăn kiêng giảm cân ứng dụng những chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả này tại nơi làm việc.

    2/ Đốt cháy calo trong khi bạn thư giãn

    dot chay calo khi dnag thu gian

    Bạn sẽ dành bao nhiêu giờ trước tivi tối nay? Bạn có thể đốt cháy thêm calo bằng cách thêm một số hoạt động nhẹ vào thời gian xem TV và thư giãn của mình. Gấp đồ giặt, quét bụi đồ đạc hoặc quét sàn trong khi bạn xem tivi. Bạn thậm chí có thể tập toàn bộ trên ghế dài của mình để đốt cháy tới 250 calo. Hoạt động này không chỉ giúp thúc đẩy tiêu hao calo của bạn, mà bạn sẽ ăn ít hơn trước tivi nếu tay bận rộn.

    Bạn thậm chí có thể đốt cháy calo trong các hoạt động giải trí khác. Nếu bạn thích nói chuyện điện thoại, hãy đi bộ xung quanh trong khi trò chuyện thay vì ngồi xuống. Và cố gắng giới hạn thời gian sử dụng máy tính để giải trí trong khoảng thời gian 15 phút.

    3 /Đốt cháy calo với con trẻ

    dot chay calo voi tre em

    Dạy con bạn tăng cường hoạt động hàng ngày có thể giúp trẻ không bị tăng cân trong tương lai. Và bạn cũng vậy.

    Nếu bạn muốn đốt cháy calo mà không cần tập thể dục, hãy tìm cách tăng thời gian đi bộ trong ngày. Đưa trẻ đến trường hoặc đến bến xe buýt. Nếu bạn chở con đến trường, hãy chọn một chỗ đậu xe ở phía sau của bãi đậu xe và vừa đi bộ vừa hỏi han con cái.

    Và các bậc cha mẹ, nếu bạn muốn mắng con mình vì không thể ngồi im, bạn có thể muốn suy nghĩ lại. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng, bồn chồn hay việc không thể ngồi im là một dạng NEAT phổ biến và có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất lành mạnh.

    4/ Đốt cháy calo với việc nhà

    dot chay calo voi viec nha

    Việc nhà có thể đốt cháy vài trăm calo mỗi giờ. Con số thực tế phụ thuộc vào kích thước và giới tính của bạn.

    Ví dụ, một phụ nữ nhỏ nhắn đốt cháy khoảng 160 calo mỗi giờ để làm việc nhà vừa phải trong khi một người đàn ông lớn hơn sẽ đốt cháy nhiều hơn. Nhưng ai có thể nghĩ rằng quét sàn nhà của bạn có thể làm giảm cân?

    Hãy lau nhà và tập thể dục dọn dẹp nhà cửa để vừa có thể đốt cháy calo và vừa có thể làm nhà cửa gọn gàng hơn. Sau khi dọn dẹp xong, luôn có việc bạn có thể làm để cải thiện cân bằng mức năng lượng của bạn. Sắp xếp tủ quần áo của bạn, mở các gói hàng hoặc dọn dẹp nhà để xe để tăng NEAT của bạn.

    Liên quan: Tận dụng “WORK FROM HOME” để giảm cân tại nhà! Tại sao không?

    5/ Đốt cháy calo tại các sự kiện xã hội

    dot chay calo su kien xa hoi

    Đã bao nhiêu lần bạn bước vào một bữa tiệc tại nhà một người bạn và xem xét căn phòng để tìm một nơi thoải mái để ngồi? Lần tới khi bạn đi dự tiệc, hãy đốt cháy thêm calo bằng cách trở nên hòa đồng hơn.

    Theo nghiên cứu, phụ nữ có xu hướng ăn ít hơn trong những bữa ăn tối cùng người khác giới vì muốn đáp ứng một số tiêu chuẩn xã hội nhất định.

    Dĩ nhiên, việc ăn ít sẽ khiến cho vóc dáng của bạn trở nên thon gọn hơn. Vì thế, đừng ngần ngại chấp nhận một cuộc hẹn ăn tối ở ngoài cùng bạn bè đặc biệt là những người khác giới bạn nhé!

    Cùng với đó bạn cũng nên bổ sung thêm: 20 loại thực phẩm đốt mỡ thừa và calo hiệu quả nhất bạn cần biết

    6/ Ngủ… khỏa thân

    ngu khoa than giam can

    Theo nghiên cứu, nếu ngủ khỏa thân trong một tháng, lượng tế bào chất béo nâu và hoạt động trao đổi chất trong cơ thể sẽ tăng lên. Và tất nhiên, điều này có tác động rất lớn đến vóc dáng của bạn.

    Khi ngủ thêm 5 phút vào mỗi buổi sáng, cơ thể bạn có thể tiêu hao thêm một lượng calo rồi đấy!'

    7/ Hiến máu nhân đạo

    hien mau nhan dao

    Việc hiến máu có thể làm tiêu hao gần như cùng lượng calo khi bạn bơi lội trong một giờ với tốc độ nhanh.

    Theo nghiên cứu của trường Đại học California (Hoa Kỳ), cơ thể con người có thể đốt cháy khoảng 650 calo cho mỗi một pint máu (khoảng 570 ml).

    8/ Hôn nhau say đắm

    hon giam can

    Cách này sẽ giúp bạn đốt cháy hơn 60 calo nếu bạn hôn trong suốt 1 giờ. Những nụ hôn có thể tương đương với việc chạy bộ nhanh trong 5 phút.

    Nếu bạn thực sự đam mê với những nụ hôn, lượng calo tiêu thụ sẽ lên đến 90 đấy!

    Sản phẩm khuyên dùng
    LiveFit Push-Up Training System Pro

    Bộ Dụng Cụ Hít Đất Và Tập Luyện Thể Thao Chuyên Nghiệp LiveFit

    Bộ dụng cụ hít đất và tập luyện thể thao chuyên nghiệp LiveFit nhắm tới mục đích luyện tập thể dục cơ bắp cụ thể với thiết kế di động, dễ dàng lắp ráp và cất giữ đơn giản có thể theo bạn đi khắp mọi nơi từ văn phòng, nhà riêng cho tới những chuyến du lịch hoặc công tác.

    9/ Cười sảng khoái

    cuoi giam can

    Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Vanderbilt (Hoa Kỳ) cho rằng khi cười trong 10 – 15 phút, cơ thể bạn sẽ đốt cháy 10 – 40 calo.

    Mức calo khác nhau còn tùy thuộc cảm xúc của bạn, vì khi cười gượng sẽ tiêu hao nhiều calo hơn cười khúc khích. Điều này tương đương với một buổi tập squat trong 10 phút.

    10. Xem phim kinh dị

    xem phim kinh di

    Các nhà khoa học đã khám phá ra rằng xem phim kinh dị sẽ kích thích sản sinh adrenaline. Loại hormone này có tác dụng làm giảm sự thèm ăn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

    Đây là danh sách một số bộ phim giúp bạn giảm cân:

    Lưỡi cưa (Saw): 133 calo

    Quái vật không gian (Alien): 152 calo

    Quỷ ám (The Exorcist): 158 calo

    Hàm cá mập (Jaws): 161 calo

    Ngôi nhà Ma (The Shining): 184 calo, tương đương với 15 phút nhảy dây.

    11. Uống rượu vang

    uong ruou vang giam can

    Các thành phần trong thức uống này sẽ làm tăng tốc độ hoạt động của hệ tim mạch và cơ bắp. Không những thế, hợp chất resveratrol trong rượu vang còn giúp chuyển hóa mỡ trắng thành chất béo nâu có lợi cho sức khỏe.

    Theo các nhà nghiên cứu của trường Đại học Alberta (Canada), 1 ly rượu vang đỏ có thể thay thế cho 1 giờ tập gym.

    12. Ca hát mỗi ngày

    ca hat moi ngay giam can

    Hoạt động ca hát có liên quan đến nhiều cơ bắp khác nhau trong cơ thể, vì thế đây là một phương pháp giảm cân hiệu quả.

    Để có thể đốt cháy 100 calo, bạn có thể hát trong suốt 1 giờ hoặc kết hợp với hít đất tăng cường trong 15 phút.

    Lời kết

    Tập thể dục là một bổ sung thông minh cho bất kỳ chương trình giảm cân nào. Nhưng đến phòng tập không phải là cách duy nhất để thay đổi cơ thể. Bạn cũng có thể đốt cháy calo mà không cần tập thể dục.

    Nếu bạn không chắc các giải pháp NEAT trên có thể tạo ra sự khác biệt như thế nào, hãy sử dụng máy theo dõi hoạt động để theo dõi chuyển động hàng ngày của bạn. Những công cụ này có thể cung cấp một ước tính chung về lượng calo đốt cháy hàng ngày của bạn ở cả phòng tập thể dục và ở nhà hoặc nơi làm việc của bạn.

    Tất cả các cách trên trên đây đều giúp bạn đốt cháy calo không cần tập thể dục một cách thoải mái và dễ chịu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều rằng những hoạt động này không thể hoàn toàn thay thế cho hoạt động tập thể dục. Nếu bạn thực sự mong muốn có một vóc dáng đẹp và giảm cân hiệu quả, thì đừng quên kết hợp với luyện tập nhé!

    Nguồn Tổng Hợp

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh