Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua Maurten gel ben bi chinh phuc moi cuoc dua

10 bộ môn thể dục giảm cân hiệu quả để sở hữu vóc dáng thon thả, diện đồ đẹp ngày Tết.

Ngày đăng: Th 6 05/02/2021
Mục lục bài viết

    Một số người cho rằng, các bài tập đốt cháy calo tốt nhất đều liên quan đến tập tạ. Sự thật không hẳn là vậy. Việc bạn đốt bao nhiêu calo phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như bạn nặng bao nhiêu và khả năng bạn tập hết sức ra sao.

    iFitness.vn sẽ chia sẻ cho bạn 10 bài tập giảm cân tốt nhất được xếp hạng theo lượng calo đốt cháy đã được nhiều huấn luyện viên hàng đầu khuyên thực hiện để sở hữu vóc dáng thon thả, diện đồ đẹp ngày Tết.

    1. Nhảy dây

    Đốt cháy: 667–990 calo / giờ (nhảy với tốc độ 120 lần / phút)

    nhay day

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần nhảy dây trong thời gian 30 phút, bạn đã giải phóng được đến 450 calo. Lượng calo bạn đốt được khi nhảy dây trong 10 phút liên tục cũng tương đương với chạy bộ 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao trong 20 phút.

    Với khả năng tốt cháy năng lượng tuyệt vời này, nhảy dây giúp bạn mau chóng đánh bay lượng mỡ thừa và sở hữu một vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn hơn. Đây được xem là 1 trong những bài tập cardio đốt mỡ hiệu quả nhất hiện nay

    Cách tốt nhất để bắt đầu nhảy dây là bạn nên đi chậm, sau đó thực hiện trong khoảng từ 20 đến 30 giây. Khi bạn đã nắm được các thao tác một cách quen thuộc, hãy tiếp tục tăng tốc độ và thời gian để đốt cháy thêm nhiều calo hơn. Chỉ cần bỏ ra một số tiền để sở hữu dây nhảy là bạn đã có ngay bài thể dục giảm cân hiệu quả cho ngày Tết rồi!

    Bonus: Sử dụng dây nhảy có trọng lượng để tập trung vào cánh tay và vai của bạn nhiều hơn.

    Bật mí phương pháp Nhảy dây giảm cân như thế nào cho đúng cách, đốt mỡ hiệu quả cao

    2. Chạy nước rút (chạy nhanh)

    Đốt cháy: 639–946 calo/giờ.

    chay nuoc rut

    Chạy nước rút là một nỗ lực tối đa đòi hỏi rất nhiều sức mạnh từ cơ mông và gân kheo của bạn. Bằng cách xen kẽ giữa những nỗ lực tối đa và thời gian phục hồi, bạn xây dựng sức bền tim mạch và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

    Để duy trì sức bền, bạn nên chạy nước rút trong khoảng 20 giây đầu. Đây là bài thể dục giảm cân khá mệt và tốn nhiều sức, nhưng hãy tưởng tượng về một vóc dáng thon thả để có thêm động lực nhé!

    Bonus:  Để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, bạn hãy chạy nước rút lên một ngọn đồi hoặc lên cầu thang 

    3. Kickboxing

    Đốt cháy: 582–864 calo/giờ.

    Kickboxing

    Kickboxing là một hình thức kết hợp thú vị giữa aerobic, võ thuật và boxing. Không chỉ vậy, sự hòa quyện giữa âm nhạc và các động tác nhanh, mạnh, hăng say giúp tăng thêm hưng phấn cho người tập qua từng động tác.

    Kickboxing giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, sự nhanh nhẹn và thăng bằng của cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp đẩy mạnh khả năng phối hợp thể lực phần trên cơ thể nhờ vận động aerobic.

    Một giờ luyện tập kickboxing, cơ thể bạn có thể tiêu hao tới  2.821calo tương đương với 9km chạy bộ. Thật tuyệt phải không nào. Theo các chuyên gia, kickboxing giúp phái đẹp đốt cháy được mỡ thừa ở vùng bụng, tay và đùi.

    Bạn đã biết hết các Cách giảm cân nhanh đón Tết: Hướng dẫn lên thực đơn và tập luyện

    4. Đạp xe đạp

    Đốt cháy: 568–841 calo/giờ.

    dap xe

    Đạp xe là cách hiệu quả để bảo vệ sức khỏe tim mạch và cải thiện sức bền của đầu gối. Ngoài khả năng nâng cao sức khỏe, đạp xe đạp còn được chứng minh hiệu quả đặc biệt trong việc giảm mỡ cho cơ thể.

    Xem thêm: 3 Cách Đốt Mỡ Hiệu Quả Thon Gọn Vòng 2 Bằng Việc Đạp Xe

    Để đạt kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo rằng bạn duy trì tư thế chuẩn (ưỡn ngực, phần vai giãn ra sau và lưng phẳng) khi đạp xe.

    5. Chạy bộ

    Đốt cháy: 566–839 calo/giờ (tốc độ 10 phút/1,6km).

    dap xe

    Một lý do chính khiến chạy bộ là một bài tập thể dục giảm cân hiệu quả chính là khả năng tác động lực lên các cơ chân của bạn. Bạn phải đẩy trọng lượng cơ thể lên khỏi mặt đất với mỗi bước sải chân.

    Nếu bạn chỉ mới bắt đầu chạy bộ, hãy kết hợp chạy bước nhanh xen kẽ với khoảng thời gian đi bộ để bước đầu duy trì sức bền được lâu hơn nhé!

    Ngay bây giờ bạn cũng có thể đăng ký giải chạy bộ trực tuyến tại iRace.vn để tạo thêm động lực chạy bộ bạn nhé.

    Tìm hiểu ngay: Chạy bộ có giảm mỡ bụng không hay chỉ là lời đồn?

    6. Tập luyện với tạ

    Đốt cháy: 554–822 calo/giờ.

    tap ta tay

    Để có được vóc dáng đẹp và thon thả cho ngày Tết, hãy dành chút thời gian để thực hiện tập luyện với tạ thôi nào! Các bài tập với tạ giúp đốt cháy calo hiệu quả và nâng cao sức khỏe tim mạch. Khi bạn đang nâng tạ, thì đồng thời nhịp tim của bạn sẽ tăng, giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

    7. Chèo thuyền

    Đốt cháy: 481–713 calo/giờ.

    cheo thuyen

    Để thực hiện được động tác chèo thuyền, bạn cần phải sử dụng nhiều đến các nhóm cơ tay, cơ vai, cơ chân, cơ lưng, eo khiến chúng phải hoạt động liên tục để thắng được lực cản của nước, đẩy thuyền lao về phía trước. Khi thực hiện những động tác này sẽ khiến nhịp tim tăng mức tối đa, tăng cường sự trao đổi chất, khiến cơ thể tốn nhiều sức và phải giải phóng lượng calo lớn ra khỏi cơ thể.

    Chèo thuyền là một bổ môn thể thao giúp cho chúng ta có sức khỏe dẻo dai, có tinh thần vui vẻ sảng khoái….. Ngày nay, chèo thuyền còn là một phương pháp giảm cân hiệu quả được khá nhiều người lựa chọn và yêu thích. 

    8. Kéo tạ sang hai bên hông

    Đốt cháy: 476–705 calo/giờ.

    Kéo tạ là một trong những bài tập thể dục giảm cân thu gọn vòng eo nhanh chóng. Kéo tạ là một động tác vận động toàn thân, giúp nâng cao sức bền, đặc biệt nếu bạn liên tục nâng tạ đều đặn.

    Để thực sự đốt cháy calo, tạ của bạn phải đủ nặng. Giữ tạ ở hai bên với vai xuôi và lưng, ưỡn ngực nhưng vẫn thả lỏng, siết cơ bụng, ép cơ mông, vai và hông.

    9. Chạy cầu thang

    Đốt cháy: 452–670 calo/giờ (77 bước mỗi phút).

    chay cau thang

    Hoạt động chạy cầu thang đốt cháy rất nhiều lượng calo ở phần chân và hông của bạn. Đây là những cơ thực sự rất cần được tăng cường rèn luyện sau khi bạn ngồi cả ngày làm việc. Ngoài việc thúc đẩy giảm mỡ, leo cầu thang có thể giúp giảm cholesterol và tăng cường thể chất cơ thể.

    Tìm hiểm xem Leo cầu thang có giảm mỡ bụng không? Lợi ích của đi thang bộ

    Nếu việc chạy nhanh lên cầu thang không khiến bạn thích thú, bạn có thể đi bộ lên mà vẫn có thể đốt cháy lượng calo cần thiết và giảm cân hiệu quả. Dù sao thì đây cũng là bài thể dục giảm cân đơn giản và hiệu quả trong những ngày cận Tết.

    Trên đây là những bài tập thể dục giảm cân hiệu quả, đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Chỉ cần siêng năng tập luyện đều đặn, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý là bạn sẽ có ngay một vóc dáng thon thả để đón Tết thôi! 

    Nguồn bài viết

    The 10 Best Weight Loss Exercises, Ranked By Calorie-Bur-  https://www.womenshealthmag.com

    Chủ đề liên quan

    Ưu đãi dành cho bạn
    policies_icon_1.png

    GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

    TP.HCM : ĐH trên 600.000đ
    Toàn quốc : Xem tại đây
    policies_icon_2.png

    QUÀ TẶNG HẤP DẪN

    Nhiều ưu đãi khuyến mãi hot
    Quà tặng khách hàng thân thiết
    policies_icon_3.png

    UY TÍN & CHẤT LƯỢNG

    100% sản phẩm chính hãng Thanh toán khi nhận hàng
    policies_icon_4.png

    HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

    Hotline: (028) 22 00 2222
    T2-T7: 8:00-18:00

    CÔNG TY CỔ PHẦN FHB VIỆT NAM - IFITNESS.VN - FITNESS FOR SUCCESS
    Trụ sở chính: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Điện thoại: (028) 22.00.2222 - Email: cskh@fhb.vn
    Mã số doanh nghiệp: 0314855038 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 23-01-2018

    *Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh